ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"  (อ่าน 15806 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Mee7711

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 268
  • คะแนน Like 6
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 23:20:33 »
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
ไม่มี ลิติเต็ดสลิป(LSD) ครับ เพราะจะทำงานขัดแย้งกับ ESC,TCS อีกทั้งในคู่มือก็ห้ามติดตั้ง(LSD)

ออฟไลน์ crgarage

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 245
  • คะแนน Like 5
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 27มิ.ย.2012, 00:35:02 »
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57


lสรุป คือ  HR  ที่ มี ESC,TCS  ใส่ เต็ดไม่ได้ใช่มั้ยครับ   


Setpoint  Raceing Team

 HR 3.0  2 door  VGS Z-Prestige  Australian Coal Black

ออฟไลน์ Joke D-max Zing

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2048
  • คะแนน Like 102
  • Zone 304 Prachinburi @ D-Max Burapha
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: โจ๊ก
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 27มิ.ย.2012, 06:50:46 »
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
ต้องขอโทษด้วยคร้าบ ที่ทำให้เข้าใจผิดๆๆๆ เนื่องจากศึกษาจากผู้รู้แล้วว่า รถที่มีระบบ TCS/ESC จะไม่มีเต็ดคร้าบ เนื่องจากการทำงานจะขัดแย้งกับระบบคร้าบ  emo38
"...หน้าตาไม่หล่อ พ่อแม่ไม่รวย แต่ขับกระบะไฮโซคร้าบท่าน..."

ออฟไลน์ เอกัสซัง 616

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1288
  • คะแนน Like 34
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: 27มิ.ย.2012, 07:12:20 »
เอาน่า ผมว่ายังไงของมันติดรถมาแล้วได้ใช้งาน ดีกว่าไม่ได้ใช้พอจะมาใช้ แล้วมันใช้ไม่ได้นี่สิ  emo10 emo10
NDC.616
Hilander 2.5 4D VGS Z-PRESTIGE AT สีบอร์นเงิน

ออฟไลน์ slip

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: 03ส.ค.2012, 21:02:14 »
ผมเคยติดหล่มครั้งนึง (HR เกียร์ออโต้) บนทางลูกรัง เปียก+ร่วน+ลื่น+พื้นไม่แน่น  ลงหลุมลึกประมาณแก้มยางหลังซ้ายจมมิดพอดี ใช้วิธีตามคู่มือดังนี้ครับ 1. กดปิดระบบ TCS  2. เข้าเกียร์ 2 (ออโต้) อย่าใช้เกียร์ 1 เพราะล้อจะฟรี และยิ่งจมลึก 3. จากนั้นค่อยๆเลี้ยงคันเร่งเบาๆ กดปล่อย กดปล่อย พร้อมกับโยกพวงมาลัยซ้ายขวา ไม่ช้าก็ขึ้นครับ สรุปว่าน้องนิวเยี่ยมจริงๆ  emo64

ออฟไลน์ BigMax2012

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 6
  • ชื่อเล่น: Big
Off ครับ ต้องกดถึงจะ On คู่มือ หน้า 4-58 ครับ วิธีใช้ หน้า 4-95 ครับ
ไปกันใหญ่แล้วครับ
ปกติ ระบบจะ On อยู่ตลอดเวลาครับ
เมื่อกดปุ่ม มีไฟเตือนขึ้นมา คือOff ครับ
ที่ไฟก็เขียนไว้ชัดเจนครับ ว่า TCS Off
แล้วทำไมถึง ต้องมี On-Off ล่ะ ครับ ทำไมไม่ On ตลอดละครับ emo48

ออฟไลน์ nemg621

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1621
  • คะแนน Like 62
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 04ส.ค.2012, 06:47:10 »
 emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ NSH

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 333
  • คะแนน Like 14
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 07ส.ค.2012, 11:07:50 »
ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่านะ TCS เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล เช่น เวลาเข้าโค้ง ขับความเร็วสูงแล้วเจอน้ำขังบนถนน ล้อที่เจอน้ำ ถ้า OFF ไว้ จะหมุนฟรี ขณะที่ล้อฝั่งตรงข้ามยึดเกาะถนนดีเต็มที่จะทำให้รถเกิดการไถลเสียหลักได้ ถ้า ON ไว้ ล้อข้างที่เจอน้ำขังจะไม่หมุนฟรีเพราะ ESC จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่เริ่มจะหมุนฟรีเป็นจังหวะลักษณะจับปล่อยๆ ทำให้ล้อไม่หมุนฟรี ไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปยังตัวรถ รถจึงไม่เสียหลักครับ ขณะเดียวกันยังสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังลง แรงที่มายังเพลาขับก็น้อยลงด้วย ช่วยลดการหมุนฟรีของล้อรถไปในตัว ทีนี้รถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อยที่มี พอระบบจับได้ว่าล้อไม่หมุนฟรีอีกก็จะสั่งเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติ สั่งฉีดน้ำมันปกติ รถก็มีกำลังเหมือนเดิม ทั้งนี้ระบบทำงานเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ยกเว้นว่ายังจับได้ว่าล้อยังมีการหมุนฟรีก็จะยังลดการจ่ายน้ำมันต่อไป
ทีนี้พอเราปิดระบบ ไม่มีการสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง พละกำลังของรถก็จะมีมากตามปกติของเครื่องยนต์ ล้อก็หมุนเต็มกำลังครับ
ถ้ามีเต็ดก็จะช่วยได้ดีในเรื่องการลุยและปีนป่ายรับ

ออฟไลน์ TOON BABIN

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1532
  • คะแนน Like 27
  • NDC.691
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 23ก.ย.2012, 20:43:00 »
เยี่ยมครับ

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: 15ธ.ค.2012, 21:35:23 »
...สุดยอดครับ... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ novas lamota1991

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 594
  • คะแนน Like 15
  • NDC.1035 "อพอลโล่ ภาคพื้นดิน"
ผมว่าน้าตั้งใจจะลงหลุมมากกว่า ผมรู้...

 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4 emo4

emo54ผมเชื่อน้า เพราะผมก็ชอบ ทดสอบมันอยู่เหมือนกันว่ามันเจ๋งแค่ใหน อิอิ

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: 09ก.พ.2013, 09:58:32 »
แวะมาทักทาย

ออฟไลน์ โต้ง(LUFFY Captain)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 282
  • คะแนน Like 7
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: 09ก.พ.2013, 10:48:58 »
ดยอ
ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่านะ TCS เป็นระบบป้องกันการลื่นไถล เช่น เวลาเข้าโค้ง ขับความเร็วสูงแล้วเจอน้ำขังบนถนน ล้อที่เจอน้ำ ถ้า OFF ไว้ จะหมุนฟรี ขณะที่ล้อฝั่งตรงข้ามยึดเกาะถนนดีเต็มที่จะทำให้รถเกิดการไถลเสียหลักได้ ถ้า ON ไว้ ล้อข้างที่เจอน้ำขังจะไม่หมุนฟรีเพราะ ESC จะส่งแรงดันน้ำมันเบรคไปยังล้อที่เริ่มจะหมุนฟรีเป็นจังหวะลักษณะจับปล่อยๆ ทำให้ล้อไม่หมุนฟรี ไม่เกิดแรงเหวี่ยงไปยังตัวรถ รถจึงไม่เสียหลักครับ ขณะเดียวกันยังสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย ทำให้เครื่องยนต์ลดกำลังลง แรงที่มายังเพลาขับก็น้อยลงด้วย ช่วยลดการหมุนฟรีของล้อรถไปในตัว ทีนี้รถก็เคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยแรงเฉื่อยที่มี พอระบบจับได้ว่าล้อไม่หมุนฟรีอีกก็จะสั่งเครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติ สั่งฉีดน้ำมันปกติ รถก็มีกำลังเหมือนเดิม ทั้งนี้ระบบทำงานเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเท่านั้น ยกเว้นว่ายังจับได้ว่าล้อยังมีการหมุนฟรีก็จะยังลดการจ่ายน้ำมันต่อไป
ทีนี้พอเราปิดระบบ ไม่มีการสั่งลดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง พละกำลังของรถก็จะมีมากตามปกติของเครื่องยนต์ ล้อก็หมุนเต็มกำลังครับ
ถ้ามีเต็ดก็จะช่วยได้ดีในเรื่องการลุยและปีนป่ายรับ
+1
สุดยอด เห็นภาพเลย
 emo35
น้องมุก 2.5 AT (ZPT)

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
19 ตอบ
10275 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ม.ค.2012, 12:06:59
โดย wat_dragon
12 ตอบ
6791 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ม.ค.2013, 00:10:16
โดย M@X
46 ตอบ
12630 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ก.พ.2013, 09:12:47
โดย tonnee
97 ตอบ
34802 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ต.ค.2012, 09:39:10
โดย jojozang
0 ตอบ
1010 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 04เม.ย.2012, 09:34:34
โดย น้าเล็ก NDC 818