ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 54304 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับ น้าเกศ
ผมขอความรู้หน่อยครับพอดีว่าผมจะไปรับรถเดือนหน้า  hilander  4 ประตู ทีนี้ผมอยากที่จะโหลดเท่ากับในรูปนี้น่ะครับรบกวนชี้แนวทางหน่อยครับงบ 50K ครับผม





ได้ครับ หาของตามนี้นะครับและจัดการเปลี่ยน และใส่ให้หมดเลย

1. โช๊คโหลด2 นิ้ว หน้า-หลัง สำหรับใส่ All New D-MAX ตัวเตี้ย
2. คอม้า All New D-MAX ตัวเตี้ย
3. ตัวแปลงฐานย้ายแหนบจากบนเพลามาใว้ใต้เพลา (ถ้าจะดีต้องเป็นเพลาตัวเตี้ยที่ใช้เกียร์แบบเดียวกัน)
4. เพลากลางตัวเตี้ย
5. กล่องรอง 1.5-2 นิ้วเอามาโหลด +สาแหรก 9นิ้ว

อย่ายุ่งกับแหนบนะครับ ไม่ว่าจะ ชัก ดัด ตัด เดี๋ยวจะแข๊งกระด้างเอา

ถ้าอยู่แถวผมมาหาผมก็ได้ครับเดี๋ยวจัดให้ครับน้า
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ 66

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 4
แนะนำผมด้วยครับ รถผม เป็นตัว2.5hi cab ผมได้ซื้อกันชนท้ายเหล็กมาใส่ เพราะมีคนขับมาชนบ่อยเวลาจอด ด้วยที่น้ำหนักมันมาก ทำให้รถเสียสมดุลย์ ท้ายมีการยุบตัวเล็กน้อย ส่วนด้านหน้าเหมือนจะลอยขึ้นนิดหนึ่ง แล้วเวลาขับมีอาการท้ายโยน ไม่ปรกติ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนโช้คใหม่ ผมเลยไปที่ร้านเค้าให้ผมมาเป็นแคมโบ ปรับ8แกน20ม.ม.  ผมเปลี่ยนด้านหลังอย่างเดียวอาการมันกระด้างเวลากระแทกหลุมมากพอปรับนุ่มก็เด้ง ผมควรแก้ยังไงต้องเพื่มอะไรมั่งครับ ตอนนี้เครียด ครับซื้อมาแล้ว รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
แนะนำผมด้วยครับ รถผม เป็นตัว2.5hi cab ผมได้ซื้อกันชนท้ายเหล็กมาใส่ เพราะมีคนขับมาชนบ่อยเวลาจอด ด้วยที่น้ำหนักมันมาก ทำให้รถเสียสมดุลย์ ท้ายมีการยุบตัวเล็กน้อย ส่วนด้านหน้าเหมือนจะลอยขึ้นนิดหนึ่ง แล้วเวลาขับมีอาการท้ายโยน ไม่ปรกติ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนโช้คใหม่ ผมเลยไปที่ร้านเค้าให้ผมมาเป็นแคมโบ ปรับ8แกน20ม.ม.  ผมเปลี่ยนด้านหลังอย่างเดียวอาการมันกระด้างเวลากระแทกหลุมมากพอปรับนุ่มก็เด้ง ผมควรแก้ยังไงต้องเพื่มอะไรมั่งครับ ตอนนี้เครียด ครับซื้อมาแล้ว รบกวนด้วยครับ

จริงๆ แล้วโช๊คหลังที่เปลี่ยนมานั้นไม่แมชชิ่งกับน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้นทางด้านท้าย ครับทำให้เกิดอาการนี้ขึ้นมา ถ้าได้โช๊คที่เซ้ทน้ำหนักถูกต้องและชดเชยความสูงด้านท้ายสักนิดก็จะไม่มีอาการนี้เกิดขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03ม.ค.2016, 15:39:15 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ 66

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 213
  • คะแนน Like 4
แนะนำผมด้วยครับ รถผม เป็นตัว2.5hi cab ผมได้ซื้อกันชนท้ายเหล็กมาใส่ เพราะมีคนขับมาชนบ่อยเวลาจอด ด้วยที่น้ำหนักมันมาก ทำให้รถเสียสมดุลย์ ท้ายมีการยุบตัวเล็กน้อย ส่วนด้านหน้าเหมือนจะลอยขึ้นนิดหนึ่ง แล้วเวลาขับมีอาการท้ายโยน ไม่ปรกติ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนโช้คใหม่ ผมเลยไปที่ร้านเค้าให้ผมมาเป็นแคมโบ ปรับ8แกน20ม.ม.  ผมเปลี่ยนด้านหลังอย่างเดียวอาการมันกระด้างเวลากระแทกหลุมมากพอปรับนุ่มก็เด้ง ผมควรแก้ยังไงต้องเพื่มอะไรมั่งครับ ตอนนี้เครียด ครับซื้อมาแล้ว รบกวนด้วยครับ

จริงๆ แล้วโช๊คหลังที่เปลี่ยนมานั้นไม่แมชชิ่งกับน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้นทางด้านท้าย ครับทำให้เกิดอาการนี้ขึ้นมา ถ้าได้โช๊คที่เซ้ทน้ำหนักถูกต้องและชดเชยความสูงด้านท้ายสักนิดก็จะไม่มีอาการนี้เกิดขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
แนะนำผมด้วยครับ รถผม เป็นตัว2.5hi cab ผมได้ซื้อกันชนท้ายเหล็กมาใส่ เพราะมีคนขับมาชนบ่อยเวลาจอด ด้วยที่น้ำหนักมันมาก ทำให้รถเสียสมดุลย์ ท้ายมีการยุบตัวเล็กน้อย ส่วนด้านหน้าเหมือนจะลอยขึ้นนิดหนึ่ง แล้วเวลาขับมีอาการท้ายโยน ไม่ปรกติ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนโช้คใหม่ ผมเลยไปที่ร้านเค้าให้ผมมาเป็นแคมโบ ปรับ8แกน20ม.ม.  ผมเปลี่ยนด้านหลังอย่างเดียวอาการมันกระด้างเวลากระแทกหลุมมากพอปรับนุ่มก็เด้ง ผมควรแก้ยังไงต้องเพื่มอะไรมั่งครับ ตอนนี้เครียด ครับซื้อมาแล้ว รบกวนด้วยครับ

จริงๆ แล้วโช๊คหลังที่เปลี่ยนมานั้นไม่แมชชิ่งกับน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้นทางด้านท้าย ครับทำให้เกิดอาการนี้ขึ้นมา ถ้าได้โช๊คที่เซ้ทน้ำหนักถูกต้องและชดเชยความสูงด้านท้ายสักนิดก็จะไม่มีอาการนี้เกิดขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ

ยินดีครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ arty

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 0
ของผม 2.5hi 4 door  ขับไม่เกิน 140 อยากเปลี่ยนโช็ค แทนของเดิม เน้นนุ่มหนึบ  ใส่อะไรดีครับ ขอราคา กะร้าน ทาง PM ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ของผม 2.5hi 4 door  ขับไม่เกิน 140 อยากเปลี่ยนโช็ค แทนของเดิม เน้นนุ่มหนึบ  ใส่อะไรดีครับ ขอราคา กะร้าน ทาง PM ก็ได้ครับ

Hilander 4ประตู จริงๆ แล้วเซ็ทง่ายครับ โช๊ค Mono Tube 4 ต้น เซ็ทวาล์วดีๆ ตามอุปนิสัยการขับขี่ของเราผมรับรองจบครับ ส่วนรุ่นใหนผมส่งรายละเอียดให้ทาง PM. แล้วนะครับน้า
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ titapon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 556
  • คะแนน Like 19
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Fame
Hilander 4 door ขอบ 20 ยาง Nitto nt 420 ตอนนี้ใส่บิลเงิน ทั้ง 4 ต้นช่วงเวลาลงหลุมยังไม่ค่อยนุ่มพอ ด้านหน้ารู้สึกกระด้างเมื่อเจอรอยต่อถนน ความกระด้างใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย ต้องเปลี่ยนสปริงหน้าช่วย หรือเป็นที่ยางกันแน่ครับ
NDC 2073

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Hilander 4 door ขอบ 20 ยาง Nitto nt 420 ตอนนี้ใส่บิลเงิน ทั้ง 4 ต้นช่วงเวลาลงหลุมยังไม่ค่อยนุ่มพอ ด้านหน้ารู้สึกกระด้างเมื่อเจอรอยต่อถนน ความกระด้างใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย ต้องเปลี่ยนสปริงหน้าช่วย หรือเป็นที่ยางกันแน่ครับ

ถูกต้องตามที่น้าเข้าใจและกล่าวมาครับ ความกระด้างไม่ใช่มาจากโช๊คแต่มาจากหน้ายางซีรี่ 50 ดีนะครับที่เป็น บิลเงิน กับยาง Nitto nt 420 ซึ่งเป็นยางวิ่งทางเรียบ เพราะถ้าเกิดเป็นยางดอก AT จะรู้สึกมากกว่านี้
วิธีมีสองอย่าง
1. เปลี่ยนล้อและยางให้เท่าแสตนดาร์ด (อันนี้น้าคงไม่ทำเพราะล้อขอบ20 มันหล่อกว่า 5555)
2. เปลี่ยนสปริงหน้า เวสโคสเบอร์ตรงรุ่น วิธีนี้คือลงทุนน้อยสุดแต่อาจจะไม่นุ่มเท่าแบบแรกแต่ก็ดีกว่าปัจจุบัน สปริงเบอร์ใหม่ค่า K มากกว่าเดิมขดถึ่กว่าและเยอะกว่าเดิมมันจะช่วยเก็บรายละเอียดถนนได้ดีขึ้นเพราะแรงสะเทือนต่างๆ จะถูกกักเก็บในสปริงก่อนที่จะสะท้านมาถึงตัวเราทำให้ช่วยลดความกระด้างลงได้

ถ้าอยากได้รายละเอียดกว่านี้ก็โทรมาหาผมครับน้า จะอธิบายให้ละเอียดดว่านี้อีกครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ panya

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 60
  • คะแนน Like 0
รถผม Hi lander 4 ประตู ตอนนี้เล็งโช๊ค procom mx6 ไว้
อยากทราบว่าฟิลลิ่งของตัวนี้เป็นไงบ้างครับ
หรือมีโช๊คตัวไหนแนะนำมั้ยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
รถผม Hi lander 4 ประตู ตอนนี้เล็งโช๊ค procom mx6 ไว้
อยากทราบว่าฟิลลิ่งของตัวนี้เป็นไงบ้างครับ
หรือมีโช๊คตัวไหนแนะนำมั้ยครับ

โช๊ค Procom mx6 เป็นโช๊คยอดนิยม ส่วนมากจะจับกับคู่กับบิลเหลืองในคู่หน้า ถ้าถามผม โช๊ค Procom mx6 เป็นโช๊ค MONO TUBE แก็สกึ่งน้ำมัน ฟิลลิ่งคือเน้นหนึบ รูดมัน แต่ถ้าถามหาความนุ่มแน่นำให้หาตัวอื่นครับ ถ้าจะให้ผมแนะนำเดี๋ยวผม PM. ไปนะครับ หรือโทรหาผมก็ได้ครับน้า emo10
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ titapon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 556
  • คะแนน Like 19
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Fame
Hilander 4 door ขอบ 20 ยาง Nitto nt 420 ตอนนี้ใส่บิลเงิน ทั้ง 4 ต้นช่วงเวลาลงหลุมยังไม่ค่อยนุ่มพอ ด้านหน้ารู้สึกกระด้างเมื่อเจอรอยต่อถนน ความกระด้างใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย ต้องเปลี่ยนสปริงหน้าช่วย หรือเป็นที่ยางกันแน่ครับ

ถูกต้องตามที่น้าเข้าใจและกล่าวมาครับ ความกระด้างไม่ใช่มาจากโช๊คแต่มาจากหน้ายางซีรี่ 50 ดีนะครับที่เป็น บิลเงิน กับยาง Nitto nt 420 ซึ่งเป็นยางวิ่งทางเรียบ เพราะถ้าเกิดเป็นยางดอก AT จะรู้สึกมากกว่านี้
วิธีมีสองอย่าง
1. เปลี่ยนล้อและยางให้เท่าแสตนดาร์ด (อันนี้น้าคงไม่ทำเพราะล้อขอบ20 มันหล่อกว่า 5555)
2. เปลี่ยนสปริงหน้า เวสโคสเบอร์ตรงรุ่น วิธีนี้คือลงทุนน้อยสุดแต่อาจจะไม่นุ่มเท่าแบบแรกแต่ก็ดีกว่าปัจจุบัน สปริงเบอร์ใหม่ค่า K มากกว่าเดิมขดถึ่กว่าและเยอะกว่าเดิมมันจะช่วยเก็บรายละเอียดถนนได้ดีขึ้นเพราะแรงสะเทือนต่างๆ จะถูกกักเก็บในสปริงก่อนที่จะสะท้านมาถึงตัวเราทำให้ช่วยลดความกระด้างลงได้

ถ้าอยากได้รายละเอียดกว่านี้ก็โทรมาหาผมครับน้า จะอธิบายให้ละเอียดดว่านี้อีกครับ


ขอบคุณน้าเกศมากเลยครับ ตอบได้ตรงคำถามและตรงใจผมมาก รอผมมีงบประมาณเมื่อไหร่ เรื่องสปริงและเบอร์ปริง ผมจะโทรขอข้อมูลจากน้า เกศ ครับ  อ่อผมเคยเห็นรถน้าเกศ ที่สี่แยกนาป่า ชลบุรี ด้วยครับ ผมอยู่ชลบุรีทำงานแถวนาป่า
NDC 2073

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Hilander 4 door ขอบ 20 ยาง Nitto nt 420 ตอนนี้ใส่บิลเงิน ทั้ง 4 ต้นช่วงเวลาลงหลุมยังไม่ค่อยนุ่มพอ ด้านหน้ารู้สึกกระด้างเมื่อเจอรอยต่อถนน ความกระด้างใกล้เคียงโช๊คเดิมเลย ต้องเปลี่ยนสปริงหน้าช่วย หรือเป็นที่ยางกันแน่ครับ

ถูกต้องตามที่น้าเข้าใจและกล่าวมาครับ ความกระด้างไม่ใช่มาจากโช๊คแต่มาจากหน้ายางซีรี่ 50 ดีนะครับที่เป็น บิลเงิน กับยาง Nitto nt 420 ซึ่งเป็นยางวิ่งทางเรียบ เพราะถ้าเกิดเป็นยางดอก AT จะรู้สึกมากกว่านี้
วิธีมีสองอย่าง
1. เปลี่ยนล้อและยางให้เท่าแสตนดาร์ด (อันนี้น้าคงไม่ทำเพราะล้อขอบ20 มันหล่อกว่า 5555)
2. เปลี่ยนสปริงหน้า เวสโคสเบอร์ตรงรุ่น วิธีนี้คือลงทุนน้อยสุดแต่อาจจะไม่นุ่มเท่าแบบแรกแต่ก็ดีกว่าปัจจุบัน สปริงเบอร์ใหม่ค่า K มากกว่าเดิมขดถึ่กว่าและเยอะกว่าเดิมมันจะช่วยเก็บรายละเอียดถนนได้ดีขึ้นเพราะแรงสะเทือนต่างๆ จะถูกกักเก็บในสปริงก่อนที่จะสะท้านมาถึงตัวเราทำให้ช่วยลดความกระด้างลงได้

ถ้าอยากได้รายละเอียดกว่านี้ก็โทรมาหาผมครับน้า จะอธิบายให้ละเอียดดว่านี้อีกครับ


ขอบคุณน้าเกศมากเลยครับ ตอบได้ตรงคำถามและตรงใจผมมาก รอผมมีงบประมาณเมื่อไหร่ เรื่องสปริงและเบอร์ปริง ผมจะโทรขอข้อมูลจากน้า เกศ ครับ  อ่อผมเคยเห็นรถน้าเกศ ที่สี่แยกนาป่า ชลบุรี ด้วยครับ ผมอยู่ชลบุรีทำงานแถวนาป่า

ด้วยความยินดีครับน้า มีอะไรก็โทรมาปรึกษาได้ตลอดครับ
ถ้าเจอกันอีก ก็ บีบแตร ปาดหน้า ทักทายกันได้ครับ 5555
  emo8
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
เดิมผมใช้ V-Cross 4 Door Auto

หน้า Spring Dobinson 136 + OME Nitro Charger Sport เบอร์นุ่ม
หลัง แหนบ WestCoast + OME Nitro Charger Sport เบอร์นุ่ม

ปรับอย่างไรจะให้นุ่มแน่นขึ้นครับ ลักษณะปัจจุบันขับทางไกลความเร็วเดินทาง 100 - 120 กม/ชม. เส้นทางสายใต้ รูดได้ รู้สึกว่ารถยังไม่เสียการทรงตัว แต่ขับในเมืองช้าๆ ถนนเป็นคลื่น ถนนซ่อมรถมันโยกด้านข้างซ้าย-ขวามาก

พอดีปัจจุบันผมเริ่มมีปัญหาหมอนรองกระดูกต้นคอเสื่อม มันเลยเหวี่ยงข้างมากไปหน่อย ต้องการเน้นนั่งนุ่มสบาย ไม่บรรทุกมาก ขับทางไกลความเร็วสูงสุดตามกฏหมายกำหนด

ถ้าปรับได้ใกล้เคียงหรือเหมือน PJS ตัวปัจจุบันจะดีมากเลยครับ

ขอบคุณครับ