ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่า รถเกียร์ออโต้ เกียร์แบบ (+ - ) กับ คิ๊กดาวน์ มันคนละอันกันใช่ไหม ครับ  (อ่าน 813 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ wasannumzaax

  • I LOVE ALL NEW ISUZU DMAX SUPERDAYLIGHT 4 DOOR M/T
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 173
  • คะแนน Like 5
  • #.. THIS IS IT ALL NEW ..#
  • ชื่อเล่น: เบิร์ด ครับ
...   ผมว่า  เกียร์แบบ (+  -  ) กับ  คิ๊กดาวน์ มันคนละอันกันใช่ไหม ครับ
1.1   เกียร์ ( +  -  ) ใว้ใช้ เชน เกียร์ตอนแซง  โดยโยกมาที่ ( - )   ช่วงโยกมาที่เกียร์ ( - ) ปกติแล้วถ้าเกียร์ ธรรมดา เราจะผ่อนคันเร่ง  แต่กรณีแบบนี้  ผมไม่รู้ว่าจะต้องผ่อนคันเร่งก่อนไหมเวลาที่ โยกมา เกียร์( - )
1.2   ระบบ คิิ๊กดาวน์   เวลาจะใช้  คือ เราขับอยู่ที่ 90  เเล้วจะเเซงคันข้างหน้า
เราต้องถอนคันเร่งมาครึ่งนึงเเล้วเหยียบลงไปไหม่  ทำเร็วๆ  แบบนี้ใช่ไหม รถถึงจะเชนเกียร์คิ๊กดาวน์ให้
ไม่รู้ต้องกดปุ่มอะไรก่อนไหม  ระบบนี้ถึงจะทำงาน
 

.......นี่คือความเข้าใจของผม เกี่ยวกับ D max เกียร์ ออโต้ น้าท่านใดมีความรูช่วยมาชี้แนะด้วยครับ  ถ้าผม เข้าใจผิดไป  ........... emo4 emo4



ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
จริงๆระบบ AT จะสามารถคลิ๊กดาวได้เหมือนกันถ้ากดคันเร่ง เเต่ถ้า O/D จะสามารถตอบสนองได้ไวกว่า  +- ครับ แต่ + - สามารถลากช่วงเกียรืได้
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ OnIzUkA 009

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 56
  • คะแนน Like 2
จากประสบการณ์ผมนะ AT 3.0 ไม่ต้องผ่อนคันเร่งแต่กดลงไปแรงๆมันก็คิ๊กดาวแล้วนะครับเข้าเกียร์ D
ส่วน + - ผมใช้ตอนเวลาขึ้นลงเขาเพราะว่าอยากเชนเกียร์ขึ้นลงเองครับ มันได้อารมณ์กว่าครับ

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
แวะมาฟังเรา A/T กดคั่นแรงแบบแรงนิดนึงมันก็คลิ๊กดาวแล้วครับ จิงๆมันคือหลักการเดียวกันกับ +- นั่นแหละต่างตรงคลิ๊กจะออโต้ของมันเอง +- เรา MANUAL มัน

ออฟไลน์ SEKSAN047

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 12437
  • คะแนน Like 490
  • น้าเสก E24OQP Tel. 081-926-6369 NDC.158
  • จังหวัด: โซนตะวันออก ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ใครๆก็เรียกผมว่า น้าเสก...
จริงๆระบบ AT จะสามารถคลิ๊กดาวได้เหมือนกันถ้ากดคันเร่ง เเต่ถ้า O/D จะสามารถตอบสนองได้ไวกว่า  +- ครับ แต่ + - สามารถลากช่วงเกียรืได้
จากประสบการณ์ผมนะ AT 3.0 ไม่ต้องผ่อนคันเร่งแต่กดลงไปแรงๆมันก็คิ๊กดาวแล้วนะครับเข้าเกียร์ D
ส่วน + - ผมใช้ตอนเวลาขึ้นลงเขาเพราะว่าอยากเชนเกียร์ขึ้นลงเองครับ มันได้อารมณ์กว่าครับ
ตามน้าทั้ง 2 ท่านเลยครับ ในบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องยกคันเร่งก็ได้ครับ เพราะรอบเครื่องมันจะสำพันธ์ุเกียร์อยู่แร้วครับหรือตามความเหมาะสมขอผู้ใช้งานครับ... emo1

น้าเสก รับติดตั้งท่อแทนแคท(ยูเลส) ตระแกรงกันหิน-กรองแอร์ อุด+ฝัง EGR (U.3 U.4) โทร.081-926-6369 ...ฮิ

ออฟไลน์ PHIRAPHONG

  • ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 478
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: กบ
 รถผมเกียร์ธรรมดา ไม่ชอบเกียร์อัตโนมัติเลย แต่เมื่อเร็วๆนี้มีโอกาสขับเกียร์อัตโนมัติเครื่อง3.0รู้สึกดีมาก เกียร์อัตโนมัติตอนนี้พัฒนาไปไกลแล้วไม่อืดอาดมากและประหยัดน้ำมันขึ้น
กระทู้นี้ดีครับให้ข้อมูลกับคนไม่รู้ได้เข้าใจเบื้องต้นได้ดีเลย
ชีพจรลงเท้า ไปทุกที่ ที่มีทาง
Autoweld turbo man

ออฟไลน์ wasannumzaax

  • I LOVE ALL NEW ISUZU DMAX SUPERDAYLIGHT 4 DOOR M/T
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 173
  • คะแนน Like 5
  • #.. THIS IS IT ALL NEW ..#
  • ชื่อเล่น: เบิร์ด ครับ
รถผมเกียร์ธรรมดา ไม่ชอบเกียร์อัตโนมัติเลย แต่เมื่อเร็วๆนี้มีโอกาสขับเกียร์อัตโนมัติเครื่อง3.0รู้สึกดีมาก เกียร์อัตโนมัติตอนนี้พัฒนาไปไกลแล้วไม่อืดอาดมากและประหยัดน้ำมันขึ้น
กระทู้นี้ดีครับให้ข้อมูลกับคนไม่รู้ได้เข้าใจเบื้องต้นได้ดีเลย
  ครับผม  เดิมทีชอบรถเกียร์ธรรมดา  ตอนนี้เริ่มชอบ ออโต้ แล้วครับ   emo1 emo1 emo1



ออฟไลน์ nay01

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 66
  • คะแนน Like 3
  • HS5WYM
  • จังหวัด: Phrae, Lampang
  • ชื่อเล่น: เนย
ทางเรียบปกติ เวลาแซง หรือต้องการเรียกกำลังเครื่อง จะ kick down
แต่ถ้าขึ้นลงเขา จะใช้โหมด บวก ลบ

ถ้าบ้านอยู่ในเมือง เข้ากรุง หรือจังหวัดใหญ่ๆ AT คำตอบสุดท้ายแล้วครับ
ที่บ้านใช้ AT 3 คัน เหลือ MT คันเดียวแล้วครับ
I'm an English teacher.

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
 emo1 จากที่เคยขับ เกียร์แบบนี้มานะครับ

ถ้าเราดึงเกียร์อยู่ตำแหน่ง D แบบตรงกลาง เราจะ ลดเกียร์ต้อง "คลิ๊กดาวน์" เมื่อจะแซง หรืออยากลดเกียร์ครับ

ถ้าเราดึงเกียร์มาทางล็อคขวา ที่มี + หรือ - เราสามารถ โยกคันเกียร์ เพื่อ เพิ่ม ลดเกียร์ ได้ตามที่เราต้องการ

แต่เกียร์จะไม่เปลี่ยนอัตโนมัติ ดังนั้นเวลาลงเขา สามารถลงเกียร์ต่ำได้ โดยเกียร์ไม่เปลี่ยน เป็นเกียร์สูง หรือสามารถลากรอบได้ครับ



ออฟไลน์ MOSCLASH

  • ALL NEW ลูกผู้ชายสายพันธุ์ใหม่
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 164
  • คะแนน Like 14
  • ยิ้มเข้าไว้ 楽観と笑顔
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: MOS
คิกดาวน์ำม่ต้องผ่อนคันเร่งเหยียบหนักๆแค่นั้นเองครับ ส่วนการ + -  เองก็ไม่ต้องผ่อนคันเร่งครับทำได้เลย

 emo52 emo52 emo52
ขับรถดี มีน้ำใจ สไตล์ ALL NEW




ออฟไลน์ typhoon

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1735
  • คะแนน Like 23
ATเดี๋ยวนี้ทำได้ดีไม่อืดเหมือนเก่ากดเป็นมาแทบจะไม่ต้องใช้ + - เลย  emo46
4D HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T สีขาวมุก
เวลาเป็นสิ่งที่น่ากลัว  มันพาความสุขและความเศร้าไปจากเรา

ออฟไลน์ Boss KB

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
จากประสบการณ์ผมนะ AT 3.0 ไม่ต้องผ่อนคันเร่งแต่กดลงไปแรงๆมันก็คิ๊กดาวแล้วนะครับเข้าเกียร์ D
ส่วน + - ผมใช้ตอนเวลาขึ้นลงเขาเพราะว่าอยากเชนเกียร์ขึ้นลงเองครับ มันได้อารมณ์กว่าครับ
ตามน้าท่านนี้แหละครับ