ผู้เขียน หัวข้อ: คิดซักนิด!!!! ก่อนติดฟีล์มเข้มสำหรับแอร์น้องนิวรุ่น Z-Prestige  (อ่าน 127348 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
นานๆจะเจอกระทู้ท่านประธานสักที ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล.................

ออฟไลน์ ninjatuss

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 36
  • คะแนน Like 3
พึ่งติดมาบานหน้าแต่เป็น 30%กำลังtestอยู่ครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
นานๆจะเจอกระทู้ท่านประธานสักที ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล.................

อะไรน้า กระทู้ผมออกจะเยอะ เหน็บป่าว!! emo10 emo10
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ทุกอย่างไม่เกียวกับฟิม เขาคำนวนมาแล้วว่า เมื่อแอร์เร่งเต้มที่แล้วจะกลับมายุที่ออโต้ เพื่อรักษาอุณหภูมิและช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าร้อนให่เร่งเองครับ เมื่อชื่นใจทั้งรถแล้วให้กดออโต้ครับ จะประหยัดน้ำมันช่วยอีกทางนึงครับ

เกี่ยวครับ ลองติดบานหน้าเข้มๆ ดูแล้วจะรู้ครับถ้ายังจำความรู้สึกตอนที่ยังไม่ติดฟีล์มได้ ส่วนผมจำได้แม่น

ตอนยังไม่ติดฟีล์ม เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะแรงขึ้นถ้าอุณหภูมิภายในร้อนขึ้น

ติดฟีล์มแล้ว สีดำ60 เปอร์เซ็น เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะไม่แรงขึ้นอีกแล้วจะอยู่เบอร์1 อย่างนั้น นั่นก็เพราะว่าฟีล์มทำให้ภายในรถเย็นขึ้นกว่าไม่ติดฟีล์มโดยการรักษาอุณหภูมิภายในใว้ให้คงที่ให้มากที่สุดครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
ทุกอย่างไม่เกียวกับฟิม เขาคำนวนมาแล้วว่า เมื่อแอร์เร่งเต้มที่แล้วจะกลับมายุที่ออโต้ เพื่อรักษาอุณหภูมิและช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าร้อนให่เร่งเองครับ เมื่อชื่นใจทั้งรถแล้วให้กดออโต้ครับ จะประหยัดน้ำมันช่วยอีกทางนึงครับ

เกี่ยวครับ ลองติดบานหน้าเข้มๆ ดูแล้วจะรู้ครับถ้ายังจำความรู้สึกตอนที่ยังไม่ติดฟีล์มได้ ส่วนผมจำได้แม่น

ตอนยังไม่ติดฟีล์ม เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะแรงขึ้นถ้าอุณหภูมิภายในร้อนขึ้น

ติดฟีล์มแล้ว สีดำ60 เปอร์เซ็น เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะไม่แรงขึ้นอีกแล้วจะอยู่เบอร์1 อย่างนั้น นั่นก็เพราะว่าฟีล์มทำให้ภายในรถเย็นขึ้นกว่าไม่ติดฟีล์มโดยการรักษาอุณหภูมิภายในใว้ให้คงที่ให้มากที่สุดครับ

เกี่ยวกับฟิล์มถูกต้องแล้วครับ  แต่ไม่ทั้งหมดเหมือนตอนที่ตั้งกระทู้
เพราะว่าเซ็นเซอร์ตัวนี้จะตรวจจับเฉพาะอุณหภูมิภายในรถเท่านั้น  ไม่เกี่ยวกับอุณหภูมิภายนอกรถ
รถคันไหนใส่ฟิล์มเข้มอุณหภูมิภายในก็จะไม่ร้อนมาก(ยกเว้นจอดตากแดดนานๆ)  เซ็นเซอร์ก็ปรับเองให้อยู่ตามอุณหภูมิที่เรากำหนด
แต่ทำไมบางท่านสงสัยว่า สำหรับคนที่นั่งเบาะหลังไม่ค่อยเย็นเหมือนเบาะหน้า
มันเป็นเพราะว่าตัวเซ็นเซอร์มันถูกติดตั้งไว้ที่คอนโทรลหน้า มันเลยตรวจจับได้เฉพาะตรงนั้น
ถ้าจะให้ดีนะ  ผมว่าควรย้ายเซ็นเซอร์ไปอยู่ตรงกลางรถ  จะได้ตรวจจับอุณหภูมิได้อย่างทั่วถึงกว่าที่เป็นอยู่

ความคิดเห็นส่วนตัวจากการที่สังเกตมาระยะหนึ่งแล้ว ผิดถูกยังงัยก็ขออภัยด้วยครับ
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ น้องพรีม2555

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 385
  • คะแนน Like 9
ทุกอย่างไม่เกียวกับฟิม เขาคำนวนมาแล้วว่า เมื่อแอร์เร่งเต้มที่แล้วจะกลับมายุที่ออโต้ เพื่อรักษาอุณหภูมิและช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าร้อนให่เร่งเองครับ เมื่อชื่นใจทั้งรถแล้วให้กดออโต้ครับ จะประหยัดน้ำมันช่วยอีกทางนึงครับ

เกี่ยวครับ ลองติดบานหน้าเข้มๆ ดูแล้วจะรู้ครับถ้ายังจำความรู้สึกตอนที่ยังไม่ติดฟีล์มได้ ส่วนผมจำได้แม่น

ตอนยังไม่ติดฟีล์ม เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะแรงขึ้นถ้าอุณหภูมิภายในร้อนขึ้น

ติดฟีล์มแล้ว สีดำ60 เปอร์เซ็น เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะไม่แรงขึ้นอีกแล้วจะอยู่เบอร์1 อย่างนั้น นั่นก็เพราะว่าฟีล์มทำให้ภายในรถเย็นขึ้นกว่าไม่ติดฟีล์มโดยการรักษาอุณหภูมิภายในใว้ให้คงที่ให้มากที่สุดครับ

เกี่ยวกับฟิล์มถูกต้องแล้วครับ  แต่ไม่ทั้งหมดเหมือนตอนที่ตั้งกระทู้
เพราะว่าเซ็นเซอร์ตัวนี้จะตรวจจับเฉพาะอุณหภูมิภายในรถเท่านั้น  ไม่เกี่ยวกับอุณหภูมิภายนอกรถ
รถคันไหนใส่ฟิล์มเข้มอุณหภูมิภายในก็จะไม่ร้อนมาก(ยกเว้นจอดตากแดดนานๆ)  เซ็นเซอร์ก็ปรับเองให้อยู่ตามอุณหภูมิที่เรากำหนด
แต่ทำไมบางท่านสงสัยว่า สำหรับคนที่นั่งเบาะหลังไม่ค่อยเย็นเหมือนเบาะหน้า
มันเป็นเพราะว่าตัวเซ็นเซอร์มันถูกติดตั้งไว้ที่คอนโทรลหน้า มันเลยตรวจจับได้เฉพาะตรงนั้น
ถ้าจะให้ดีนะ  ผมว่าควรย้ายเซ็นเซอร์ไปอยู่ตรงกลางรถ  จะได้ตรวจจับอุณหภูมิได้อย่างทั่วถึงกว่าที่เป็นอยู่

ความคิดเห็นส่วนตัวจากการที่สังเกตมาระยะหนึ่งแล้ว ผิดถูกยังงัยก็ขออภัยด้วยครับ

ทดลองเปิดกระจกแล้วอุณหภูมิภายในรถสูงขึ้น แต่ทำไมพัดลมมันไม่เพิ่มรอบอัตโนมัติอะครับ.....???

ออฟไลน์ CABUKI

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 48
  • คะแนน Like 1
อีกไม่กี่วันจะได้รถ แล้วเลือกไป หน้า 40 ที่เหลือ 80  ได้ไหมครับ เซนเซ่อร์อยู่ตรงไหน หน้ารถไหมครับ

ออฟไลน์ CABUKI

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 48
  • คะแนน Like 1
ของผมก็ปกตินะครับบานหน้า 60 บาน หลัง 80 รอบคัน ของ 3 M รถ 4 ประตู X-series ตัว top แอร์ก็ปรับอุณภูมิปกตินะครับ ไม่เห็นมีอาการอย่างที่น้าๆๆว่ากันมาเลยครับ สังเกตดูหลายครั้งแล้วครับ
60/80  ขับกลางคืนไม่มืดไปเหรอครับ

ออฟไลน์ chaiyan NDC-1010

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 531
  • คะแนน Like 14
ทุกอย่างไม่เกียวกับฟิม เขาคำนวนมาแล้วว่า เมื่อแอร์เร่งเต้มที่แล้วจะกลับมายุที่ออโต้ เพื่อรักษาอุณหภูมิและช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าร้อนให่เร่งเองครับ เมื่อชื่นใจทั้งรถแล้วให้กดออโต้ครับ จะประหยัดน้ำมันช่วยอีกทางนึงครับ

เกี่ยวครับ ลองติดบานหน้าเข้มๆ ดูแล้วจะรู้ครับถ้ายังจำความรู้สึกตอนที่ยังไม่ติด
ฟีล์มได้ ส่วนผมจำได้แม่น

ตอนยังไม่ติดฟีล์ม เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะแรงขึ้นถ้าอุณหภูมิภายในร้อนขึ้น

ติดฟีล์มแล้ว สีดำ60 เปอร์เซ็น เปิดออโต้ ตั้ง25 ถ้าพัดลมลงมาเหลือเบอร์1 แล้วรถไปติดไฟแดง พัดลมจะไม่แรงขึ้นอีกแล้วจะอยู่เบอร์1 อย่างนั้น นั่นก็เพราะว่าฟีล์มทำให้ภายในรถเย็นขึ้นกว่าไม่ติดฟีล์มโดยการรักษาอุณหภูมิภายในใว้ให้คงที่ให้มากที่สุดครับ

เกี่ยวกันครับตามประธานบอกเลยครับ เพราะตรงกลางคอนโซลรูกลมๆนั้นคือเซ็นเซอร์วัดแสงแดด ครับ

ออฟไลน์ arckung

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: เชียงใหม่
ขอบคุณสำหรับความรู้ ครับ   emo64 emo64

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
emo1
ผมว่าคงต้องคิดใหม่แล้วครับ
ถ้าติดฟิล์มเข้มแล้วแอร์อัตโนมัติทำงานผิดปกติ  ตรวจวัดจากแสง
แล้วตอนกลางคืนทำไมแอร์ยังทำงานปกติอยู่ละครับ
บางครั้งคนนั่งข้างยังต้องขอผ้าห่มสักผืนเลยครับ

กลางคืนที่ต้องขอผ้าห่มเพราะอากาศข้างนอกมันเย็นด้วย ข้างในมันก็ยิ่งเย็น แต่กลางวันข้างนอกมันไม่เย็นครับคนนั่งหลังมันเลยร้อน
และอีกอย่าง ฟีล์มเข้มมันอาจจะไม่ได้ไปบังเซ็นเซอร์การวัดจากแสงอย่างเดียว แต่มันอาจจะทำให้อุณหภูมิภายในเย็นใวขึ้นเพราะกันความร้อนได้ดีกว่าเดิม เซ็นเซอร์มันเลยคิดว่าคนที่นั่งอยู่ในรถคงรู้สึกเย็นแล้วไงครับมันก็เลยปรับพัดลมแอร์ลงมาเร็วกว่ากำหนดไปหน่อย

เซ็นเซอร์ตัวนี้ใช้ในการตรวจจับอุณหภูมิภายในครับ  ไม่ใช่ตรวจจับแสง
ไม่งั้นกลางคืนจะเอาแสงที่ไหนมาตรวจจับละครับ ไม่อย่างนั้นแอร์ออโต้ตัวนี้ก็จะใช้ได้แต่กลางวันเท่านั้น  กลางคืนใช้ไม่ได้

คิดซะว่าเป็นความรู้ละกันครั
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ ปริญญา NDC.006

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 3
ทุกอย่างไม่เกียวกับฟิม เขาคำนวนมาแล้วว่า เมื่อแอร์เร่งเต้มที่แล้วจะกลับมายุที่ออโต้ เพื่อรักษาอุณหภูมิและช่วยประหยัดน้ำมันด้วย ถ้าร้อนให่เร่งเองครับ เมื่อชื่นใจทั้งรถแล้วให้กดออโต้ครับ จะประหยัดน้ำมันช่วยอีกทางนึงครับ
ถูกต้องแล้วครับ
HILANDER 4 DOOR 3.0 VGS Z-PRESTIGE AUTO สีขาวมุก

ออฟไลน์ AUM[PeaL]

  • 3.0 M/T H/L 4 DR
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 436
  • คะแนน Like 6
  • สวัสดีครับ น้าๆทุกท่าน
  • จังหวัด: กทม , นนทบุรี
  • ชื่อเล่น: ชื่อ อั้ม ครับน้าๆ
ผมเห็นด้วยกับน้า ปริญญา NDC.006 นะครับ
เนื่องจากแอร์ออโต้ในรถถูกควบคุมด้วย sensor อุณหภูมิ เหมือนแอร์บ้านละครับ ไม่ได้ควบคุมด้วยแสง
แต่ถ้าเจ้าของรถยิ่งติดฟิล์มแดดเข้มขึ้นเท่าไหร่อุณหภูมิในรถก็จะยิ่งคงที่เท่านั้น เจ้าตัว sensor ควบคุมอุณหภูมิ มันก็จึงไม่ไปสั่งงานให้คอมเพรสเซอร์ทำความเย็น แล้วด้วยสาเหตุที่เจ้าตัว sensor ควบคุมอุณหภูมินั้นต้องไปอยู่ข้างหน้าก็เพื่อตอบสนองผู้ขับขี่ก่อนครับ หากผู้โดยสารเรียกร้องเราก็สามารถปรับให้เขาได้  emo35
ยินดีให้บริการ ติดตั้ง ล้าง ซ่อม แอร์บ้านทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ
สนใจติดต่อ 084-655-5551,02-924-9623
หากต้องการข้อมูลใดเกี่ยวกับแอร์บ้านอื่นๆ  ยินดีให้คำปรึกษากับคุณทุกเวลา

ออฟไลน์ Joe NG

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 1
 emo51  ใจเย็นๆ กันก่อน 

แอร์ออโต้ในรถไม่เหมือนแอร์บ้านนะครับ  แอร์บ้านจะวัดอุณหภูมิในห้องแล้วสั่งคอมแอร์ทำงาน

แต่ว่าในรถไม่ได้จอดอยู่กับที่อย่างในบ้านครับ  เดี๋ยวแดด เดี๋ยวร่ม กลางวัน กลางคืน 
คอนดิชั่นการทำงานมันต่างกันครับ

หลักๆ แล้วระบบแอร์ออโต้ในรถ จะมีเซนเซอร์ 3 ตัว  คือ

1. เซนเซอร์วัดอุณหภูมิภายใน  อยู่คอนโซลด้านซ้าย ใกล้ๆ ที่ปรับพวงมาลัย ที่เห็นเป็น ช่องขีดๆ 4 ช่อง ด้านในมีเซนเซอร์อยุ่
2. เซนเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก  อันนี้อยู่หน้ากระจัง
3. เซนเซอร์แสงแดด อยู่กลางคอนโซลหน้าด้านบน

หลักการทำงานคร่าวๆ  ก็คือ เมื่อเริ่มการทำงานจะมีการเปรียบเีทียบค่าอุณหภูมิ ที่ตั้งไว้กับอุณภูมิในห้องโดยสารว่าต่างกันมากขนาดไหน 
ถ้าต่างกันมาก ก็เร่งทำความเย็น พัดลมปรับสปีดสูงสุด แล้วก็ค่อยๆ ลดลงมา ตามที่น้าๆ เจอกันนั่นแหละ

แต่ประเด็นที่ท่านประธานเค้าบอกก็คือเรื่อง ฟิลม์บานหน้า  ทีนี้มันเกี่ยวอย่างไร

มันเกี่ยวตรงที่  รถเดิมๆ จากโรงงานที่ไม่ได้ติดฟิลม์ มันจะรับรู้ค่าความเข้มของแสงแดดด้วย

ถ้ารถอยู่กลางแดด แอร์จะเร่งพัดลมให้อัตโนมัติ เพื่อชดเชยความเย็นที่เสียไป เนื่องจากความร้อนของแดด
แต่เวลาอยู่ในร่ม หรือกลางคืน พัดลมจะเบาลง

ทีนี้เมื่อเราไปติดฟิลม์บานหน้า  เซนเซอร์แสงแดด มันไม่ได้รับค่าความเข้มแสงแดดจริง  เนื่องจากโดนฟิลม์กรองไปหมดแล้ว 

ระบบมันก็นึกว่าเป็นกลางคืนหรือรถอยู่ในร่ม   

เราก็เลยได้ใช้ระบบแอร์ออโต้ที่ไม่สมบูรณ์  ให้พัดลมมาเพียงแค่เบอร์ 1 เท่านั้นแล



 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
12 ตอบ
5571 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ธ.ค.2011, 10:44:40
โดย nathakan
2 ตอบ
2467 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 12ม.ค.2012, 18:48:49
โดย Pai
0 ตอบ
2530 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 14ม.ค.2012, 07:57:14
โดย ฺBlackHawk
5 ตอบ
3202 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 09:35:06
โดย Mesawat Damkwan
5 ตอบ
4669 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 21ม.ค.2012, 10:02:04
โดย thenung