ผู้เขียน หัวข้อ: คำว่า พื้นฐานเครื่อง All new dmax ดีกว่า ยี้ห้ออื่น คำว่าพื้นฐานคืออะไร  (อ่าน 4995 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Wutt

  • Dmax 4D Z-prestige 3.0 M/T White pearl
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 0
  • Dmax 4D Z-prestige 3.0 M/T White pearl
  • จังหวัด: Chonburi bangsaray
  • ชื่อเล่น: Woody
คำว่า พื้นฐานเครื่อง All new dmax ดีกว่า สามารถแต่งแรงได้ดีกว่า คำว่าพื้นฐานเครื่อง ความหมายมันคืออะไร
พอดีเห็นในสนามแข่งมีแต่ รถตละกูล Dmax ทั้งนั้น เคยสงสัยคำท่ี่ว่า พื้นฐานเครื่อง Dmax ดีกว่า ยี้ห้ออื่นอย่างไร เช่น ใช้วัสดุดีกว่า หรือ การออกแบบเครื่องยนต์ดีกว่า ดีกว่าตรงไหน อย่างไร ทั้งๆ มันก็เป็นเครื่อง Commonrial เหมือนกันทุกยี้ห้อ
ขอความกระจ่างด้วยครับ

ออฟไลน์ Angel Eyes DRL

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 239
  • คะแนน Like 5
ผมว่า วัสดุที่ใช้ทำเครื่องยนต์ไม่ได้ดีกว่าคนอื่น การออกแบบพอๆกัน แต่ผมว่าเป็นที่ dmax ไม่ได้เน้นแรง แต่เน้นความทนทาน จึงเผื่อ ค่า safety factor มาเยอะกว่าคนอื่น ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆไม่ละเอียด มีค่า+ - เยอะ แต่งแล้วไฟไม่ค่อยโชว์ เทคโนโลยี ไม่สูง อหลั่ยไม่แพงไม่จุกจิก ช่างทั่วไปก็ซ่อม โมได้ง่าย
จำหน่าย Daylight แบบ build in ติดตั้ง ด้วยตัวเอง

กระทู้ DIY  http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,54492.0/topicseen.html


LINE ID 0800929892

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
ผมว่า วัสดุที่ใช้ทำเครื่องยนต์ไม่ได้ดีกว่าคนอื่น การออกแบบพอๆกัน แต่ผมว่าเป็นที่ dmax ไม่ได้เน้นแรง แต่เน้นความทนทาน จึงเผื่อ ค่า safety factor มาเยอะกว่าคนอื่น ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆไม่ละเอียด มีค่า+ - เยอะ แต่งแล้วไฟไม่ค่อยโชว์ เทคโนโลยี ไม่สูง อหลั่ยไม่แพงไม่จุกจิก ช่างทั่วไปก็ซ่อม โมได้ง่าย
ผมก็ไม่ค่อยจะชำนาญเรื่องพวกนี้นะครับ emo4 แต่ผมมองว่าอาจจะเป็นการออกแบบโดยวิศวะกรที่มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป และการประหยัดน้ำมันในยุกต์นี้ จึงทำให้เกิดคำว่าค่าพิ้นฐานของเครื่องยนต์ที่ผลิดออกมาสู่ท้องตลาดครับ ก็น่าจะตามที่น้าด้านบนบอกอีกด้วยครับ... emo1

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ neoseahawk

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 19
  • คะแนน Like 0
 emo1 Isuzu มีประสบการทำเครื่อง  ดีเซล บุกเบิกประเทศไทยมาช้านาน กว่ายี่ห้อใดๆครับ....ค่อนข้างเข้าใจวัฒนธรรมการใช้รถของคนไทย toyota เพิ่งเข้ามามีบทบาด จาก vigo ไม่ไช่ว่ายี่ห้ออืนไม่ดี
วัฒนธรมไทย
- ใช้งานอเนกประสง สมบุกสมบัน
- พังแล้วซ่อมง่าย อะไหร่เยอะ
- ขายต่อดี
สรุปถามว่า...มีเพื้นฐานดีใหม่ ตอบว่าดี...ดีกว่ายี่ห้ออื่นใหม..ตามว่า ...แต่ก่อนอาจไช่...แต่ตอนนี้วัสดุรถยนต์ไม่ค่อยต่างกันครับ...isuzu toyota...แบกภาระต้นทุนสูงเนื่องจากการ ซับพอด อะไหล่ และศูนย์บริการ..

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
ประมาณว่า พวกตัวเสื้อเครื่อง เเต่ทุกอย่างถูกอับเกรดหมด
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ Wutt

  • Dmax 4D Z-prestige 3.0 M/T White pearl
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 0
  • Dmax 4D Z-prestige 3.0 M/T White pearl
  • จังหวัด: Chonburi bangsaray
  • ชื่อเล่น: Woody
ขอบคุณทุกท่านที่ตอบคำถาม
พอดีศึกษาเพิ่มเติมจาก websit ต่างๆและอ่าน Catalog เก่าๆมาเปิดดู พบว่า สองหัวข้อเหล่านี้ใช่ไหมทำให้รถตละกูล dmax ประหยัดและทนทาน สิ่งเหล่านี้มันทำให้แต่งแรงขึ้น เราจึงเห็นวิ่งอยู่ในสนามต่างๆมากมาย

ยอดเทคโนโลยีเพื่อความประหยัดน้ำมันสุด

1.สุดยอดระบบจ่ายน้ำมันแรงดันสูง “Super High-pressure” 180 Mpa. (เมกะปาสคาล) เทคโนโลยีล้ำหน้าล่าสุดในโลกเครื่องยนต์คอมมอนเรล ฉีดน้ำมันเป็นละอองอณูเล็กละเอียดเผาไหม้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบ และหมดจดกว่า คุ้มค่าทุกอณูน้ำมันอย่างแท้จริง เหนือกว่าเครื่องยนต์คอมมอนเรลในรุ่นแรก ที่ให้แรงดันต่ำเพียง 135 MPa. และ 160 MPa. ในรุ่นต่อมาตามลำดับ.
2.ระบบหมุนวนอากาศแบบ Slow Swirl พร้อมท่อไอดีระบบ VSS (Variable Swirl System) เอกลักษณ์เฉพาะอีซูซุ ให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพสูงสุด ประหยัดน้ำมันสุด
3.ปั๊มจ่ายน้ำมันแบบ Just-on-Demand ทำงานสัมพันธ์กับทุกรอบเครื่องยนต์ ควบคุมแรงดันน้ำมันให้สูง คงที่ตลอดเวลา ประหยัดน้ำมันเหนือกว่า
4.กระเดื่องวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ลดแรงเสียดทาน ลดการสูญเสียพลังงาน ประหยัดน้ำมันสุด
5.ระบบ EGR สมบูรณ์แบบควบคุมและทำงานด้วยไฟฟ้า (Electronically controlled EGR Valve) พร้อม EGR Cooler ครั้งแรกในวงการรถปิกอัพเมืองไทย สามารถหาจุดสมดุลที่ดีที่สุดระหว่างการประหยัดน้ำมัน และการลดมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ยอดเทคโนโลยีที่ให้ความแข็งแกร่ง ทนทานสุด

1.เสื้อสูบแบบ Melt-in Liner ทนทานสุด ด้วยกรรมวิธีชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำด้วยคลื่นความถี่สูง High Frequency Induction Hardening เอกลักษณ์เฉพาะอีซูซุ ทนกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดิม (4JH1-T MAX) ที่มีชื่อเสียงในด้านความทนทานอยู่แล้วถึง 3 เท่า**
2.ฝาสูบวัสดุพิเศษ Isuzu High Performance Alloy ลิขสิทธิ์เฉพาะอีซูซุ น้ำหนักเบา ทนแกร่ง เหนือกว่า ฝาสูบอะลูมินั่มอัลลอยด์ทั่วไปถึง 15%**
พร้อมการออกแบบโพรงระบายความร้อนใหม่ 2 ชั้น ให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนสูงเป็นพิเศษ
3.ชุดขับเคลื่อนเพลาลูกเบี้ยวด้วยเฟืองและโซ่ (Timing Gear and Chain) พร้อมระบบปรับความตึงโซ่อัตโนมัติ ไม่ต้องการการบำรุงรักษา ตลอดอายุการใช้งาน
4.ลูกสูบพิเศษทนความร้อน พร้อมออกแบบช่องระบายความร้อนในลูกสูบ (Thermal Flow Piston with Cooling Channel) พร้อมร่องแหวนอัดตัวแรกแบบโลหะพิเศษ “Nickel Composite” แข็งแกร่งเป็นพิเศษรับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม
พร้อมระบบหล่อเย็นน้ำมันเครื่องที่เสื้อสูบ เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ทนทานแม้ใช้งานหนักต่อเนื่อง

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
18 ตอบ
7993 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ธ.ค.2011, 10:25:25
โดย nathakan
33 ตอบ
18485 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 25ก.พ.2018, 21:13:36
โดย 3000VGS
10 ตอบ
6052 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 16พ.ย.2012, 19:48:54
โดย 2nqa
6 ตอบ
8042 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05พ.ย.2013, 12:55:50
โดย watmodify_koykad
14 ตอบ
8131 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 18ต.ค.2015, 13:10:55
โดย Tham_NDC.1582