ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)  (อ่าน 18633 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hong.DMax

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 1
ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 01:05:59 »
อยากถามเพื่อนที่ได้ลองขับ หรือเป็นเจ้าของ New D-Max 2012 แล้ว  ว่าช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา) เป็นไงบ้าง ร่อนเหมือนน้องโก้ หรือ นุ่มเกาะเหมือนดีแม็กตัวเก่า อย่างไรช่วยบอกด้วยครับ

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 01:28:32 »
-แหนบใต้เพลา ทรงตัวดีกว่า ในเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้ง ดีกว่า เนื่องจากโอกาสดิ้นตัวของแหนบมีน้อย การที่แหนบอยู่ใต้เพลา รถเราขับเคลื่อนล้อหลัง เวลาออกตัว น้ำหนักจะทิ้งกดแหนบไว้ จะทำให้รถเรามีอาการโคลงน้อยกว่า แต่ก็มีข้อด้อย เวลาลุยหนักๆ แหนบจะไปครูดกับดินหรือก้อนหินใหญ่ๆได้

-แหนบเหนือเพลา เป็นการวางแหนบไว้บนเพลา เวลารถวิ่ง คล้ายๆ กับเพลาหิ้วแหนบไป เหมือนผูกเปลนอน อะไรประมาณนั้น โอกาส ที่มีการแกว่งก็มีมาก  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถออกอาการโคลงได้  เทียบ สมรรถนะ ผมว่าแหนบใต้เพลาดีกว่า แต่ก็มีข้อดี ที่ไปลุยหนักๆ โอกาสที่แหนบจะไปครูด หรือเกี่ยว อะไรต่อมิอะไร ก็ยากกว่าแหนบที่อยู่ใต้เพลา สังกตุรถที่ลุยๆ จะเป็นแหนบเหนือเพลาเป็นส่วนใหญ่

-แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ว่าแหนบจะอยู่ใต้หรือ เหนือเพลา จะเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดี ก็ต้องเซ็ทช่วงล่างให้ดีๆ คือ เปลี่ยนโช๊คอัพ ที่ดีๆสักคู่ เสริมกันโคลงหลัง ก็จะช่วยแก้ปัญหาและอาการดังกล่าวพอทุเลาลงได้ ครับ  emo1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31ธ.ค.2011, 02:21:57 โดย SEKSAN047 »

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ phanuek.zs

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 0
  • NDC.217
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 08:48:06 »
 emo1ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ

ออฟไลน์ ThErD-NDC022

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1738
  • คะแนน Like 36
  • No.NDC 022
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 09:01:18 »
-แหนบใต้เพลา ทรงตัวดีกว่า ในเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้ง ดีกว่า เนื่องจากโอกาสดิ้นตัวของแหนบมีน้อย การที่แหนบอยู่ใต้เพลา รถเราขับเคลื่อนล้อหลัง เวลาออกตัว น้ำหนักจะทิ้งกดแหนบไว้ จะทำให้รถเรามีอาการโคลงน้อยกว่า แต่ก็มีข้อด้อย เวลาลุยหนักๆ แหนบจะไปครูดกับดินหรือก้อนหินใหญ่ๆได้

-แหนบเหนือเพลา เป็นการวางแหนบไว้บนเพลา เวลารถวิ่ง คล้ายๆ กับเพลาหิ้วแหนบไป เหมือนผูกเปลนอน อะไรประมาณนั้น โอกาส ที่มีการแกว่งก็มีมาก  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถออกอาการโคลงได้  เทียบ สมรรถนะ ผมว่าแหนบใต้เพลาดีกว่า แต่ก็มีข้อดี ที่ไปลุยหนักๆ โอกาสที่แหนบจะไปครูด หรือเกี่ยว อะไรต่อมิอะไร ก็ยากกว่าแหนบที่อยู่ใต้เพลา สังกตุรถที่ลุยๆ จะเป็นแหนบเหนือเพลาเป็นส่วนใหญ่

-แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ว่าแหนบจะอยู่ใต้หรือ เหนือเพลา จะเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดี ก็ต้องเซ็ทช่วงล่างให้ดีๆ คือ เปลี่ยนโช๊คอัพ ที่ดีๆสักคู่ เสริมกันโคลงหลัง ก็จะช่วยแก้ปัญหาและอาการดังกล่าวพอทุเลาลงได้ ครับ  emo1

ขอบคุณครับ
No.NDC 022 สักวันเราจะโต!!

ออฟไลน์ Hong.DMax

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 09:45:12 »
-แหนบใต้เพลา ทรงตัวดีกว่า ในเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้ง ดีกว่า เนื่องจากโอกาสดิ้นตัวของแหนบมีน้อย การที่แหนบอยู่ใต้เพลา รถเราขับเคลื่อนล้อหลัง เวลาออกตัว น้ำหนักจะทิ้งกดแหนบไว้ จะทำให้รถเรามีอาการโคลงน้อยกว่า แต่ก็มีข้อด้อย เวลาลุยหนักๆ แหนบจะไปครูดกับดินหรือก้อนหินใหญ่ๆได้

-แหนบเหนือเพลา เป็นการวางแหนบไว้บนเพลา เวลารถวิ่ง คล้ายๆ กับเพลาหิ้วแหนบไป เหมือนผูกเปลนอน อะไรประมาณนั้น โอกาส ที่มีการแกว่งก็มีมาก  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถออกอาการโคลงได้  เทียบ สมรรถนะ ผมว่าแหนบใต้เพลาดีกว่า แต่ก็มีข้อดี ที่ไปลุยหนักๆ โอกาสที่แหนบจะไปครูด หรือเกี่ยว อะไรต่อมิอะไร ก็ยากกว่าแหนบที่อยู่ใต้เพลา สังกตุรถที่ลุยๆ จะเป็นแหนบเหนือเพลาเป็นส่วนใหญ่

-แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ว่าแหนบจะอยู่ใต้หรือ เหนือเพลา จะเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดี ก็ต้องเซ็ทช่วงล่างให้ดีๆ คือ เปลี่ยนโช๊คอัพ ที่ดีๆสักคู่ เสริมกันโคลงหลัง ก็จะช่วยแก้ปัญหาและอาการดังกล่าวพอทุเลาลงได้ ครับ  emo1


เคยลองขับหรือยังครับ.............?
ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริง new dmax-ของเราก็ร่อนเหมือนน้องแชมป์สิ

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 10:06:19 »
เคยลองขับหรือยังครับ.............?
ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริง new dmax-ของเราก็ร่อนเหมือนน้องแชมป์สิ


 emo1 ที่ผมอธิบายมาเป็นข้อมูลจำเพาะ ไม่ได้เจาะจงว่าเหมือนหรือไม่เหมือนครับ โปรดอ่านแล้วทำความเข้าใจด้วยครับ เพื่อเป็นการชี้แจงไม่ใช่ข้อเปรียบเทียบครับ  ขอคุณกับคำถามมากครับ..


      emo35

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 10:29:31 »
ลองขับแล้วครับ HI 2.5 vgs Z ขับไม่เกิน120 *โดยส่วนตัวนะครับ*

การทรงตัวถือว่าดีครับ รู้สึกว่าไม่ร่อนเหมือนบางค่ายครับ อาจเกิดจาก
ฐานล้อกว้างขึ้น แหนบยาวขึ้น วางตำแหน่งเครื่องใหม่ ทำให้แก้ข้อด้อยด้านการทรงตัวได้เยอะครับ

แต่ดังที่น้าๆท่านแนะนำ ถ้าอยากให้หนึบขึ้นอีก ปรับแต่งนิดหน่อยก็จบครับ


ออฟไลน์ kitti No.NDC 268

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 360
  • คะแนน Like 11
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 13:42:08 »
 emo10 emo10 emo10
No.NDC 268

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 14:44:17 »
ไม่ต้องทะเลาะกันครับผม
อ่านข้อมูลของ น้า SEKSAN047  แล้ว ผมพอจะเดาได้ว่าเป็น ข้อมูลของเทคนิคครับ  ดังนั้นผมจึงจะขอเสริมให้น้า หน่อยเผื่อบางคนอาจจะมีว่าน้าอีกก็ได้   emo36 emo36

จากข้อมูลของน้า SEKSAN047 ช่วงล่างตามที่น้าแกบอกก็จริงอย่างนั้นเลยครับ แบบว่ามาแนวเดียวกับวีโก้เลย  ทั้งใช้ คอยล์สปริง  แหนบเทินเพลา  แบบนี้มันก็มีสิทธิ์ร่อนได้  แต่ทว่า ทาง ISUZU เค้าคงไม่อยากให้ประวัติมันซ้ำรอยครับ  เค้าเลยเพิ่มสมรรถนะเข้าไปด้วย  นั่นคือ  ใช้แหนบที่ยาวขึ้น + เพิ่มฐานล้อ ให้ล้อหน้า/หลังเท่ากัน  แบบนี้ก็ต้องทดสอบและรอดูว่ามันจะเอามาแก้ แหนบเทินเพลา และคอยล์สปริง ได้ดีแค่ไหน

ปล.ไม่ต้องทะเลาะกันนะครับ เพราะเว็บเราเน้นการให้ข้อมูลเป็นประโยชน์แก่สมาชิก  ผิดพลาดประการใดก็ช่วยๆกันออกความคิดเห็นครับ   emo1 emo1

ออฟไลน์ Hong.DMax

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 15:55:59 »
ไม่ต้องทะเลาะกันครับผม
อ่านข้อมูลของ น้า SEKSAN047  แล้ว ผมพอจะเดาได้ว่าเป็น ข้อมูลของเทคนิคครับ  ดังนั้นผมจึงจะขอเสริมให้น้า หน่อยเผื่อบางคนอาจจะมีว่าน้าอีกก็ได้   emo36 emo36

จากข้อมูลของน้า SEKSAN047 ช่วงล่างตามที่น้าแกบอกก็จริงอย่างนั้นเลยครับ แบบว่ามาแนวเดียวกับวีโก้เลย  ทั้งใช้ คอยล์สปริง  แหนบเทินเพลา  แบบนี้มันก็มีสิทธิ์ร่อนได้  แต่ทว่า ทาง ISUZU เค้าคงไม่อยากให้ประวัติมันซ้ำรอยครับ  เค้าเลยเพิ่มสมรรถนะเข้าไปด้วย  นั่นคือ  ใช้แหนบที่ยาวขึ้น + เพิ่มฐานล้อ ให้ล้อหน้า/หลังเท่ากัน  แบบนี้ก็ต้องทดสอบและรอดูว่ามันจะเอามาแก้ แหนบเทินเพลา และคอยล์สปริง ได้ดีแค่ไหน



ปล.ไม่ต้องทะเลาะกันนะครับ เพราะเว็บเราเน้นการให้ข้อมูลเป็นประโยชน์แก่สมาชิก  ผิดพลาดประการใดก็ช่วยๆกันออกความคิดเห็นครับ   emo1 emo1


ข้อมูลพวกนี้เกือบทุกท่านน่าจะรุ้กันแล้ว(เป็นข้อมูลของเทคนิค ,ข้อมูลจำเพาะ,ข้อมูลการโฆษณา ฯลฯ)
เหมือนกับน้องแชมป์โฆษณาที่บอกปรับปรุงช่วงล่างแล้ว  แต่การใช้งานจริง ก็ไม่ค่อยมีความมั่นคงเหมือนเดิม
จึงอยากถามผู้ที่ใช้งานจริงหรือลองขับแล้วว่าเป็นอย่างไงกันบ้างครับ เหมือนข้อมูลของเทคนิค ,ข้อมูลจำเพาะ,ข้อมูลการโฆษณา ฯลฯ
(ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ)

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 31ธ.ค.2011, 20:37:07 »
ไม่ต้องทะเลาะกันครับผม
อ่านข้อมูลของ น้า SEKSAN047  แล้ว ผมพอจะเดาได้ว่าเป็น ข้อมูลของเทคนิคครับ  ดังนั้นผมจึงจะขอเสริมให้น้า หน่อยเผื่อบางคนอาจจะมีว่าน้าอีกก็ได้   emo36 emo36

จากข้อมูลของน้า SEKSAN047 ช่วงล่างตามที่น้าแกบอกก็จริงอย่างนั้นเลยครับ แบบว่ามาแนวเดียวกับวีโก้เลย  ทั้งใช้ คอยล์สปริง  แหนบเทินเพลา  แบบนี้มันก็มีสิทธิ์ร่อนได้  แต่ทว่า ทาง ISUZU เค้าคงไม่อยากให้ประวัติมันซ้ำรอยครับ  เค้าเลยเพิ่มสมรรถนะเข้าไปด้วย  นั่นคือ  ใช้แหนบที่ยาวขึ้น + เพิ่มฐานล้อ ให้ล้อหน้า/หลังเท่ากัน  แบบนี้ก็ต้องทดสอบและรอดูว่ามันจะเอามาแก้ แหนบเทินเพลา และคอยล์สปริง ได้ดีแค่ไหน



ปล.ไม่ต้องทะเลาะกันนะครับ เพราะเว็บเราเน้นการให้ข้อมูลเป็นประโยชน์แก่สมาชิก  ผิดพลาดประการใดก็ช่วยๆกันออกความคิดเห็นครับ   emo1 emo1


ข้อมูลพวกนี้เกือบทุกท่านน่าจะรุ้กันแล้ว(เป็นข้อมูลของเทคนิค ,ข้อมูลจำเพาะ,ข้อมูลการโฆษณา ฯลฯ)
เหมือนกับน้องแชมป์โฆษณาที่บอกปรับปรุงช่วงล่างแล้ว  แต่การใช้งานจริง ก็ไม่ค่อยมีความมั่นคงเหมือนเดิม
จึงอยากถามผู้ที่ใช้งานจริงหรือลองขับแล้วว่าเป็นอย่างไงกันบ้างครับ เหมือนข้อมูลของเทคนิค ,ข้อมูลจำเพาะ,ข้อมูลการโฆษณา ฯลฯ
(ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ)


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่ได้อ่าน และทำความเข้าใจหลักการทำงานของเพลา โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้มาทะเลาะครับ เพียงแต่ชี้แจงธรรมดา่้เท่านั้นครับ ข้อมูลใดที่เป็นประโยขน์ต่อสมาชิกทุกๆท่าน ถ้าเราพอเสนอได้ก็นำมาเสนอเพื่อเป็นประโยชน์้ท่านั้นครับ.



ต้องชี้แจงก่อนผมไม่มีเจตนามาทะเลาะครับ ต้องขอโทษและขอขอบคุณท่าน Chatchailtp กับ ท่าน Hong.dmax ที่ท่านเข้าใจตามนั้นครับ...ขอบคุณครับ NDC.158

           emo35    emo35    emo35

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ kwan_cr2 No.209

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 575
  • คะแนน Like 9
  • ยังไม่ทันลุกขึ้นสู้ จะรู้ได้ไง ว่าไม่ชนะ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 01ม.ค.2012, 21:01:29 »
 emo12 emo12
รอ ต่อ ไป

ออฟไลน์ winnerman

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1600
  • คะแนน Like 43
  • โจ ท่าพระ ครับ ndc # 193
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 01ม.ค.2012, 21:27:23 »
ข้อมูลเป็นประโยชน์ทุกท่านครับ ช่วยกันนะครับ เพื่อพวกเราเองครับ

ออฟไลน์ boyce

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 43
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 02ม.ค.2012, 00:52:02 »
รอดูหน้าฝนนี้ครับ รู้ผล... 5555