ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการเปลื่ยนลูกปืนล้อ ครับ  (อ่าน 2252 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ohcct

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 692
  • คะแนน Like 19
  • NDC.491
รถผม รุ่น 4d  2500 เกียธรรมดา ปี 2012 วิ่งไป ประมาณ ไม่เกิน 110000 กม.  เข้าเช็คศูนย์ ล่าสุดเมื่อประมาณ 100000 โล ช่างบอกคราวหน้า ต้องเปลื่ยนลูกปืนล้อหน้าแล้ว (เมื่อตอนประมาณ 80000โล ช่างก็จะให้เปลื่ยนลูกปืนล้อหลัง แต่พอดี ผมไม่สะดวก เพราะต้องทิ้งรถไว้ทั้งวัน เลยบอกไว้คราวหน้า)  พอเข้าศูนย์คราวล่าสุด แนะนำให้เปลื่ยนลูกปืนล้อหน้า เลยอยากจะมารบกวนถ้าน้าๆๆในคลับว่า
1.ส่วนใหญ่ เปลื่ยนลูกปืนทั้งล้อหน้าและล้อหลังกันเมื่อไหร่ครับ ตามระยะ หรือสามารถดึงไปได้อีกเท่าไหร่
2.แล้วถ้าจะต้องเปลื่ยน ควรจะเปลื่ยนทั้งหน้าและหลังเลยไหมครับ
3.ถ้าลูกปืนแตกจะมาอาการเริ่มต้นอย่างไร และจะอันตรายไหมครับ

ขอบคุณครับ
อยู่อย่างพอเพียง  HI 4D ZDVD


ออฟไลน์ apjook

  • เป็นคนเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกัน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 157
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: นครราชสีมา
  • ชื่อเล่น: แอ๊ป
ล้อหน้าจะเปลี่ยนจารบี+ซีลทุกประมาณ 30,000-35,000 โล ล้อหลังดังแล้วค่อยเปลี่ยน เอาให้มันสุดๆๆล้อหลัง หน้าของผมเลยระยะนิดหนึ่งผิวลูกปืนเริ่มจิไหม้แต่ช่างพวกกันบอกได้อยู่เปลี่ยนจารบีแบรนด์ใหม่ไม่ใช้ของศูนย์ ลื่นทนจนถึง 30,000 จารบีก็ไม่ไหลซึมออกมาทางซีลล้อหน้า ครับ ล้อหลังผมรอให้ดังแล้วค่อยเปลี่ยนเพราะมันชุดใหญ่ไฟกระพริบรื้อล้อดึงเพลาออกมาถอดชุดเพลาลูกปืนออกมาใช้แม่แรงไฮดรอลิคกดออกเท่านั้นเคยนั่งดูช่างที่ศูนย์ทำครับ

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
ถ้าอยู่ใกล้รังสิตมาได้ ทำล้อหน้าอยู่ได้รอบละ 1 เเสนกม ด้วยจาระบีเกรดพิเศษ ทนร้อน ทนงานหนัก ส่วนล้อหลังไม่ต้องไปยุ่งมันถ้าไม่พัง
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color