ผู้เขียน หัวข้อ: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ  (อ่าน 9847 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ento

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 123
  • คะแนน Like 4
ผมเคยใช้แบบแท่งๆมาแล้วไม่ประทับใจ จนคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องใส่ดีกว่า แค่โช้คอัพดีๆก็พอ แต่ตอนนี้โช้คดีๆของผมมันเริ่มหมดสภาพเลยใส่ของเดิมแทน ในช่วงระหว่างเก็บเงินซื้อโช้คอัพชุดใหม่ ก็ทนกับช่วงล่างเดิมๆไม่ไหว เลยลองใส่กันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้นดู ทำไมรู้สึกว่ามันโอเคกว่าแบบแท่งๆครับ ใครรู้สึกเหมือนผมมั้ย ร่วมแชร์กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18มี.ค.2016, 16:34:35 โดย ento »

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 14มี.ค.2016, 11:27:52 »
เคสผมนะครับ วีครอสสี่ประตูใช้กันโคลงแบบแท่ง(สเปซอาร์ม) กับโช๊คหลัง mx6 ปรับเบอร์3 จะเห็นผลดีก็ตอนมีน้ำหนักบรรทุกมากๆหน่อยสัก 100+กก. ความกระด้างลดลงมากเลยครับ...ปัจจุบันได้ถอดกันโคลงออกแล้ว ยังคงmx6ไว้แต่ปรับเป็นเบอร์4 ผลที่ได้ก็ยังกระด้างอยู่ดี ถ้าได้กันชนท้ายหนักๆมาถ่วงก็น่าจะดีขึ้นครับ

ส่วนเรื่องกันโคลงเหล็กเส้น ในความเห็นผมนะ เหล็กนั้นมีการให้ตัวได้มากกว่าอลูมิมั่นอัลลอย ถ้าจะเปรียบเทียบก็คงเหมือนกับล้อกระทะ(เหล็ก) กับ ล้ออัลลอย...ซึ่งหลายคนที่ใช้ล้อกระทะจะรู้สึกได้ว่ามันจะหยุ่นๆในขณะวิ่งครับ ...พอกันโคลงเหล็กเส้นมาเจอกับโช๊คเดิมโรงงานก็เลยได้นุ่มขึ้นก็เป็นได้ครับ...อย่างไรก็ตามตัวแปรสำคัญคงหนีไม่พ้นน้ำหนักที่กดลงล้อทั้ง4ครับ

ปล. mx6 กับรถที่ยก2"+ ผมปรับเบอร์3โดยไม่มีกันโคลง ตอนเข้าโค้งท้ายจะโยนพอสมควรครับ

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 15มี.ค.2016, 06:11:35 »
ผมเคยใช้แบบแท่งๆมาแล้วไม่ประทับใจ จนคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องใส่ดีกว่า แค่โช้คอัพดีๆก็พอ แต่ตอนนี้โช้คดีๆของผมมันเริ่มหมดสภาพเลยใส่ของเดิมแทน ในช่วงระหว่างเก็บเงินซื้อโช้คอัพชุดใหม่ ก็ทนกับช่วงล่างเดิมๆไม่ไหว เลยลองใส่กันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้นดู ทำไมรู้สึกว่ามันโอเคกว่าแบบแท่งๆครับ ใครรู้สึกเหมือนผมมั้ย ร่วมแชร์กันครับ

ไช้แล้วครับ ถ้าได้ โช็ค กับ แหนบ ดีๆ กันโคลง ไม่มีความจำเป็นครับ เนื่องจากมันจะทำให้ กระด้างขึ้นมากๆ สำหรับรถไม่บรรทุกครับ ส่วนกันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้น รบกวนน้าลงรูป และชี้เป้าให้หน่อยครับ อยากเอามาลองกับท้ายผมหน่อยครับ



[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Wichit_kai

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม
  • ชื่อเล่น: ไกร
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 15มี.ค.2016, 08:01:56 »
ผมก็หาอยุ่นะแบบเส้นเนียะนึกว่ามันไม่มีซะอีก ปัจจุบันมีแค่ MX6 ครับ

ออฟไลน์ artami

  • ไม่มีที่ว่างสำหรับคนอ่อนแอ
  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 54
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: ทิว
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 15มี.ค.2016, 09:20:49 »
อ่านเจอถ้าจำไม่ผิดกันโคลงจะทำหน้าที่กดล้อให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นมากที่สุดครับ ถ้ารถขับ2ธรรมดาไม่จำเป็นต้องใส่ ยิ่ง4*4 ไม่ต้องใส่เพราะรถมันจะไม่ให้ตัวเวลาเข้าป่าหรือทางออฟโร๊ดครับ
รับสั่งทำ จำหน่าย ให้เช่าชุดมาสคอตไฟเบอร์ทุกชนิด พร้อมบริการคนใส่ 0931241950 ทิว

ออฟไลน์ ento

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 123
  • คะแนน Like 4
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 15มี.ค.2016, 11:58:27 »
ผมเคยใช้แบบแท่งๆมาแล้วไม่ประทับใจ จนคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องใส่ดีกว่า แค่โช้คอัพดีๆก็พอ แต่ตอนนี้โช้คดีๆของผมมันเริ่มหมดสภาพเลยใส่ของเดิมแทน ในช่วงระหว่างเก็บเงินซื้อโช้คอัพชุดใหม่ ก็ทนกับช่วงล่างเดิมๆไม่ไหว เลยลองใส่กันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้นดู ทำไมรู้สึกว่ามันโอเคกว่าแบบแท่งๆครับ ใครรู้สึกเหมือนผมมั้ย ร่วมแชร์กันครับ

ไช้แล้วครับ ถ้าได้ โช็ค กับ แหนบ ดีๆ กันโคลง ไม่มีความจำเป็นครับ เนื่องจากมันจะทำให้ กระด้างขึ้นมากๆ สำหรับรถไม่บรรทุกครับ ส่วนกันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้น รบกวนน้าลงรูป และชี้เป้าให้หน่อยครับ อยากเอามาลองกับท้ายผมหน่อยครับ
 

ครับเดี๋ยวจะลงให้ดูครับ ก่อนนั้นผมก็ใส่ emu เหมือนกันครับ แต่แหนบใส่เวสโคสสปริงโด  emo45

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16มี.ค.2016, 07:21:36 »
ผมเคยใช้แบบแท่งๆมาแล้วไม่ประทับใจ จนคิดว่ามันไม่จำเป็นต้องใส่ดีกว่า แค่โช้คอัพดีๆก็พอ แต่ตอนนี้โช้คดีๆของผมมันเริ่มหมดสภาพเลยใส่ของเดิมแทน ในช่วงระหว่างเก็บเงินซื้อโช้คอัพชุดใหม่ ก็ทนกับช่วงล่างเดิมๆไม่ไหว เลยลองใส่กันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้นดู ทำไมรู้สึกว่ามันโอเคกว่าแบบแท่งๆครับ ใครรู้สึกเหมือนผมมั้ย ร่วมแชร์กันครับ

ไช้แล้วครับ ถ้าได้ โช็ค กับ แหนบ ดีๆ กันโคลง ไม่มีความจำเป็นครับ เนื่องจากมันจะทำให้ กระด้างขึ้นมากๆ สำหรับรถไม่บรรทุกครับ ส่วนกันโคลงแบบเป็นเหล็กเส้น รบกวนน้าลงรูป และชี้เป้าให้หน่อยครับ อยากเอามาลองกับท้ายผมหน่อยครับ
 

ครับเดี๋ยวจะลงให้ดูครับ ก่อนนั้นผมก็ใส่ emu เหมือนกันครับ แต่แหนบใส่เวสโคสสปริงโด  emo45

Emu Full Set ยก 40 mm หน้า-หลัง ครับ ผมตามน้าๆ ในคลับนี้และครับ ไม่เสียดายเงินสักบาทครับ นุ่ม หนืบ ได้ใจครับ  emo45 emo45


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Rather

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 1
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 19เม.ย.2016, 08:51:37 »
รถใช้งานทางด่วน มอเตอร์เวย์ ชลบุรี บ่อย เวลาขึ้น ลง คอสะพานต่างระดับ รู้สึกรถโยนตัว อยากให้นิ่งขึ้นต้องทำไงดีครับ ใส่กันโคลง หรือเปลี่ยนโช้คอัพ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 19เม.ย.2016, 09:13:24 »
รถใช้งานทางด่วน มอเตอร์เวย์ ชลบุรี บ่อย เวลาขึ้น ลง คอสะพานต่างระดับ รู้สึกรถโยนตัว อยากให้นิ่งขึ้นต้องทำไงดีครับ ใส่กันโคลง หรือเปลี่ยนโช้คอัพ

โดดแล้วแล้ว ลงนิ่ง ต้องโช็คครับ ใส่โช็ค4ต้น บินคอสะพาน ลงทีเดียวอยู่ ไม่ดิ้น เลย emo64

ออฟไลน์ Rather

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 1
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 19เม.ย.2016, 10:08:19 »
รถใช้งานทางด่วน มอเตอร์เวย์ ชลบุรี บ่อย เวลาขึ้น ลง คอสะพานต่างระดับ รู้สึกรถโยนตัว อยากให้นิ่งขึ้นต้องทำไงดีครับ ใส่กันโคลง หรือเปลี่ยนโช้คอัพ

โดดแล้วแล้ว ลงนิ่ง ต้องโช็คครับ ใส่โช็ค4ต้น บินคอสะพาน ลงทีเดียวอยู่ ไม่ดิ้น เลย emo64
ช่วยแนะนำโช้คอัพหน่อยครับ เอาแบบกลางๆ ต้องการแค่ความนิ่งตอนขึ้น ลง สะพาน ราคาไม่แรงมากครับ งบตั้งไว้ 6,000 พออยู่ไหมครับ emo38

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 19เม.ย.2016, 11:59:34 »
รถใช้งานทางด่วน มอเตอร์เวย์ ชลบุรี บ่อย เวลาขึ้น ลง คอสะพานต่างระดับ รู้สึกรถโยนตัว อยากให้นิ่งขึ้นต้องทำไงดีครับ ใส่กันโคลง หรือเปลี่ยนโช้คอัพ

โดดแล้วแล้ว ลงนิ่ง ต้องโช็คครับ ใส่โช็ค4ต้น บินคอสะพาน ลงทีเดียวอยู่ ไม่ดิ้น เลย emo64
ช่วยแนะนำโช้คอัพหน่อยครับ เอาแบบกลางๆ ต้องการแค่ความนิ่งตอนขึ้น ลง สะพาน ราคาไม่แรงมากครับ งบตั้งไว้ 6,000 พออยู่ไหมครับ emo38

ถ้าตั้งงบ ขนาดนี้ อาจจะได้คู่เดียว นะครับ

คือราคากลางๆ ก็พวก โปรเฟนเดอร์ หรือ ซันโซ่ โช็คไทย พวกนี้ คุณภาพ หนึบ ราคา พอรับได้ ราคา น่าจะ หมื่นกลางๆ (หน้า-หลัง) นะครับ

ถ้าต่ำว่า หมื่น จะเป็นรุ่น ปรับไม่ได้ ก็พอมีอยู่บ้าง แต่ไม่ค่อยแนะนำ เพราะ บางที คนเราชอบไม่เหมือนกัน ปรับได้จะช่วย ตอบโจทย์ ดีกว่าครับ

หรือถ้า อยากจะให้อยู่ในงบ ก็ต้องเล่น kayaba กระบอกแดง 4ต้น น่าจะอยู่ในงบ หนึบขึ้นของเดิม พอควร แต่ออกแนวลูกทุ่งๆ เด้งๆ กระเทือนๆ ในย่านความเร็วต่ำ ไม่ค่อยเนียน

บางคนนั่งแล้วเหนื่อย แต่ความหนึบ ก็ไว้ใจพอได้ครับ

ออฟไลน์ ento

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 123
  • คะแนน Like 4
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 19เม.ย.2016, 13:44:48 »
ลองเหล็กเส้นอย่างผมดูก่อนมั้ยครับ เดิมทีผมกะว่าแค่ใส่รอเงินครบจะเปลี่ยนอีมูยกชุดเหมือนเดิม ไปๆมาผมว่าแค่นี้กะโช้คเดิมก็น่าจะพอ นิ่มดีด้วย แต่ถ้าจะขับเร็วแล้วนิ่งกว่านั้น ค่อยหาโช้คอัพคู่หน้าในงบ 6,000 มาใส่

ออฟไลน์ Rather

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 24
  • คะแนน Like 1
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 19เม.ย.2016, 20:32:11 »
สงสัยคงต้องเก็บตังค์อีกพักนึง ทนๆไปก่อนละกัน อิอิ
ว่าแต่ เหล็กเส้นเป็นยังไงครับ ช่วยลงรูปให้ดูหน่อยได้มั้ย น่าสนใจช่วงที่กำลังรองบ 😊

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: กันโคลงเหล็กเส้นดีกว่าแท่งๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 20เม.ย.2016, 09:06:18 »
สงสัยคงต้องเก็บตังค์อีกพักนึง ทนๆไปก่อนละกัน อิอิ
ว่าแต่ เหล็กเส้นเป็นยังไงครับ ช่วยลงรูปให้ดูหน่อยได้มั้ย น่าสนใจช่วงที่กำลังรองบ 😊

แบบเหล็กเส้นสปริง ก็แบบนี้ครับ แต่ส่วนมากเจอแต่ ก่อน ออนิวดีแม๊ก

กันโคลงแบบนี้ ติดมาใน ฟอร์ด t5 เป็นอุปกรณ์พื้นฐานเลยครับ