ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค2 อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 54261 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณครับน้า

ด้วยความยินดีครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ kriss Silpakorn NDC.2193

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • เพชรอยู่ที่ไหนก็วาว
  • จังหวัด: เพชรบุรี/กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: กฤษ
สวัสดีครับน้าเกศ ขอสอบถามครับ ผมเปลี่ยนโช้คมาใหม่ Overland  ปัญหาคือหน้าต่ำกว่าท้ายประมาณ 1 นิ้วถ้าอยากยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว ทำได้ไหมครับ ต้องทำอะไรบ้าง (โช้คหน้าไม่ใช่สตรัทปรับเกลียว สปริงเดิมครับ) ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ ขอสอบถามครับ ผมเปลี่ยนโช้คมาใหม่ Overland  ปัญหาคือหน้าต่ำกว่าท้ายประมาณ 1 นิ้วถ้าอยากยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว ทำได้ไหมครับ ต้องทำอะไรบ้าง (โช้คหน้าไม่ใช่สตรัทปรับเกลียว สปริงเดิมครับ) ขอบคุณครับ

ทำได้ครับ มีสองกรณี แต่ต้องทราบรุ่นรถของน้าก่อน และ ตอนนี้ความสูงของรถน้าแสตนดาร์ด หรือ ยก 2นิ้วแล้ว น่ะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ kriss Silpakorn NDC.2193

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • เพชรอยู่ที่ไหนก็วาว
  • จังหวัด: เพชรบุรี/กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: กฤษ
รถผม Hilander 4 ประตูครับ ความสูงแสตนดาร์ดครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
รถผม Hilander 4 ประตูครับ ความสูงแสตนดาร์ดครับ ขอบคุณครับ

ok ครับ ถ้ากรณีแสตนดาร์ดเอาด้านหน้าขึ้นได้อีกนิดหน่อยประมาณ 1 ซม. อธิบายก่อน
โดยปรกติแล้วด้านหน้าจะเตี้ยกว่าหลัง 2 ซม. ถ้าผมจำไม่ผิด ตัว Hilander แสตนดาร์ด วัดจากขอบล้อแม็กล่างถึงขอบบังโคลนนั้นจะมีระยะความสูงอยู่ที่ 74 ซม. ด้านหน้า และ 76 ซม.ในด้านหลัง

โช๊ค Overland ด้านหน้าจะเป็นสตรัทรปรับเกลียว
โช๊คสตรัทปรับเกลียวเวลาตั้งวัดระยะจานก่อนใส่สปริง ให้วัดจากกลางหูโช๊คล่างถึงจานรองสปริงที่จุดต่ำสุดของจานความสูงแสตนดาร์ดจะวัดได้อยู่ที่ 19 ซม.

ถ้าน้าต้องการให้หน้าเสมอหลังหรือสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างนั้นมีวิธีครับคือ
1. วิธีง่ายที่สุดคือ ปรับเกลียวขึ้นอีกประมาณ 5 มม. ถ้าน้ารู้สึกว่ามันแข็งแล้วในด้านหน้าก็อย่าปรับ ให้ไปมองข้อ2

2. ใช้แผ่นสเปเซอร์รองหัวโช๊คความหนาประมาณ 5 มม. ครับ ถ้าน้าหาไม่ได้มาที่ผมเดี๋ยวผมจัดให้ครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11ธ.ค.2015, 12:18:00 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ kriss Silpakorn NDC.2193

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • เพชรอยู่ที่ไหนก็วาว
  • จังหวัด: เพชรบุรี/กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: กฤษ
ขอบคุณมากครับน้าเกศ ผมสนใจข้อแนะนำข้อ 2 มากกว่าครับ เพราะโช้คหน้าของผมไม่ใช่ตัวปรับเกลียวครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณมากครับน้าเกศ ผมสนใจข้อแนะนำข้อ 2 มากกว่าครับ เพราะโช้คหน้าของผมไม่ใช่ตัวปรับเกลียวครับ ขอบคุณครับ

ครับ ถ้าอย่างนั้นทำตามข้อ 2 เลยครับ เอาแค่ 5มม. พอนะครับ เพราะใส่แล้วมันจะขึ้น 1ซม. ตามสูตรคอยสปริงคือ 1ต่อ2 ครับ ถ้ามากกว่านั้นมุมปีกนกจะเปลี่ยนไปมาก

อีกอย่างเมื่อใส่เสปเซอร์หัวโช๊คแล้วอย่าลืมคลายปีกนก บน และ ปีกนกล่างด้วยนะครับ คลายแล้วให้รถแต่ะพื้นก่อน เดินหน้าถอยหลังรถสั้นๆ ให้รถลงสุดแล้วล็อคน๊อตปีกนกทั้งบนและล่างอีกทีด้วยนะครับ ไม่งั้นบู๊ชปีกนกมันจะรั้งครับ เพราะตำแหน่งบู๊ชมันเปลี่ยนตามความสูงรถครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ kriss Silpakorn NDC.2193

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน Like 1
  • เพชรอยู่ที่ไหนก็วาว
  • จังหวัด: เพชรบุรี/กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: กฤษ
ขอบคุณมากเลยครับน้าเกศ ถ้าน้าอยู่ใกล้ๆผมวิ่งไปให้น้าทำให้เลยนะนี่ เดี๋ยวลองหาร้านแถวราชบุรี กาญจนบุรีก่อนว่าทำได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณมากเลยครับน้าเกศ ถ้าน้าอยู่ใกล้ๆผมวิ่งไปให้น้าทำให้เลยนะนี่ เดี๋ยวลองหาร้านแถวราชบุรี กาญจนบุรีก่อนว่าทำได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

ไม่เป็นไรครับน้า ร้านใหนก็ได้แต่ให้เขาทำตามวิธีที่ผมบอกครับ จะได้เนียนๆ ขับขี่แบบสบายใจครับ  emo8
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Ronnayuth

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: โบ้
น้าเกศ
สอบถามห่อยคับ ใช้ dmax hi 4door ใส่265/50r20 เวลาขับเจอสภาพถนนไม่เรียบ แล้วเกิดอาการท้ายปัด (หากใส่กันโครง Gorrilla Arm จะช่วยได้ไหมคับงบน้อย) อนาคต ว่าจะเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น ไม่ยก ช่วยแนะนำหน่อยคับ ที่ดูไว้ Suncho/profender กระบอกเหลือง ควรใส่แกนกี่ mm. ไม่ได้บรรทุก ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศ
สอบถามห่อยคับ ใช้ dmax hi 4door ใส่265/50r20 เวลาขับเจอสภาพถนนไม่เรียบ แล้วเกิดอาการท้ายปัด (หากใส่กันโครง Gorrilla Arm จะช่วยได้ไหมคับงบน้อย) อนาคต ว่าจะเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น ไม่ยก ช่วยแนะนำหน่อยคับ ที่ดูไว้ Suncho/profender กระบอกเหลือง ควรใส่แกนกี่ mm. ไม่ได้บรรทุก ขอบคุณครับ

กันโครง Gorrilla Arm ช่วยได้ครับ ใส่กับโช๊คเดิมแมทชิ่งพอดีเลย
แต่ถึงอย่างไรก็อาจจะสู้เปลี่ยนโช๊คไม่ได้ ถ้าผมแนะนำผมขอแนะนำให้น้าเก็บเงินไปก่อน ถ้ามีงบเปลี่ยนโช๊คทีเดียวจบกว่า แนะนำยี่ห้อและรุ่นทาง PM. ให้ไปแล้วครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Golf Ndc 1219

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 55
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมน้ากอล์ฟ ครับ ที่อยู่แถว ศรีนครินทร์
ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีพึ่งไปเปลี่ยน ยางตอนนี้ใส่เบอร์ 275/65/17
สเตป รถผมตอนนี้ ยกสอง ของ gooru 4 ต้น
หน้าสปริงเดิม + รองปีกนก จากคราวนั้นที่น้าเกศแนะนำ
ข้างหลัง เป็นแหนบที่ทาง gooru set ให้
ลองวัดความสูง ของรถ ข้างหน้าประมาณ 82 cm. หลังประมาณ 82.5 cm
ตอนนี้เติมลม 34 psi ทั้ง 4 ล้อ

ปัญหาของผมคือ ตอนนี้รู้สึกว่าตอนขับที่ 100 กม. ขึ้น รู้สึกพวงมาลัยมันสะเทือน
ไปตามพื้นถนน ผมอยากให้มันหนึบขึ้นหน่อยครับ ผมจึงอยากขอคำแนะนำ การ set ด้านหน้าใหม่ครับ กะไว้ว่าถ้าลองเปลี่ยน สปริง ใหม่ คือผม ตอนนี้ใส่ สปริง hi lander อยู่ครับ กำลังคิดว่าถ้าเอาสปริง v cross มาใส่มันน่าจะช่วยพอได้แต่เท่าที่เคยลองกับน้าเกศที่ร้านตอนนั้นถ้าใส่แล้วความสูงหน้าจะเท่ากัน เพราะเหมือนกับความสูงของ สปริง v cross จะสูงกว่าหน่อย น้าเกศมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ
แล้วช่วงนี้หน้าเกศ ยังเข้าไปที่ร้าน แถวซีคอนอยู่หรือป่าวครับ ว่าจะเข้าไปให้น้าเกศช่วยดู





ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมน้ากอล์ฟ ครับ ที่อยู่แถว ศรีนครินทร์
ผมมีเรื่องรบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีพึ่งไปเปลี่ยน ยางตอนนี้ใส่เบอร์ 275/65/17
สเตป รถผมตอนนี้ ยกสอง ของ gooru 4 ต้น
หน้าสปริงเดิม + รองปีกนก จากคราวนั้นที่น้าเกศแนะนำ
ข้างหลัง เป็นแหนบที่ทาง gooru set ให้
ลองวัดความสูง ของรถ ข้างหน้าประมาณ 82 cm. หลังประมาณ 82.5 cm
ตอนนี้เติมลม 34 psi ทั้ง 4 ล้อ

ปัญหาของผมคือ ตอนนี้รู้สึกว่าตอนขับที่ 100 กม. ขึ้น รู้สึกพวงมาลัยมันสะเทือน
ไปตามพื้นถนน ผมอยากให้มันหนึบขึ้นหน่อยครับ ผมจึงอยากขอคำแนะนำ การ set ด้านหน้าใหม่ครับ กะไว้ว่าถ้าลองเปลี่ยน สปริง ใหม่ คือผม ตอนนี้ใส่ สปริง hi lander อยู่ครับ กำลังคิดว่าถ้าเอาสปริง v cross มาใส่มันน่าจะช่วยพอได้แต่เท่าที่เคยลองกับน้าเกศที่ร้านตอนนั้นถ้าใส่แล้วความสูงหน้าจะเท่ากัน เพราะเหมือนกับความสูงของ สปริง v cross จะสูงกว่าหน่อย น้าเกศมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ
แล้วช่วงนี้หน้าเกศ ยังเข้าไปที่ร้าน แถวซีคอนอยู่หรือป่าวครับ ว่าจะเข้าไปให้น้าเกศช่วยดู





ครับน้ากอล์ฟจำได้ครับ ขับรถสวนกันบีบแตรทักกันประจำเลย 5555

ตอนนี้โช๊คของน้าเป็น Gooru MONOTUBE 4 ต้นซึ่งมันดีพอตัวอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือสปริงเดิมของน้ามันอาจจะนุ่มไปทำให้เก็บรายละเอียดถนนได้ไม่ดีนักวิธีนี้แก้ใขได้โดยการเปลี่ยนสปริงอาการจะดีขึ้น แต่ไม่ใช่สปริง V-CROSS นะครับ เพราะใส่ไปจะผิดวัตถุประสงค์ไป และไม่ดีเท่าสปริงเบอร์ใหม่ของเวสโคสแน่

ส่วนลมยางผมแนะนำให้น้าลดลงเหลือ 32 ปอนพอนะครับทั้ง 4 ล้อเลย แล้วจับอาการดู

ผมอยู่ที่เดิมครับที่น้ามาทำกับผม เดี๋ยวผมจัดสปริงเบอร์ตรงรุ่น Hilander ให้ โทรนัดผมก่อนแล้วมาให้ผมใส่สปริงพร้อมตั้งศูนย์ใหม่น้าจะแฮปปี้ขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28ธ.ค.2015, 12:57:12 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Nui Kon Muang

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับ น้าเกศ
ผมขอความรู้หน่อยครับพอดีว่าผมจะไปรับรถเดือนหน้า  hilander  4 ประตู ทีนี้ผมอยากที่จะโหลดเท่ากับในรูปนี้น่ะครับรบกวนชี้แนวทางหน่อยครับงบ 50K ครับผม