ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 54263 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ซับแท๊งค์ หรือ ไม่ซับ...ดูที่การใช้งานครับ ถ้าวิ่งติดต่อกัน 700-800+กม. โดยไม่หยุดพักเลย หรือ ลุยเข้าป่าโดยใช้ความเร็วต่ำ 20กม/ชม. เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง ช็อคอัพแบบซับแท็งค์จะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ  emo35
ขอบคุณน้าโป้งมากครับที่มาช่วยตอบ
ตามน้าโป้งว่าใว้เลยครับ พูดง่ายๆ คือ ซับแทงค์เหมาะกับขาโหดครับ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันแต่หนึบกว่าแสตนดาร์ดซับแทงค์ในตัวก็เหลือๆ ครับ
[/color
อันที่จริงหากตัดเรื่องราคาออกไป ใครๆก็คงอยากได้ซับแท็งค์น่ะครับ รวมถึงผมด้วย emo10...แต่จากโช๊ค 2ตัวที่ยกมานั้นสามารถทำการเซอร์วิชได้ ไม่ว่าจะเป็น รีวาล์ว เปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนซีล อัดแก๊สใหม่ ฯ เหล่านี้เป็นสิ่งที่เหนือกว่าโช๊คทั่วไป(เสียแล้วเปลี่ยนตัวใหม่)...แต่ระหว่างโช๊ค 2ตัวนี้ ยังมีอีกจุดนึง ที่ผมคิดว่าสำคัญต่อการตัดสินใจเลือก นั่นคือ ระยะช่วงชักของลูกสูบโช๊คครับ ต้องคำนวณให้ดีๆนะ เพราะ โช๊คซับกับไม่ซับ ที่มีความยาว(เมื่อยืดสุด)เท่ากัน ตัวที่เป็นซับจะมีช่วงชักที่มากกว่า(ห้องแก๊สแยกออกไปเป็นซับแท็งค์) emo1...ดังนี้แล้วผู้ที่เซ็ทช่วงล่างต้องเชี่ยวชาญพอควรครับ emo35

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ซับแท๊งค์ หรือ ไม่ซับ...ดูที่การใช้งานครับ ถ้าวิ่งติดต่อกัน 700-800+กม. โดยไม่หยุดพักเลย หรือ ลุยเข้าป่าโดยใช้ความเร็วต่ำ 20กม/ชม. เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง ช็อคอัพแบบซับแท็งค์จะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ  emo35
ขอบคุณน้าโป้งมากครับที่มาช่วยตอบ
ตามน้าโป้งว่าใว้เลยครับ พูดง่ายๆ คือ ซับแทงค์เหมาะกับขาโหดครับ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันแต่หนึบกว่าแสตนดาร์ดซับแทงค์ในตัวก็เหลือๆ ครับ
[/color
อันที่จริงหากตัดเรื่องราคาออกไป ใครๆก็คงอยากได้ซับแท็งค์น่ะครับ รวมถึงผมด้วย emo10...แต่จากโช๊ค 2ตัวที่ยกมานั้นสามารถทำการเซอร์วิชได้ ไม่ว่าจะเป็น รีวาล์ว เปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนซีล อัดแก๊สใหม่ ฯ เหล่านี้เป็นสิ่งที่เหนือกว่าโช๊คทั่วไป(เสียแล้วเปลี่ยนตัวใหม่)...แต่ระหว่างโช๊ค 2ตัวนี้ ยังมีอีกจุดนึง ที่ผมคิดว่าสำคัญต่อการตัดสินใจเลือก นั่นคือ ระยะช่วงชักของลูกสูบโช๊คครับ ต้องคำนวณให้ดีๆนะ เพราะ โช๊คซับกับไม่ซับ ที่มีความยาว(เมื่อยืดสุด)เท่ากัน ตัวที่เป็นซับจะมีช่วงชักที่มากกว่า(ห้องแก๊สแยกออกไปเป็นซับแท็งค์) emo1...ดังนี้แล้วผู้ที่เซ็ทช่วงล่างต้องเชี่ยวชาญพอควรครับ emo35
ปล.สีเหลืองๆคือน้ำมันที่จุอยู่ภายในโช๊คครับ
เดี๋ยวจะนึกภาพไม่ออกครับ...สุดฝีมือได้แค่นี้อ่ะครับ emo36

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ซับแท๊งค์ หรือ ไม่ซับ...ดูที่การใช้งานครับ ถ้าวิ่งติดต่อกัน 700-800+กม. โดยไม่หยุดพักเลย หรือ ลุยเข้าป่าโดยใช้ความเร็วต่ำ 20กม/ชม. เป็นเวลานานหลายๆชั่วโมง ช็อคอัพแบบซับแท็งค์จะตอบโจทย์ได้มากกว่าครับ  emo35
ขอบคุณน้าโป้งมากครับที่มาช่วยตอบ
ตามน้าโป้งว่าใว้เลยครับ พูดง่ายๆ คือ ซับแทงค์เหมาะกับขาโหดครับ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันแต่หนึบกว่าแสตนดาร์ดซับแทงค์ในตัวก็เหลือๆ ครับ
[/color
อันที่จริงหากตัดเรื่องราคาออกไป ใครๆก็คงอยากได้ซับแท็งค์น่ะครับ รวมถึงผมด้วย emo10...แต่จากโช๊ค 2ตัวที่ยกมานั้นสามารถทำการเซอร์วิชได้ ไม่ว่าจะเป็น รีวาล์ว เปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนซีล อัดแก๊สใหม่ ฯ เหล่านี้เป็นสิ่งที่เหนือกว่าโช๊คทั่วไป(เสียแล้วเปลี่ยนตัวใหม่)...แต่ระหว่างโช๊ค 2ตัวนี้ ยังมีอีกจุดนึง ที่ผมคิดว่าสำคัญต่อการตัดสินใจเลือก นั่นคือ ระยะช่วงชักของลูกสูบโช๊คครับ ต้องคำนวณให้ดีๆนะ เพราะ โช๊คซับกับไม่ซับ ที่มีความยาว(เมื่อยืดสุด)เท่ากัน ตัวที่เป็นซับจะมีช่วงชักที่มากกว่า(ห้องแก๊สแยกออกไปเป็นซับแท็งค์) emo1...ดังนี้แล้วผู้ที่เซ็ทช่วงล่างต้องเชี่ยวชาญพอควรครับ emo35
ปล.สีเหลืองๆคือน้ำมันที่จุอยู่ภายในโช๊คครับ
เดี๋ยวจะนึกภาพไม่ออกครับ...สุดฝีมือได้แค่นี้อ่ะครับ emo36


แจ่มเลยครับ ขอบคุณน้าโป้งสำหรับรูปภาพครับน้า ทีนี้เข้าใจกันง่ายขึ้นเยอะครับ  emo64
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ แฟง

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 46
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: แฟง
ขอบคุณน้าโป่งกับน้าเกศมากๆครับ มาช่วยตอบคำถามพร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติมด้วย emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณน้าโป่งกับน้าเกศมากๆครับ มาช่วยตอบคำถามพร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติมด้วย emo35

ด้วยความยินดีครับ emo35
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าครับ ผมขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผม 4x2 4ประตูยกสูง ล้อขอบ22 ขับที่ความเร็ว 95-130 (120นี่ประจำ)
ผมเปลี่ยนโช็คหลังบิลเงิน
กำลังจะเปลี้ยนโช็คหน้าบิลเหลือง (ซื้อมาแล้วยังไม่ได้ไปใส่)

อยากได้คำแนะนำว่าผมควรเปลี่ยนสปริงโช็คหน้าด้วยไหม ถ้าแปลี่ยนแล้วจะใส่ของอะไร งบเท่าไร

และอยากทราบว่าควรติดโตงแตงแหนบไหมครับ

ขอบคุณครับ

ครับคืองี้ครับ

จำใว้นะครับว่าหลักการเปลี่ยนโช๊คทุกอย่างต้องจบที่สปริงกับแหนบเดิมก่อน ถ้าพอใจแล้วค่อยขยับเพิ่มเสต๊ป

หน้าบิลเหลืองจะตึงนิดบวกกับล้อ 22 อาจจะมีกระด้างบ้างเพราะฉนั้นจับคู่สปริงเดิมก่อน ถ้าจะเปลี่ยนสปริงเก็บรายละเอียดให้ใส่ Dobinson เบอร์ 136 ครับ

ส่วนหลังบิลเงินจับคู่กับแหนบเดิมสี่ประตูโอเคแล้วครับ

โตงเตงใส่แล้วขับขี่นุ่มดีแต่ท้ายจะส่ายนิดยามใช้ความเร็วสูงๆ เกิน 120 ขึ้นไปครับ

วันที่น้าไปติดตั้งหากมีข้อสงสัยอะไรก็โทรหาผมได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18พ.ย.2015, 11:52:37 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
สรุปครับ หลังจากชักเข้าชักออกอยู่หลายทีหมดไปหลายบาท
ตอนแรกยก2 นิ้วหน้าโช็ค โปรเฟนเดอร์ ปรับ4ยก 2 ในตัว สเปอร์เซอร์ปีกนก 3/4 นิ้ว สปริงเดิม หลังแหนบแอดยก2 โช็คโปรเฟนเดอร์ปรับ4 ระดับ ยก2เหมือนกัน ยางเดิมติดรถ มุมเคมเบอร์ บวก 0.2 และบวก 0.8 และมุมอีกอันมองไม่ทันว่ามุมอะไรแต่เห็นตัวเลข เกือบ 10 องศา มีปัญหาสะท้านครืนๆที่พวงมาลัยความเร็วต่ำๆ มีเสียงหอนเมื่อความเร็วสูง  เลี้ยวยูเทรินมีเสียงดังของยางมาก พวงมาลัยพับเมื่อหักพวงมาลัยเกือบสุด และเริ่มกินยางด้านนอกตอนวิ่งได้ 2000 โล
เมื่อวานไปเปลี่ยนล้อเล็บเหยี่ยว ยาง bf 265/70 16ที่ร้านสุดยอดการยาง และเช็คศูนย์ดู ปรากฏว่ามุมโท เป็นบวกประมาน 8 องศา เพิ่งถึงบางอ้อ ก็ตอนนี้เอง ว่าร้านที่ผมไปยกมาแถวชลบุรี ระยำมาก ถอดเข้าออก2 ครั้งเช็คศูนย์ล้อ แล้วได้ตลอดโดยที่ไม่ปรับอะไรเลย  emo62 emo62 emo20
ขอขอบคุณ น้าเกศประธานคลับที่ให้คำแนะนำดีๆและข้อเสนอแนะต่างๆน่ะครับ  emo64 emo64 emo64
ขอโชว์รถหน่อยครับ emo45 ตอนนี้รถผมอาการต่างหายไปหมดแล้วครับขับเนียนๆ มีปัญหาอย่างเดียวคือ ยางbf มันสะเทือนกว่ายางเดิมมาก 555 แต่สวยครับ
ขอเเนะนำเพื่อนๆสมาชิกเลยครับ ถ้าจะยก2 นิ้วข้างหน้าไม่ควรใช้โช็คยก 2 นิ้วในตัวกับสปริงเดิมครับ แข็งสะเทือนมาก ผมอยากจะถอดออกเลยครับ ส่วนข้างหลังแหนบแอดนิ่มกว่ารองกล่องครับ เพราะจังหวะยืดยุบมีเยอะขึ้นครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22พ.ย.2015, 22:39:12 โดย หนุ่มน้อย »

ออฟไลน์ alake

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 702
  • คะแนน Like 21
  • NDC. 433
  • จังหวัด: มีนบุรี, กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: เล็ก
สรุปครับ หลังจากชักเข้าชักออกอยู่หลายทีหมดไปหลายบาท
ตอนแรกยก2 นิ้วหน้าโช็ค โปรเฟนเดอร์ ปรับ4ยก 2 ในตัว สเปอร์เซอร์ปีกนก 3/4 นิ้ว สปริงเดิม หลังแหนบแอดยก2 โช็คโปรเฟนเดอร์ปรับ4 ระดับ ยก2เหมือนกัน ยางเดิมติดรถ มุมเคมเบอร์ บวก 0.2 และบวก 0.8 และมุมอีกอันมองไม่ทันว่ามุมอะไรแต่เห็นตัวเลข เกือบ 10 องศา มีปัญหาสะท้านครืนๆที่พวงมาลัยความเร็วต่ำๆ มีเสียงหอนเมื่อความเร็วสูง  เลี้ยวยูเทรินมีเสียงดังของยางมาก พวงมาลัยพับเมื่อหักพวงมาลัยเกือบสุด และเริ่มกินยางด้านนอกตอนวิ่งได้ 2000 โล
เมื่อวานไปเปลี่ยนล้อเล็บเหยี่ยว ยาง bf 265/70 16ที่ร้านสุดยอดการยาง และเช็คศูนย์ดู ปรากฏว่ามุมโท เป็นบวกประมาน 8 องศา เพิ่งถึงบางอ้อ ก็ตอนนี้เอง ว่าร้านที่ผมไปยกมาแถวชลบุรี ระยำมาก ถอดเข้าออก2 ครั้งเช็คศูนย์ล้อ แล้วได้ตลอดโดยที่ไม่ปรับอะไรเลย  emo62 emo62 emo20
ขอขอบคุณ น้าเกศประธานคลับที่ให้คำแนะนำดีๆและข้อเสนอแนะต่างๆน่ะครับ  emo64 emo64 emo64
ขอโชว์รถหน่อยครับ emo45 ตอนนี้รถผมอาการต่างหายไปหมดแล้วครับขับเนียนๆ มีปัญหาอย่างเดียวคือ ยางbf มันสะเทือนกว่ายางเดิมมาก 555 แต่สวยครับ
ขอเเนะนำเพื่อนๆสมาชิกเลยครับ ถ้าจะยก2 นิ้วข้างหน้าไม่ควรใช้โช็คยก 2 นิ้วในตัวกับสปริงเดิมครับ แข็งสะเทือนมาก ผมอยากจะถอดออกเลยครับ ส่วนข้างหลังแหนบแอดนิ่มกว่ารองกล่องครับ เพราะจังหวะยืดยุบมีเยอะขึ้นครับ
 
หล่อเลยครับน้า emo25

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สรุปครับ หลังจากชักเข้าชักออกอยู่หลายทีหมดไปหลายบาท
ตอนแรกยก2 นิ้วหน้าโช็ค โปรเฟนเดอร์ ปรับ4ยก 2 ในตัว สเปอร์เซอร์ปีกนก 3/4 นิ้ว สปริงเดิม หลังแหนบแอดยก2 โช็คโปรเฟนเดอร์ปรับ4 ระดับ ยก2เหมือนกัน ยางเดิมติดรถ มุมเคมเบอร์ บวก 0.2 และบวก 0.8 และมุมอีกอันมองไม่ทันว่ามุมอะไรแต่เห็นตัวเลข เกือบ 10 องศา มีปัญหาสะท้านครืนๆที่พวงมาลัยความเร็วต่ำๆ มีเสียงหอนเมื่อความเร็วสูง  เลี้ยวยูเทรินมีเสียงดังของยางมาก พวงมาลัยพับเมื่อหักพวงมาลัยเกือบสุด และเริ่มกินยางด้านนอกตอนวิ่งได้ 2000 โล
เมื่อวานไปเปลี่ยนล้อเล็บเหยี่ยว ยาง bf 265/70 16ที่ร้านสุดยอดการยาง และเช็คศูนย์ดู ปรากฏว่ามุมโท เป็นบวกประมาน 8 องศา เพิ่งถึงบางอ้อ ก็ตอนนี้เอง ว่าร้านที่ผมไปยกมาแถวชลบุรี ระยำมาก ถอดเข้าออก2 ครั้งเช็คศูนย์ล้อ แล้วได้ตลอดโดยที่ไม่ปรับอะไรเลย  emo62 emo62 emo20
ขอขอบคุณ น้าเกศประธานคลับที่ให้คำแนะนำดีๆและข้อเสนอแนะต่างๆน่ะครับ  emo64 emo64 emo64
ขอโชว์รถหน่อยครับ emo45 ตอนนี้รถผมอาการต่างหายไปหมดแล้วครับขับเนียนๆ มีปัญหาอย่างเดียวคือ ยางbf มันสะเทือนกว่ายางเดิมมาก 555 แต่สวยครับ
ขอเเนะนำเพื่อนๆสมาชิกเลยครับ ถ้าจะยก2 นิ้วข้างหน้าไม่ควรใช้โช็คยก 2 นิ้วในตัวกับสปริงเดิมครับ แข็งสะเทือนมาก ผมอยากจะถอดออกเลยครับ ส่วนข้างหลังแหนบแอดนิ่มกว่ารองกล่องครับ เพราะจังหวะยืดยุบมีเยอะขึ้นครับ
 

ด้วยความยินดีครับ  รถสวยมากครับน้า แก้ใขปัญหาได้ก็ดีใจด้วยครับ สงสัยอะไรก็โทรหาผมได้เสมอครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24พ.ย.2015, 12:15:14 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ numtik2005

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 90
  • คะแนน Like 0
สอบถามครับ จะเปลี่ยนไปเล่น ล้อแรดเล็บเหยี่ยว ออฟ 0 + BF KO2 265/70/16
ถ้าสั่งจากร้านแล้วเอามาติดตั้งเอง(ร้านถ่วงล้อมาให้แล้ว) จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่มั้ยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สอบถามครับ จะเปลี่ยนไปเล่น ล้อแรดเล็บเหยี่ยว ออฟ 0 + BF KO2 265/70/16
ถ้าสั่งจากร้านแล้วเอามาติดตั้งเอง(ร้านถ่วงล้อมาให้แล้ว) จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่มั้ยครับ

ควรจะตั้งศูนย์ใหม่ครับ เหตุผลก็คือถ้าน้าไม่ได้ตั้งศูนย์มานานมากแล้วมุมล้ออาจจะเคลื่อนทำให้ยางใหม่ที่ใส่เข้าไปถูกกินนอกกินในได้ครับ

ควรจะตั้งศูนย์ใหม่อีกรอบครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ numtik2005

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 90
  • คะแนน Like 0
สอบถามครับ จะเปลี่ยนไปเล่น ล้อแรดเล็บเหยี่ยว ออฟ 0 + BF KO2 265/70/16
ถ้าสั่งจากร้านแล้วเอามาติดตั้งเอง(ร้านถ่วงล้อมาให้แล้ว) จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่มั้ยครับ

ควรจะตั้งศูนย์ใหม่ครับ เหตุผลก็คือถ้าน้าไม่ได้ตั้งศูนย์มานานมากแล้วมุมล้ออาจจะเคลื่อนทำให้ยางใหม่ที่ใส่เข้าไปถูกกินนอกกินในได้ครับ

ควรจะตั้งศูนย์ใหม่อีกรอบครับ


รบกวนอีกทีครับ
พึ่งตั้งศูนย์กับล้อเดิมเมื่อ ตุลาคม ที่ผ่านมาครับ
ก่อนเปลี่ยนเอาล้อมาตั้งเทียบกัน KO2 สูงกว่ายางเดิมเป็นนิ้วเลย
ความสูงของยางที่เพิ่มขึ้นมามีผลทำให้ต้องตั้งศูนย์มั้ยครับ



ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สอบถามครับ จะเปลี่ยนไปเล่น ล้อแรดเล็บเหยี่ยว ออฟ 0 + BF KO2 265/70/16
ถ้าสั่งจากร้านแล้วเอามาติดตั้งเอง(ร้านถ่วงล้อมาให้แล้ว) จำเป็นต้องตั้งศูนย์ใหม่มั้ยครับ

ควรจะตั้งศูนย์ใหม่ครับ เหตุผลก็คือถ้าน้าไม่ได้ตั้งศูนย์มานานมากแล้วมุมล้ออาจจะเคลื่อนทำให้ยางใหม่ที่ใส่เข้าไปถูกกินนอกกินในได้ครับ

ควรจะตั้งศูนย์ใหม่อีกรอบครับ


รบกวนอีกทีครับ
พึ่งตั้งศูนย์กับล้อเดิมเมื่อ ตุลาคม ที่ผ่านมาครับ
ก่อนเปลี่ยนเอาล้อมาตั้งเทียบกัน KO2 สูงกว่ายางเดิมเป็นนิ้วเลย
ความสูงของยางที่เพิ่มขึ้นมามีผลทำให้ต้องตั้งศูนย์มั้ยครับ

ไม่มีผลครับ เพราะความสูงของยางนั้นแค่สูงด้วยดอกยางไม่ใช่จุดเปลี่ยนของมุมต่างๆ ของระบบกันสะเทือนครับ เลยไม่มีผลต่อมุมล้อครับน้า
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ numtik2005

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 90
  • คะแนน Like 0