ผู้เขียน หัวข้อ: ### ความเร็วรอบเครื่องกับความเร็วของรถในทุกๆรุ่น ครับ ###  (อ่าน 12711 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมยังคิดไม่ได้เลยครับ emo4
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
จากประสพการณ์ที่ขับรถมาเกือบ 30 ปี
1. ไม่เคยทำได้ตามที่บริษัทรถโฆษณาไว้  36/ลิตร อะไรประมาณนี้
2.ไม่เคยทำได้ น้ำมัน 1 ถังจาก กทม.-ไหนต่อไหน แล้วน้ำมันยังเหลือ

รู้นะรู้ ว่าขับยังไงถึงประหยัด วิ่ง70-80 อย่าใช้เบรกเยอะ ออกตัวกดคันเร่งเบาๆ  แอร์ไม่จำเป็นอย่าเปิด ของไม่จำเป็นเอาออก เช็ดลมยาง เป่ากรองอากาศบ่อยๆ  แต่ แต่
 การใช้งานจริงไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ ถ้าใครขับได้เฉลี่ยที่ 15 กก./ ลิตร ตลอดทั้งปี ผมถือว่าดีเยี่ยมครับ

ส่วนตัวผม  ได้แค่ 12 กก/ลิตรเท่านั้นเอง  (ล้อหมุนก็ดีใจแล้ว)

ออฟไลน์ I Love Isuzu

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1073
  • คะแนน Like 73
  • NDC. 088 Hi-Lander 4DR 3.0 VGS Z-Prestige MT
NewDmax-Club คือ ครอบครัวที่อบอุ่น NDC.088

ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
จากประสพการณ์ที่ขับรถมาเกือบ 30 ปี
1. ไม่เคยทำได้ตามที่บริษัทรถโฆษณาไว้  36/ลิตร อะไรประมาณนี้
2.ไม่เคยทำได้ น้ำมัน 1 ถังจาก กทม.-ไหนต่อไหน แล้วน้ำมันยังเหลือ

รู้นะรู้ ว่าขับยังไงถึงประหยัด วิ่ง70-80 อย่าใช้เบรกเยอะ ออกตัวกดคันเร่งเบาๆ  แอร์ไม่จำเป็นอย่าเปิด ของไม่จำเป็นเอาออก เช็ดลมยาง เป่ากรองอากาศบ่อยๆ  แต่ แต่
 การใช้งานจริงไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ ถ้าใครขับได้เฉลี่ยที่ 15 กก./ ลิตร ตลอดทั้งปี ผมถือว่าดีเยี่ยมครับ

ส่วนตัวผม  ได้แค่ 12 กก/ลิตรเท่านั้นเอง  (ล้อหมุนก็ดีใจแล้ว)




+++++++++++++

ส่วนผม   เพิ่งขับรถเป็นตอน   ปี 2538 ครับ       *แค่ครึ่งเดียวของท่านเอง*  ประสบการณ์เรื่องขับรถ


ตอนนั้น ปี 38   ราคา ดีเซล   เท่าไรเอง     8 ปลายๆ หรือ  9 บาท ต้นๆ

ปี 54     28.89  (กทม)

ถ้า   35 บาท / ลิตร     มันก็ต้องคิดล่ะท่าน          *แต่ถ้ากำลังทรัพย์มากมาย ก็ขับได้ทุกเครื่องยนต์

+++++

และเท่าที่ผมทราบจากเพื่อนๆ  ในออพฟิต    เขาจะซื้อตัวสูง มาเผื่อน้ำท่วม แต่ก็ต้องสมเหตุสมผล เรื่องกินน้ำมัน

มองในแง่ดี มันก็ดีนะท่าน     เพราะคนส่วนใหญ่มอง น้อง  New D Max กันอยู่

..........



ออฟไลน์ KAI

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 50
  • คะแนน Like 0
คิดไปไกลจัง emo4


สำหรับ อีซูสุ  ผมว่าใช่เลย

เพราะเจ้า   อินไซต์    ที่คอยคำนวณค่าออกเป็นตัวเลขต่างๆ แถมยังรีพอต ดูการขับขี่     มันเป็นเรื่องไกลจริงๆ

ถ้าไม่มีออพชั่นนี้   ราคามันจะถูกกว่านี้รึป่าวนะ


อ้อ......เจ้าตัวคุมความเร็วน่ะ    อีซูสุ  คิดใกล้ตัวผู้ใช้รถนะ     เพราะมันไม่จำเป็นมากนัก (ความคิดผมนะ)

ถ้ามีออพชั่น ครุยส์ คอนโทรล   เจ้า 3.0 VGS  ทั้ง 4 x 2   และ  4x4   คงแตะ  ล้าน.....ต้นๆ


ออฟไลน์ kung

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 30
  • คะแนน Like 0
เครื่อง VGS ช่วยในเรื่องของการออกตัว การเร่งแซง ไม่ต้องเร่งรอบเครื่องสูงก็รีดแรงม้าออกมาได้แล้ว ถ้าใครขับออกตัวบ่อยและขับรอบสูงๆ ต่ำๆ บ่อยคงจะต้องให้ VGS ช่วย การที่ 2.5 VGS ออกแบบมาให้เฟืองท้ายน้อยเพราะแรงบิดจะได้เยอะ ออกตัวเร็ว ถ้าเดินทางระยะไกล ก็คงสู้ตัวอื่นไม่ได้ ของผมใช้ไปกลับที่ทำงานนานๆ ออกต่างจังหวัดที ผมเลือก 2.5 VGS ครับ ถ้าใช้ส่งของระยะไกลก้อตามน้าช่อนคำนวณเลยครับ

ถ้า Test drive ระยะไกล 2.5 VGS แพ้ชัวร์เลยครับ ถ้าขับในเมืองชนะขาดครับ
ตัว 2.5 vgs วิ่งดีกว่า 2.5 ธรรมดาทั้งต้นและปลายครับ ถึงแม้อัตราทดเฟืองท้ายจะมากกว่าตัว 2.5 ธรรมดา ในรอบสูง ตัว2.5(เทอร์โบแบบธรรมดา)มันจะอั้นกว่า  แต่ตัว 2.5 vgs(เทอร์โบแปรผัน)รอบมันจะมาดีกว่าทั้งต้นและปลายครับ

ออฟไลน์ น้าจิตร.2J NDC.o59

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1098
  • คะแนน Like 36
  • ผมชื่อ จิตร NDC 059 ครับ.
  • จังหวัด: ชลบุรี,ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: จิตร
เข้ามาหาความรู้ด้วยครับ

ออฟไลน์ นายตั้ม [NDC.129]

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 873
  • คะแนน Like 26
  • 4D HR 2.5 VGS Z เงินอาค์ติก
  • จังหวัด: นครศรีธรรมราช
 emo35 เข้ามาเก็บข้อมูลครับ  emo35

ออฟไลน์ sitti

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
การจะเลือกซื้อรถ ขอใช้เน้นที่การใช้งานหรือจุดประสงค์ของเราเป็นหลักครับ 

ถ้าเน้นแบบประหยัดสุดๆ ก็ต้องรุ่น 2500 ตัวเตี้ย  ตามด้วยยกสูงรุ่น L

แต่ถ้าต้องบรรทุกของบ้างหรือต้องการความแรงทั้งต้นและปลาย ก็ต้องรุ่น 2500 vgs 

( ถึงแม้จะใช้รอบเครื่องมากกว่ารุ่น 2500 ธรรมดา แต่รับรอง ปลายไหลกว่าแน่นอน  เพราะรุ่น 2500 ปลายๆจะหมดแรงแถวๆ 3000 กว่ารอบ แต่รุ่น vgs  น่าจะไหลได้ถึงแถวๆ 4000  รอบ )

ต้องการแรงสุดขั้วหรืออยู่แถบที่ต้องขึ้นเขาบ่อยๆ ก็ต้อง 3000 ไปเลย

แต่ถ้าอยู่ในเมือง รถติดมาก ต้องการความสบาย ควรเลือก 2500 ออโต หรือถ้าอยากได้เบาะหนัง และแรงด้วยก็ 3000 ออโต ครับ

###  ส่วนเรื่องเทคนิคการขับเกียร์ออโตให้ประหยัดของผมคือ ออกตัวแบบเรื่อยๆ ไม่กดคันเร่งหนัก เมื่อได้ความเร็วพอสมควร ก็กระดกเท้าขึ้นนิดนึง เกียร์มันจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นให้เร็วขึ้น  รอบเครื่องก็จะต่ำลง  ###

ส่วนตัวผมที่จองตัว 3000 ออโต  เพราะต้องการความสบาย และได้เบาะหนัง ครับ emo36 emo36 emo36
 



 emo34 emo34 emo34
  ความเห็นยอดเยี่ยมมากครับ
    emo35 emo35 emo35