ผู้เขียน หัวข้อ: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ  (อ่าน 11745 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 21:12:41 »
แล้วแต่ความคิด แล้วแต่มุมมอง "โดยส่วนตัวตัวอุดแน่นอนครับ"
 emo1 emo33 emo34

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ mndj

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 21:17:46 »
ถ้าอุดแล้ว กล่อง ECU  ตรวจพบว่ามีก๊าซพิษ NOX  สั่งให้วาล์วเปิด  ทำงานตลอด จะส่งผลเสียต่อกล่อง  ECU 
 
 และตัวที่ทำหน้าที่เปิดวาล์วหรือเปล่าครับ  เพราะว่ากล่อง ECU  ราคา  3-4  หมื่นนะครับ  เกิดเสียตอนกลางคืน

  แล้วเราขับไปในที่เปลี่ยวๆ น่ากลัวเหมือนกันครับ  มีน้าท่านใหนรับรองได้ไหมครับว่า อุด EGR  แล้วกล่อง ECU
 
  จะไม่พังในระยะยาว    emo11


โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่ได้ฉลาดขนาดนั้นหรอกครับ เพราะมันแค่สั่งงาน แต่ตัวมันไม่ได้ลงมือทำนิครับ
คันเก่าผมไม่ได้อุด แต่กล่องแม่งเสือกพัง ไม่รู้จะโทษอะไรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23พ.ค.2012, 21:20:41 โดย mndj »

ออฟไลน์ supan

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 114
  • คะแนน Like 7
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 21:44:56 »
 emo4 รุ่นเก่ากล่อง ECU อยู่ในห้องเครื่อง ก็อาจจะส่งผลให้พังจากความร้อนครับ ส่วนรุ่นใหม่เก็บไว้ในห้องโดยสารครับ
อากาศเย็นน่าจะพังยากครับ
  emo13

ออฟไลน์ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 24
  • ผู้ชายดี ๆ ถ้าไม่ใช่พระ ก็เป็นวิศวะไปหมดแล้ว
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 22:23:02 »
คันเก่าผมลองอุด วิ่งไปแสนกว่า เกือบสองแสน ก็ยังไม่พัง
เพื่อนผม ไม่ได้อุด วิ่งไป แสนกว่าโลเหมือนกัน ก็ ไม่พัง
รถ Service ที่ บริษัท ไม่ได้อุด ถ่ายน้ำมันเครื่อง 0 ตามระยะ เช็คระยะตามกำหนด วิ่งไปห้าหกแสนกิโล ก็ยังไม่พัง ทุกวันนี้เค้าก็ยังใช้งานกันอยู่

ประเด็นผมตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเครื่องยนต์พังหรือไม่พัง มีเขม่าก็ล้างได้ แต่อากาศที่มันเสีย มันต้องใช้ต้นไม้เยอะมากในการซ่อม  สำหรับผม ผมว่าจะไม่อุด เพราะผมชอบเข้าป่า ชอบเที่ยวป่า ผมกลัวว่าถ้าผมอุดแล้วเวลาเข้าป่า มันจะไปเพิ่มมลพิษให้กับต้นไม้ กับสัตว์ป่า  จริงอยู่ว่าแค่คันเดียวที่ อุดหรือไม่อุดคงไม่มีผลอะไรมาก แต่ถ้าอุดกันหมด.........  ทุกวันนี้โลกก็วิกฤติกันไปเยอะแล้วอ่ะ ร้อนแทบจะอยู่กันไม่ได้ สาร CFC ห้องแอร์ คาร์บอนมอนออกไซด์ สารตะกั่ว จากรถ  อย่างน้อย อะไรที่ผมช่วยลดมลพิษได้นิดหน่อยก็ยังดี

ผมเข้าใจน้า ๆ ทุกท่านที่อุด อาจจะเพราะกลัวเครื่องพัง อุดแล้วแรงขึ้น กลัวเครื่องไม่สะอาด รถต้องใช้ทำมาหากิน อาจจะไม่มีเวลามานั่งดูแลบ่อย ๆ และเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง แต่ผมขอยังไม่อุดละกันนะครับ ต่างคนต่างเหตผล แต่เราก็ยังใช้ D-max เหมือนกันครับ

ด้วยความเคารพนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองนะครับ ไม่ได้ มีเจตนาอื่นใด และก็ไม่ได้ ว่า อุดแล้วไม่ดีนะครับ  emo35 emo35 emo35
ผมขอเป็นพวก Indy New D Max ละกันครับ  emo10 emo10 emo10
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23พ.ค.2012, 23:35:41 โดย Romeo »
ถึงจะไม่เท่ เหมือนรถเก๋งหรู ๆ
แต่ขอโทษนะ รถกรู " ลุยน้ำได้ "

ออฟไลน์ songsakr

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1426
  • คะแนน Like 99
  • ปัญหามีทางออกเสมอ NDC309
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 22:23:22 »
แง่คิด ใครยังไม่อุด ก็ไม่ต้องเสียเงิน ฉะนั้นไม่ต้องรีบตัดสินใจ ได้อย่างเสียอย่าง  emo30
-

ออฟไลน์ ultra.x14

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 925
  • คะแนน Like 34
  • NDC. 693
  • ชื่อเล่น: "เอ็กซ์ " NDC.FC
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 22:48:19 »
ใครไม่อุดก็ต้องดูแลรถให้ดีๆอาจจะเข้าศูนย์ทุก2-3เดือนให้ช่างทำความสะอาดต้นทางปลายทางegrก็ได้ครับไม่ยากครับ
++++++ NDCFC +++++

+++++++MODX++++++

ออฟไลน์ nung26

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1127
  • คะแนน Like 45
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 23:02:52 »
หลากหลายความเห็นดีครับ...ถ้ารถวิ่งต่างจังหวัด ตัว EGR ก็ไม่ได้ทำงาน ไม่ต้องอุดก็ได้ครับ ไม่เพิ่มมลภาวะแก่โลกด้วย  อย่างที่พี่ Romeo บอก  รถวิ่งงานที่บริษัท ไม่เคยอุด EGR ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ใช้แบบธรรมดา ไม่เคยรู้จักกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ 100%เลย วิ่งเกิน 200,000 กิโล ยังไม่พังเลย เข้าศูนย์ตามปกติ ------ นานาจิตตังครับ
ISUZU Hi-Lander 2.5 VGS Z-PRESTIGE 4DOOR AUTO  NDC 770

ออฟไลน์ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 24
  • ผู้ชายดี ๆ ถ้าไม่ใช่พระ ก็เป็นวิศวะไปหมดแล้ว
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 23:35:04 »
รถบริษัท  service ตามระยะตลอดครับ และก็ไม่เคยทำอะไรนอกเหนือ ยกเว้นอะไหล่ทีต้องเปลี่ยนตามการเสื่อมสภาพเช่น เบรค คลัช หรือพวกลูกยางต่าง ๆ ส่วนเครื่องไม่ได้เปลี่ยนอะไร ก็ยังไม่พังครับ  ส่วนคันเก่าผมที่อุด มันก็ไม่พังเช่นกันครับ สรุปคือ แล้วแต่ความสมัครใจครับ อุดแล้วสบายใจก็อุด อุดแล้วไม่สบายใจ ก็ไม่ต้องอุด
แต่ตอนนี้ผมขอยังไม่ jailbreak  ก่อนละกันครับ  emo32 emo32 emo32

เดี๋ยวรอ ให้เห้นกับตาก่อนว่า ไม่อุดแล้วมันจะพังจริง ๆ ตอนนั้น ค่อยไปอุดก็ยังไม่สาย เพราะรถผมไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้น ยังไงต้องมีน้า ๆ ทะลุสามสี่แสนโลก่อนผมแน่ ๆ แต่ตอนนี้ ขอ อนุรักษ์ อากาศ บริสุทธิ์ ให้โลกน้อย ๆ ใบนี้ไปก่อนละกันครับ  emo30 emo30 emo30

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23พ.ค.2012, 23:48:01 โดย Romeo »
ถึงจะไม่เท่ เหมือนรถเก๋งหรู ๆ
แต่ขอโทษนะ รถกรู " ลุยน้ำได้ "

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 23พ.ค.2012, 23:55:55 »
ผมไม่อุดครับ     แต่ผมจะถอดมันออกไปเล้ยๆๆๆๆๆๆๆ emo20 emo20

VGS ปี 08 ครับ อยากจะทำแต่ทำไม เพราะว่าต้องแปลงขายึดอินเตอร์บน
อิจฉาน้าๆ ที่ถอดออกจัง อยากถอดออกมั่งครับ

 emo36 emo36 emo36

Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ TAYONG

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2200
  • คะแนน Like 160
  • NDC 810 โซนนครปฐม
  • จังหวัด: ดอนตูม-นครปฐม + ท่าม่วง-กาญจนบุรี
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 24พ.ค.2012, 00:03:31 »
ผมไม่อุดครับ     แต่ผมจะถอดมันออกไปเล้ยๆๆๆๆๆๆๆ emo20 emo20

VGS ปี 08 ครับ อยากจะทำแต่ทำไม เพราะว่าต้องแปลงขายึดอินเตอร์บน
อิจฉาน้าๆ ที่ถอดออกจัง อยากถอดออกมั่งครับ

 emo36 emo36 emo36
emo32 น้าชู...จัดให้ไปหลายคันแล้ว  ALL NEW มันถอดง่ายไม่ต้องหาสายยางน้ำมา BY-PASS EGR COOLER แบบ D-MAX ตัวเก่าอะครับ
รับอุด EGR ยูโร-4และขายแผ่นอุด+กรองแอร์+ไล่ทุยสูตรพิเศษ+แทนแค็ทยูเลส โซนนครปฐม-ราชบุรี-กาญจน์และพื้นที่ข้างเคียง สนใจติดต่อน้าโย่งโทร.082-350-2335 สั่งซื้อโอนเงินบัญชีออมทรัพย์ นายมนตรี  เดชมาก ธ.ไทยพาณิชย์  สาขาท่าเรือพระแท่น เลขที่ 753-212927-5
พิกัด N13.95496 , E100.04278
ID LINE tayong.scg ครับ

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 24พ.ค.2012, 00:12:42 »

น้าโย่งครับ ของผม VGS ปี 08 ขายึดอินเตอร์ มันวางอยู่บน EGR Cooler นะครับ
ถ้าจะเอา EGR Cooler ออกไป ต้องหาวิธีให้ขายึดอินเตอร์มันอยู่ตรงที่เดิมให้ได้นะครับ
ตอนนี้ยังนึกไม่ออก น้าโย่ง หรือน้าท่านๆ อื่นมีแนวทางไหมครับ ?


Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ anoorags

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 240
  • คะแนน Like 7
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 24พ.ค.2012, 09:39:30 »
คันเก่าผมลองอุด วิ่งไปแสนกว่า เกือบสองแสน ก็ยังไม่พัง
เพื่อนผม ไม่ได้อุด วิ่งไป แสนกว่าโลเหมือนกัน ก็ ไม่พัง
รถ Service ที่ บริษัท ไม่ได้อุด ถ่ายน้ำมันเครื่อง 0 ตามระยะ เช็คระยะตามกำหนด วิ่งไปห้าหกแสนกิโล ก็ยังไม่พัง ทุกวันนี้เค้าก็ยังใช้งานกันอยู่

ประเด็นผมตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเครื่องยนต์พังหรือไม่พัง มีเขม่าก็ล้างได้ แต่อากาศที่มันเสีย มันต้องใช้ต้นไม้เยอะมากในการซ่อม  สำหรับผม ผมว่าจะไม่อุด เพราะผมชอบเข้าป่า ชอบเที่ยวป่า ผมกลัวว่าถ้าผมอุดแล้วเวลาเข้าป่า มันจะไปเพิ่มมลพิษให้กับต้นไม้ กับสัตว์ป่า  จริงอยู่ว่าแค่คันเดียวที่ อุดหรือไม่อุดคงไม่มีผลอะไรมาก แต่ถ้าอุดกันหมด.........  ทุกวันนี้โลกก็วิกฤติกันไปเยอะแล้วอ่ะ ร้อนแทบจะอยู่กันไม่ได้ สาร CFC ห้องแอร์ คาร์บอนมอนออกไซด์ สารตะกั่ว จากรถ  อย่างน้อย อะไรที่ผมช่วยลดมลพิษได้นิดหน่อยก็ยังดี

ผมเข้าใจน้า ๆ ทุกท่านที่อุด อาจจะเพราะกลัวเครื่องพัง อุดแล้วแรงขึ้น กลัวเครื่องไม่สะอาด รถต้องใช้ทำมาหากิน อาจจะไม่มีเวลามานั่งดูแลบ่อย ๆ และเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง แต่ผมขอยังไม่อุดละกันนะครับ ต่างคนต่างเหตผล แต่เราก็ยังใช้ D-max เหมือนกันครับ

ด้วยความเคารพนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองนะครับ ไม่ได้ มีเจตนาอื่นใด และก็ไม่ได้ ว่า อุดแล้วไม่ดีนะครับ  emo35 emo35 emo35
ผมขอเป็นพวก Indy New D Max ละกันครับ  emo10 emo10 emo10
emo17 ชอบวลีนี้จังครับ...ผมล่ะครับคนนึงที่จะมไ่อุดไม่ใช่ว่าไม่รักรถรึว่ารักษ์โลกเกินเหตุแต่อย่างใด  เพียงแค่ความเป็นเหตุและผลมันเพียงพอที่จะไม่อุด
1.ไม่อุดก็ไม่พัง (แต่เครื่องอาจจะเสื่อมสภาพไว)
2.อุดเครื่องยนต์สะอาด (โลกไม่ใช่ความรับผิดชอบของเราคนเดียวแต่บางอย่างเลี่ยงได้ผมก็ภูมิใจอยู่ลึกๆในใจผมคนเดียวนี่แหล่ะครับ)
สรุปส่วนตัวเหมือนกันครับ   emo17 ภูมิใจและดีใจจังที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคลับแห่งนี้...เพื่อนๆในคลับนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต(ประจำวัน)ของผมแล้วครับ...นี่แหล่ะครับที่สำคัญกว่าอุด/ไม่อุด  emo19

ออฟไลน์ M.V-CROSS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 395
  • คะแนน Like 3
  • mEd
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 24พ.ค.2012, 10:01:08 »
คันเก่าผมลองอุด วิ่งไปแสนกว่า เกือบสองแสน ก็ยังไม่พัง
เพื่อนผม ไม่ได้อุด วิ่งไป แสนกว่าโลเหมือนกัน ก็ ไม่พัง
รถ Service ที่ บริษัท ไม่ได้อุด ถ่ายน้ำมันเครื่อง 0 ตามระยะ เช็คระยะตามกำหนด วิ่งไปห้าหกแสนกิโล ก็ยังไม่พัง ทุกวันนี้เค้าก็ยังใช้งานกันอยู่

ประเด็นผมตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเครื่องยนต์พังหรือไม่พัง มีเขม่าก็ล้างได้ แต่อากาศที่มันเสีย มันต้องใช้ต้นไม้เยอะมากในการซ่อม  สำหรับผม ผมว่าจะไม่อุด เพราะผมชอบเข้าป่า ชอบเที่ยวป่า ผมกลัวว่าถ้าผมอุดแล้วเวลาเข้าป่า มันจะไปเพิ่มมลพิษให้กับต้นไม้ กับสัตว์ป่า  จริงอยู่ว่าแค่คันเดียวที่ อุดหรือไม่อุดคงไม่มีผลอะไรมาก แต่ถ้าอุดกันหมด.........  ทุกวันนี้โลกก็วิกฤติกันไปเยอะแล้วอ่ะ ร้อนแทบจะอยู่กันไม่ได้ สาร CFC ห้องแอร์ คาร์บอนมอนออกไซด์ สารตะกั่ว จากรถ  อย่างน้อย อะไรที่ผมช่วยลดมลพิษได้นิดหน่อยก็ยังดี

ผมเข้าใจน้า ๆ ทุกท่านที่อุด อาจจะเพราะกลัวเครื่องพัง อุดแล้วแรงขึ้น กลัวเครื่องไม่สะอาด รถต้องใช้ทำมาหากิน อาจจะไม่มีเวลามานั่งดูแลบ่อย ๆ และเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง แต่ผมขอยังไม่อุดละกันนะครับ ต่างคนต่างเหตผล แต่เราก็ยังใช้ D-max เหมือนกันครับ

ด้วยความเคารพนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองนะครับ ไม่ได้ มีเจตนาอื่นใด และก็ไม่ได้ ว่า อุดแล้วไม่ดีนะครับ  emo35 emo35 emo35
ผมขอเป็นพวก Indy New D Max ละกันครับ  emo10 emo10 emo10
emo17 ชอบวลีนี้จังครับ...ผมล่ะครับคนนึงที่จะมไ่อุดไม่ใช่ว่าไม่รักรถรึว่ารักษ์โลกเกินเหตุแต่อย่างใด  เพียงแค่ความเป็นเหตุและผลมันเพียงพอที่จะไม่อุด
1.ไม่อุดก็ไม่พัง (แต่เครื่องอาจจะเสื่อมสภาพไว)
2.อุดเครื่องยนต์สะอาด (โลกไม่ใช่ความรับผิดชอบของเราคนเดียวแต่บางอย่างเลี่ยงได้ผมก็ภูมิใจอยู่ลึกๆในใจผมคนเดียวนี่แหล่ะครับ)
สรุปส่วนตัวเหมือนกันครับ   emo17 ภูมิใจและดีใจจังที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคลับแห่งนี้...เพื่อนๆในคลับนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต(ประจำวัน)ของผมแล้วครับ...นี่แหล่ะครับที่สำคัญกว่าอุด/ไม่อุด  emo19

+1 ดันช่วยอีกคนครับ
V-CROSS 4D 3.0 VGS Z-Prestige (i-GENii) M/T Everrest Pear White อุดรธานี

ออฟไลน์ ultra.x14

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 925
  • คะแนน Like 34
  • NDC. 693
  • ชื่อเล่น: "เอ็กซ์ " NDC.FC
Re: แง่คิดเกี่ยวกับการอุด EGR ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 24พ.ค.2012, 10:24:23 »
1.ไม่อุดก็ไม่พัง (แต่เครื่องอาจจะเสื่อมสภาพไว)
วิธีทำให้เครื่องไม่เสื่อมสภาพไวเข้าoแล้วทำความสะอาดegrก็ยืดได้เยอะครับ
++++++ NDCFC +++++

+++++++MODX++++++