0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เพลาตัวไหนครับน้า ถ้าจากคำที่น้าเขียน "แรงที่ใช้ในการหมุน"ผมเข้าใจว่าคือเพลาขับที่ได้กำลังจากเกียร์ และส่งกำลังลงล้อใช่มั้ยครับในความคิดผม แรงบิดคือ แรงหมุนเพลาเครื่องยนต์ครับ เพลาข้อเหวี่ยงอ่ะครับ.. แล้วแรงจะส่งกำลังไปยังเกียร์ เกียร์ส่งไปยังเพลา และเพลาส่งลงล้อ..เราเข้าใจตรงกันเปล่าเนี่ย.. อิอิ
อ้างจาก: Chaowalit ที่ 16ม.ค.2012, 10:08:39 อ้างจาก: yusamui ที่ 10ม.ค.2012, 19:15:01 อ้างจาก: chatchailtp ที่ 03ม.ค.2012, 16:06:14 ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่าต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)ดีครับ ถ้าเกียร์ 5 มันพังก็ยังมีเกียร์ 1-4 ให้ใช้ไปอีกนานครับ 555.......
อ้างจาก: yusamui ที่ 10ม.ค.2012, 19:15:01 อ้างจาก: chatchailtp ที่ 03ม.ค.2012, 16:06:14 ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่าต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)ดีครับ ถ้าเกียร์ 5 มันพังก็ยังมีเกียร์ 1-4 ให้ใช้ไปอีกนานครับ 555.......
อ้างจาก: chatchailtp ที่ 03ม.ค.2012, 16:06:14 ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่าต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า
ของผม2.5 ได้ประมาณ14+ ไม่เกิน110
ตามที่สำผัสเครื่อง2500มานะครับถ้าขับรถไม่เกิน90กม 2500ประหยัดจริงๆครับ แต่ถ้าเหยียบ กด เร่งแซงบอย หรือความเร็ว100ขึ้น กินน้ำมันดีครับ ผมเลยจอง3000เลยเพราะรู้สึดว่า2500ไม่เหมาะกับนิสัยไม่ดีของตัวเองจริงๆ