ผู้เขียน หัวข้อ: >>อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน all new ทุกรุ่น ประหยัดแค่ไหนมาดูกัน<<  (อ่าน 17731 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mioubon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 0
2.5 vgs hr 13.2 ในเมืองกดคันเร่งพอสมควรค่าเฉลี่ยจากไมล์  vigo 2.5 intercooler 120+นิดๆ 11.6 dmax 2500di 120+นิิดๆ 12.0 ขับจากอุบล-กทม

ออฟไลน์ noteJa

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 848
  • คะแนน Like 4
  • NDC.075
เคยใช้ 2.5 และ 3.0  ไม่ต่างกันมาก 1 ลิตร ไม่ถึงโล ประมาณ 8 ขีด


 emo32 emo32


สู้เพื่อแม่!!

ออฟไลน์ kwan_cr2 No.209

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 575
  • คะแนน Like 9
  • ยังไม่ทันลุกขึ้นสู้ จะรู้ได้ไง ว่าไม่ชนะ
>>อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน all new ทุกรุ่น ประหยัดแค่ไหนมาดูกัน<<

ตั้งชื่อหัวข้อ ทำให้ผมคิดว่า จขกท.ทำอัตราทำอัตราสิ้นเปลืองมาแล้วซะอีก

 emo4 emo4 emo4 emo32

คิดเหมือนกัยเลย
รอ ต่อ ไป

ออฟไลน์ superego1g

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 1
แสดงว่ารถใหม่เครื่องยังฟิตอยู่ใช่ไหมคับ 2.5 no vgs 116 ล้อกะทะ 18 โลลิตรได้ไหม วิ่ง 80 90 emo33

ออฟไลน์ jirayuth

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 118
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 122
  • จังหวัด: คีรีรัฐนิคม,ไชยา,ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี
  • ชื่อเล่น: น้าอุ้ม
>>อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน all new ทุกรุ่น ประหยัดแค่ไหนมาดูกัน<<

ตั้งชื่อหัวข้อ ทำให้ผมคิดว่า จขกท.ทำอัตราทำอัตราสิ้นเปลืองมาแล้วซะอีก

 emo4 emo4 emo4 emo32

ก็เค้าล่อให้เราเข้ามานะสิครับ emo20

ออฟไลน์ Tg

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 298
  • คะแนน Like 1
  • No.NDC 100
ใครรู้เอามาแชกันด้วยนะ

ออฟไลน์ mioubon

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 0
้hr 2500 VGS 80-90=18.5-19.5  2500 no vgs 19.5-20.5 emo10
hr 2500 VGS 120-150 =13  emo20
แต่ทุกรุ่น 100-120  อยูระหว่าง 12-14 กิโลต่อลิตร ไม่มีรุนไหนทำได้เกินนี้ ยกเว้น new jazz ผม 120=17.2  emo29
ความเร็ว 70 = 23-25  2500no VGS
แต่ผม 120-150 ถึงจอง 3000 VGS หวังแค่ 12-13ก็พอ emo20
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28ธ.ค.2011, 13:54:30 โดย mioubon »

ออฟไลน์ udservice

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 921
  • คะแนน Like 10
ผมลองดูแล้วตัวไม่ vgs ประหยัดก่าวจริงๆครับ

ออฟไลน์ superego1g

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 1
ม้าเยอะ กินตามม้าใช่ไหมคับ ตามความเข้าใจของผม ตัวvgs มันเป็นระบบช่วยเทอร์โบยังไงคับ  เห็นมันติดกับเทอร์โบเลย วานผู้รู้ช่วยชี้แนะหน่อยคับ

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
ม้าเยอะ กินตามม้าใช่ไหมคับ ตามความเข้าใจของผม ตัวvgs มันเป็นระบบช่วยเทอร์โบยังไงคับ  เห็นมันติดกับเทอร์โบเลย วานผู้รู้ช่วยชี้แนะหน่อยคับ
โดยปกติแล้วตัวเทอร์โบ จะมีสองฝั่งคือ ฝั่งดูดไอดี และปล่อยไอเสีย
เทอร์โบธรรมดา มันจะเป็นคลีบคงตัวครับ  แล้วแต่ผู้ออกแบบว่าจะให้มันใหญ่หรือเล็ก  มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับ    ถ้าออกแบบมาสำหรับรอบต่ำระบายไอเสียได้ดี  พอรอบสูงก็จะเกิดการอั้นที่โข่ง  ความเร็วปลายเลยทำได้ไม่ดี
ส่วนถ้าออกแบบมาสำหรับรอบสูงๆระบายไอเสียได้ดี  รอบต่ำมันจะอั้น  ความเร็วต้นจะขึ้นช้า แต่ปลายทำได้ดี

ดังนั้นจึงเกิดระบบ  VGT ขึ้นมา  โดย ISUZU เรียกว่า VGS
ตัว VGS  ออกแบบมาเป็นคลีบที่ปรับได้ที่รอบสูงและต่ำ  มันออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่ ไอเสียอั้นที่โข่งครับ

ปล.ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ  ไว้จะมาแก้ไขและเสริมให้ทีหลังครับ

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
เหมือน VN ของวีโก้ใช้ไหม

ออฟไลน์ onepcom NDC.056

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 394
  • คะแนน Like 23
  • จังหวัด: Chon
  • ชื่อเล่น: Na Nuang
ตามคุณ  chatchailtp เลยครับ ครีบจะปรับตามรอบของเครื่องใช้มอเตอร์ขับ ECU ควบคุม จะช่วยในการเผาไหม้หมดจดยิ่งขึ้น ที่ม้าเยอะเพราะ ระบบอัดอากาศเข้าดีกว่าเครื่องธรรมดาแรงทั้งต้นและปลาย

ออฟไลน์ superego1g

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 42
  • คะแนน Like 1
ใครได้รับรถแล้ว ขอข้อมูลด้วยคับ รุ่น ความเร็วที่ใช้ เปลี่ยนรอบเท่าไหร่ อัตราสิ้นเปลือง ขอบคุณน้าๆทุกคนคับ emo15

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
เหมือน VN ของวีโก้ใช้ไหม

สำหรับ VGS Turbo จะมีตัว ECU ควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า(หรือ Actuator) แล้ว Actuator ก็ควบคุมกลไกสูญญากาศปรับองศาของครีบเทอร์โบ อีกทีหนึ่ง (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ)
- จากข้อมูลของ D-Max สำหรับ VGS Turbo ที่มี Actuator ควบคุม Vacuum(สูญญากาศ) เหมือนว่าจะทำให้มันปรับได้ละเอียดขึ้น

ส่วน VN Turbo จะมีตัว มอเตอร์ไฟฟ้าที่ปรับองศาครีบเทอร์โบ โดยตรง ซึ่งถูกควบคุมจาก ECU อีกที

ปล.ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ