ผู้เขียน หัวข้อ: คิดซักนิด!!!! ก่อนติดฟีล์มเข้มสำหรับแอร์น้องนิวรุ่น Z-Prestige  (อ่าน 126686 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
จากประสบการณ์ติดตั้งแอร์ออโต้ในรถ Mitsubishi Evolution ของผมนะครับ
http://www.club4g.com/index.php?topic=8300.0

แอร์ออโต้ จะควบคุมความเย็นและความแรงลมจากเซ็นเซอร์ทั้งหมด4จุดคือ

    1 Out temp senser  ไม่ค่อยมีผลกับการทำงานซักเท่าไร เอาไว้วัดโชว์ซะมากกว่า
    2 เซ็นเซอร์หางหนูในตู้แอร์  เอาไว้ตัดก่อนถึงอุณหภูมิจริงในกรณีที่ตู้เป็นน้ำแข็งเพราะปรับความเย็นไม่สัมพันธ์กับความแรง
    3 เซ็นเซอร์อุณหภูมิในห้องโดยสาร ทำหน้าที่ตัดต่อการทำงานคอมแอร์และวัดความเย็นในรถเพื่อควบคุมพัดลมและอุณหภูมิ
   4 เซ็นเซอร์แสง ใช้ปรับSpeedพัดลมโบว์เวอร์โดยตรง

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เซ็นเซอร์แสงมีผลโดยตรงกับฟิมล์ดำ เนื่องจากแสงผ่านเข้ามาน้อย เซ็นเซอร์มันจึงรับค่ามาว่าแดดไม่แรง มันจึงลดระดับพัดลมลงมากกว่ารถฟิมล์ใสครับ

วิธีแก้ ไม่รู้ในนิวดีแม็กจะเหมือนกันกับอีโวรึปล่าวนะครับ ให้ถอดฝาครอบเซ็นเซอร์ออกมันจะรับแสงได้ไวขึ้นครับ

เป็นไปได้เลยครับ และปัญหาที่ผมตั้งกระทู้มาเป็นที่ข้อ 4 เลยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ pktubby

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 1
จากประสบการณ์ติดตั้งแอร์ออโต้ในรถ Mitsubishi Evolution ของผมนะครับ
http://www.club4g.com/index.php?topic=8300.0

แอร์ออโต้ จะควบคุมความเย็นและความแรงลมจากเซ็นเซอร์ทั้งหมด4จุดคือ

    1 Out temp senser  ไม่ค่อยมีผลกับการทำงานซักเท่าไร เอาไว้วัดโชว์ซะมากกว่า
    2 เซ็นเซอร์หางหนูในตู้แอร์  เอาไว้ตัดก่อนถึงอุณหภูมิจริงในกรณีที่ตู้เป็นน้ำแข็งเพราะปรับความเย็นไม่สัมพันธ์กับความแรง
    3 เซ็นเซอร์อุณหภูมิในห้องโดยสาร ทำหน้าที่ตัดต่อการทำงานคอมแอร์และวัดความเย็นในรถเพื่อควบคุมพัดลมและอุณหภูมิ
   4 เซ็นเซอร์แสง ใช้ปรับSpeedพัดลมโบว์เวอร์โดยตรง

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เซ็นเซอร์แสงมีผลโดยตรงกับฟิมล์ดำ เนื่องจากแสงผ่านเข้ามาน้อย เซ็นเซอร์มันจึงรับค่ามาว่าแดดไม่แรง มันจึงลดระดับพัดลมลงมากกว่ารถฟิมล์ใสครับ

วิธีแก้ ไม่รู้ในนิวดีแม็กจะเหมือนกันกับอีโวรึปล่าวนะครับ ให้ถอดฝาครอบเซ็นเซอร์ออกมันจะรับแสงได้ไวขึ้นครับ


  ขอบคุณมากครับ รถคันเก่าผม 180sx ตัวนอก แอร์ออโต้ แต่ไม่มี sensor แสง ยุคนี้พัฒนาขึ้น จนตามไม่ทัน 555
V-CROSS Z Prestige 3.0 VGS A/T White Pearl

ออฟไลน์ jodmaru

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 4
จากประสบการณ์ติดตั้งแอร์ออโต้ในรถ Mitsubishi Evolution ของผมนะครับ
http://www.club4g.com/index.php?topic=8300.0

แอร์ออโต้ จะควบคุมความเย็นและความแรงลมจากเซ็นเซอร์ทั้งหมด4จุดคือ

    1 Out temp senser  ไม่ค่อยมีผลกับการทำงานซักเท่าไร เอาไว้วัดโชว์ซะมากกว่า
    2 เซ็นเซอร์หางหนูในตู้แอร์  เอาไว้ตัดก่อนถึงอุณหภูมิจริงในกรณีที่ตู้เป็นน้ำแข็งเพราะปรับความเย็นไม่สัมพันธ์กับความแรง
    3 เซ็นเซอร์อุณหภูมิในห้องโดยสาร ทำหน้าที่ตัดต่อการทำงานคอมแอร์และวัดความเย็นในรถเพื่อควบคุมพัดลมและอุณหภูมิ
   4 เซ็นเซอร์แสง ใช้ปรับSpeedพัดลมโบว์เวอร์โดยตรง

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เซ็นเซอร์แสงมีผลโดยตรงกับฟิมล์ดำ เนื่องจากแสงผ่านเข้ามาน้อย เซ็นเซอร์มันจึงรับค่ามาว่าแดดไม่แรง มันจึงลดระดับพัดลมลงมากกว่ารถฟิมล์ใสครับ

วิธีแก้ ไม่รู้ในนิวดีแม็กจะเหมือนกันกับอีโวรึปล่าวนะครับ ให้ถอดฝาครอบเซ็นเซอร์ออกมันจะรับแสงได้ไวขึ้นครับ


  ขอบคุณมากครับ รถคันเก่าผม 180sx ตัวนอก แอร์ออโต้ แต่ไม่มี sensor แสง ยุคนี้พัฒนาขึ้น จนตามไม่ทัน 555

ของมิตซูบิชิมีเซ็นเซอร์แสงตั้งแต่กาแล้น อัลติม่า , อีโวลูชั่น1

นับว่าเป็นรถที่ทันสมัยมาก ใครเล่นอีโวจะรู้ดีว่า ฟังชั่นที่รถใหม่ๆมี อีโวมีตั้งแต่เกือบยี่สิบปีที่แล้วเลยครับ
ร้านรุ่งรัศมีโลกของเด็กลพบุรี จำหน่าย สระน้ำเป่าลม สไลด์เดอร์ บ้านบอล ของเล่นสนาม รถไฟฟ้าเด็กนั่ง รถบังคับราคาถูกคุณภาพดี รับจัดชุดเครื่องเล่นสนามพลาสติก 083-7711667,086-3456160

ออฟไลน์ kingkop

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 2
เซ็นเซอร์ไฟหน้าออโต้มีทุรุ่นไหมครับ

ออฟไลน์ สิทธิ์

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 132
  • คะแนน Like 3
up up  ใครมีวิธีแก้ของ น้อง new บอกด้วยครับ อยากใด้ฟิล์มดำ  รอรถอยู่ครับ

ออฟไลน์ ishimaru

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 653
  • คะแนน Like 20
วันนี้ผมทดลองอย่างนึงครับ ผมว่าไม่ได้เป็นปัญหาที่ฟิล์มหรอกครับ

แต่น่าจะเป็นเรื่องของการวัดอุณหภูมิด้านหลังมากกว่า

ผมทดลองดังนี้


1 เปิดแอร์ออโต้ ที่ความเย็น 25 องศา และระดับความแรงลมค่อยๆลดจนเหลือ 1 ขีด อยู่ที่แดดกลางแจ้ง

2 หาวัสดุถึบแสงมาปิดบริเวณรับแสงด้านหน้ากระจก

3 เปิดกระจกด้านข้างทั้ง 4 ด้านลงให้อากาสภายในรถ ร้อนกว่าเดิม

ผลที่ได้นะครับ พัดลมจะเพิ่มขึ้นเองครับ ทั้งๆที่แสงไม่มีเลย แต่อุณหภูมิไม่ได้มันก็จะเร่งเอง
ส่วนตัวผมเลยสรุปว่า ไม่น่าจะมาจากการติดฟิล์ม แต่เป็นเรื่องของการวัดอุณหภูมิด้านเบาะหลังมากกว่า

ส่วนตัวออกแบบการทดลองไว้หลากหลายแต่ขี้เกียจพิมพ์ไว้ถ้าได้เจอสมาชิกแล้วช่วยกันทดสอบน่าจะโอเคกว่าทำคนเดียว
เพราะไม่สะดวกในการบรรทึกภาพและสังเกตุ(ขี้เกียจนั้นเอง 5555)

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
วันนี้ผมทดลองอย่างนึงครับ ผมว่าไม่ได้เป็นปัญหาที่ฟิล์มหรอกครับ

แต่น่าจะเป็นเรื่องของการวัดอุณหภูมิด้านหลังมากกว่า

ผมทดลองดังนี้


1 เปิดแอร์ออโต้ ที่ความเย็น 25 องศา และระดับความแรงลมค่อยๆลดจนเหลือ 1 ขีด อยู่ที่แดดกลางแจ้ง

2 หาวัสดุถึบแสงมาปิดบริเวณรับแสงด้านหน้ากระจก

3 เปิดกระจกด้านข้างทั้ง 4 ด้านลงให้อากาสภายในรถ ร้อนกว่าเดิม

ผลที่ได้นะครับ พัดลมจะเพิ่มขึ้นเองครับ ทั้งๆที่แสงไม่มีเลย แต่อุณหภูมิไม่ได้มันก็จะเร่งเอง
ส่วนตัวผมเลยสรุปว่า ไม่น่าจะมาจากการติดฟิล์ม แต่เป็นเรื่องของการวัดอุณหภูมิด้านเบาะหลังมากกว่า

ส่วนตัวออกแบบการทดลองไว้หลากหลายแต่ขี้เกียจพิมพ์ไว้ถ้าได้เจอสมาชิกแล้วช่วยกันทดสอบน่าจะโอเคกว่าทำคนเดียว
เพราะไม่สะดวกในการบรรทึกภาพและสังเกตุ(ขี้เกียจนั้นเอง 5555)

คืองี้ครับน้า เท่าที่ผมได้สังเกตุคือ ก่อนติดฟีล์มนั้น ถ้าอากาศร้อน แอร์ออโตร์จะลดระดับพัดลมลงมาช้ามากกว่าจะมาอยู่ที่เบอร์1 และจะปรับขึ้นเองอีกครั้งหลังจากที่เจออากาศร้อนมากหรือเวลารถติดกลางแดด

ตอนนี้ผมไม่ได้มองว่าเป็นเพราะแสงละ ผมมองว่าเซ็นเซอร์จะจับอุณหภูมิความเย็นมากกว่า เพราะตั้งแต่ติดฟีล์มมา แอร์ก็ทำงานต่างจากก่อนติดฟีล์มอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเราจอดกลางแดดแล้วมาสตาร์ทรถ เปิดแอร์ออโตร์ปุ๊บ พัดลมแอร์จะทำงานไปที่เบอร์สุดก่อนแล้วค่อยๆ ลดระดับมาที่เบอร์1 เร็วกว่าก่อนติดฟีล์ม นั่นก็เพราะห้องโดยสารเย็นเร็วเพราะฟีล์มสีดำเข้มที่ผมติด
 
ซึ่งฟีล์มเข้มที่ผมติดนั้นจะกันความร้อนได้ดีทำให้เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอ่านค่าว่าอากาศเย็นเร็ว พัดลมเลยปรับระดับลงมาที่เบอร์1 เร็วกว่าตอนไม่ติดฟีล์มเยอะ ทั้งๆที่อากาศก็ร้อนเหมือนกัน
ผมเลยฟันธงว่าเป็นเพราะฟีล์ม LAMINA สีดำเข้ม 60 % ที่ผมติดครับ เพราะมันกันความร้อนได้ดีกว่าตอนไม่ติดฟีล์มเยอะเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12พ.ค.2012, 15:02:54 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ teeza4x2

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 224
  • คะแนน Like 3
  • ยิ้มๆเข้าไว้ NDC.462
อืมเกร็ดความรู้ใหม่เยี่ยมยปเลย

ออฟไลน์ thungpho

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 68
  • คะแนน Like 5
  • NDC.415
ผมก็ใช้วีครอสเหมือนกันครับ ก่อนติดฟีล์มเซลล์บอกว่าช่างเทคนิคไม่แนะนำให้ติดบานหน้า เพราะจะส่งผลกับตัวเซ็นเซอร์ที่อยู่ด้านหน้าล่างกระจกบานหน้า แต่ผมดื้อติด ถ้าไม่เย็นผมก็ลดอุณหภูมิแอร์ลงอีก ถ้าด้านหลังร้อนอีกก็ใช้manualแทน ปกติถ้าจำนวนคนอยู่ในห้องโดยสารร่างกายก็จะถ่ายเทความร้อนทำให้ภายในห้องโดยสารร้อนกว่าอยู่คนเดียว ดังนั้นถ้าด้านหลังมีผู้โดยสารจำเป็นต้องลดอุณหภมิของแอร์ลงอีกเพื่อต้านกับความร้อนที่เกิดขึ้นจากร่างกายของผู้โดยสาร หลักการโทโมไดนามิคอ่ะครับ ถ้าอยู่คนเดียวเปิดอุณภูมิ 26 องศาพัดลมระดับ1ด้านหลังยังเย็นเลยครับ แต่ถ้าด้านหลังมีผู้โดยสารนั่งอยู่ 24องศา พัดลมอยู่ระดับ1เหมือนกัน ยังรู้สึกร้อนเลยครับถ้าเปิดเป็นออโต้ ด้านหลังหมายถึงภายในรถนะครับไม่ใช่ท้ายกระบะ อิอิ กันใว้ก่อนเผื่อมีคนแซว
NDC.415

ออฟไลน์ jodmaru

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 295
  • คะแนน Like 4
วันนี้ผมทดลองอย่างนึงครับ ผมว่าไม่ได้เป็นปัญหาที่ฟิล์มหรอกครับ

แต่น่าจะเป็นเรื่องของการวัดอุณหภูมิด้านหลังมากกว่า

ผมทดลองดังนี้


1 เปิดแอร์ออโต้ ที่ความเย็น 25 องศา และระดับความแรงลมค่อยๆลดจนเหลือ 1 ขีด อยู่ที่แดดกลางแจ้ง

2 หาวัสดุถึบแสงมาปิดบริเวณรับแสงด้านหน้ากระจก

3 เปิดกระจกด้านข้างทั้ง 4 ด้านลงให้อากาสภายในรถ ร้อนกว่าเดิม

ผลที่ได้นะครับ พัดลมจะเพิ่มขึ้นเองครับ ทั้งๆที่แสงไม่มีเลย แต่อุณหภูมิไม่ได้มันก็จะเร่งเอง
ส่วนตัวผมเลยสรุปว่า ไม่น่าจะมาจากการติดฟิล์ม แต่เป็นเรื่องของการวัดอุณหภูมิด้านเบาะหลังมากกว่า

ส่วนตัวออกแบบการทดลองไว้หลากหลายแต่ขี้เกียจพิมพ์ไว้ถ้าได้เจอสมาชิกแล้วช่วยกันทดสอบน่าจะโอเคกว่าทำคนเดียว
เพราะไม่สะดวกในการบรรทึกภาพและสังเกตุ(ขี้เกียจนั้นเอง 5555)

คือแบบนี้ครับ เอาง่ายๆ สังเกตุจากแอร์บ้าน ถ้าเราตั้งออโต้ อุณหภูมิจะคงที่ตามที่เราตั้งไว้

ที่แปรผันอัตโนมัติคือควมแรงของพัดลมครับ คือถ้าปรับ 25 ก้อจะ25 ตลอด ไม่ลดลง 24 23 22 เองครับ
ร้านรุ่งรัศมีโลกของเด็กลพบุรี จำหน่าย สระน้ำเป่าลม สไลด์เดอร์ บ้านบอล ของเล่นสนาม รถไฟฟ้าเด็กนั่ง รถบังคับราคาถูกคุณภาพดี รับจัดชุดเครื่องเล่นสนามพลาสติก 083-7711667,086-3456160

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมก็ใช้วีครอสเหมือนกันครับ ก่อนติดฟีล์มเซลล์บอกว่าช่างเทคนิคไม่แนะนำให้ติดบานหน้า เพราะจะส่งผลกับตัวเซ็นเซอร์ที่อยู่ด้านหน้าล่างกระจกบานหน้า แต่ผมดื้อติด ถ้าไม่เย็นผมก็ลดอุณหภูมิแอร์ลงอีก ถ้าด้านหลังร้อนอีกก็ใช้manualแทน ปกติถ้าจำนวนคนอยู่ในห้องโดยสารร่างกายก็จะถ่ายเทความร้อนทำให้ภายในห้องโดยสารร้อนกว่าอยู่คนเดียว ดังนั้นถ้าด้านหลังมีผู้โดยสารจำเป็นต้องลดอุณหภมิของแอร์ลงอีกเพื่อต้านกับความร้อนที่เกิดขึ้นจากร่างกายของผู้โดยสาร หลักการโทโมไดนามิคอ่ะครับ ถ้าอยู่คนเดียวเปิดอุณภูมิ 26 องศาพัดลมระดับ1ด้านหลังยังเย็นเลยครับ แต่ถ้าด้านหลังมีผู้โดยสารนั่งอยู่ 24องศา พัดลมอยู่ระดับ1เหมือนกัน ยังรู้สึกร้อนเลยครับถ้าเปิดเป็นออโต้ ด้านหลังหมายถึงภายในรถนะครับไม่ใช่ท้ายกระบะ อิอิ กันใว้ก่อนเผื่อมีคนแซว

ถูกเลยครับ มันจะรู้สึกแบบนั้น บางครั้งเย็นฉ่ำ บางครั้งไม่ฉ่ำ พัดลมก็เบอร์เดิมอุณหภูมิก็ปรับใว้ที่เดิม แต่ความเย็นเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอด
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Kates

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 161
  • คะแนน Like 1
  • ฝันให้ไกล...ไปให้ถึง.....
เข้ามา confirm...ควรติด 60 - 40(หน้า).. ตั้ง auto ไว้...เย็นเร็ว เย็นนาน ฉ่ำตลอด....

ออฟไลน์ jirayuth

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 118
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 122
  • จังหวัด: คีรีรัฐนิคม,ไชยา,ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี
  • ชื่อเล่น: น้าอุ้ม
ผม 40/60 ปรอท ปรกติดีครับ ผมขออธิบายความคิดนิสนึงนะครับ ความแรงของลมจะแรงตอนเรากดปุ่ม Auto ครั้งแรกครับเพื่อปรับอุณหภูมิให้คงที่ ตามองษาที่เราตั้งไว้ครับ แต่พอได้ระดับที่คงที่แล้วผมว่ามันจะไปสั่งให้พัดลมลดระดับลงอยู่ที่ระดับ 1 ที่รี้ก็เป็นหน้าที่ของตัวคอมเฟลสเซอร์ให้ทำงานรักษาระดับคงที่ของอุณหภูมิมากกว่าครับทำนองว่าพออุณหภูมิสูงเซนเซอร์ก็สั่งในคอมเพลสเซอร์ทำงานนะครับ ผมว่าแอร์ Auto ไม่น่าจะเกี่ยวกับลมแล้วนะครับน่าจะเกี่ยวกับความถี่ของการตัดต่อคอมเพลสเซอร์มากว่า เหมือแอร์บ้านละครับ ที่รักษาการระดับความเย็นอยู่ที่ตัวคอมเพสเซอร์ทำหน้าที่ตัดต่อครับ แต่แอร์ Auto ของ All New มันให้รักษาระดับอุณหภูมิด้วยลมเบอร์ 1 พอปรับระดับลม+-มันก็จะเปลี่ยนเป็น M แต่ตัวเซนเซอร์อุณหภูมิก็ยังคงทำงาน รักษาระดับอุณหภูมิเหมือนเดิมละครับ พอลมแรงห้องโดยสารก็เย็นเร็วคอมเพลสเซอร์ทำงานแป๊ปเดี๋ยวก็ตัดแต่พออุณหภูมิสูงขึ้นคอมเพลสเซอร์ก็ทำงานอีกโดยที่ระดับลมก็ยังคงที่เดิมละครับ ผมว่ามันน่าจะทำงานตามอุณหภูมิมากกว่านะ ยกเว้นแต่หากในโหมดAutoระดับอุณหภูมิเิกิดสูงขึ้นกระทันหันสูงเกินไปจนเซนเซอร์ต้องสั่งพัดลมทำงานเพิ่มนะครับ ความคิดส่วนตัวนะครับ  emo35
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22พ.ค.2012, 20:53:15 โดย jirayuth »

ออฟไลน์ ishimaru

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 653
  • คะแนน Like 20
ไม่จริงครับ เพราะที่ผมทดสอบคือ สมมติแอร์คงที่แล้ว

เราลองทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นซิครับ

เช่น เปิดประตู ออกให้หมด เปิดหน้าต่างก็ได้ ทำให้ความเย็นออกไปหมด

เท่านี้ แรงพัดลมก็จะพิ่มแล้วครับ เช่นถ้าผมเปิด ประตู แค่บานหน้า

ความแรงลมก็เพิ่มแค่ 1 ระดับ แต่ถ้าผมเปิด 4 บานเลย มันเพิ่มประมาณ 3 แล้วก็ขยับไป 4 เลย

ลองดูครับ ว่าเป็นแบบผมหรือป่าว

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
12 ตอบ
5517 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ธ.ค.2011, 10:44:40
โดย nathakan
2 ตอบ
2434 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ม.ค.2012, 18:48:49
โดย Pai
0 ตอบ
2511 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ม.ค.2012, 07:57:14
โดย ฺBlackHawk
5 ตอบ
3164 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 09:35:06
โดย Mesawat Damkwan
5 ตอบ
4631 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 10:02:04
โดย thenung