ผู้เขียน หัวข้อ: คิดซักนิด!!!! ก่อนติดฟีล์มเข้มสำหรับแอร์น้องนิวรุ่น Z-Prestige  (อ่าน 129507 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ moremusic05

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 25
  • คะแนน Like 2
ผมว่ามันอยู่ที่ Thermostat นะครับว่าเค้าวางไว้ตรงไหน คือฟิล์มมืดมากมืดน้อยแค่ไหน รถมันไม่รู้หรอกครับ มันสนว่าตัวจับอุณหภูมิ Thermostat ถึงค่าตัด/ต่อ ของมันรึยัง ถ้าถึงเเล้วก็สั่งให้ compressor หยุดทำงาน แต่ในกรณีที่ถ้า Thermo วางอยู่หน้ารถจริงๆ เวลาแอร์มันเริ่มเย็นเเล้ว ไอตัว Thermo นี้มันก็จะสั่งให้คอมหยุดเลย เพราะข้างหน้าจะเย็นก่อนข้างหลังครับ ซึ่งผมคิดว่ามันเลยเป็นเหตุให้คนข้างหลังรู้สึกร้อน[ที่บ้านผมก็บ่น 555] ถ้าเป็นระบบทำความเย็นทั่วๆไปก็น่าจะประมาณนี้นะครับ ส่วนตัวรับแสงอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆว่ามันมีหรือเปล่า เเล้วถ้ามีมันมีส่วนในการสั่งตัด/ต่อ คอมได้อย่างไร

ลองเอา Thermo ซ่อนไว้หลังรถสิครับ ผมว่าคนข้างหน้าก็คงมีหนาวเหมือนกันแหละ 555

ออฟไลน์ BiewSociety (นู๋บิ๋ว)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 163
  • คะแนน Like 6
  • ....Hugging Myself...
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ
ติดไปแล้วค๊าบบ...เพราะเป็นความต้องการมาก..
หน้า 60 รอบคัน 80 
การสะกิดคุ้ยเขี่ย ความผิดพลาดของผู้อื่น
ปมด้อยของผู้อื่น มีแต่จะทำให้เขาเสียใจ
และอาจทำให้เสียมิตร ส่วนเรา…. ไม่ได้อะไรเลย .....T_T...

ออฟไลน์ blck

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like 1
ตอนแรกผมว่ามันเป็นที่ฟิมล์ ผมเลยลอกฟีมทิ้งไปเลย เหลือแต่กระจกป่าวๆ  มันยังเป็น   ตอนเที่ยงจะออกไปกินข้าวติดเครื่อง เปิดแอ  23 ออโต้ พัดลมจากเบอ 4แป๊บเดียวลงมาเบอ 1ในรถก็ร้อนอยู่อย่างนั้น  พอเวลาผ่านไป 1ทุ่มจะออกไปกินข้าว เปิดแอ 25 เสร็จ พัดลมอยู่เบอ4 ตลอด ไม่ยอมลด จนเห็นท่าว่าจะแข็งตายแน่ ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้  ทำไมมัน กวนตีนอย่างนี้ มันทำออกมาขายได้ยังไง งงกะมัน ผมว่าพวกเราไปร้องกันดีมั๊ยครับ ของมันไม่ดี  หรือพวกเราใช้กันไม่เป็น  ผมว่าของมันห่วยมากกว่า ยิ่งใช้ก็ยิ่งโมโห  ถ้าท่านใดจะไปร้อง ช่วยโทรบอกด้วยนะครับ  0814586115

ออฟไลน์ blazht

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 119
  • คะแนน Like 4
เพราะฉนั้นในบานหน้าถ้าคิดจะติดแบบเต็มเราควรเลือกฟีล์มเข้มที่ไม่ควรเกิน 40 เปอร์เซ็น หรือฟีล์มแบบใสแต่กันความร้อน

ขอบคุณมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ tee d-max

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 239
  • คะแนน Like 6
ใด้ข้อมูลดีๆๆๆ ขอบคุณ...

ออฟไลน์ bossa

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 5
ของผมก็ปกตินะครับบานหน้า 60 บาน หลัง 80 รอบคัน ของ 3 M รถ 4 ประตู X-series ตัว top แอร์ก็ปรับอุณภูมิปกตินะครับ ไม่เห็นมีอาการอย่างที่น้าๆๆว่ากันมาเลยครับ สังเกตดูหลายครั้งแล้วครับ

ออฟไลน์ น้าป๋อง..แป๋ง (NDC.1111)

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1421
  • คะแนน Like 49
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: น้าป๋อง
เมื่อวานผมได้มีโอกาสใช้รถท่ามกลางแดดร้อนจัดๆ เป็นวันแรก หลังจากที่ออกรถมาก็จะจอด กับ จอดซะมากกว่า  emo4

รถของผม เป็น V-CROSS Z-Prestige ติดฟีล์มสีดำของ LAMINA สีดำ 60 เปอร์เซนต์ไม่มีปรอทบานหน้าเต็ม ผลที่ได้หลังจากเปิดแอร์โหมด AUTO ปรับอุณหภูมิใว้ที่ 25 องศา ตอนเริ่มเปิดใหม่ๆพัดลมแอร์ทำงานที่ระดับเบอร์ 4 โดยอัติโนมัติ


และในเวลาไม่นานก็ลดระดับมาเป็นเบอร์ 3 โดยอัติโนมัติ


สุดท้ายในเวลาอันรวดเร็วอีกเช่นกันก็ลดระดับมาเป็นเบอร์ 2


และ สุดท้ายก็ลดระดับความเร็วของพัดลมแอร์มาเป็นเบอร์ 1


หลายท่านอาจสงสัยว่าผมจะมาบอกทำไม!!!! มันเป็นปรกติของระบบแอร์ AUTO อยู่แล้ว

ถูกครับ แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ คือ....

หลังจากที่พัดลมแอร์ลดระดับมาอยู่ที่เบอร์1 ในโหมด AUTO ไม่ว่าแดดจะร้อนสักเพียงใดรถจะติดมากแค่ใหน พัดลมแอร์ก็จะทำงานอยู่ที่เบอร์1 อยู่อย่างนั้นตลอดไปไม่เพิ่มความแรงของพัดลมแอร์ขึ้นแม้ว่าอากาศในรถจะร้อนแล้วก็ตาม

นั่นเป็นผลพวงมาจากฟีล์มหน้ามีความเข้มจนเกินไป คือ 60 เปอร์เซ็นสีดำ ทำให้เซ็นเซอร์ไม่สามารถประมวลผลได้ถูกต้องนักจากสภาพอากาศที่เป็นจริงภายนอก

จึงส่งผลให้ผูที่นั่งเบาะหลังในรถ ไม่ได้รับลมแอร์เท่าที่ควรจะเป็น ยังคงร้อนอยู่เพราะลมแอร์ไปได้ไม่ถึงดีนักเพราะพัดลมแอร์อยู่ที่เบอร์ 1 ตลอดเวลา จึงต้องปลดระบบแอร์ AUTO และมาใช้ MANUAL แทนคือเปิดระดับความแรงพัดลมแอร์เองอยู่เสมอ แต่คนหน้าไม่มีปัญหาครับ เพราะอยู่ใกล้ช่องแอร์

จึงทำบทความนี้มาบอกสำหรับสมาชิกท่านที่ใช้รุ่น Z-Prestige และยังไม่ได้ติดฟีล์ม หรือกำลังจะติด ให้คิดก่อนสักนิดว่าการที่จะติดฟีล์มหน้าเข้มๆ แล้ว ท่านจะหลีกหนีปัญหาตามที่ผมกล่าวมานี้ไม่ได้แน่นอน เพราะฉนั้นในบานหน้าถ้าคิดจะติดแบบเต็มเราควรเลือกฟีล์มเข้มที่ไม่ควรเกิน 40 เปอร์เซ็น หรือฟีล์มแบบใสแต่กันความร้อน แต่ถ้าสมาชิกท่านที่รับได้ตรงจุดๆ นี้ก็จัดได้ตามใจชอบเลยครับ
  emo1
น้าเกศครับ ของผมติด 60/40 ปรอท ก็มีอาการครับ ลง1 แล้วไม่ยอมขึ้น ต้องใช้โหมดธรรมดาครับ

ออฟไลน์ tarmetro

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 438
  • คะแนน Like 9
  • จังหวัด: Banchang, Rayong
  • ชื่อเล่น: Tar
ขอบคุณคับ emo64
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11มิ.ย.2013, 23:41:48 โดย tarmetro »

Hi-Lander 2 Door 2.5 VGS Z Prestige NAVI AT (Arctic Silver)

ออฟไลน์ Makamura

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 28
  • คะแนน Like 0
ผม 60 %หน้าเต็มรอบคัน  3M  ใช้ Air auto (4d At)
ไม่แน่ใจว่าเรื่องเดียวกันหรือไม่นะครับ 
แค่สงสัย
เมื่อเช้าเลย รถติดไป 3 ชม  เซงฉีจะแตก    กทม. เป็นโรคแพ้ฝน.  emo42
แอร์ Auto ทำงานตามปกติ  ประมาณ 2 ชม ครึ่ง   
เอ้ทำไม มันอุ่น  ๆ ฝนก็ตก  ผมตั้งไว้ประมาณ  23-24
 เป็นไอจากเครื่องยนต์  เลยเข้ามาในห้องโดยสาร  โอ่  แม่เจ้า  หรือเครื่องมันใกล้คนขับไป  คันเก่า (ปี 2008) ไม่เป็นนะ
ผมก็เปิดพัดลมสู้   เฮอ ดีขึ้น ปรับ Auto ก็เหมือนเดิม  รู้สึกได้ถึงไอความร้อนของเครื่องเลย  ถามคนนั้งมาด้วย รุ้สึกอะไรไหม บอกร้อนเหมือนกัน 
ไม่ทราบว่าน้า ๆ มี แนวทางแก้ไขไหมครับ พวกแผ่นกันความร้อน  หรือ ทนทนไป  เปิด ลม(แบบ manual สู้ไป )

ผมว่าระบบไล่ฝ้ากระจกหน้าทำงานมากกว่าครับ เพราะว่าตรวจจับได้ว่าอากาศในห้องโดยสารเย็นกว่าอากาศด้านนอก  และอากาศด้านนอกมีความชื้นสูง  ของผมเคยเป็นครั้งนึงครับ ดูที่หน้าปัทม์ก็เห็นว่าโดนเปลี่ยนเป็นโหมดไล่ฝ้าแทน

ออฟไลน์ Lipz

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 950
  • คะแนน Like 38
  • LINE ID : Lipzm
  • จังหวัด: Prachinburi - Sriracha Chonburi
  • ชื่อเล่น: Lipz
ผม 60 %หน้าเต็มรอบคัน  3M  ใช้ Air auto (4d At)
ไม่แน่ใจว่าเรื่องเดียวกันหรือไม่นะครับ 
แค่สงสัย
เมื่อเช้าเลย รถติดไป 3 ชม  เซงฉีจะแตก    กทม. เป็นโรคแพ้ฝน.  emo42
แอร์ Auto ทำงานตามปกติ  ประมาณ 2 ชม ครึ่ง   
เอ้ทำไม มันอุ่น  ๆ ฝนก็ตก  ผมตั้งไว้ประมาณ  23-24
 เป็นไอจากเครื่องยนต์  เลยเข้ามาในห้องโดยสาร  โอ่  แม่เจ้า  หรือเครื่องมันใกล้คนขับไป  คันเก่า (ปี 2008) ไม่เป็นนะ
ผมก็เปิดพัดลมสู้   เฮอ ดีขึ้น ปรับ Auto ก็เหมือนเดิม  รู้สึกได้ถึงไอความร้อนของเครื่องเลย  ถามคนนั้งมาด้วย รุ้สึกอะไรไหม บอกร้อนเหมือนกัน 
ไม่ทราบว่าน้า ๆ มี แนวทางแก้ไขไหมครับ พวกแผ่นกันความร้อน  หรือ ทนทนไป  เปิด ลม(แบบ manual สู้ไป )

ผมว่าระบบไล่ฝ้ากระจกหน้าทำงานมากกว่าครับ เพราะว่าตรวจจับได้ว่าอากาศในห้องโดยสารเย็นกว่าอากาศด้านนอก  และอากาศด้านนอกมีความชื้นสูง  ของผมเคยเป็นครั้งนึงครับ ดูที่หน้าปัทม์ก็เห็นว่าโดนเปลี่ยนเป็นโหมดไล่ฝ้าแทน

 emo1
ถ้าตั้ง AUTO
ระบบไล่ฝ้ามันติดเองด้วยครับ

ตอนแรกตกใจเหมือนกัน
ALL NEW D-MAX X-SERIES AUSTRALIAN COAL BLACK

ออฟไลน์ Makamura

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 28
  • คะแนน Like 0
รถผมคิด XtraCole XC20 NI. เทียบเท่าระดับความเข้ม60 รอบคัน บานหน้าเต็ม
ลองดู 2 เคส ดังนี้ครับ

1. เคสกลางคืน
 จอดรถในที่จอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ทดสอบเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ค. 56 เวลาประมาณ 2 ทุ่ม อุณหภูมิภายนอก 31 แสงแดดไม่มี
ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ Auto 22 (หนาวมาก) แรกเปิด พัดลมระดับ 5 เหมือนปกติ ออกจากสนามบินมาได้ 5 นาที พัดลมจึงเริ่มเบาลง
ต่อมาอีก 2 นาที พัดลมลดระดับไปที่ระดับ 1. ทิ้งระยะสักพักหนึ่ง
หลังจากนั้นผมลดกระจกทั้ง 4 บานลงหมด ใช้เวลาประมาณนาทีกว่าๆ ก่อนที่พัดลมจะเร่งขึ้นมาระดับ 2 และระดับ 3 ใน 30 วิต่อมา
จนถึงระดับ 5 ใน 1 นาที

สรุปได้ว่า Auto ผมทำงานปกติ ในเวลาไม่มีแสง

2. เคสกลางวัน
จอดรถตากแดดเมื่อเช้านี้ตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น จนถึงเที่ยง แดดแรงมากวันนี้
หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอก 37. คราวนี้ผมตั้งไปที่ 24
ขับรถไปเกือบ 10 นาที พัดลมยังคงอยู่ระดับ 5  หลังจากนั้นอีก 5 นาทีพัดลมจึงได้เบาลง
จนถึงระดับ 1
ผมทำเหมือนเดิมครับ ลดกระจกลง  คราวนี้แป๊บเดียวเท่านั้น พัดลมแรงก็ขึ้นมา

สรุปได้ว่า Auto ผมทำงานปกติในเวลามีแสง


จากการทดลองนี้ยืนยันได้ครับว่าแสงมีส่วนน้อยหนือไม่มีส่วนในการควบคุมระบบแอร์

ผมว่ารถน้าคงมีปัญหาที่ตัวควบคุม Fuzzy Logic มากว่าครับ

ออฟไลน์ khanclub

  • ** รอยยิ้มไม่กินน้ำมัน **
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1373
  • คะแนน Like 43
  • " Spirit of Mueang samut "
  • จังหวัด: Samutsakon
  • ชื่อเล่น: น้าเก๋ : NDC 2113
ขอบคุณครับ ......ได้มีทางเลือกความเข้ม เพิ่มขึ้นอีกครับ
..ไม่ถึงขีดสุด อย่าหยุด ค้นหา...
" Spirit of Mueang samut "


ออฟไลน์ kickapoh

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: noom
แบบดียวกันครับ
« ตอบกลับ #180 เมื่อ: 03ต.ค.2013, 16:13:41 »
ขอพูดบ้าง(ความรู้สึกผมครับ).....รถผมแอร์ออโต้ ส่วนมากเปิดอุณหภูมิ 25 ถ้ารถติดมากๆบางทีก็ปรับเป็น 24(แต่ไม่เคยเปิดอุณหภูมิมากกว่า 25) ผมสังเกตุว่าถ้าเราเปิดพัดลมเบอร์ 1มักจะไม่ค่อยเย็น ต้องเปิดพัดลมขั้นต่ำเบอร์ 2ถึงจะเย็น(บางที่ก็เย็นมาก ผมพูดถึงนั่งด้านหน้าเลยนะครับ ไม่ต้องพูดถึงนั่งหลัง ร้อนแน่นอน)-------ทำไมเขาถึงทำพัดลมเบอร์ 1เบาจัง ขณะกลางคืนยังไม่ค่อยเย็นเลย--------emo4 emo4 emo4
ผมเลยแก้ปัญหาโดยการ ปรับช่องทางลมแอร์ไปทางอื่น(ไม่ให้โดนตัว ทั้งสองด้าน)แล้วเปิดพัดลมเบอร์ 2 ช่วยได้เยอะครับ ข้างหลังก็เย็นด้วย(แต่ไม่เย็นฉ่ำ)  emo1 emo1 emo1
นี่เป็นประสบการณ์การใช้งานของผม เผื่อเป็นแนวทางแก่ท่านอื่นได้ครับ  emo35 emo35 emo3

ออฟไลน์ น้าบัง E27 FHW

  • คนระยอง
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 137
  • คะแนน Like 12
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: น้าบัง
ทุกอย่างไม่เกียวกับฟิม เขาคำนวนมาแล้วว่า เมื่อแอร์เร่งเต้มที่แล้วจะกลับมายุที่ออโต้ เพื่อรักษาอุณหภูมิและช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าร้อนให่เร่งเองครับ เมื่อชื่นใจทั้งรถแล้วให้กดออโต้ครับ จะประหยัดน้ำมันช่วยอีกทางนึงครับ
คิดดี ทำดี

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
12 ตอบ
5832 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ธ.ค.2011, 10:44:40
โดย nathakan
2 ตอบ
2549 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ม.ค.2012, 18:48:49
โดย Pai
0 ตอบ
2589 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ม.ค.2012, 07:57:14
โดย ฺBlackHawk
5 ตอบ
3291 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 09:35:06
โดย Mesawat Damkwan
5 ตอบ
4801 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 10:02:04
โดย thenung