ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)  (อ่าน 18645 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TonGGTi

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 539
  • คะแนน Like 4
  • NDC 060 @TonGGTi
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 15ก.พ.2012, 19:55:00 »
อีกหน่อยคงต้องตัดแหนบทิ้งไปเลยไหมนี่  emo36
NDC 060 @TonGGTi
๛ οέεο๛Present By Tong ๛οέεο๛

ออฟไลน์ dragon_2000

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 20
  • คะแนน Like 0
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 25ก.พ.2012, 09:53:33 »
เลิกกระทู้เปรียบเทียบระหว่างรถต่างยี่ห้อกันเถอะครับ พาลแต่จะทะเลาะกัน ชอบรุ่นไหนค่ายไหนไม่ต้องไปพาดพิง จะดีไม่ดีอยู่ที่ คุณไม่ใช่เหรอที่เลือกซื้อมาขับ หาข้อมูลที่คิดว่าพอใจและอะไรที่สามารถตอบโจทย์ตัวเองได้นั่นแหละคือคำตอบที่เลือกและอาจจะไม่ใช่บทสรุปสุดท้ายก็ได้สำหรับยี่ห้อที่เราเลือก ถ้ายังมามัวเปรียบเทียบ

ออฟไลน์ Armynan

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 359
  • คะแนน Like 18
  • แนน โคราช NDC.621
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 25ก.พ.2012, 13:15:49 »
แต่ที่แน่ๆ ลองมาแล้วครับ บายพาส ขอนแก่น ออกจากแยกบ้านสะอาด ไปทางหมู่บ้าน land and house เยียบ 150 เข้าโค้งตรงนั้นเลย เซล์น้อง  "อุ้ย พี่ผมกลัวตายนะ" หลังจากเลยโค้งไป  ผมลดความเร็วลง เหลือ 80 แล้วบอกทุกคนที่อยู่บนรถจับให้แน่น 55++ เขาก็งงกัน ผมจะทำอะไร.....ผมเบลคแบบมิดด้าม ประมาน 25 เมตร รถจอดนิ่ง แบบไม่ออกนอกเส้นทาง  ไม่มีโคลง ไม่อะไรทั้งนั้น....ทุกคนในรถเงียบ....แล้วเซล์ก็เลยบอกว่า "พี่ครับ พาผมกลับศูนย์ เถอะครับ ผมกลัว"
ก็เลยพาเขากลับครับ...อิอิ 

รุ่นที่ทดลองขับ  2.5 Z DVD  Hi-lander  cab  ศูนย์โค้วอยู๋ฮะ ขอนแก่น หน้า BIG C
ขับรถทดสอบรุ่นเดียวกันเลยครับ แรกๆผมก็ขับเบาๆนะเพราะเซลเขาเป็นผู้หญิง ขับไปสักพัก เซลมีแซว ว่าทำไมขับเบาจัง เอาเต็มที่เลยไม่ต้องเกรงใจ (สงสัยเซลแกจะผ่านพวกตีนมีมาเยอะ emo10) ก็เลยลองกดสะ180 แต่ผมว่ายังเหลืออีกนะแต่ข้างหน้าอีกสามกิโลมีตำรวจแอบซุ่มประจำเลยยกคันเร่ง แต่ตอน180ก็มีอาการนิดหน่อยครับตามธรรมชาิตรถที่มันสูงๆ ขากลับขับพรีรันเนอร์4ประตู2.5vn พาแม่ป้าน้าอากลับบ้าน
สรุป อีผุผุ นิ่มกว่า ตาโต้ ตั้งไหนแต่ไรแล้วครับ แต่เรื่องเอามันโชว์พลังต้องให้เขาเลยตาโต้แต่ละวังปลิวลงข้างทางนะจ๊ะ emo10 (เป็นความรู้สึกที่ผมได้ลองขับเองด้วยตัวเอง ประสพการณ์การขับรถกระบะมีน้อย ส่วนมากจะขับรถขนอ้อยสะส่วนใหญ่ ไม่มีร่อนมีแต่โยกเยก emo10
ว่าจะไปลองกดดูที่ศูนย์ซะหน่อย...เห็นพี่ๆมาคอนเฟิร์มแบบนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ...แบบว่าเคยใช้แต่เจ้าวีโก้..และเคยเกือบตายเพราะขับดีแมคตัวเครื่อง 2.5 sx ของเพื่อน จะแซงสิบล้อที่ความเร็วประมาณ 110 เรานึกว่ามันจะเร่งจี๊ดเหมือนวีโก้..ดีน่ะที่สิบล้อข้างหน้าเขาหลบข้างทางให้..เล่นเอาเหงื่อแตก emo4..ป.ล. emo15รักน้องนิวเพราะสวยโดนจัย..ได้แต่หวังว่าเครื่อง 2.5 VGS น้องนิวคงไม่เหมือนรุ่นแต่ก่อนอ่ะน่ะ emo35 emo35 emo35
เจอกันทักกันด้วยน่ะครับ NDC.621 Hi 2D 2.5 Z VGS ดำ      (ล้อโต ท่อดัง เพราะตังค์เมีย)

ออฟไลน์ All new

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 243
  • คะแนน Like 4
  • No.NDC 076
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 01มี.ค.2012, 16:32:54 »
สำหรับผมไม่มีที่น่ากลัวถ้าขับแบบไม่ประมาทครับ
ถูกต้องแล้วครับน้าทอง ถ้าไม่ประมาทซะอย่าง ให้แหนบมาอยู่บนกระบะ ก็ไม่น่ากลัวครับ
emo10 emo10 emo10 แหนบอยู่บนกระบะ... emo10 emo10 emo10
V-Cross'''''''''''''''''''''''''''''''''3.0 Ddi VGS Z Prestige M/T


[img]http://image.ohozaa.com/i/2ea/bgAlv.

ออฟไลน์ Christ

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 100
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 02มี.ค.2012, 09:09:06 »
แหนบเหนือเพลามันรุ่นไฮใช่ไหมครับได้ความรู้อีกแล้ว เข้ามาเก็บข้อมูลครับ(ดีครับผมมีความรู้มากขึ้นเยอะเลยครับ)มีสาระมากครับ emo17

ออฟไลน์ sapporo20

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 594
  • คะแนน Like 13
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 19ส.ค.2012, 22:36:12 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ BOY_NDC 955

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 538
  • คะแนน Like 27
  • แค่พอฟัง 10"ตู้หลังเบาะ
  • จังหวัด: กรุงเทพ (นครสวรรค์) - บางนา บางพลี กิ่งแก้ว
  • ชื่อเล่น: BoY 084-0746653
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 19ส.ค.2012, 22:45:44 »
-แหนบใต้เพลา ทรงตัวดีกว่า ในเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้ง ดีกว่า เนื่องจากโอกาสดิ้นตัวของแหนบมีน้อย การที่แหนบอยู่ใต้เพลา รถเราขับเคลื่อนล้อหลัง เวลาออกตัว น้ำหนักจะทิ้งกดแหนบไว้ จะทำให้รถเรามีอาการโคลงน้อยกว่า แต่ก็มีข้อด้อย เวลาลุยหนักๆ แหนบจะไปครูดกับดินหรือก้อนหินใหญ่ๆได้

-แหนบเหนือเพลา เป็นการวางแหนบไว้บนเพลา เวลารถวิ่ง คล้ายๆ กับเพลาหิ้วแหนบไป เหมือนผูกเปลนอน อะไรประมาณนั้น โอกาส ที่มีการแกว่งก็มีมาก  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถออกอาการโคลงได้  เทียบ สมรรถนะ ผมว่าแหนบใต้เพลาดีกว่า แต่ก็มีข้อดี ที่ไปลุยหนักๆ โอกาสที่แหนบจะไปครูด หรือเกี่ยว อะไรต่อมิอะไร ก็ยากกว่าแหนบที่อยู่ใต้เพลา สังกตุรถที่ลุยๆ จะเป็นแหนบเหนือเพลาเป็นส่วนใหญ่

-แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ว่าแหนบจะอยู่ใต้หรือ เหนือเพลา จะเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดี ก็ต้องเซ็ทช่วงล่างให้ดีๆ คือ เปลี่ยนโช๊คอัพ ที่ดีๆสักคู่ เสริมกันโคลงหลัง ก็จะช่วยแก้ปัญหาและอาการดังกล่าวพอทุเลาลงได้ ครับ  emo1


ขอบคุณครับความรู้ดีๆๆ

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 20ส.ค.2012, 00:10:27 »
อนันต์ แหนบอยู่ใต้เพลา ระบบเดิมๆที่รถกระบะทำมาเป็นสิบๆปี ไม่เคยคิดจะเอาแหบนปีนขึ้นบนเพลาเลย
แล้วอนันยังต้องโหลดลงมาอีก2นิ้ว เพราะวิ่งทางเรียบทุกวัน ความเร็วก็140ขึ้นประจำ
ยังต้องหนุนล้อให้ฐานล้อกว้างขึ้นอีก ข้างล่ะ3นิ้ว (รวมกับค่าออฟเซ็ตล้อ ที่ติดลบ)
อนันเข้าโค้งนิ้งมาก ไม่มีแกว่งใดๆ
แต่เมื่อไหร่อนันจะลุยๆ ออกทางไม่เรียบ อนันก็จะเลือกแหนบเหนือเพลาแน่นอน
ยังไงก็ต้องดูการใช้งานของเราเป็นหลัก
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ninja noi

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 20ส.ค.2012, 08:09:21 »
-แหนบใต้เพลา ทรงตัวดีกว่า ในเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้ง ดีกว่า เนื่องจากโอกาสดิ้นตัวของแหนบมีน้อย การที่แหนบอยู่ใต้เพลา รถเราขับเคลื่อนล้อหลัง เวลาออกตัว น้ำหนักจะทิ้งกดแหนบไว้ จะทำให้รถเรามีอาการโคลงน้อยกว่า แต่ก็มีข้อด้อย เวลาลุยหนักๆ แหนบจะไปครูดกับดินหรือก้อนหินใหญ่ๆได้

-แหนบเหนือเพลา เป็นการวางแหนบไว้บนเพลา เวลารถวิ่ง คล้ายๆ กับเพลาหิ้วแหนบไป เหมือนผูกเปลนอน อะไรประมาณนั้น โอกาส ที่มีการแกว่งก็มีมาก  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถออกอาการโคลงได้  เทียบ สมรรถนะ ผมว่าแหนบใต้เพลาดีกว่า แต่ก็มีข้อดี ที่ไปลุยหนักๆ โอกาสที่แหนบจะไปครูด หรือเกี่ยว อะไรต่อมิอะไร ก็ยากกว่าแหนบที่อยู่ใต้เพลา สังกตุรถที่ลุยๆ จะเป็นแหนบเหนือเพลาเป็นส่วนใหญ่

-แต่กระนั้นก็ตาม ไม่ว่าแหนบจะอยู่ใต้หรือ เหนือเพลา จะเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดี ก็ต้องเซ็ทช่วงล่างให้ดีๆ คือ เปลี่ยนโช๊คอัพ ที่ดีๆสักคู่ เสริมกันโคลงหลัง ก็จะช่วยแก้ปัญหาและอาการดังกล่าวพอทุเลาลงได้ ครับ  emo1


+1 ครับผม

ออฟไลน์ Juke

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 699
  • คะแนน Like 22
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: จุ๊ก
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 20ส.ค.2012, 08:38:53 »
บางทีการตอบต้องตรงคำถามนะครับ ไม่งั้นไม่ได้คะแนน 555 ที่ลองเก็บข้อมูลมา ไม่เรียกว่าร้อนครับ เรียกว่ายวบครับ แน่นอนคนเคยขับ dmax ตัวเดิมมาขับตัวใหม่ไม่ค่อยมั่นใจในช่วงล่างเท่าไหร่ แต่ถ้าเลือกรุ่นที่มี esc ก็น่าจะหายห่วงนะครับ ตัวใหม่มันสูงกว่าจะให้มันดีกว่าเดิมมันก็ขัดอยู่นะครับ
ผู้ใหญ่กับผู้อยากใหญ่คุณธรรมในใจย่อมต่างกัน

ออฟไลน์ kittikorn

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 29
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: 20ส.ค.2012, 09:09:26 »
ผมเคยมีรถอีซูสุ มาแล้ว 4 คัน 1.มังกรทอง 2.ไฮฯ ปี 05  3. ไฮฯ ปี 05 4.ไฮฯ All new สรุปถ้าพูดถึงการร่อนและการเข้าโค้ง All new ดีที่สุดในทั้งสี่คันที่ผมเคยมี ไม่ได้กล่าวถึงทฤษฎีแต่กล่าวถึงการใช้งานจริง ขับจริง มีจริง เส้นทางที่ขับเข้าโค้งประจำคือถนนอุดร-หนองบัวลำภู ช่วงเขาปู่หลุบ ถ้าคนแถวนี้จะรู้จักดี ฉะนั้นหากความรู้สึกผมจะแหนบใต้หรือบนอะไรดีผมไม่รู้ แต่ส่วนตัวชอบ All New เพื่อยืนยันข้อมูลว่าใช้งานจริง บอกทะเบียนก็ได้ 1.บค 9707 นภ.(ขายแล้ว)  2.บง 2129 นภ.(ใช้งานอยู่) 3.บง3001นภ.(ขายแล้ว) 4.All New (ยังม่มีทะเบียน)

ออฟไลน์ CIVIL44

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 841
  • คะแนน Like 32
  • NDC.364
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 20ส.ค.2012, 09:15:27 »
ดีไม่ดีไม่รู้ครับ ไม่เคยมีรถยี่ห้ออื่น  แต่เลือกรถคันแรกผมเลือก ISUZU 
HILANDER  2 DOOR  2.5 VGS Z DVD  BLACK

" อยากมีบ้าน " หรือต้องการสร้างบ้านตามงบประมาณ ยินดีรับใช้ครับ.. "

ออฟไลน์ chainarong

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 43
  • คะแนน Like 1
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 20ส.ค.2012, 18:51:25 »
ผมเคยใช้ดราก้อน 3000 ตัวเตี้ย  รถเก๋ง ทำให้เคยชินกับการเข้าโค้งแรงๆตอนนี้ใช้ all new hilandder  เข้าโค้งแล้วเสียวมากจึงไปใส่ adepterข้างละ 1 นิ้วทรงตัวดีมากไม่โคลงและไม่ร่อน ลงทุนน้อน ไม่พอใจถอดออกได้  ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ gooru.in.th

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 20
  • คะแนน Like 1
  • Gooru Shock Absorbers
Re: ช่วงล่างNew D-Max (แหนบเหนือเพลา)
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 07ธ.ค.2012, 18:01:26 »
สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมชุน ฝ่านเทคนิคโช้คอัพ gooru นานๆโผล่เข้ามาทีนึง ผมช่วยให้ข้อมูลอีกทางนะครับ ในฐานะที่ทำงานด้านการปรับปรุงเปลี่ยนและเพิ่มสมถรรนะโดยตรง จากประสพการณ์ ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจคำว่าสแตนดารด์ก่อนว่ามันหมายถึงอะไรบ้าง เช่น

*ผู้ขับที่อยู่ในโหมดสุภาพ แว้นซ์เก่งในการปรับอยู่แล้วเขาไม่ห่วงหรอก แฮะๆ โรงงานจะได้ไม่เปลืองต้นทุนทำให้ เอาไว้ออกเป็นรุ่นเรทเอ๊กซ์ มิยาบิ เอ้ย เอ๊กซ ซีรีย์ ดีกว่าเรียกราคาเพิ่มได้ด้วย 

*ความเร็วเฉลี่ยตามกฎหมาย 100-120 บวกลบเล็กน้อย แม้เครื่องจะให้วิ่งได้เกือบ200ก็ตาม ก็ต้องยับยั้งชั่งใจเอาไว้ก่อน จะมันได้มันต้องมีคู่ ท่องเป็นคัมภีร์เอาไว้ว่า รถเราช่วล่างยังไม่พร้อมๆๆๆๆ อย่าแรดมาก ก๊อกสองไม่พอรองรับ รถใหม่ๆที่ช่วงล่างเดิม แล้วไปเล่นกะรุ่นเก่าที่เขาแต่งมาแล้ว มันสู้กันไม่ได้หรอกนะ ถ้าแบบนี้อันตรายแล้วละครับ แฮะๆ ป้ายแดงมันเทห์อยู่แล้วไม่ต้องเร็วสู้กับเขาก็ได้ แฮะๆแต่เร็วเกินมันเสียว ออกแนวเทห์ดีกว่านะ ไม่เสียอิมโมฟรอม์ ขืนสวยมาก จะโดนข้อหา อิจฉาและหมั่นโถว เอ้ยหมั่นใส้เอาได้ 

*น้ำหนักบรรทุกตามเกณฑ์ที่โรงงานกำหนด แต่น้ำหนักเราก็ต้องแบ่งเป็นน้ำหนักคงที่ ที่โรงงานให้มา กับน้ำหนักคงที่ ที่เราไปใส่เพิ่มภาระให้รถ เช่น กันชนเหล็ก วินซ์ หลังคา ซึ่งจะเป็นน้ำหนักคงที่ใหม่ ที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากที่สแตนดารด์กำหนด เพราะเราไปใส่เพิ่ม แบบนี้เราก็ต้องปรับส่วนที่เกี่ยวข้องตามมาด้วย กับน้ำหนักผันแปรขึ้นลง คือผู้โดยสาร น้ำหนักสัมภาระต่างๆ ซึ่งก็มีตั้งแต่ไม่ได้บรรทุกเลย ยันแม้ค้าตลาดไท เป็นต้น ไม่เอามาคำนวนมันไม่ได้หรอกหนา ว่าต้องปรับอะไรบ้าง แต่หลักมันก็อยู่แค่ สปริง แหนบ โช้ค
จะได้ระดับไหน ก็ขึ้นอยู่กับ งบประมาณ ฝีมือคนทำ และตัวสินค้าที่ใส่ สามารถทำมันให้แม็ทกันได้ดีแค่ไหน 

*สภาพเส้นทางในการใช้ประจำวัน ตรงนี้เรื่องเยอะเลย มีตั้งแต่เหนือสุด หนาวจู๋ ทางโค้งแยะ นอกจากไม่มีแบงค์รับโค้ง ยังเทออกนอกโค้ง ให้รถไปกองตกเขารวมกัน แฮะๆ เฮียปอจะได้เก็บง่ายอะเปล่านะ แล้วชาวบ้านก็บอกโค้งร้อยศพ ถนนปูนแบบ เมื่องใหญ่ๆและ กทม ถนนอะไรไม่รู้ เจ้ามือเด้งเอาเด้งเอา ไม่เกรงใจคนแทงเล้ยยย คนทำถนนเก่งเนอะ

*ผู้ใช้ต่าง ปัญหาหลักจะมาจากผู้ใช้ก่อนเรื่องอื่นเลย ซึ่งผู้ใช้ก็มีตั้งแต่อนุบาล ยัน มหาลัย บางท่านก็พึ่งจะมีรถกระบะเป็นคันแรกด้วยซ้ำ แน่นอนว่ายังไม่คุ้นหรือชินกับรถมากนัก ซึ่งพื้นฐานแต่ละท่านไม่เท่ากัน รถคันเดียวกัน ต่างคนขับที่ประสพการณ์ไม่เท่ากัน ก็จะให้ความเห็นไปคนละทางได้อย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้นเวลาคุยกันเรื่องเหล่านี้ก็มักจะสร้างความไม่เข้าใจได้มาก เพราะช่วงล่างมันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ได้รับจากรถ บ้างจะเร็วกลางๆแต่สูงกว่าที่มาตรฐานสแตนดารด์ให้มา จะช้า ส่วนนี้ก็เป็นแค่ส่วนของผู้ขับแค่นั้น

*การปรับแต่งต่าง ไม่ว่ากล่อง ล้อโตยางบาง ล้อเล็กยางสูง ตัวเตี้ยอยากยกอยากโหลด ตัวสูงแต่ก่อนมีแต่สูงกับสูงปรี๊ด เดี๋ยวนี้ตัวสูงก็มีการโหลดด้วย ค่าที่สแตนดารด์ให้มา เขาคงไม่รองรับในเรื่องเหล่านี้ได้ดีนักแน่นอน

แต่ไม่ว่ารถเราจะเป็นแบบใด มีความต้องการอย่างไร มันสามารถปรับเพิ่มได้หมด แบบสั่งได้ว่าจะให้รถเป็นอย่างไรให้เหมาะสม จากข้อมูลข้างบน สำคัญคือ ทำให้เป็น ทำให้ถึงจุดที่จะดี ทำแบบครบถ้วน หลักๆก็มีเหลี่ยมการขับขี่อยู่ประมาณ

นุ่มแบบเก็บรายละเอียดถนนดีขึ้น ไม่ใช่นุ่มย้วยย้าย้ายสับ
หนึบที่ความเร็วเกินได้ จะเกินแค่ไหนก็ทำได้หมด แต่คนทำขอลงก่อนนะ
ทางโค้ง ทนแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ดีขึ้น ไม่ต้องกินเลนบ่อย หรือขาดความมั่นใจลังเลก่อนถึงโค้งกลัวเหว๋อ
สลาลอม มาได้รวดเร็วคุมง่าย ไม่ย้วยไม่โคลงมาก รถปัดยากขึ้นว่างั้น
การเบรค เกิดการถ่ายเทน้ำหนักน้อย เบรคดีขึ้น ท้ายปัดยากขึ้น
การรับบิดสูงของเครื่องยนต์ ไม่มีอาการเต้นเขย่า กระถด ของเสื้อเพลาท้าย สามารถใช้พลังเครื่องยนต์ได้เต็มที่เมื่อจำเป็น ซึ่งก็รวมทั้งเครื่องแรงๆด้วยเช่นกัน

สรุปในการแต่ง ไม่ว่าแหนบจะใต้เพลา เทินเพลา มันมีข้อดีข้อเสียทั้งสิ้น แต่ก้ไม่เกินความสามารถที่จะปรับเพิ่มได้ เมื่อเราไม่พอใช้ สิ่งที่เราควรได้เพิ่มจากการปรับ ก็ควรจะประมาณนั้น จึงถือว่าแต่งแล้วมีแต่ได้กับได้ แต่ไม่ใช่แต่งแล้วต้องแลก เช่นจะเอานุ่มเสียหนึบ เอาหนึบเสียนุ่ม ไม่ต้องแลกก็ได้ ไหนก็จะเสียเงินทั้งที เอามันทั้งนุ่มและหนึบเลยจะดีกว่า ซึ่งเดี๋ยวนี้ แค่นุ่มกับหนึบ เราก็จะใช้กับการขับขี่ทั่วๆไปแต่โอเวอร์สเป็คจากสแตนดารด์ระดับกลาง ถ้าเร็วจริง มุดจริง กระโชกโฮกฮากจริงคงไม่พอแล้ว มันจะต้องมีคำว่า นิ่งแน่น เพิ่มเข้ามาด้วย สำหรับกลุ่มที่ต้องการความรวดเร็วของรถบบให้ทันมือทันเท้ามือขับโปรๆทั้งหลาย เรียกว่าแพ้ไม่เป็นว่างั้นเถอะ จัดได้ขอให้บอก รถกระบะมันแต่งมัน ขี่สนุกก็ด้วยเหตุนี้ เฟอรารี่น้อยๆของไทยเรา รอบๆบ้านเรานี้ ในระดับยูสเซอร์ของเรามันสุดแล้ว มีเงินนี่เหมือนเสก เพี้ยงได้มาทันที พอแค่นี้ก่อนนะครับ
คลับนี้ผู้คนน่ารักดีครับ จู๊ปๆ   
         
องค์ความรู้ที่ให้ไป เพื่อป้องกันภัยให้ทุกท่าน
น้องแชมป์ 085-3478910 , 081-4823456