ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 54262 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pradiyut

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 10
  • คะแนน Like 1
สอบถามครับน้า อยากเปลี่ยนโช็คเน้นนุ่ม หนึบ ดูๆไว้เป็น โช๊คหน้า Procomp รุ่น Prorunner หรือ bil เหลือง
และ โช๊คหลัง Procomp รุ่น MX6  อยากจะยกรถให้สูงอีกซัก 2 นิ้ว
น้าว่ายี่ห้อนี้ดีไหมครับ และต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เช่นแนบเอด รองก้อน สปิง ปีกนก กันโครง etc.
รบกวนขอขนาดโช็ค เบอร์สปิง ยี่ห้อ และร้านทำในกทม.ด้วยครับ
ยางรถดูไว้เป็น 265/75/16 ko1 นะครับ
และถ้ายก2นิ้ว ยางเบอร์นี แล้วเข้าไปจอดรถห้างสูงประมาณ 175-180cm จะติดไหมครับ
**รถผม new dmax 4*4 at 3.0**
งบประมาณไม่เกิน 3หมื่นน่ะครับ
**รถใกล้ 3 ปี แล้วกะจะทำช่วงล่างใหม่และเปลี่ยนยางด้วยเลยครับ***
ID line: pradiyut
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11ต.ค.2015, 01:23:46 โดย pradiyut »

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
สอบถามครับน้า อยากเปลี่ยนโช็คเน้นนุ่ม หนึบ ดูๆไว้เป็น โช๊คหน้า Procomp รุ่น Prorunner หรือ bil เหลือง
และ โช๊คหลัง Procomp รุ่น MX6  อยากจะยกรถให้สูงอีกซัก 2 นิ้ว
น้าว่ายี่ห้อนี้ดีไหมครับ และต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เช่นแนบเอด รองก้อน สปิง ปีกนก กันโครง etc.
รบกวนขอขนาดโช็ค เบอร์สปิง ยี่ห้อ และร้านทำในกทม.ด้วยครับ
ยางรถดูไว้เป็น 265/75/16 ko1 นะครับ
และถ้ายก2นิ้ว ยางเบอร์นี แล้วเข้าไปจอดรถห้างสูงประมาณ 175-180cm จะติดไหมครับ
**รถผม new dmax 4*4 at 3.0**
งบประมาณไม่เกิน 3หมื่นน่ะครับ
**รถใกล้ 3 ปี แล้วกะจะทำช่วงล่างใหม่และเปลี่ยนยางด้วยเลยครับ***
ID line: pradiyut
ขออนุญาตตอบแทนน้าเกศ(เจ้าของกระทู้) เฉพาะในส่วนของโช๊คหน้าสองตัว Procomp รุ่น Prorunner กับ Bilstein(เหลือง)แล้วกันนะครับ...ส่วนของโช๊คหลังmx6คงเป็นที่ทราบกันว่ามันดีอย่างไร(ผมก็ใส่อยู่) และเรื่องวิธียกสูง2" น้าเกศได้อธิบายไว้ดีเยี่ยมแล้วครับในหน้าแรก...อีกเรื่องที่ห่วงคือความสูงที่จอดรถ 175-180ซม. น่าหวาดเสียวอยู่นะครับ

เท่าที่ทราบมาProcomp รุ่น Prorunner เลิกทำตลาดไปแล้วนะครับ(เฉพาะอีซูสุ)...ส่วนBilstein(เหลือง)* เห็นมีอยู่2พาร์ท ที่ผมใช้อยู่เป็นพาร์ทเยอรมัน ฐานรองสปริงเป็นอลูมิเนี่ยม อีกพาร์ทนึงฐานรองสปริงจะเป็นสีดำตัวนี้ยังไม่เคยลอง...ถ้าเทียบความหนึบแน่นผมให้ Bilเหลือง(เยอรมัน)ครับ ไม่ถึงกับกระด้างนะ ยังพอมีความนุ่มให้ได้สัมผัสอยู่ แต่จะไม่นุ่มเท่า Prorunnerครับ

*บิลเหลือง(เยอรมัน) ตัวนี้ปรับได้ 2ระดับ(2ขีด) ขีดห่างกัน 0.75" นั่นคือยกสูงได้ 1.5"เท่านั้นครับ... หากต้องการยก 2" ทำได้โดยการใส่ก้อนรองหัวโช๊ค 1" แล้วปรับแหวนรองสปริงไว้ขีดล่างครับ แต่วิธีนี้ทางผู้จำหน่ายอาจไม่รับประกันนะครับ(ประกัน1ปีเสียเปลี่ยนตัวใหม่) ต้องคุยกับทางร้านที่ติดตั้งให้ดีๆครับ...อีกข้อคิดหนึ่งสำหรับโช๊คบิลสไตน์ที่ทราบมา เค้าผลิตมาให้ใช้ร่วมกับสปริงเดิมติดรถน่ะครับ...สปริงแต่งไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันหรือป่าวนะครับ ได้ลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ออฟไลน์ pradiyut

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 10
  • คะแนน Like 1
สอบถามครับน้า อยากเปลี่ยนโช็คเน้นนุ่ม หนึบ ดูๆไว้เป็น โช๊คหน้า Procomp รุ่น Prorunner หรือ bil เหลือง
และ โช๊คหลัง Procomp รุ่น MX6  อยากจะยกรถให้สูงอีกซัก 2 นิ้ว
น้าว่ายี่ห้อนี้ดีไหมครับ และต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
เช่นแนบเอด รองก้อน สปิง ปีกนก กันโครง etc.
รบกวนขอขนาดโช็ค เบอร์สปิง ยี่ห้อ และร้านทำในกทม.ด้วยครับ
ยางรถดูไว้เป็น 265/75/16 ko1 นะครับ
และถ้ายก2นิ้ว ยางเบอร์นี แล้วเข้าไปจอดรถห้างสูงประมาณ 175-180cm จะติดไหมครับ
**รถผม new dmax 4*4 at 3.0**
งบประมาณไม่เกิน 3หมื่นน่ะครับ
**รถใกล้ 3 ปี แล้วกะจะทำช่วงล่างใหม่และเปลี่ยนยางด้วยเลยครับ***
ID line: pradiyut
ขออนุญาตตอบแทนน้าเกศ(เจ้าของกระทู้) เฉพาะในส่วนของโช๊คหน้าสองตัว Procomp รุ่น Prorunner กับ Bilstein(เหลือง)แล้วกันนะครับ...ส่วนของโช๊คหลังmx6คงเป็นที่ทราบกันว่ามันดีอย่างไร(ผมก็ใส่อยู่) และเรื่องวิธียกสูง2" น้าเกศได้อธิบายไว้ดีเยี่ยมแล้วครับในหน้าแรก...อีกเรื่องที่ห่วงคือความสูงที่จอดรถ 175-180ซม. น่าหวาดเสียวอยู่นะครับ

เท่าที่ทราบมาProcomp รุ่น Prorunner เลิกทำตลาดไปแล้วนะครับ(เฉพาะอีซูสุ)...ส่วนBilstein(เหลือง)* เห็นมีอยู่2พาร์ท ที่ผมใช้อยู่เป็นพาร์ทเยอรมัน ฐานรองสปริงเป็นอลูมิเนี่ยม อีกพาร์ทนึงฐานรองสปริงจะเป็นสีดำตัวนี้ยังไม่เคยลอง...ถ้าเทียบความหนึบแน่นผมให้ Bilเหลือง(เยอรมัน)ครับ ไม่ถึงกับกระด้างนะ ยังพอมีความนุ่มให้ได้สัมผัสอยู่ แต่จะไม่นุ่มเท่า Prorunnerครับ

*บิลเหลือง(เยอรมัน) ตัวนี้ปรับได้ 2ระดับ(2ขีด) ขีดห่างกัน 0.75" นั่นคือยกสูงได้ 1.5"เท่านั้นครับ... หากต้องการยก 2" ทำได้โดยการใส่ก้อนรองหัวโช๊ค 1" แล้วปรับแหวนรองสปริงไว้ขีดล่างครับ แต่วิธีนี้ทางผู้จำหน่ายอาจไม่รับประกันนะครับ(ประกัน1ปีเสียเปลี่ยนตัวใหม่) ต้องคุยกับทางร้านที่ติดตั้งให้ดีๆครับ...อีกข้อคิดหนึ่งสำหรับโช๊คบิลสไตน์ที่ทราบมา เค้าผลิตมาให้ใช้ร่วมกับสปริงเดิมติดรถน่ะครับ...สปริงแต่งไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันหรือป่าวนะครับ ได้ลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

ขอบคุณครับน้า แล้วโช็คหลัง ยก 2 นิ้ว ซื้อโช๊ค mx6 ความยาวเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
น่าจะ 24"นะครับ... เพราะด้านหลังผมใส่กล่องรอง 2.5" ใส่โช๊คยาว 24.5"

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น่าจะ 24"นะครับ... เพราะด้านหลังผมใส่กล่องรอง 2.5" ใส่โช๊คยาว 24.5"

ขอบคุณน้าโป้งที่มาช่วยตอบแทนอีกแรงครับน้า ขอบคุณครับ emo4  emo35
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ หนุ่มน้อย

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 260
  • คะแนน Like 7
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ


ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ  ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16ต.ค.2015, 21:16:42 โดย หนุ่มน้อย »

ออฟไลน์ gill

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like 1
ขอคำชี้แนะหน่อยครับ ผมพึ่งเปลี่ยนโช๊คหน้าบิลเหลือง หลัง MX6. มาได้3วัน. อาการที่จับได้คือรถไม่โคลงเคลงเหมือนของเดิมรถนิ่งขึ้นเวลาเจอหลุม ดีมากเวลาขึ้นลงสะพานรถไม่เด้ง แต่รู้สึกพวงมาลัยตึงมือขึ้นกว่าเดิมๆ มันปรกติของการเปลี่ยโช๊คหรือเปล่า โดยรวมพอใจกับโช๊คที่เปลี่ยน แต่อยากเพิ่มสปริงdobinson. จะดีขึ้นไหมและเบอร์อะไรที่เหมาะสม  ลืมบอกรถผม HI. 3.0 MT. 4D.  อยากให้เวลาเจอหลุมเล็กๆเนียนกว่านี้

ออฟไลน์ PongBlackrose

  • โลกของถ้อยคำทำให้ไหวหวั่น ..โลกแห่งใจนั้นสิ้นสงสัย
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 194
  • คะแนน Like 11
  • จังหวัด: Phetchaburi
  • ชื่อเล่น: PONG
ขอคำชี้แนะหน่อยครับ ผมพึ่งเปลี่ยนโช๊คหน้าบิลเหลือง หลัง MX6. มาได้3วัน. อาการที่จับได้คือรถไม่โคลงเคลงเหมือนของเดิมรถนิ่งขึ้นเวลาเจอหลุม ดีมากเวลาขึ้นลงสะพานรถไม่เด้ง แต่รู้สึกพวงมาลัยตึงมือขึ้นกว่าเดิมๆ มันปรกติของการเปลี่ยโช๊คหรือเปล่า โดยรวมพอใจกับโช๊คที่เปลี่ยน แต่อยากเพิ่มสปริงdobinson. จะดีขึ้นไหมและเบอร์อะไรที่เหมาะสม  ลืมบอกรถผม HI. 3.0 MT. 4D.  อยากให้เวลาเจอหลุมเล็กๆเนียนกว่านี้
บิลเหลืองแน่นหนึบตามนั้นเลยครับ ลองไล่ลมยางล้อหน้าไม่ให้เกิน 33psi.ดูก่อนครับ น่าจะพอช่วยได้

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณน้าเกศที่ช่วยคลายปัญหาที่มี.  ตอนนี้ต้องขออนุญาตสอบถามเพิ่มเนื่องจากได้เปลี่ยนล้อเปํน20นิัว. ทำให้เห็นล้อหน้าขวายื่นมากกว่าล้อหน้าซ้ายชัดเจนขึ้นยื่นกว่าซ้าย1.5เชฯติเมตร  ว่าจะไปตั้งให้เท่ากันโดยปกติเเล้วสามารถปรับเข้าได้อีกกี่เชนครับ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ตอนนี้ผม ยก 2 นิ้ว รถ new dmax 4d hr at
ด้านหน้าสปริงเดิม กับโช็ค Profenderยก2 เหลืองปรับ4 ระดับ ปรับไว้ที่เบอร์ 2
สเปเซอร์ปีกนก 1 นิ้ว ที่ร้านของหมดรอไปใส่วันหลัง
ส่วนด้านหลังรองกล่อง 2 นิ้ว กับ โช็ค KYB Red  กำลังจะไปซื้อโช็ค Profenderเหลืองยก 2 นิ้วมาใส่แทนครับ
 
ลองวิ่งดูพวงมาลัยเบากว่าเดิมเล็กน้อย
ด้านหน้าสะเทือนกว่าเดิม ชัดเจน ลองปรับโช็คเบอร์1 ก็แข็งแต่จะหวะ รีบาวจะโยนตัว เลยกลับเป็นเบอร์ 2
ด้านหลังสะเทือนมาก ถอด red ขายไปแล้ว ใส่โช็คเดิมก็ยังกระด้างครับ แต่น้อยกว่า red นิดนึง จะแก้ใขยังใงดีครับลิ่มปรับองศาก็ยังไม่ได้ใส่ไม่รู้ว่าไปหาซื้อที่ใหนครับ แต่ก็ยังไม่เจออาการออกตัวสั้นน่ะครับ
 emo48 emo48

ตอนนี้เท่าที่ผมดูอาการของน้าแล้วอยากให้แก้ใขดังนี้ก่อนนะครับ

1. ใส่อแดปเตอร์ปีกนกหน้า ด้านหน้าปรับโช๊คใว้ที่แข็งสุดก่อนคือเบอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน
2. ใส่โช๊คหลัง Profender เหลืองให้เหมือนข้างหน้า แล้วปรับใว้บอร์ 4 เปรียบเทียบลองเส้นทางเดิม เบอร์ละ 1-2 วัน เช่นกันตามข้างหน้า
3. ตั้งศูนย์ใหม่โดยปรัีบระยะแคมเบอร์ให้ได้ก่อน และพอมุมแคมเบอร์ได้แล้วก็ปรับลูกเบี้ยวแคสเตอร์ตามให้เหมือนลูกเบี้ยวแคมเบอร์ เพื่อที่จะทำให้ปีกนกล่างทำงานได้อิสระ

ถ้าสงสัยตรงใหนโทรหาผมครับ


ขอบคุณครับที่แนะนำ
ตอนนี้รถเหมือนจะนิ่มลงไปเองครับ ไม่รู้ทำใม และได้ซื้อ profender เหลืองมาใส่ด้านหลังแล้วครับ ปรับเบอร2 ทั้งหน้าและหลังก็วิ่งนิ่มกว่าตอนแรกมาก ปรับเบอร3 ก็กำลังดีครับ ขับวิ่งเร็วเปลี่ยนเลนก็เฟิรมดีครับ
แต่แปลกว่าทำใมตอนขับช้าๆตอน รถติดแล้วเบรคให้รถอยุดแบบทันทีรถถึงได้โยกขึ้นลงไปมา ประมาน 2-3 ที กว่าจะอยุด ปล่อยเบรคให้รถออกตัวแล้วเบรคซ้ำให้รถอยุดก็โยก อีก 2-3 ที ตอนแรกอาการนี้ไม่เป็นครับ รู้สึกเวียนหัวนิดๆครับ emo44

จริงๆ แล้วนั่นคือลักษณะของโช๊คหน้าหลังบาลานซ์กันไปทางค่อนข้างนุ่มครับ ต้องแลกกันกับก่อนหน้านี้ใส่ KYB RED ที่ออกไปทางหนึบหลังมันจะตึงที่ด้านหลังมากกว่าหน้ามันเลยไม่มีน้ำหนักโยนไปหลัง
ตอนนี้ลองปรับหลังเบอร์ 4 หน้าเบอร์ 3 หรือไม่ก็ 4 ทั้งหน้าหลัง อาการนี้ก็จะดีขึ้น แต่ผมว่าลองขับไปแบบนี้สักระยะ ถ้าปรับตัวได้ก็อาจจะชินกับอาการนี้ครับ ถ้าไม่ชินค่อยมาจับสปริงหน้าใหม่อีกคู่ครับ


ผมรู้แล้วว่าทำใมเวลาเบรครถจึงโยกไปหน้าทีหลังที มันมาจากเพลาท้ายครับ ผมลองดึงเบรคมือแล้ว ไปดันรถด้านหลัง ดันปล่อยดันปล่อย เพลาท้ายบิดตัวไปหน้าทีหลังทีชัดเจนเลยครับ บิดไปมาเยอะด้วยครับ ไม่เกี่ยวกับโช็คเลยครับปรับเบอร์ใหนก็โยกเท่ากัน จะแก้ใขยังใงดีครับ  ข้างหลังผมรองกล่อง 2 นิ้วครับ

ลองเช๊กสาแหรกทั้งสองข้างดูครับว่าหลวมมั้ย และน๊อตยึดสาแหรกทุกตัวต้องมีแหวนสปริงด้วย ถ้าไม่หลวมแสดงว่ารูรับน๊อตสะดือแหนบที่กล่องยกด้านหลังใหญ่ไปครับ ลองเช๊คสองอย่างนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายโทรหาผมครับ 0818062529
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอคำชี้แนะหน่อยครับ ผมพึ่งเปลี่ยนโช๊คหน้าบิลเหลือง หลัง MX6. มาได้3วัน. อาการที่จับได้คือรถไม่โคลงเคลงเหมือนของเดิมรถนิ่งขึ้นเวลาเจอหลุม ดีมากเวลาขึ้นลงสะพานรถไม่เด้ง แต่รู้สึกพวงมาลัยตึงมือขึ้นกว่าเดิมๆ มันปรกติของการเปลี่ยโช๊คหรือเปล่า โดยรวมพอใจกับโช๊คที่เปลี่ยน แต่อยากเพิ่มสปริงdobinson. จะดีขึ้นไหมและเบอร์อะไรที่เหมาะสม  ลืมบอกรถผม HI. 3.0 MT. 4D.  อยากให้เวลาเจอหลุมเล็กๆเนียนกว่านี้

อาการพวงาลัยตึงมือขึ้นนั้นมาจากโช๊คหน้าหนึบขึ้นครับ ส่วนสปริงที่ผมแนพนำกับรถรุ่นของน้าคือ Dobinson เบอร์ 136 ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/