ก่อนหน้านั้นผมฝังมุกแล้วก่อนอุด EGR ผลปรากฎว่ารถวิ่งดีขึ้นในรอบต้นๆ(ออกตัวไม่รอรอบ หรือแม้แต่ตอนแซงรอบต่ำๆก็ไม่รอรอบ) อัตราการกินอยู่ที่ 13.8 - 14.5
แต่พออุดแล้ว(ยังฝังมุกเหมือนเดิม วิธีการขับเหมือนเดิม ) ผลปรากฎว่า เสียงเทอร์โบแรงขึ้นมากกว่าเดิมเทียบกับตอนไม่อุด การออกตัว การแซงอะไรก็เหมือนเดิม อัตราการกินอยู่ที่ 12.8 - 13.8
ต่อมาเอาลูกปืนที่ฝังมุกออก ผลปรากฎว่า เสียงเทอร์โบเบาลงนิดหน่อย แต่ดังแรงกว่าไม่อุด ตามสไตล์การอุด EGR ออกตัวดีเหมือนเดิม ไม่รอรอบเหมือนเดิม อัตราการกินอยู่ที่ 13.8 - 14.8
ก็เลยสงสัยว่าในเมื่ออุด EGR แล้วมันก็ยังเร่งดีเหมือนกับตอนที่ ยังไม่อุด EGR แต่ฝังมุก รอบเร่ง การแซง อะไรต่างๆไม่ค่อยต่างกัน จำเป็นไหมครับ ว่าอุดเมื่อ EGR แล้ว ต้องฝังมุกด้วยทั้งๆที่มันไม่ค่อยได้แตกต่างอะไรกันเลย
ขอบคุณครับ.....