หลังจากที่ได้ไปเปลี่ยนโช๊คน้องนิวมาทั้งชุดเลยมาขอรายงานผลการใช้งานหลังจากผ่านการนวดมาครบระยะรันอินของโช๊คอัพครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,5787.0.htmlโดยคู่หน้าจัดไปเป็นของ West Coast For All New + สปริง Dobinson ครับ
คู่หลังเป็น Procomp MX6 ปรับได้6ระดับครับ(ส่วนตัวปรับเอาไว้ที่เลข1ครับ)
ผลที่ได้โดยส่วนตัวถือว่าพอใจครับกับการเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าโชดดีครับสำหรับผมที่จบได้ไม่ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
การเก็บรายละเอียดของพื้นถนนถือว่าทำได้ดีทั้งสองคู่ครับ เวลาขึ้นคอสะพานหรือลูกระนาดถือว่าหนึบดีครับอาการโคลงหรือยวบยาบน้อยลงมากหรือแทบไม่รู้สึกเลย เข้าโค้งมั่นใจมากครับถือว่าสาดโค้งได้เลยสำหรับคนที่ชอบขับเร็วๆสามารถเปลี่ยนเลนได้ในย่านความเร็วสูงๆโดยอาการเหวี่ยงและโคลงเคลงแทบจะหมดไป รอยต่อถนนหรือหลุมที่เคยสะเทือนมาถึงพวงมาลัยและเบาะลดลงมากครับถ้าขับไม่เร็วมากนี่แทบไม่รู้สึกเลยครับ ความนุ่มนงลคู่หน้าทำได้ดีใกล้เคียงกับของเก่าแต่อาจจะกระด้างกว่าเดิมครับ
ส่วนในตัวคู่หลังต้องบอกว่าทำได้ทำได้ดีกว่าของเก่าโดยสิ้นเชิงครับ เรื่องอาการโยนของท้ายและอาการยวบยาบต่างหายไปเลยครับ แต่ความนุ่มนวลนั้นผมว่า9000XLน่าจะทำได้ดีกว่า MX6เหมาะสำหรับคนที่ชอบความคล่องตัวใช้ความเร็วสูงๆถือว่าMX6ทำได้ดีมากครับไม่ว่าจะรูดหลุมหรือถนนที่ไม่ค่อยดีถือว่าการทรงตัวต่างจากของเก่าโดยสิ้นเชิงครับแต่ข้อเสียของMX6คือบรรทุกหนักมากไม่ได้ครับไม่ควรเกิน600-700Kgครับและความนุ่มนวลจะด้อยกว่า Rancho 9000XLครับ
ปล.มีข้อแนะนำครับสำหรับคนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแม็กขอแนะนำว่าถ้สต้องการความนุ่มนวลไม่ควรเปลี่ยนแม็กเกินขอบ18ครับเพราะของผมขอบ20 265/50/20ครับ ความนุ่มนวลจะลดลงครับ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องใช้ยางตัว 275/60/20ครับจะช่วยได้มากครับ
ถ้าหากขาดตกบกพร่องประการใดต้องขออภัยด้วยครับ
