ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบ อัตราการดูดน้ำมันของ เครื่อง 2.5 กับ 3.0 หน่อยครับ  (อ่าน 12476 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ BooMz_Ubon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 469
  • คะแนน Like 0
ขอทราบ อัตราการดูดน้ำมันของ เครื่อง 2.5 กับ 3.0 หน่อยครับ

พอดีที่บ้านกำลัง คุยกัน เรื่องนี้  ผมเลยอยากทราบรายละเอียดครับ


รบกวนด้วยนะครับ     emo3 emo3
NDC 147
ชื่อ บูม
จังหวัด อุบลราชธานีครับ

ออฟไลน์ cj001 No.NDC 008

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 180
  • คะแนน Like 1
  • สู้ๆเพื่ออนาคต
ของผม V-CROSS 3.0 ครับ ดูที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.5-14 กิโลเมตร/ลิตร อ่ะครับ  emo32 emo32 emo32

ออฟไลน์ ChindaNew

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 359
  • คะแนน Like 6
  • NDC.090
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: นิว
ของผม V-CROSS 3.0 ครับ ดูที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.5-14 กิโลเมตร/ลิตร อ่ะครับ  emo32 emo32 emo32
ถือว่าประหยัดมากเลยนะครับ เทียบกับคับเก่าของแม่ที่บ้านผมรุ่นที่เครื่องยังไม่คอมมอนเรล ลิตรนึงวิ่งได้ไม่ถึง 10 กม. emo4

ออฟไลน์ bee_pig_big

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 137
ผมว่าตัว hr น่าจะประหยัดกว่านี้นะ emo17

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ขอทราบ อัตราการดูดน้ำมันของ เครื่อง 2.5 กับ 3.0 หน่อยครับ

พอดีที่บ้านกำลัง คุยกัน เรื่องนี้  ผมเลยอยากทราบรายละเอียดครับ


รบกวนด้วยนะครับ     emo3 emo3
ขับในเมืองก็ 2.5   ขับต่างจังหวัดก็ 3.0
ต้องถามความต้องการก่อนนะครับว่าอยากได้ประหยัด(2.5) หรือสมรรถนะ(3.0)
ถ้าตอบความต้องการได้แล้ว ก็ค่อยมาดูความคุ้มค่าครับ แล้วมาคุยกันอีกที

ออฟไลน์ น้าปอ_NDC.011

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2817
  • คะแนน Like 65
  • โซนตะวันตก Tel.081981711หนึ่ง8 ปอ เพลินไพร No.11
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: น้าปอ
ถ้าคุยกันเรื่องเน้นประหยัด ก็ต้อง 2.5 ครับ และก็ลักษณะการใช้งานในเมืองหรือข้ามจังหวัด ตามน้าchatchailtp ท่านบอกเลย แต่ตามหลักง่ายคือ 2.5 มันประหยัดกว่าแน่นอน มากน้อยอยู่ที่คนขับ..     emo36

ออฟไลน์ thong

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4281
  • คะแนน Like 113
  • NCD No.042
  • จังหวัด: หนองจอก กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: ทอง
ผมว่าอยู่ที่คนขับ เครื่อง 2.5 ถ้าขับแบบลากเกียร์บ่อยๆ เครื่อง 3.0 ก็ประหยัดกว่า ถ้าขับเหมือนๆกัน 2.5 ประแน่นอนครับ
V-Cross 4Doors 3.0 VGS Z-Prestige i-GENii AT สีแดง Tel.0841400264

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
 emo1 ผมว่าการสิ้นเปลืองของน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ว่าจะเป็นเตรื่อง 2.5 หรือ 3.0 อัดตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกันมากเท่ารัย แต่ต้องดูลักษณะการขับขี่ถ้ากดคันเร่งมากก้อจะสิ้นเปลืองตามหรือการใช้งานที่สมบุกสมบันเกินปายมากกว่า เท่าที่รู้มานะคับ..

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ noteJa

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 848
  • คะแนน Like 4
  • NDC.075
ถูกตามที่น้าๆบอกเลยครับ ในเมือง ตจว การเหยียบ ล้วนมีผลต่อการขับขี่ ยังไงในเวปนี้มีวิธีขี่อย่างประหยัดนะครับลองหาดูพอดีผมเล่นข้างนอกปรกติเซฟไว้


สู้เพื่อแม่!!

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ขอเสริมอีกนิดนะครับ สำหรับน้าๆท่านไหนที่รู้แล้วผมก็ขอโทษด้วยนะครับ

ส่วนใหญ่แล้วที่ว่าเครื่องไหนจะประหยัดกว่ากัน ระหว่าง 2.5 กับ 3.0 อันนี้ก็ตามเคยครับ  แต่มันจะวัดกันตรงที่ เกียร์ 5 แล้ว ความเร็ว ต่างๆครับ

แต่อีกอันคือการออกตัวหรือขับที่ ความเร็วยังไม่สูง (เกียร์ 1-4)
- สำหรับหัวข้อนี้  ถ้าอยากให้ประหยัดและได้กำลังของเครื่องจริงๆ ควรศึกษา หรือดูสมรรถนะของเครื่องรุ่นนั้นๆก่อนนะครับ
ให้ดูในส่วนของ แรงบิดสูงสุดก่อน แล้วค่อยไปดูกำลังสูงสุด(แรงม้า)

** แรงบิดสูงสุด  ประโยชน์ของมันคือ แรงที่ใช้ในการหมุนเพลาครับ  ยิ่งทำให้ได้แรงบิดสูงที่สูงสุดก็จะทำให้เพลาหมุนได้ก่อนหรือเร็วขึ้น  เช่น  280N-m/1,800-2,800rpm  ตอนเปลี่ยนเกียร์ 1-4 ไม่ควรให้เกินกว่า(2,300rpm กำลังดี)นี้ครับ เพราะมันจะไม่ได้แรงบิดที่สูงสุด  ยิ่งเกิน 2,800rpm  แรงบิดมันตกครับ แล้วซดน้ำมันเข้าไปอีก

ถ้าเทียบกัน ระหว่าง  2.5Inter กับ 2.5VGS  แล้วการจะขับให้ได้ประสิทธิภาพแล้วประหยัด  จะเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,300rpm อย่างที่แนะนำไปข้างต้น  คงจะไม่ไหวนะครับ   ได้มันได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่มันไม่ได้ค่าสูงสุดแค่นั้นเอง
2.5Inter   100N-m/1,800-2,200rpm  ก็ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000rpm กำลังดี

** กำลังสูงสุด(แรงม้า) ประโยชน์ของมันคือ รีดกำลังของเครื่องยนต์ออกมานั่นเองครับ  อันนี้ต้องผ่านในเรื่องของ  รอบของแรงบิดมาก่อนนะครับ  เพราะ รุ่นใหม่นี้เค้าทำมาที่  3,600rpm  ทุกตัวเลย
นั่นก็คือ  ม้ามันจะมาได้เยอะสุดที่ 3,600rpm   
ใช้ในการเร่งแซง  หรือลดทดเกียร์ลงมาเพื่อลีดม้าแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นอีก

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ปล.ที่เจ้าโก้มันต้นจัด(เปลี่ยนเกียร์ก่อน)ก็เพราะรอบมันมาไว(1,400-3,200rpm)กว่าน้องแมกซ์(1,800-2,800)ของเรานั่นเอง

ออฟไลน์ kwan_cr2 No.209

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 575
  • คะแนน Like 9
  • ยังไม่ทันลุกขึ้นสู้ จะรู้ได้ไง ว่าไม่ชนะ
 emo4หาข้อมูล emo36 emo36
รอ ต่อ ไป

ออฟไลน์ p-oho

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนน Like 0
อยู่ที่เท้าและใจครับ     ส่วนการกินน้ำมันก็ไม่น่าจะต่างกันเกิน 2 กิโลลิตรครับ
 emo29 emo29

ออฟไลน์ nathakan

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1515
  • คะแนน Like 33
ขอเสริมอีกนิดนะครับ สำหรับน้าๆท่านไหนที่รู้แล้วผมก็ขอโทษด้วยนะครับ

ส่วนใหญ่แล้วที่ว่าเครื่องไหนจะประหยัดกว่ากัน ระหว่าง 2.5 กับ 3.0 อันนี้ก็ตามเคยครับ  แต่มันจะวัดกันตรงที่ เกียร์ 5 แล้ว ความเร็ว ต่างๆครับ

แต่อีกอันคือการออกตัวหรือขับที่ ความเร็วยังไม่สูง (เกียร์ 1-4)
- สำหรับหัวข้อนี้  ถ้าอยากให้ประหยัดและได้กำลังของเครื่องจริงๆ ควรศึกษา หรือดูสมรรถนะของเครื่องรุ่นนั้นๆก่อนนะครับ
ให้ดูในส่วนของ แรงบิดสูงสุดก่อน แล้วค่อยไปดูกำลังสูงสุด(แรงม้า)

** แรงบิดสูงสุด  ประโยชน์ของมันคือ แรงที่ใช้ในการหมุนเพลาครับ  ยิ่งทำให้ได้แรงบิดสูงที่สูงสุดก็จะทำให้เพลาหมุนได้ก่อนหรือเร็วขึ้น  เช่น  280N-m/1,800-2,800rpm  ตอนเปลี่ยนเกียร์ 1-4 ไม่ควรให้เกินกว่า(2,300rpm กำลังดี)นี้ครับ เพราะมันจะไม่ได้แรงบิดที่สูงสุด  ยิ่งเกิน 2,800rpm  แรงบิดมันตกครับ แล้วซดน้ำมันเข้าไปอีก

ถ้าเทียบกัน ระหว่าง  2.5Inter กับ 2.5VGS  แล้วการจะขับให้ได้ประสิทธิภาพแล้วประหยัด  จะเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,300rpm อย่างที่แนะนำไปข้างต้น  คงจะไม่ไหวนะครับ   ได้มันได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่มันไม่ได้ค่าสูงสุดแค่นั้นเอง
2.5Inter   100N-m/1,800-2,200rpm  ก็ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000rpm กำลังดี

** กำลังสูงสุด(แรงม้า) ประโยชน์ของมันคือ รีดกำลังของเครื่องยนต์ออกมานั่นเองครับ  อันนี้ต้องผ่านในเรื่องของ  รอบของแรงบิดมาก่อนนะครับ  เพราะ รุ่นใหม่นี้เค้าทำมาที่  3,600rpm  ทุกตัวเลย
นั่นก็คือ  ม้ามันจะมาได้เยอะสุดที่ 3,600rpm   
ใช้ในการเร่งแซง  หรือลดทดเกียร์ลงมาเพื่อลีดม้าแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นอีก

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ปล.ที่เจ้าโก้มันต้นจัด(เปลี่ยนเกียร์ก่อน)ก็เพราะรอบมันมาไว(1,400-3,200rpm)กว่าน้องแมกซ์(1,800-2,800)ของเรานั่นเอง
ตามนั้นครับ  emo1

ออฟไลน์ Tg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 298
  • คะแนน Like 1
  • No.NDC 100
ของผม2.5 ได้ประมาณ14+ ไม่เกิน110