0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ของผม V-CROSS 3.0 ครับ ดูที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.5-14 กิโลเมตร/ลิตร อ่ะครับ
ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่า
อ้างจาก: cj001 No.NDC 008 ที่ ธันวาคม 27, 2011, 11:41:09 AMของผม V-CROSS 3.0 ครับ ดูที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.5-14 กิโลเมตร/ลิตร อ่ะครับ ความเร็วเท่าไหร่ครับ 100-110 หรือ 120-140
อ้างจาก: chatchailtp ที่ 03ม.ค.2012, 16:06:14 ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่าต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ
อ้างจาก: yusamui ที่ 10ม.ค.2012, 19:15:01 อ้างจาก: chatchailtp ที่ 03ม.ค.2012, 16:06:14 ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่าต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)
อ้างจาก: yusamui ที่ 10ม.ค.2012, 19:15:01 อ้างจาก: chatchailtp ที่ 03ม.ค.2012, 16:06:14 ถ้าคำนวณโดยใช้โปรแกรม จะเห็นว่า 3.0 จะประหยัด เฉพาะที่ เกียร์ 5 ทั้งหมดครับ ถ้าเป็น 2.5 เกียร์ 1-4 จะประหยัดกว่าต้องใช้เกียร์ 5 เยอะๆ งันผมใช้เกียร์5 เกียร์เดียวเลยได้ใหมครับจะได้ประหยัดเกียร์อื่นไม่เอา......55555(ล้อเล่นครับ)ดีครับ ถ้าเกียร์ 5 มันพังก็ยังมีเกียร์ 1-4 ให้ใช้ไปอีกนานครับ 555.......
ขอเสริมอีกนิดนะครับ สำหรับน้าๆท่านไหนที่รู้แล้วผมก็ขอโทษด้วยนะครับส่วนใหญ่แล้วที่ว่าเครื่องไหนจะประหยัดกว่ากัน ระหว่าง 2.5 กับ 3.0 อันนี้ก็ตามเคยครับ แต่มันจะวัดกันตรงที่ เกียร์ 5 แล้ว ความเร็ว ต่างๆครับแต่อีกอันคือการออกตัวหรือขับที่ ความเร็วยังไม่สูง (เกียร์ 1-4)- สำหรับหัวข้อนี้ ถ้าอยากให้ประหยัดและได้กำลังของเครื่องจริงๆ ควรศึกษา หรือดูสมรรถนะของเครื่องรุ่นนั้นๆก่อนนะครับให้ดูในส่วนของ แรงบิดสูงสุดก่อน แล้วค่อยไปดูกำลังสูงสุด(แรงม้า)** แรงบิดสูงสุด ประโยชน์ของมันคือ แรงที่ใช้ในการหมุนเพลาครับ ยิ่งทำให้ได้แรงบิดสูงที่สูงสุดก็จะทำให้เพลาหมุนได้ก่อนหรือเร็วขึ้น เช่น 280N-m/1,800-2,800rpm ตอนเปลี่ยนเกียร์ 1-4 ไม่ควรให้เกินกว่า(2,300rpm กำลังดี)นี้ครับ เพราะมันจะไม่ได้แรงบิดที่สูงสุด ยิ่งเกิน 2,800rpm แรงบิดมันตกครับ แล้วซดน้ำมันเข้าไปอีกถ้าเทียบกัน ระหว่าง 2.5Inter กับ 2.5VGS แล้วการจะขับให้ได้ประสิทธิภาพแล้วประหยัด จะเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,300rpm อย่างที่แนะนำไปข้างต้น คงจะไม่ไหวนะครับ ได้มันได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่มันไม่ได้ค่าสูงสุดแค่นั้นเอง2.5Inter 100N-m/1,800-2,200rpm ก็ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000rpm กำลังดี** กำลังสูงสุด(แรงม้า) ประโยชน์ของมันคือ รีดกำลังของเครื่องยนต์ออกมานั่นเองครับ อันนี้ต้องผ่านในเรื่องของ รอบของแรงบิดมาก่อนนะครับ เพราะ รุ่นใหม่นี้เค้าทำมาที่ 3,600rpm ทุกตัวเลยนั่นก็คือ ม้ามันจะมาได้เยอะสุดที่ 3,600rpm ใช้ในการเร่งแซง หรือลดทดเกียร์ลงมาเพื่อลีดม้าแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นอีกผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับปล.ที่เจ้าโก้มันต้นจัด(เปลี่ยนเกียร์ก่อน)ก็เพราะรอบมันมาไว(1,400-3,200rpm)กว่าน้องแมกซ์(1,800-2,800)ของเรานั่นเอง