ความคิดเห็นส่วนตัว
สำหรับผมแล้วคงไม่คิดไปทำคับ เพราะว่าผมเน้นใช้งานธรรมดาๆทั่วไป อีกอย่างกลัวอย่างน้า zsatan ว่าคับผมติดแค่คันเร่งไฟฟ้าตัวเดียวก็พอ คนเรายิ่งไปทำโน่นทำนี้เวลานั้นมาแล้วคิดว่ารถตัวเองมี กล่องนั้น ดันนี่ มักจะทำให้ขาดสติ ความคิดแค่แว๊ปเดียวอาจทำให้เราเสียอะไรไปแล้วค่อยมาเสียใจภายหลัง ผมส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนจะไปเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า บางคนพออยู่หลังพวงมาลัยจะกลายเป็นอีกคนก็มี ส่วนตัวผมเน้นไปที่ความสวยงามของตัวรถมากกว่า ไม่เน้นแรง เวลาไปไหนจอดที่ไหนแค่มีคนมองผมก็พอใจแล้วคับ
ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ส่วนใครจะไปทำ ไม่ทำ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เงินของท่าน ดีไม่ดีก็รถของท่าน วิจารณญาณของท่านเองคับ หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจนะคับ
ความคิดเห็นส่วนตัว
สำหรับผมแล้วคงไม่คิดไปทำคับ เพราะว่าผมเน้นใช้งานธรรมดาๆทั่วไป อีกอย่างกลัวอย่างน้า zsatan ว่าคับผมติดแค่คันเร่งไฟฟ้าตัวเดียวก็พอ คนเรายิ่งไปทำโน่นทำนี้เวลานั้นมาแล้วคิดว่ารถตัวเองมี กล่องนั้น ดันนี่ มักจะทำให้ขาดสติ ความคิดแค่แว๊ปเดียวอาจทำให้เราเสียอะไรไปแล้วค่อยมาเสียใจภายหลัง ผมส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนจะไปเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า บางคนพออยู่หลังพวงมาลัยจะกลายเป็นอีกคนก็มี ส่วนตัวผมเน้นไปที่ความสวยงามของตัวรถมากกว่า ไม่เน้นแรง เวลาไปไหนจอดที่ไหนแค่มีคนมองผมก็พอใจแล้วคับ
ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ส่วนใครจะไปทำ ไม่ทำ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เงินของท่าน ดีไม่ดีก็รถของท่าน วิจารณญาณของท่านเองคับ หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจนะคับ
ขอบคุณครับ. เป็นความคิดเห็นทีดีมากๆครับครับ. อย่างที่คุณบอกแต่ละคนมีจุดประสงค์ในการใช้รถทีต่างกันไป. จริงแล้วผมมันก็เลยวัยแรงๆมาแล้ว ซิ่งบนถนนมาก็พอสมควร. จริงๆวัยเราต้องขับรถกินลมชมวิว. เน้นครอบครัวขับสบายๆเบาะนิ่ม อย่างทีคุณว่า. อิอ.
แต่บ้างเวลาก็ต้องมีบ้างทีตัองการ การเร่งแซง. พวกรถพ่วงยาวๆ. รึบ้างจังหวะทีต้องกดเร่งหนี้จะหวะกระชัดชิดอย่างออกจากซอยกระทั้นหัน.
ซึ้งเท่าทีคุยกับคนจูนมาก็หลายเดือนกว่าจะได้มาจูน.
ข้อดีของการจูนกล่องหลักคือจะเลือกได้เยอะว่าจะเลือกจูนแบบไหน ซึ้งไม่ได้เน้นแรง. เป็นการจูนแบบใช้งานจริง.
เพราะพอผมอ่านในกระทู้นี้ก็ยิ่งทำให้ผมคิดได้ว่าควรจูนแบบไหนแน่
เพราะจูนกล่องหลักจะไปปรับถึงลักษณะของการใช้งานด้วยว่าต้องการรอบต้องการแรงบิดรึต้องการช่วงต้นรึปลายและคุมถึงคันเร่งคุมถึงการสั่งการว่าบูสจะมาช่วงไหนของการกดคันเร่ง. ซึ้งตอบโจทย์ผมได้มากๆๆ
เอาทีเห็นชัดๆแบบพูดได้แบบไม่มโน ผมเป็นคนขับเรือยๆแต่พอจะเร่งแซงก็อยากกดคันเร่งเติมเขาไปเลยไม่อยากมาเปลียนเกียรลงมาเพือเร่งแซง. ซึ้งเมือจูนแล้วตอบโจทย์เลย.
เรืองนี้สัมผันไปเรืองของบูส เพราะถ้าขับแบบเรือยๆกดคันเร่งไม่เกิน 30%บูสจะมาน้อยรึอาจจะไม่มีบูสมาเลยแต่ปรับแรงดันน้ำมันช่วย. จึงทำให้รถเคลือนตัวได้แบบไม่ดึงและไม่อืด. ความเร็วจะมาแบบเรือยๆแบบไม่อืด
แต่ถ้าคุณต้องการความแรงและอยากให้บูสจากเทอโบมาช่วยคุณต้องกดคันเรงมาก. ประมาณ50%ขึ้นไป บูสจะเริ่มมาประมาณ10-15ปอนด์. อันนี้เริ่มขับสนุกแบบอยากซิ่งนิดๆละ. 555
แต่ถ้ายังไม่พอใจอีกละก็. รองกดจมคันเร่งดูครับ. บูสจะมา20-25ปอนด์อันนี้ขับสนุกแน่นอนครับ. รถพุงแรงมากๆ. ทั้งจอดนิ่งรึจะช่วงขับลอยๆ.
ส่วนตัวผมนะครับอย่าว่ากันเพราะแต่ละคนมีจุดประสงค์ในการทำไม่เหมือนกันถ้าเป็นพวกกล่องดันกล่องยก. อย่างทีคนบอก. ถ้าติดก็คือจะทำงานตั้งแต่รอบต้นจนหมด คือทำงานทันทีตามช่วงการใช้งานที่สั่ง แต่ยอมรับแรงๆๆจริงเห็นผลเลย. บูสมาตั้งแต่กดคันเร่งน้อยๆยิ่งกดยิ่งพุง. เสียงท่อได้ฟิวตั้งแต่จอดนิ่งๆ. จึงไม่เหมาะกับคนทีขับยังไม่ชินกับความแรง.