ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเอารถไปรีเฟรช กล่องหลักที่http://www.siam-motorsport.com/. ขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 4272 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
มีใครเคยเอารถไปรีเฟรชกล่อง. ที่. http://www.siam-motorsport.com/ บ้างครับมีผลดีผลเสียยังไงบ้างครับ.  ขอคำแนะนำหน่อยครับ.  เห็นราคาไม่แรงมากแต่คุณสมบัติเท่ากับรึใกล้เคียงกับพ่วงกล่อง ยก+ดัน. 
แถมได้ปลดล็อดอะไรได้หลายอย่างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเยอะแยะ.   ขอคำแนะนำจากขาซิ่ง ขาจูน ขากล่องพวกหน่อยครับ.   

รถผม ตัวออลนิว 3000 VGS ตัว hilander.4ประตูตัวท้อปเกียรธรรมดา  ตัวยูโร3 ครับ

ออฟไลน์ indytoydd

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 74
  • คะแนน Like 0
ผมว่ามันคุ้มค่าเงินที่เสียไปมากที่สุดแล้วครับ  ผมทำมาแล้ว

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
ผมว่ามันคุ้มค่าเงินที่เสียไปมากที่สุดแล้วครับ  ผมทำมาแล้ว


โดยรวมดีใช่ไหมครับ.   รถวิ่งดีขึ้น. ประหยัดน้ำมันมากขึ้น. รึปล่าวครับ.  ขับซิ่งสนุกขึ้นรึปล่าวครับ. เปรียบเทียบแล้วคุ้ม. ใช้ไหมครับ.    มีอะไรให้กังวลในการจูนไมครับ.  รถควรใส่อะไรเพิ่มเติม เพือให้ได้ผลดีขึ้นไหมครับ

 เพราะนัดคิวจูนไว้พรุ่งนี้.    ผมใช้รถต่างจังหวัด กระบี่.  เอารถขึ้นมาจูน


ออฟไลน์ Amnaj

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 306
  • คะแนน Like 12
ถามว่าต้องการขนาดแรงขนาดไหนครับ ส่วนตัวผมว่ามันยังไม่สุด ถ้าต้องการขับสนุกขึ้น แซงรถทั่วไปที่ไม่ได้โมมาสบายๆก็คุ้มครับ แต่เจอรถที่ดันราง ทำท้ายรางมาก็สูสี
และมันไม่ได้ตัวกล่องมาถอดย้ายขายไม่ได้

ผมทำมาปีกว่าละ
จำหน่าย Daylight ALL New dmax  DIY
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,50850.0.html

ออฟไลน์ indytoydd

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 74
  • คะแนน Like 0
ที่เจอปัญหานะครับ เมื่อใช้เกียร์ไม่สัมพันกับรอบเครื่องควันจะดำครับ กดบ่อยก้อกินมากขึ้นครับเป็นธรรมดา

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ถ้าถามผม ผมว่า ระดับรถ ไม่ได้ลงสนาม แค่กล่องพ่วงก็เหลือๆครับ

แถม ได้ของกลับมาด้วย อนาคตปล่อยได้ เจ็บไม่เยอะ

ผมมอง เรื่องการใช้งาน ด้วย ครับ ที่กล่องพ่วง ยืดหยุ่น ได้ดีกว่า

เช่น เอารถเข้าศูนย์,ให้แฟนขับไปตลาด กล่องพ่วง ก็สามารถปิดได้

แต่จูนกล่อง ปิดไม่ได้

อยากแรง มาก-น้อย กล่องพ่วงปรับโหมดได้ 2-3โหมด แล้วแต่ยี่ห้อ

จูนกล่อง เบา-แรง ไม่ได้ ถึงแม้คนจูน บอกภายในมี 3โหมด แต่ เราไม่สามารถรู้ได้ หรือเปลี่ยนเองได้

ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าแค่รถใช้งาน กล่องพ่วงตอบโจทย์ครับ

ถ้ารถสนามใช้แข่ง เค้าเขียนโปรแกรมใหม่ลงไปแทน (สแตนอโลน) ก็เหมือนจูนกล่องหลักแหละครับ

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
ขัอบคุณมากๆๆครับ.   ได้อ่านข้อมูลแล้วแต่ก็ยังตัดสินใจไปทำครับเพราะงบน้อย. เขารับทำที8000บาท
ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะโอเคแต่แอบไม่ได้หวังไรมาก แค่ให้ขับสนุกขึ้นไม่อืดมากแบบเดิม. และเขาให้เลือกแบบว่าจะจูนเอาแรงรึจูนใช้งาน.  ผมเลยตัดสินใจจูนแบบใช้งาน. เพราะทีคุณทักมาผมก็แบบคิดเลยว่าคนอืนมาขับเดียวจะเอาไม่อยู่กับแรงม้าแรงบิดทีเพิ่มขึ้น.

โดยสรุปหลังการจูนความเห็นส่วนตัวนะครับ.  ผมเอาสเต็ปใช้งาน 8000ควันไม่ดำ. 8900จะแรงกว่าควันดำแน่นอน
1-หลังการจูน รถไหลลืนขึ้นความเร็วมาต่อเนืองและขับสะดวกสบายในทุกเกียร ขับในเมืองไม่ต้องลดเกียรมาช่วยในการขับรถติดๆไหลช้า.  เกียร3-4. สามมารถส่งต่อได้เลย ไม่ต้องเหนือยเปลียนเกียรบ่อยๆ.  อันนี้ดีขึ้น
2-  ความเร็วมาต่อเนืองถึงจะไม่ดูรุนแรงมากแต่จากทีเคยขับ เส้นทีเคยขับจากไฟแดงกดมิด เดิมวิ่งแค่แค่80กม/ชัวโมง. พอทำกล่อง. กดมิด ก้มดูไมล์ ความเร็วเกือบ120แล้วครับ. ทำให้หมั้นใจในการเร่งแซงมากขึ้น
3- ไม่ว่าจะต้องการความแรงในช่วงความเร็วต่ำขับไหลแต่อยากกดเรียกแรงม้าตอนไหนก็มาทันทีไม่ต้องแต่งตัวนานกดเป็นมาขับสนุกขึ้น. ไม่ว่าจะอยู่ทีเกียร5ก็ยังมีแรงส่งสบายๆไม่ต้องลดเกียรมาช่วย
4-   กังวลแต่เรืองจะกินน้ำมันรึปล่าวเนึ้ยละครับ. เพราะยังไม่ได้ขับยาวๆดูว่ากินมากรึน้อยลงแค่ไหน. เดิม รถผม กิน13+-/14+- กิโลลิตร
5-  ตามข้อทีบอกว่าเกิดเข้าศูนย์ถ้าเขาเกินรีเซ็ตกล่องเราจะต้องทำใหม่รึปล่าวอันนี้ต้องกลับไปถามคนจูนก่อนลืมถามจริงๆ.

ออฟไลน์ zsatan

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 45
  • คะแนน Like 0
รถผม hi zp auto ยกสุง ล้อ 20 265/50/20 toyo st2 กล่อง monster max คันเร่งไฟฟ้า pnp ท่อ ม.เจริญ ท่ออินเตอแบบยาว เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นกับผม วันนั้นฝนตก ผมเลยลดความเร้วเหลือ 70 แต่พอ จะเร่งแซงเท่านั้นแหละคับ รถมันติดคิกดาว กระชากแรงมาก ทั้งที่กดไม่เยอะ ลืมบอกไป จุนบ้านๆนะคับ บุส 22 สเตป 1 ไม่เน้นควันดำ รถเลยเสียอาการ เกือบ ดีว่ามีระบบช่วยเหลือ รถเลยกลับมาเป้นปกติ ก้เลยเอาเรืาองนี้ไปเล่าให้เพื่อนๆที่ติดกล่อง เค้าเลยแนะนำว่า ถ้าฝนตกให้ปิดกล่องไว้เลย เพราะแรงบิด มันเยอะ เวลาเร่งแซง รถอาจจะลื่นแล้วจะไม่โชคดีเหมือนที่ผ่านมา ก้ลองตัดสินใจดุนะคับ ติดกล่องพ่วง ปิดได้ จุนกล่องหลัก ปิดไม่ได้นะคับ

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
รถผม hi zp auto ยกสุง ล้อ 20 265/50/20 toyo st2 กล่อง monster max คันเร่งไฟฟ้า pnp ท่อ ม.เจริญ ท่ออินเตอแบบยาว เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้นกับผม วันนั้นฝนตก ผมเลยลดความเร้วเหลือ 70 แต่พอ จะเร่งแซงเท่านั้นแหละคับ รถมันติดคิกดาว กระชากแรงมาก ทั้งที่กดไม่เยอะ ลืมบอกไป จุนบ้านๆนะคับ บุส 22 สเตป 1 ไม่เน้นควันดำ รถเลยเสียอาการ เกือบ ดีว่ามีระบบช่วยเหลือ รถเลยกลับมาเป้นปกติ ก้เลยเอาเรืาองนี้ไปเล่าให้เพื่อนๆที่ติดกล่อง เค้าเลยแนะนำว่า ถ้าฝนตกให้ปิดกล่องไว้เลย เพราะแรงบิด มันเยอะ เวลาเร่งแซง รถอาจจะลื่นแล้วจะไม่โชคดีเหมือนที่ผ่านมา ก้ลองตัดสินใจดุนะคับ ติดกล่องพ่วง ปิดได้ จุนกล่องหลัก ปิดไม่ได้นะคับ

ขอบคุณครับ ผมนึกภาพออกเลยว่าถ้าไม่มีระบบช่วยการทรงตัวจะเกิดอะไรขึ้น. ขอบคุณครับ.  อย่าว่าแต่ทางตรงฝนตกถนนลื่นเลยนี้ยังมีทางโค้งฝนตกยิ่งอันตรายจริง.     ขนาดถนนแห้งๆกดนิดเดียวรถก็แบบลอยๆๆเลยยางเริ่มบดพื้นจนเกือบจะไม่ยึดเกาะ.  ยิ่งยางเก่าอยู่ด้วยยิ่งอันตรายมากๆๆๆ. ไม่เปลกใจเลย.  ว่าเวลาฝนตกจึงเห็นมีรถ. ลงข้างทางเยอะมากๆๆๆ.

ออฟไลน์ BOOM_HS4QGC

  • **HR 4D 2.5 VGS Z DVD **
  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 693
  • คะแนน Like 14
  • ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอง
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: NDC1812... น้าบูมครับ...

ออฟไลน์ สันต์ ลำพูน [NDC.1119]

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2923
  • คะแนน Like 81
  • สักวันหนึ่งเราจะโตเป็น V-cross
  • จังหวัด: ลำพูน
  • ชื่อเล่น: สันต์
ความคิดเห็นส่วนตัว
สำหรับผมแล้วคงไม่คิดไปทำคับ เพราะว่าผมเน้นใช้งานธรรมดาๆทั่วไป อีกอย่างกลัวอย่างน้า  zsatan ว่าคับผมติดแค่คันเร่งไฟฟ้าตัวเดียวก็พอ คนเรายิ่งไปทำโน่นทำนี้เวลานั้นมาแล้วคิดว่ารถตัวเองมี กล่องนั้น ดันนี่ มักจะทำให้ขาดสติ ความคิดแค่แว๊ปเดียวอาจทำให้เราเสียอะไรไปแล้วค่อยมาเสียใจภายหลัง ผมส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนจะไปเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า บางคนพออยู่หลังพวงมาลัยจะกลายเป็นอีกคนก็มี ส่วนตัวผมเน้นไปที่ความสวยงามของตัวรถมากกว่า ไม่เน้นแรง เวลาไปไหนจอดที่ไหนแค่มีคนมองผมก็พอใจแล้วคับ
ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ส่วนใครจะไปทำ ไม่ทำ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เงินของท่าน ดีไม่ดีก็รถของท่าน วิจารณญาณของท่านเองคับ หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจนะคับ
  emo35 emo35 emo35 emo35 emo35
emo55 NDC.1119 4D hr 2.5 VGS Z DVD สีดำ emo55

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
ความคิดเห็นส่วนตัว
สำหรับผมแล้วคงไม่คิดไปทำคับ เพราะว่าผมเน้นใช้งานธรรมดาๆทั่วไป อีกอย่างกลัวอย่างน้า  zsatan ว่าคับผมติดแค่คันเร่งไฟฟ้าตัวเดียวก็พอ คนเรายิ่งไปทำโน่นทำนี้เวลานั้นมาแล้วคิดว่ารถตัวเองมี กล่องนั้น ดันนี่ มักจะทำให้ขาดสติ ความคิดแค่แว๊ปเดียวอาจทำให้เราเสียอะไรไปแล้วค่อยมาเสียใจภายหลัง ผมส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนจะไปเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า บางคนพออยู่หลังพวงมาลัยจะกลายเป็นอีกคนก็มี ส่วนตัวผมเน้นไปที่ความสวยงามของตัวรถมากกว่า ไม่เน้นแรง เวลาไปไหนจอดที่ไหนแค่มีคนมองผมก็พอใจแล้วคับ
ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ส่วนใครจะไปทำ ไม่ทำ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เงินของท่าน ดีไม่ดีก็รถของท่าน วิจารณญาณของท่านเองคับ หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจนะคับ
  emo35 emo35 emo35 emo35 emo35



ความคิดเห็นส่วนตัว
สำหรับผมแล้วคงไม่คิดไปทำคับ เพราะว่าผมเน้นใช้งานธรรมดาๆทั่วไป อีกอย่างกลัวอย่างน้า  zsatan ว่าคับผมติดแค่คันเร่งไฟฟ้าตัวเดียวก็พอ คนเรายิ่งไปทำโน่นทำนี้เวลานั้นมาแล้วคิดว่ารถตัวเองมี กล่องนั้น ดันนี่ มักจะทำให้ขาดสติ ความคิดแค่แว๊ปเดียวอาจทำให้เราเสียอะไรไปแล้วค่อยมาเสียใจภายหลัง ผมส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนจะไปเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า บางคนพออยู่หลังพวงมาลัยจะกลายเป็นอีกคนก็มี ส่วนตัวผมเน้นไปที่ความสวยงามของตัวรถมากกว่า ไม่เน้นแรง เวลาไปไหนจอดที่ไหนแค่มีคนมองผมก็พอใจแล้วคับ
ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ ส่วนใครจะไปทำ ไม่ทำ ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เงินของท่าน ดีไม่ดีก็รถของท่าน วิจารณญาณของท่านเองคับ หาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจนะคับ
  emo35 emo35 emo35 emo35 emo35

ขอบคุณครับ.  เป็นความคิดเห็นทีดีมากๆครับครับ.    อย่างที่คุณบอกแต่ละคนมีจุดประสงค์ในการใช้รถทีต่างกันไป.     จริงแล้วผมมันก็เลยวัยแรงๆมาแล้ว ซิ่งบนถนนมาก็พอสมควร. จริงๆวัยเราต้องขับรถกินลมชมวิว. เน้นครอบครัวขับสบายๆเบาะนิ่ม อย่างทีคุณว่า.    อิอ. 
แต่บ้างเวลาก็ต้องมีบ้างทีตัองการ การเร่งแซง. พวกรถพ่วงยาวๆ. รึบ้างจังหวะทีต้องกดเร่งหนี้จะหวะกระชัดชิดอย่างออกจากซอยกระทั้นหัน.   
ซึ้งเท่าทีคุยกับคนจูนมาก็หลายเดือนกว่าจะได้มาจูน.   
ข้อดีของการจูนกล่องหลักคือจะเลือกได้เยอะว่าจะเลือกจูนแบบไหน ซึ้งไม่ได้เน้นแรง. เป็นการจูนแบบใช้งานจริง.
เพราะพอผมอ่านในกระทู้นี้ก็ยิ่งทำให้ผมคิดได้ว่าควรจูนแบบไหนแน่

เพราะจูนกล่องหลักจะไปปรับถึงลักษณะของการใช้งานด้วยว่าต้องการรอบต้องการแรงบิดรึต้องการช่วงต้นรึปลายและคุมถึงคันเร่งคุมถึงการสั่งการว่าบูสจะมาช่วงไหนของการกดคันเร่ง.  ซึ้งตอบโจทย์ผมได้มากๆๆ

เอาทีเห็นชัดๆแบบพูดได้แบบไม่มโน ผมเป็นคนขับเรือยๆแต่พอจะเร่งแซงก็อยากกดคันเร่งเติมเขาไปเลยไม่อยากมาเปลียนเกียรลงมาเพือเร่งแซง.  ซึ้งเมือจูนแล้วตอบโจทย์เลย.
เรืองนี้สัมผันไปเรืองของบูส เพราะถ้าขับแบบเรือยๆกดคันเร่งไม่เกิน 30%บูสจะมาน้อยรึอาจจะไม่มีบูสมาเลยแต่ปรับแรงดันน้ำมันช่วย.  จึงทำให้รถเคลือนตัวได้แบบไม่ดึงและไม่อืด. ความเร็วจะมาแบบเรือยๆแบบไม่อืด
แต่ถ้าคุณต้องการความแรงและอยากให้บูสจากเทอโบมาช่วยคุณต้องกดคันเรงมาก. ประมาณ50%ขึ้นไป บูสจะเริ่มมาประมาณ10-15ปอนด์. อันนี้เริ่มขับสนุกแบบอยากซิ่งนิดๆละ.  555
แต่ถ้ายังไม่พอใจอีกละก็. รองกดจมคันเร่งดูครับ.  บูสจะมา20-25ปอนด์อันนี้ขับสนุกแน่นอนครับ. รถพุงแรงมากๆ. ทั้งจอดนิ่งรึจะช่วงขับลอยๆ. 

ส่วนตัวผมนะครับอย่าว่ากันเพราะแต่ละคนมีจุดประสงค์ในการทำไม่เหมือนกันถ้าเป็นพวกกล่องดันกล่องยก. อย่างทีคนบอก. ถ้าติดก็คือจะทำงานตั้งแต่รอบต้นจนหมด คือทำงานทันทีตามช่วงการใช้งานที่สั่ง แต่ยอมรับแรงๆๆจริงเห็นผลเลย. บูสมาตั้งแต่กดคันเร่งน้อยๆยิ่งกดยิ่งพุง.  เสียงท่อได้ฟิวตั้งแต่จอดนิ่งๆ. จึงไม่เหมาะกับคนทีขับยังไม่ชินกับความแรง.   

ออฟไลน์ asuthon

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 63
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: อ๊อด
ผมก็เป็นคนนึงที่จูนกล่องหลักครับ ตอนแรกก้ว่าจะติดกล่องแต่พอได้เห็นบางคัน จูนแล้วไม่จบ ขับไปแล้วไฟโชว์ ที่ผมมาจูนกล่องหลักเพราะรถเพื่อนสนิท ได้ลงกล่องขอไม่บอกยี่ห้อนะครับ จุนแล้วจูนอีก แต่บางคันจูนแล้วจบก็มีเยอะนะครับไม่ได้เหมารวมว่าจุนแล้วจะไม่จบเสมอไป แต่พอได้มาลองจูนกล่องหลักมันก็ตอบโจทย์ผมเหมือนกันสมรรถนะที่ได้เพิ่มมาสำหรับผมถือว่าพอใจมากครับ การแร่งแซงได้ตามสั่ง ถือว่าคุ้มค่าเงินที่เสียไป  ผมก็ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว เต็มที่ก็ 100-120 km/h ตั้งแต่ที่ทำมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร จุนมาแล้วผมก้ยังขับเร่ือยๆเหมือนเดิม ครับ
ผมว่าจะลงกล่องพ่วง หรือ จุนย์กล่องหลัก สมรรถที่เพิ่มขึ้นมาก็ขึ้นอยุ่กับว่า เจ้าของรถว่าต้องการแบบไหนครับ

แค่เข้ามาแชร์ความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณครับ
Hi-lander 2.5 VGS EURO4

ออฟไลน์ Prakorn

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 106
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: krabi
  • ชื่อเล่น: หน่อย
นี้คงเป็นคลิปที่มีคนเตือนมาว่าถ้าจูนกล่องรึพ่วงกล่องแล้วเวลาถนนลื้นๆรึเวลาคนอืนมาขับแล้วกดคันเร่งแรงรถจะเกิดอาการท้ายสะบัดอาจเป็นอันตรายได้ครับ

https://www.facebook.com/ceclip/videos/1626613134126017/

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
13 ตอบ
4326 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24พ.ย.2012, 14:07:32
โดย DOMEZEEDZEED
16 ตอบ
2700 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19พ.ย.2012, 14:22:10
โดย qazplm23
0 ตอบ
3143 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26ธ.ค.2012, 13:22:10
โดย ANAN.
26 ตอบ
6357 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 19ส.ค.2013, 00:19:25
โดย tom23
7 ตอบ
1954 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 05มี.ค.2014, 17:03:59
โดย -FULLTANK-