ก็เอาแรงตามความรู้สึกผมอ่ะครับน้า..
คือส่วนนึงผมเห็นหลายๆค่ายเขาวางเครื่อง 2.5 พร้อมโบแปรผันมานานแล้ว
ผมเลยคาดหวังมันไว้บ้างอ่ะครับ.. แต่พอเปิดสเปคม้าและแรงบิดออกมามันก็น้อยกว่าเขาด้วย
พอได้ลองแล้ว มันก็เลยรู้สึกแบบที่ผมพูดไปนั่นแหล่ะครับ
MU7 3.0 Ddi พ่อผม ไม่แรงแถมกินน้ำมันมากด้วย..
วิ่งไปกลับชัยภูมิขอนแก่นหมดค่าน้ำมันเกือบพัน
จากสเปคถ้าเทียบกันระหว่าง 2.5VGS คลื่นลูกใหม่ กับ 2.5VN แล้ว ตามที่น้าว่ามา "มันอืด" แล้วผนวกกับ ตามสเปคแล้ว 2.5VGS ทั้งเรื่องแรงบิด กับ กำลัง ยังน้อยกว่า 2.5VN ซะอีก
ผมพอจะบอกได้ว่า ทำม๊าย ทำไม 2.5VGS เรามันถึงไปเทียบกับ 2.5VN ไม่ได้เล๊ย ทั้งๆที่ 3.0VN กับ 3.0VGS มันก็พอๆกัน
เรื่องนี้ง่ายๆครับ คำตอบคือ...อัตราทดเกียร์ กับ เฟืองท้าย ครับ ที่ 2.5VGS ทำไมแบบไม่ประทับใจขอโจ๋เท่าที่ควรเลย
**ขอบอกเลยว่า 2.5VN กับ 3.0VN เค้าทำ อัตราทด มาเท่ากันหมดเลยทั้ง ทดเกียร์แล้วก็เฟืองท้าย**
***ส่วนน้องแมกซ์ของเรานั่นเหรอ 2.5VGS กับ 3.0VGS ทำออกมาคนละเรื่องกันเลย***
ปล.สงสัยจะเป็น concept ที่ว่า เรื่องประหยัดน้ำมันต้องยกให้ ISUZU D-MAX