ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวผลการใช้โช๊คอัพหลังพ้นระยะรันอินของโช๊คอัพครับ  (อ่าน 12301 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kitti No.NDC 268

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 360
  • คะแนน Like 11
หลังจากที่ได้ไปเปลี่ยนโช๊คน้องนิวมาทั้งชุดเลยมาขอรายงานผลการใช้งานหลังจากผ่านการนวดมาครบระยะรันอินของโช๊คอัพครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,5787.0.html
โดยคู่หน้าจัดไปเป็นของ West Coast For All New + สปริง Dobinson ครับ
คู่หลังเป็น Procomp MX6 ปรับได้6ระดับครับ(ส่วนตัวปรับเอาไว้ที่เลข1ครับ)
ผลที่ได้โดยส่วนตัวถือว่าพอใจครับกับการเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าโชดดีครับสำหรับผมที่จบได้ไม่ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
การเก็บรายละเอียดของพื้นถนนถือว่าทำได้ดีทั้งสองคู่ครับ เวลาขึ้นคอสะพานหรือลูกระนาดถือว่าหนึบดีครับอาการโคลงหรือยวบยาบน้อยลงมากหรือแทบไม่รู้สึกเลย เข้าโค้งมั่นใจมากครับถือว่าสาดโค้งได้เลยสำหรับคนที่ชอบขับเร็วๆสามารถเปลี่ยนเลนได้ในย่านความเร็วสูงๆโดยอาการเหวี่ยงและโคลงเคลงแทบจะหมดไป รอยต่อถนนหรือหลุมที่เคยสะเทือนมาถึงพวงมาลัยและเบาะลดลงมากครับถ้าขับไม่เร็วมากนี่แทบไม่รู้สึกเลยครับ ความนุ่มนงลคู่หน้าทำได้ดีใกล้เคียงกับของเก่าแต่อาจจะกระด้างกว่าเดิมครับ
ส่วนในตัวคู่หลังต้องบอกว่าทำได้ทำได้ดีกว่าของเก่าโดยสิ้นเชิงครับ เรื่องอาการโยนของท้ายและอาการยวบยาบต่างหายไปเลยครับ แต่ความนุ่มนวลนั้นผมว่า9000XLน่าจะทำได้ดีกว่า MX6เหมาะสำหรับคนที่ชอบความคล่องตัวใช้ความเร็วสูงๆถือว่าMX6ทำได้ดีมากครับไม่ว่าจะรูดหลุมหรือถนนที่ไม่ค่อยดีถือว่าการทรงตัวต่างจากของเก่าโดยสิ้นเชิงครับแต่ข้อเสียของMX6คือบรรทุกหนักมากไม่ได้ครับไม่ควรเกิน600-700Kgครับและความนุ่มนวลจะด้อยกว่า Rancho 9000XLครับ

ปล.มีข้อแนะนำครับสำหรับคนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแม็กขอแนะนำว่าถ้สต้องการความนุ่มนวลไม่ควรเปลี่ยนแม็กเกินขอบ18ครับเพราะของผมขอบ20 265/50/20ครับ ความนุ่มนวลจะลดลงครับ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องใช้ยางตัว 275/60/20ครับจะช่วยได้มากครับ
ถ้าหากขาดตกบกพร่องประการใดต้องขออภัยด้วยครับ emo35 emo35 emo35

No.NDC 268

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
หลังจากที่ได้ไปเปลี่ยนโช๊คน้องนิวมาทั้งชุดเลยมาขอรายงานผลการใช้งานหลังจากผ่านการนวดมาครบระยะรันอินของโช๊คอัพครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,5787.0.html
โดยคู่หน้าจัดไปเป็นของ West Coast For All New + สปริง Dobinson ครับ
คู่หลังเป็น Procomp MX6 ปรับได้6ระดับครับ(ส่วนตัวปรับเอาไว้ที่เลข1ครับ)
ผลที่ได้โดยส่วนตัวถือว่าพอใจครับกับการเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าโชดดีครับสำหรับผมที่จบได้ไม่ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
การเก็บรายละเอียดของพื้นถนนถือว่าทำได้ดีทั้งสองคู่ครับ เวลาขึ้นคอสะพานหรือลูกระนาดถือว่าหนึบดีครับอาการโคลงหรือยวบยาบน้อยลงมากหรือแทบไม่รู้สึกเลย เข้าโค้งมั่นใจมากครับถือว่าสาดโค้งได้เลยสำหรับคนที่ชอบขับเร็วๆสามารถเปลี่ยนเลนได้ในย่านความเร็วสูงๆโดยอาการเหวี่ยงและโคลงเคลงแทบจะหมดไป รอยต่อถนนหรือหลุมที่เคยสะเทือนมาถึงพวงมาลัยและเบาะลดลงมากครับถ้าขับไม่เร็วมากนี่แทบไม่รู้สึกเลยครับ ความนุ่มนงลคู่หน้าทำได้ดีใกล้เคียงกับของเก่าแต่อาจจะกระด้างกว่าเดิมครับ
ส่วนในตัวคู่หลังต้องบอกว่าทำได้ทำได้ดีกว่าของเก่าโดยสิ้นเชิงครับ เรื่องอาการโยนของท้ายและอาการยวบยาบต่างหายไปเลยครับ แต่ความนุ่มนวลนั้นผมว่า9000XLน่าจะทำได้ดีกว่า MX6เหมาะสำหรับคนที่ชอบความคล่องตัวใช้ความเร็วสูงๆถือว่าMX6ทำได้ดีมากครับไม่ว่าจะรูดหลุมหรือถนนที่ไม่ค่อยดีถือว่าการทรงตัวต่างจากของเก่าโดยสิ้นเชิงครับแต่ข้อเสียของMX6คือบรรทุกหนักมากไม่ได้ครับไม่ควรเกิน600-700Kgครับและความนุ่มนวลจะด้อยกว่า Rancho 9000XLครับ

ปล.มีข้อแนะนำครับสำหรับคนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแม็กขอแนะนำว่าถ้สต้องการความนุ่มนวลไม่ควรเปลี่ยนแม็กเกินขอบ18ครับเพราะของผมขอบ20 265/50/20ครับ ความนุ่มนวลจะลดลงครับ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องใช้ยางตัว 275/60/20ครับจะช่วยได้มากครับ
ถ้าหากขาดตกบกพร่องประการใดต้องขออภัยด้วยครับ emo35 emo35 emo35
ขอบคุณครับ ผมตามกระทู้น้าอยู่พอดี กำลังศึกษาเรือ่งนี้เหมือนกันครับ รถมาคงจะเปลี่ยน  emo33
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ kitti No.NDC 268

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 360
  • คะแนน Like 11
หลังจากที่ได้ไปเปลี่ยนโช๊คน้องนิวมาทั้งชุดเลยมาขอรายงานผลการใช้งานหลังจากผ่านการนวดมาครบระยะรันอินของโช๊คอัพครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,5787.0.html
โดยคู่หน้าจัดไปเป็นของ West Coast For All New + สปริง Dobinson ครับ
คู่หลังเป็น Procomp MX6 ปรับได้6ระดับครับ(ส่วนตัวปรับเอาไว้ที่เลข1ครับ)
ผลที่ได้โดยส่วนตัวถือว่าพอใจครับกับการเปลี่ยนครั้งนี้ถือว่าโชดดีครับสำหรับผมที่จบได้ไม่ต้องเปลี่ยนแล้วครับ
การเก็บรายละเอียดของพื้นถนนถือว่าทำได้ดีทั้งสองคู่ครับ เวลาขึ้นคอสะพานหรือลูกระนาดถือว่าหนึบดีครับอาการโคลงหรือยวบยาบน้อยลงมากหรือแทบไม่รู้สึกเลย เข้าโค้งมั่นใจมากครับถือว่าสาดโค้งได้เลยสำหรับคนที่ชอบขับเร็วๆสามารถเปลี่ยนเลนได้ในย่านความเร็วสูงๆโดยอาการเหวี่ยงและโคลงเคลงแทบจะหมดไป รอยต่อถนนหรือหลุมที่เคยสะเทือนมาถึงพวงมาลัยและเบาะลดลงมากครับถ้าขับไม่เร็วมากนี่แทบไม่รู้สึกเลยครับ ความนุ่มนงลคู่หน้าทำได้ดีใกล้เคียงกับของเก่าแต่อาจจะกระด้างกว่าเดิมครับ
ส่วนในตัวคู่หลังต้องบอกว่าทำได้ทำได้ดีกว่าของเก่าโดยสิ้นเชิงครับ เรื่องอาการโยนของท้ายและอาการยวบยาบต่างหายไปเลยครับ แต่ความนุ่มนวลนั้นผมว่า9000XLน่าจะทำได้ดีกว่า MX6เหมาะสำหรับคนที่ชอบความคล่องตัวใช้ความเร็วสูงๆถือว่าMX6ทำได้ดีมากครับไม่ว่าจะรูดหลุมหรือถนนที่ไม่ค่อยดีถือว่าการทรงตัวต่างจากของเก่าโดยสิ้นเชิงครับแต่ข้อเสียของMX6คือบรรทุกหนักมากไม่ได้ครับไม่ควรเกิน600-700Kgครับและความนุ่มนวลจะด้อยกว่า Rancho 9000XLครับ

ปล.มีข้อแนะนำครับสำหรับคนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแม็กขอแนะนำว่าถ้สต้องการความนุ่มนวลไม่ควรเปลี่ยนแม็กเกินขอบ18ครับเพราะของผมขอบ20 265/50/20ครับ ความนุ่มนวลจะลดลงครับ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะต้องใช้ยางตัว 275/60/20ครับจะช่วยได้มากครับ
ถ้าหากขาดตกบกพร่องประการใดต้องขออภัยด้วยครับ emo35 emo35 emo35
ขอบคุณครับ ผมตามกระทู้น้าอยู่พอดี กำลังศึกษาเรือ่งนี้เหมือนกันครับ รถมาคงจะเปลี่ยน  emo33
ขอให้ได้รถไวๆนะครับ
No.NDC 268

ออฟไลน์ pktubby

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 1
ขอบคุณมากครับ ผมคงลงเอยกับ 9000XL แต่่ไม่รู้ว่าคู่หน้าจับกับ Dobinson แล้วจะดีหรือไม่
V-CROSS Z Prestige 3.0 VGS A/T White Pearl

ออฟไลน์ Panak_K

  • ไมล์ 6001-7000
  • *
  • กระทู้: 6715
  • คะแนน Like 251
  • อายุเป็นเพียงตัวเลข ถ้าไม่ตายก็หาใหม่ได้
รบกวนถามอีกอย่าง ถ้าเราเปลี่ยนโช๊คนี่ต้องตั้งศุนย์ใหม่หรือเปล่าครับ  emo33
สถานะ : Hi-Lander 4D 3.0 VGS Z-Prestige M/T เงินอาร์กติก

ออฟไลน์ ANAN.

  • ค่า.ของคนวัด.. กันที่__ความดี
  • ไมล์ 3001-4000
  • *
  • กระทู้: 3424
  • คะแนน Like 466
  • อนันต์ NDC 094 .:。✿*゚’゚✿.。.:*✿ รถสวย คลับดี จบ
หาข้อมูลครับ ผมโหลดหน้า3หลัง2 แบบรองกล่อง แม็ค17 เจอลูกระนาดทีไร ทั้งกระเด้ง ทั้งเสียงเนี้ย มหึมาจริง
กรุงเทพ - นครศรีฯ

ออฟไลน์ Neung30

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 127
  • คะแนน Like 8
ขอบคุณมากครับ ติดตามอยู่เหมือนกัน

แบบว่าต้องการนุ่มนวล ไม่เด้ง ไม่โยน ไม่ดีด ไม่สะท้าน น้าแนะนำชุดไหนดีครับ

ปล.  จับกับล้อเดิมๆ 4ประตู Hi Lander ครับ

ออฟไลน์ IIOUIISJ

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 185
  • คะแนน Like 1
  • NDC.406
  • จังหวัด: สระบุรี-พระนครศรีอยุธยา
  • ชื่อเล่น: โรจน์
ขอบคุณมากครับ ติดตามอยู่เหมือนกัน

แบบว่าต้องการนุ่มนวล ไม่เด้ง ไม่โยน ไม่ดีด ไม่สะท้าน น้าแนะนำชุดไหนดีครับ

ปล.  จับกับล้อเดิมๆ 4ประตู Hi Lander ครับ

 emo33เช่นกันครับน้า แต่ผม HR cab  emo36
All new D-max HR2.5 Z

ออฟไลน์ kitti No.NDC 268

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 360
  • คะแนน Like 11
ขอบคุณมากครับ ติดตามอยู่เหมือนกัน

แบบว่าต้องการนุ่มนวล ไม่เด้ง ไม่โยน ไม่ดีด ไม่สะท้าน น้าแนะนำชุดไหนดีครับ

ปล.  จับกับล้อเดิมๆ 4ประตู Hi Lander ครับ

 emo33เช่นกันครับน้า แต่ผม HR cab  emo36


ผมก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญหรอกครับแต่เอามาจากการใช้งานจริงอ่ะครับ
ตอนนี้เห็นว่ามีออกมาหลายตัวแล้วครับ Procomp ES8000 คู่หน้าของน้องนิวก็มาแล้วครับ Rancho9000XL West Coast ยี่ห้อยอดนิยมก็มากันพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้วครับ 
สปริงของDobinsonมีหลายเบอร์ครับ แล้วแต่เราจะเลือกครับ มีทั้งแบบสูงเท่าเดิมกับสูงกว่าเดิม1นิ้วตัวนี้เหมาะกับV-Crossครับกระด้างกว่าตัวธรราดานิดหน่อยครับ
อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับไม่กล้าฟันธงครับ ต้องลองถามกันดูจากน้าๆท่านอื่นๆว่าใช้แล้วเป็นยังไงบ้างครับ สำหรับของผมก็ตามที่รีวิวครับ แต่บอกได้จากการใช้งานว่าRancho9000XLจะออกแนวนุ่มนวลกว่าตัวMX6ครับ MX6จะรู้สึกนุ่มแบบแน่นๆครับ เอาเป็นว่าสองตัวนี้คนละอารมณ์กันครับแล้วแต่ชอบครับ West Coastแนวก็คล้ายๆกับProcompครับ
No.NDC 268

ออฟไลน์ valent

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 974
  • คะแนน Like 23
  • NDC.519
ส่วนผม คงรถของติดรถ เสื่อมสภาพ
แล้วค่อยเปลี่ยนดีกว่า 5 5 5
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ pktubby

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 121
  • คะแนน Like 1
ส่วนผม คงรถของติดรถ เสื่อมสภาพ
แล้วค่อยเปลี่ยนดีกว่า 5 5 5



   คิดอยู่เหมือนกันครับ ขับไปอีกสักพักเด๋วก็ชิน  emo10  ว่าจะเอางบไปติดฝาปิดกระบะท้าย
V-CROSS Z Prestige 3.0 VGS A/T White Pearl

ออฟไลน์ green

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 8
ผมจัดมาแล้วครับ  West Coast สี่ต้น
สปริงDobinson สำหรับ allnew ยังไม่มีครับ ผมติดต่อไปทาง Ozyสายไหม เขาบอกว่าตอนนี้ของกำลังเดินเรื่องอยู่ที่ท่าเรือครับ

ตอนนี้ถ้าใครเปลี่ยนสปริง จะเป็นของvigo นำมาใส่ครับ...อันนี้ความรู้สึกในการขับของแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันครับ

ส่วนผม ใช้สปริงเดิมรองก้อนไปก่อน ใส่มาแล้วชอบครับ สงสัยคงจะจบแค่โช็ค4ต้นครับ
...ผมคงไม่ต้องเสียค่าสปริงกับแหนบแล้ว  เย้...

ออฟไลน์ kitti No.NDC 268

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 360
  • คะแนน Like 11
ผมจัดมาแล้วครับ  West Coast สี่ต้น
สปริงDobinson สำหรับ allnew ยังไม่มีครับ ผมติดต่อไปทาง Ozyสายไหม เขาบอกว่าตอนนี้ของกำลังเดินเรื่องอยู่ที่ท่าเรือครับ

ตอนนี้ถ้าใครเปลี่ยนสปริง จะเป็นของvigo นำมาใส่ครับ...อันนี้ความรู้สึกในการขับของแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันครับ

ส่วนผม ใช้สปริงเดิมรองก้อนไปก่อน ใส่มาแล้วชอบครับ สงสัยคงจะจบแค่โช็ค4ต้นครับ
...ผมคงไม่ต้องเสียค่าสปริงกับแหนบแล้ว  เย้...


แจ่มครับของWCทั้งชุดครับ emo9 เพราะตอนแรกก็ว่าจะจัดWCทั้งชุดเหมือนกันแต่ใจอยากได้โช๊คหลังที่ปรับได้แล้วก็เป็นแบบปรับอัตโนมัติด้วยก็เลยตัดสินใจเลือกMX6เพราะราคาต่างกัน500ครับ ก็เลยเอาชุดหน้า WC หลัง MX6 ส่วนสปริงนี่เป็นกิเลสส่วนตัวครับ emo10 emo10 เฮียเจ้าของร้านแกบอกใส่ได้ก็เลยจัดซะครับ แต่ที่จัดมาก็ชอบใจมากเลยครับ เพิ่งเอาไประยองมาเมื่อต้นเดือนครับเจอฝนตลอดทางความเร็วเฉลี่ยก็80-120ครับ แต่อาการของรถดีมากครับไม่สะบัดไม่ส่าย แถมเจอถนนลาดยางปะผุก็เก็บรายละเอียดดีมากครับ อาการไม่มาถึงพวงมาลัยเลยครับประทับใจมากครับ emo17
No.NDC 268

ออฟไลน์ golf@trang

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 178
  • คะแนน Like 5
ขอเก็บความรู้ครับ ขอบคุณครับ
รับรถแล้วครับ เมื่อ 30 /8/55 ..... Hi 4D 3.0 VGS Z/P M/T ขาวมุก +