ผู้เขียน หัวข้อ: คลัชทองแดง อย่าได้ลองเชียวครับ คำเตือน จากผู้หวังดี  (อ่าน 17655 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ speed19

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 1
  • ลำดับสมาชิก: 34644
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: อยุธยา
  • ชื่อเล่น: pol
สวัสดีครับ ผมเพิ่งสมัครสมาชิก และอยากจะเตือนเพื่อนๆทุกท่านที่ใช้ 1.9 นะครับ
แนะนำรถผมก่อน ใช้ d max 1.9 4ประตูตัวเตี้ย ปี16
เริ่มแรกๆเปลี่ยนยางเป็นyokohama g056 ขอบ15 เปลี่ยนโช้คเป็น kyb super red
ทั้งหน้าและหลัง ถูกดีครับ วิ่งร้อยกว่าๆ นี่นิ่มใช้ได้ ถ้ามีของใส่หลังรถสักร้อยกว่าโลนี่ ดีมากๆ แต่ถ้าช้าๆนี่กระเทือนเหมือนกันครับ
(ผมลองมาหลายยี่ห้อครับ โช้คน้ำมัน กระเทือนกระแทก ต้องถอดเปลี่ยน ทนใช้ไม่ไหว)
ท่อเดิมๆ ไม่แต่ง ต่อมาเริ่มอยากแรงกะเค้ามั่ง ไปใส่กล่องอัลฟ่าเทคพร้อมอุด EGR 9,900บาท อืม แรงตามตีนใช้ได้ครับ
มันพุ่งดี แต่ต้องเหยียบลึกๆหน่อย ก็ต่างจากเดิมเยอะนะครับ เร่งทันใจขึ้นเห็นๆ 
ใช้งานมาสักพัก อยากแรงเพิ่มอีกหน่อย (ท่อก็เดิม555) ส่องๆดูๆ เอาคลัชนี่แหละ
คลัชทองแดง+วงแหวนแปลงด้วย 12,500บาท จัดไป  ดีนะวันนั้นเอาคลัชเก่ากลับมา  ออกมาจากร้าน
โอ้โห้ มันสั่นสะท้าน เสียงคลัชดังมาก ดังเข้ามาในรถเลย คลัชแข็งกว่าเดิมเยอะนะครับ ย้ำเยอะนะครับ emo4 แต่พอรับได้ เคยขับนาวาร่าก็แข็ง
ใช้ไปสักพัก เริ่มไม่ไหว เรื่องของเรื่องคือมันสะท้าน เกียร์1 เกียร์2 เวลาเลี้ยงคลัช คือผมรับไม่ได้จริงๆ
ผมขับรถเร็วก็จริง แต่ไม่ออกตัวแบบกระชากๆเท่าไร ทองแดงมันดีสำหรับรถบรรทุก หรือคนที่
ชอบรถซิ่งออกตัวฟรี กระชากไปเลย ถ้าจะมางึกๆงักๆนี่ไม่ดีแน่ ทนไม่ไหวเลยไปเปลี่ยนกับช่างเป็นเพื่อนที่ทำรถตู้
อยู่ เค้ารับทำรีแมพด้วย ตอนโทรคุยเพื่อนมันก็โวยใหญ่ไม่มาทำกับกูรีแมพ ดันไปใส่กล่อง555
ยกคลัชเดิมๆติดรถไป เอารถไปทิ้งไว้ เพื่อนมันก็หวังดี รีแมพให้ซะ กล่องไม่ต้องใช้ ตอนมารับรถก็มีปัญหา
อยู่เพราะมันก็ต้องใช้ปลั๊กอุดกล่อง ผมดันหาไม่เจอ หลังจากทำเสร็จ ผมลองขับ คลัชนิ่มกว่าเดิมเยอะ emo17
เพื่อนบอกออกตัวเกียร์2ได้เลย เออจริงว่ะ เหยียบเป็นมาแล้วรถมันไหลลื่น กว่าใส่กล่องนะครับ ผมว่ามันใช่เลย
ขับสบายๆ ไม่ต้องเค้นมาก เหยียบก็พุ่งเหมือนกัน ตอนใส่กล่องมา ถ้ายกคันเร่ง รถมันจะวูบ
แต่รีแมพนี่รถมันไม่วูบนะ  จริงๆก็ไม่อยากอวยเพื่อนนะ แต่ถ้าเพื่อนคุยแล้วมันทำได้แรงจริง ผมก็ต้องชม
และยอมรับ ดีจริงๆครับ ขับสนุก  emo15  คลัชผมกลับมานิ่ม เบามาก ขับก็พุ่งดีครับ ถึงอู่จะไม่ดังแต่วงการรถตู้รู้จักเค้าดี
มันบ้าดี แต่จริงใจครับ  ใครคิดจะใส่กล่องอย่าครับ  ไปรีแมพเถอะ  รถผมแบบเดิมๆเน้นใช้งานทั่วไป ซิ่งพอได้ (เพราะขับรถเร็ว)  emo10
ถ้าคุณเป็นสไตล์ผม แนะนำไปหาช่างเสริม แถววัดบางรักใหญ่ นนทบุรี  ร้าน JAPติดปั้ม ปตท.เลยครับ
 เฟส Tuned By Serm Clutch Cing หาเบอร์แล้วโทรสอบถามกันเองนะครับ
ปล.กล่องอัลฟ่าเทคก็ยังคาอยู่ที่เดิม คลัชเปลี่ยนเป็นคลัชอันเดิมติดรถ ฮ่าฮ่าฮ่า emo10
 

ออฟไลน์ Catza

  • รถผมไม่แรง นะครัช
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 419
  • ลำดับสมาชิก: 14715
  • คะแนน Like 19
  • รถถังฝั่งธน
  • จังหวัด: กทม. พระราม2
Remap แบบเน้นใช้งาน ขับขี่ปกติ ไม่ใช่สายออกกระชาก ใช่คลัทช์เดิมสบายๆครับ

ผม Remap มานานแล้วครับ ท่อยางเดิม ท่อไอเสียเดิม ทุกอย่างเดิม ( อุด EGR )
ยาง ล้อ เดิม คลัทช์เดิม

ซึ่งคลัทช์เดิมๆ ผมว่าก็หนักระดับนึงแล้วนะ ผมเองเป็นเก๊าท์ด้วย เวลาเจอรถติดๆนี้
กลับถึงบ้าน กินยาแก้ปวดรอได้เลย ทำเอาไม่อยากขับเลย ( หนีไปขับรถคุณภรรยาเกียร์ออโต้ )
เคยคิดจะขายรถคันนี้ทิ้งด้วย เพราะขับไม่ไหว ขับแล้วเก๊าท์กำเริบ


ล่าสุด ไปเปลี่ยนปั้มคลัทช์ ( ตัวล่าง ) ราคาพันกว่าบาท เป็นปั้มคลัทช์สำหรับ
พวกที่ใส่คลัทช์ทองแดง แต่กรณีผม เอามาใช้กับคลัทช์เดิม ผลคือนุ่มขึ้นกว่าเดิมอีกครับ

( ถ้าแรงกดคลัทช์เดิมก่อนทำคือใช้แรง 100% หลังเปลี่ยนปั้มล่างตัวนี้มา ใช้แรงกด 40% ครับ )

เหยีบลงไปวืดดด เลย สบายเท้าขึ้นเยอะ ขับเข้าเมืองเจอรถติดๆยิ้มเลย
บริการรับส่ง นักเรียน นักศึกษา หญิง ทุกสถาบัน