ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบ อัตราการดูดน้ำมันของ เครื่อง 2.5 กับ 3.0 หน่อยครับ  (อ่าน 12409 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ BooMz_Ubon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 469
  • คะแนน Like 0
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ

เป็นข้อมูลที่ดีเลยทีเดียว แต่สำหรับผม ต้องวิ่งรถ ไปกลับ รวม 100 กิโลทุกวันอะ
NDC 147
ชื่อ บูม
จังหวัด อุบลราชธานีครับ

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
ต่างกันไม่เยอะ ถ้าวิงไม่เกิน 100 /ชม.

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
3.0 กินกว่าครับ แต่ไม่เยอะถ้าขับแบบปกติทั่วไป
แต่ถ้าซัดต่อซัด 3.0 จะกินกว่าแบบชัดเจนครับ และก็แรงกว่าแบบเห็นๆ นั่นคือสิ่งที่ต้องแรกมาครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า  3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ 
ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า

ออฟไลน์ BooMz_Ubon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 469
  • คะแนน Like 0
NDC 147
ชื่อ บูม
จังหวัด อุบลราชธานีครับ

ออฟไลน์ mioubon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 0
 emo34
ของผม V-CROSS 3.0 ครับ ดูที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.5-14 กิโลเมตร/ลิตร อ่ะครับ  emo32 emo32 emo32
ความเร็วเท่าไหร่ครับ 100-110  หรือ 120-140 emo31

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า  3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ 
ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า

ต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ emo36

ออฟไลน์ Arts

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 797
  • คะแนน Like 1
แรงกว่าต้องกินมากกว่านะ

ออฟไลน์ cj001 No.NDC 008

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 180
  • คะแนน Like 1
  • สู้ๆเพื่ออนาคต
 
อ้างถึง
อ้างจาก: cj001 No.NDC 008 ที่ ธันวาคม 27, 2011, 11:41:09 AM
ของผม V-CROSS 3.0 ครับ ดูที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.5-14 กิโลเมตร/ลิตร อ่ะครับ   
ความเร็วเท่าไหร่ครับ 100-110  หรือ 120-140

ที่ความเร็ว 100-110 ครับ ช่วงนี้ผ่านรันอินมาแล้วที่ 2000 km ดูอัตราเฉลี่ยตอนนี้ 13.5-13.8 ครับ บางครั้งมีขึ้นมีลง ไม่คงที่ครับ  emo17 emo37 emo9

ออฟไลน์ Chaowalit

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า  3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ 
ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า

ต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ emo36
งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า  3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ 
ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า

ต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ emo36
งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)
แหมๆ...น้าก็ว่าไป  อันนี้เป็นแค่ทางทฤษฎีครับผม  แต่ถ้าได้รถมาแล้วคงต้องมีการพิสูจน์กันบ้างแล้วว่าที่ใช้โปรแกรมคำนวณมันจะให้ผลลัพธ์ได้ใกล้เคียง หรือดีกว่าก็ค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ InSurin

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า  3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ 
ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า

ต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ emo36
งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)
55555555+ emo10

ออฟไลน์ thanaphat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 341
  • คะแนน Like 6
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า  3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ 
ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า

ต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ emo36
งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)

ดีครับ ถ้าเกียร์ 5 มันพังก็ยังมีเกียร์ 1-4 ให้ใช้ไปอีกนานครับ 555.......
no. ndc 290  HR 2 door 2.5 Z DVD เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ Jate

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 0
  • NDC.156
ขอเสริมอีกนิดนะครับ สำหรับน้าๆท่านไหนที่รู้แล้วผมก็ขอโทษด้วยนะครับ

ส่วนใหญ่แล้วที่ว่าเครื่องไหนจะประหยัดกว่ากัน ระหว่าง 2.5 กับ 3.0 อันนี้ก็ตามเคยครับ  แต่มันจะวัดกันตรงที่ เกียร์ 5 แล้ว ความเร็ว ต่างๆครับ

แต่อีกอันคือการออกตัวหรือขับที่ ความเร็วยังไม่สูง (เกียร์ 1-4)
- สำหรับหัวข้อนี้  ถ้าอยากให้ประหยัดและได้กำลังของเครื่องจริงๆ ควรศึกษา หรือดูสมรรถนะของเครื่องรุ่นนั้นๆก่อนนะครับ
ให้ดูในส่วนของ แรงบิดสูงสุดก่อน แล้วค่อยไปดูกำลังสูงสุด(แรงม้า)

** แรงบิดสูงสุด  ประโยชน์ของมันคือ แรงที่ใช้ในการหมุนเพลาครับ  ยิ่งทำให้ได้แรงบิดสูงที่สูงสุดก็จะทำให้เพลาหมุนได้ก่อนหรือเร็วขึ้น  เช่น  280N-m/1,800-2,800rpm  ตอนเปลี่ยนเกียร์ 1-4 ไม่ควรให้เกินกว่า(2,300rpm กำลังดี)นี้ครับ เพราะมันจะไม่ได้แรงบิดที่สูงสุด  ยิ่งเกิน 2,800rpm  แรงบิดมันตกครับ แล้วซดน้ำมันเข้าไปอีก

ถ้าเทียบกัน ระหว่าง  2.5Inter กับ 2.5VGS  แล้วการจะขับให้ได้ประสิทธิภาพแล้วประหยัด  จะเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,300rpm อย่างที่แนะนำไปข้างต้น  คงจะไม่ไหวนะครับ   ได้มันได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่มันไม่ได้ค่าสูงสุดแค่นั้นเอง
2.5Inter   100N-m/1,800-2,200rpm  ก็ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000rpm กำลังดี

** กำลังสูงสุด(แรงม้า) ประโยชน์ของมันคือ รีดกำลังของเครื่องยนต์ออกมานั่นเองครับ  อันนี้ต้องผ่านในเรื่องของ  รอบของแรงบิดมาก่อนนะครับ  เพราะ รุ่นใหม่นี้เค้าทำมาที่  3,600rpm  ทุกตัวเลย
นั่นก็คือ  ม้ามันจะมาได้เยอะสุดที่ 3,600rpm   
ใช้ในการเร่งแซง  หรือลดทดเกียร์ลงมาเพื่อลีดม้าแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นอีก

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ปล.ที่เจ้าโก้มันต้นจัด(เปลี่ยนเกียร์ก่อน)ก็เพราะรอบมันมาไว(1,400-3,200rpm)กว่าน้องแมกซ์(1,800-2,800)ของเรานั่นเอง
เพลาตัวไหนครับน้า ถ้าจากคำที่น้าเขียน  "แรงที่ใช้ในการหมุน"
ผมเข้าใจว่าคือเพลาขับที่ได้กำลังจากเกียร์ และส่งกำลังลงล้อใช่มั้ยครับ
ในความคิดผม แรงบิดคือ แรงหมุนเพลาเครื่องยนต์ครับ เพลาข้อเหวี่ยงอ่ะครับ..
แล้วแรงจะส่งกำลังไปยังเกียร์ เกียร์ส่งไปยังเพลา และเพลาส่งลงล้อ..
เราเข้าใจตรงกันเปล่าเนี่ย.. อิอิ
 emo31 emo31 emo31