ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"  (อ่าน 15811 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ MoCoOLz

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 180
  • คะแนน Like 1
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 13เม.ย.2012, 23:23:09 »
แอบศึกษาข้อมูลรอรถ  emo34 emo34 emo34 emo34

ออฟไลน์ poweronline

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 134
  • คะแนน Like 2
  • NDC.568 - Poweronline
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ/อ่างทอง/ตรัง
  • ชื่อเล่น: ปิ๊ก
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 19มิ.ย.2012, 19:34:03 »
มีในรุ่นไหนบ้างครับเนี่ย...... emo64
All New D-Max .....HR 2D 2.5 VGS Z DVD  - Savanna Gold

ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 20:22:44 »
ขออ่านอย่างเดียวไม่อยากลอง  emo38 emo38 emo38
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ devil_club

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 164
  • คะแนน Like 6
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 20:52:18 »
ตกลงปกติจะต้องonหรือoffกันแน่
 emo47 emo47

ออฟไลน์ ทวี

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 3
  • คะแนน Like 0
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 20:56:51 »
on ครับ

ออฟไลน์ audyza

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 726
  • คะแนน Like 24
  • NDC.524 086-2585233 ช่างอู๊ด V-Cross Red 4D M/T
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 21:29:02 »
ตอนติดเครื่อง จะ On ครับ นอกเสียจากเราจะกดปิดเอง
ในคู่มือบอกว่า ถ้าต้องการ หลุด จากโคลนหล่ม ให้ปิด ระบบ ESC + TCS จะทำให้รถมีกำลังมากขึ้น
อ่านคู่มือเรื่อง ESC กับ TCS มาหลายรอบแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเลยครับว่า เวลาติดหล่ม v-cross ที่ไม่มี ลิมิเต็ด มันจะเอาแรงจากไหนมาส่งที่ ล้อ หลัง ทั้ง 2 ข้าง หรือมันมีอีก ระบบ ที่เราไม่รู้
 emo4 emo4 emo4
อุดEGR โซนนครราชสีมา $>ผ้าเบรคหนึบๆ เสาสั้น กรองแอร์ ท่อยูเลส แผ่นอุด ประดับยนต์ โช้คProfender กันโคลง นมค.Castrol  นมก.5w-30 จัดหาอะไหล่แท้ISUZU 086-2585233 น้าอู๊ด
ชมสินค้า http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,19976.0.html

ออฟไลน์ OOP003

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 463
  • คะแนน Like 11
  • NDC.572
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 22:05:18 »
มันเปิดก็ดีอยู่แล้ว ปุ่มปิดจะใช้ตอนไหนและเราจะปิดกันทำไม งงครับ

 emo48 emo48 emo48

เล่าสู่กันฟัง ไปเจอมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความซนของผมตอนไปเปลี่ยนยาง รถอยู่บนแท่นยกผมก็ไปหมุนล้อหลังเล่นพบว่าซ้าย-ขวามันหมุนกันคนละทาง หมุนตรงกันข้ามกัน งงเลย ถามช่างช่างบอกว่ามันเป็นคุณสมบัติของระบบ ลิมิเต็ด งงเข้าไปใหญ่ รถเราไม่มีระบบนี้ นิ
น้าท่านใดมีทฤษฎี หรือข้อสันนิษฐาน รบกวนเข้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างให้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Joke D-max Zing

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2048
  • คะแนน Like 102
  • Zone 304 Prachinburi @ D-Max Burapha
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: โจ๊ก
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 22:12:54 »
มันเปิดก็ดีอยู่แล้ว ปุ่มปิดจะใช้ตอนไหนและเราจะปิดกันทำไม งงครับ

 emo48 emo48 emo48

เล่าสู่กันฟัง ไปเจอมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความซนของผมตอนไปเปลี่ยนยาง รถอยู่บนแท่นยกผมก็ไปหมุนล้อหลังเล่นพบว่าซ้าย-ขวามันหมุนกันคนละทาง หมุนตรงกันข้ามกัน งงเลย ถามช่างช่างบอกว่ามันเป็นคุณสมบัติของระบบ ลิมิเต็ด งงเข้าไปใหญ่ รถเราไม่มีระบบนี้ นิ
น้าท่านใดมีทฤษฎี หรือข้อสันนิษฐาน รบกวนเข้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างให้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ

LSD ก็ คือ Limited slip Differrential

หลักการทำงานของลิมิตเต็ดสลิป
เมื่อล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรีกำลังขับเคลื่อนจะถูก ส่งจากล้อที่หมุนเร็วกว่าไปยังล้อที่หมุนช้ากว่า ทำให้ล้อที่หมุนฟรีอยู่มีลดกำลังขับเคลื่อนลง ขณะที่ล้ออีกข้างหนึ่งจะมีกำลังขับเคลื่อนมากกว่า ทำให้สามารถพารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ โดยเทคนิคการออกแบบกลไกนี้จะมีการออกแบบมาหลายลักษณะ แต่โดยรวมจะให้มีการส่งกำลังขับมายังล้อที่อยู่ตรงข้ ามกับล้อที่หมุนฟรี วิธีที่ใช้และใช้มากกว่าวิธีอื่นคือใช้ความฝืดของแผ่ นครัทซ์เปียกซ้อนกันหลายแผ่นเป็นตัวควบคุมกำลังขับเค ลื่อนไปยังล้อทั้งคู่โดยออกแบบกลไกภายในชุดตัวเรือนเ ฟืองดอกจอกให้มีชุดครัทซ์เป็นตัวส่งกำลังร่วมอยู่ที่ ด้านหลังเฟืองดอกจอกตัวใหญ่หรือเฟืองหัวเพลาขับทั้ง2 ข้างแทนที่จะส่งกันโดยตรงเพียงอย่างเดียวในเฟืองท้าย ปกติทั่วไป และมีกลไกที่ทำให้ครัทซ์จับตัวเช่น ใช้สปริงกดเมื่อมีการลื่นไถลของล้อข้างใดข้างหนึ่งทำ ให้เกิดการส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อทั้งคู่ บางรุ่นก็ใช้แรงบิดจากระบบส่งกำลังมาทำให้ครัทซ์จำตั ว หรือ แบบสปริงกดกระทำกับเฟืองแบบจานประกบกันและสวมกับหัวเ พลาขับ เมื่อมีการเลี้ยวหรือล้อทั้ง2ข้างหมุนไม่เท่ากัน เฟืองที่ประกบกันอยู่จะแยกออกจากกัน ซึ่งจะทำให้เกิดเสียงดังจากการที่ร่องฟันเฟืองหมุนเส ียดสีกัน ซึ่งแบบนี้มีใช้มานานแล้วในรถบางประเภทเท่านั้น emo46
"...หน้าตาไม่หล่อ พ่อแม่ไม่รวย แต่ขับกระบะไฮโซคร้าบท่าน..."

ออฟไลน์ charif_NDC.1381

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2643
  • คะแนน Like 100
  • จังหวัด: ใกล้ central พระราม3
  • ชื่อเล่น: อ๊านต์ หรือ บัง
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 22:18:20 »
ผมก็ไปติดโหล่มมาคับ ผมเลยกดเรย กดคันเร่งนะ จมลงมากไปกว่าเดิมอีก 55555+

เปิดประตูลงมาดู เวงแล้ว ตั้งสติใหม่ ตะโกนเรียกญาติมาช่วยผลัก แล้วก็ดันเกียร์ D ไปที่ Rev.1 กดคันเร่งนิดๆ

พร้อมกับโยกพวงมาลัยซ้าย+ขวา นิดๆ ขึ้นคับ รอดตาย 5555+
ผ้าคลุมเนื้อผ้า 2ชั้น (Tyvek) Dupont รวมส่ง 2,700.- 
รุ่นอื่นสอบถามได้คับ Pm & T.0849157007


ออฟไลน์ OOP003

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 463
  • คะแนน Like 11
  • NDC.572
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 22:27:18 »
ถึง น้าJoke
รถของเราสรุปแล้วเป็น ลิมิเต็ด หรือป่าวครับ น้าใส่มาเยอะอ่านแล้วยิ่งงงใหญ่เลยครับ
แล้วไอ้ที่ผมว่าหมุนตรงข้ามกันคือ ฝั่งนี้หมุนซ้าย ฝั่งตรงข้ามหมุนขวา แบบนี้ถือเป็นลิมิเต็ตหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ Joke D-max Zing

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2048
  • คะแนน Like 102
  • Zone 304 Prachinburi @ D-Max Burapha
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: โจ๊ก
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 22:42:05 »
ถึง น้าJoke
รถของเราสรุปแล้วเป็น ลิมิเต็ด หรือป่าวครับ น้าใส่มาเยอะอ่านแล้วยิ่งงงใหญ่เลยครับ
แล้วไอ้ที่ผมว่าหมุนตรงข้ามกันคือ ฝั่งนี้หมุนซ้าย ฝั่งตรงข้ามหมุนขวา แบบนี้ถือเป็นลิมิเต็ตหรือป่าวครับ

ลองดูตามนี้นะคร้าบ น่าจะเข้าใจง่าย emo46
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=K4JhruinbWc&feature=player_embedded[/youtube]
"...หน้าตาไม่หล่อ พ่อแม่ไม่รวย แต่ขับกระบะไฮโซคร้าบท่าน..."

ออฟไลน์ kae

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 21
  • คะแนน Like 1
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 22:55:12 »
ถ้ากดแล้วไฟหน้าปัดขึ้นคือปิดแน่นอนครับถ้าไม่คือเปิดตลอดลองมาแล้วตอนขึ้นเขาโค้งหักซอกฝนตกกดคันเร่งแรงไปหน่อยได้ยินแต่เสียงดังเอี๊ยดครับแต่รถไม่หมุนเลยตั้งใจลองอีกทีชัดเลยไฟหน้าปัดกระพริบรถยังนิ่งไม่หนุนครับเยี่ยมมากครับ

ออฟไลน์ OOP003

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 463
  • คะแนน Like 11
  • NDC.572
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 23:01:01 »
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

ออฟไลน์ Joke D-max Zing

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2048
  • คะแนน Like 102
  • Zone 304 Prachinburi @ D-Max Burapha
  • จังหวัด: ปราจีนบุรี
  • ชื่อเล่น: โจ๊ก
Re: วันนี้ได้ทดสอบระบบ TCS แล้วครับ ^^"
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 26มิ.ย.2012, 23:07:48 »
+1 ให้น้าJoke เข้าใจขึ้นมาอีกหน่อย
แล้วของเรา เต็ดหรือไม่เต็ดครับ

วีครอส เต็ด100% ส่วนhilanderที่มีtcsเป็นขับสองล้อหลังก็จริงแต่ได้เอาเทคโนโลยีเต็ดมาใส่ครับแต่ไม่ใช่เต็ด100%ครับ emo57
"...หน้าตาไม่หล่อ พ่อแม่ไม่รวย แต่ขับกระบะไฮโซคร้าบท่าน..."

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
19 ตอบ
10277 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05ม.ค.2012, 12:06:59
โดย wat_dragon
12 ตอบ
6791 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ม.ค.2013, 00:10:16
โดย M@X
46 ตอบ
12630 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 10ก.พ.2013, 09:12:47
โดย tonnee
97 ตอบ
34820 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ต.ค.2012, 09:39:10
โดย jojozang
0 ตอบ
1011 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 04เม.ย.2012, 09:34:34
โดย น้าเล็ก NDC 818