All new hi2.5 4door AT รถเดิมๆ อย่างให้การออกตัวดีขึ้นหน่อยไม่อืด และต้องการตัวประหยัดน้ำมันมากสุด ควรติดตัวไหน รึเสริมอะไรบ้างครับ งบไม่หนัก ช่วยแนะนำด้วยครับ
ไหนๆทำแล้ว ลงดันรางไปพร้อมกันเลย จบกว่า
ผมเองก็คิดจะเอาแต่คันเร่งไฟฟ้าเหมือนกัน แต่มันได้ตีนต้นหน่อยหนึ่ง ส่วนจังหวะเร่งแซง อย่างไรเสีย ก็ต้องพึ่งดันราง ถึงจะทันใจ
ผมลงชุดโปรโมชั่น 11,000 บาท ขับเหมือนเก่า คือ ไม่เน้นตีนหนัก ค่อยๆเหยียบไปเรื่อยๆ ประหยัดกว่าเก่าด้วยซ้ำ แต่ช่วงจังหวะเร่งแซง ทันใจดีแท้ ซึ่งแต่ก่อน จังหวะเร่งของvgs ไฮแลนเดอร์ ยังสู้ ddi ตัวถูกยังไม่ได้ด้วยซ้ำ(ผมมีออนนิวสองคัน) จึงเป็นที่มาของการติดตั้งดันรางและคันเร่งไฟฟ้า
ผมคิดง่ายๆอย่างนี้ (คนอื่นคิดอย่างไรก็แล้วแต่เขา) เอาว่าเราเหยียบหนี สิบล้อตีนผีพ้น ไม่เกิดอุบัติเหตุ หมื่นเดียว เรื่องขี้ปะติ๋ว
แถม เวลาขายรถ ถอดออกขาย อย่างน้อยๆ สองสามพัน เท่ากับเสียเงินเจ็ดแปดพันบาท
เลือกดันราง จริงอยู่ที่มันทำให้รถโทรมไว เพราะเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีด ซึ่งส่งผลโดยตรงต่ออายุการใช้งาน แต่แลกกับความแรงกับประหยัดน้ำมันได้ ผมเอาครับ เพราะผมใช้รถ5-6ปีขาย ซึ่งดูๆแล้วน่าจะทนได้ เนื่องจากผมไม่ได้กระทืบคันเร่ง ขับแบบเน้นประหยัดเสียส่วนใหญ่ ติดกล่องเสริม เพื่อหนีสิบล้อตีนผี หินกระเด็น และเผื่ออารมย์คึกบางจังหวะ
เท่าที่อ่านดูดันรางจูนคอม พอๆกันทุกค่าย มันจะดีจะร้าย ขึ้นกับช่างที่ทำมากกว่า ฉะนั้นเลือกช่างที่เก่งๆมีประสบการณ์ และที่สำคัญ การรับประกันงาน ดีกว่าครับ
ผมเองอยู่ตจว.ก็ขับรถไปทำ ใช้เวลาทำทั้งหมดสองชม. (ทำจริงชม.เดียว แต่ผมชวนช่างกรโม้)
ทีแรกตั้งใจทำคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว แต่พอคุยตัวเป็นๆ จึงมั่นใจ ลงดันรางก่อนเลย แล้วไปทดลองขับ จากนั้นค่อนใส่คันเร่งไฟฟ้า สรุป ลงสองอย่าง พอใจครับ