ผู้เขียน หัวข้อ: --> ปัญหาเข็มวัดรอบแต่ง Defi สั่น เกิดจากอะไร ข้อมูลด้านในคับ  (อ่าน 10251 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fhop

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน Like 1
#เนื่องจากผม ซื้อวัดรอบ Defi หน้าใหญ่ 80mm มาติด ผมก็ลองค้นหาวิธีดูจากเน็ตไปเรื่อย ลองผิดลองถูกจนต่อได้ แต่ปัญหา คือ เข็มมันขึ้น ช้าและสั่น ประมาณว่า รอบอยู่ที่ 1000 จะแกว่ง สั่นอยู่กับที่ตรง 1000 สั่นอยู่แบบนั้นแหละ ตอนขึ้นเข็มก็จะขึ้นด้วยสั่นด้วย สาเหตุมาจากอะไรคับ รถผม D-max Gold Serie ไม่มีไมล์วัดรอบ สายไฟมี 5 เส้นที่เกจน์ คือ แดง ดำ ส้ม ขาว น้ำเงิน /แดงผมต่อไฟ + /ดำต่อกราวตรงปลั๊กใต้พวงมาลัย/ส้ม ขาว ต่อตรงคอพวงมาลัย สายไฟ Acc/น้ำเงินต่อจากกล่อง Ecu สายสีขาว มีรอยตัดต่อจากโรงงาน ขอสอบถาม กูรูที่รู่หน่อยน่ะคับ หรือช่างที่ติดเป็น บอกผมหน่อยคับจะถอดขายแล้วเซงมาก ขอบคุณน่คับ

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
#เนื่องจากผม ซื้อวัดรอบ Defi หน้าใหญ่ 80mm มาติด ผมก็ลองค้นหาวิธีดูจากเน็ตไปเรื่อย ลองผิดลองถูกจนต่อได้ แต่ปัญหา คือ เข็มมันขึ้น ช้าและสั่น ประมาณว่า รอบอยู่ที่ 1000 จะแกว่ง สั่นอยู่กับที่ตรง 1000 สั่นอยู่แบบนั้นแหละ ตอนขึ้นเข็มก็จะขึ้นด้วยสั่นด้วย สาเหตุมาจากอะไรคับ รถผม D-max Gold Serie ไม่มีไมล์วัดรอบ สายไฟมี 5 เส้นที่เกจน์ คือ แดง ดำ ส้ม ขาว น้ำเงิน /แดงผมต่อไฟ + /ดำต่อกราวตรงปลั๊กใต้พวงมาลัย/ส้ม ขาว ต่อตรงคอพวงมาลัย สายไฟ Acc/น้ำเงินต่อจากกล่อง Ecu สายสีขาว มีรอยตัดต่อจากโรงงาน ขอสอบถาม กูรูที่รู่หน่อยน่ะคับ หรือช่างที่ติดเป็น บอกผมหน่อยคับจะถอดขายแล้วเซงมาก ขอบคุณน่คับ

 ไม่เคยติดเองเหมือนกัน แต่เคยคุยกับช่างติด เรื่องเข็มสั่นเหมือนกันครับ

เท่าที่ทราบมา ไม่มีสัญญาณวัดรอบ ต้องจั๊มสัญญาณจากกล่องหลัก (อันนี้ผมไม่มั่นใจว่าจุดไหน)

ถ้าจั๊มมาแล้ว ยังสั่น ต้องตั้งเกจดูว่า ตั้งจำนวนสูบถูกไหม(เกจบางรุ่นตั้งจำนวน 3 4 6 สูบได้)

สุดท้าย ถ้าติดตั้ง ร้านไม่น่าจะพลาดนะครับ

ถ้าติดตั้งเอง ลองหาร้านแก้ให้ ไม่น่าแพงครับ

ออฟไลน์ Kalamare Hemtanon

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
พี่ครับสายสีขาวที่กล่อง นั้น อยู่รูไหนช่องไหนครับ ผมแกะปลั๊กที่เสียบกับกล่องออกมาแล้วแต่ว่าถอดกรอบเพื่อจะจ้ำสายถอดยังไงครับ
#เนื่องจากผม ซื้อวัดรอบ Defi หน้าใหญ่ 80mm มาติด ผมก็ลองค้นหาวิธีดูจากเน็ตไปเรื่อย ลองผิดลองถูกจนต่อได้ แต่ปัญหา คือ เข็มมันขึ้น ช้าและสั่น ประมาณว่า รอบอยู่ที่ 1000 จะแกว่ง สั่นอยู่กับที่ตรง 1000 สั่นอยู่แบบนั้นแหละ ตอนขึ้นเข็มก็จะขึ้นด้วยสั่นด้วย สาเหตุมาจากอะไรคับ รถผม D-max Gold Serie ไม่มีไมล์วัดรอบ สายไฟมี 5 เส้นที่เกจน์ คือ แดง ดำ ส้ม ขาว น้ำเงิน /แดงผมต่อไฟ + /ดำต่อกราวตรงปลั๊กใต้พวงมาลัย/ส้ม ขาว ต่อตรงคอพวงมาลัย สายไฟ Acc/น้ำเงินต่อจากกล่อง Ecu สายสีขาว มีรอยตัดต่อจากโรงงาน ขอสอบถาม กูรูที่รู่หน่อยน่ะคับ หรือช่างที่ติดเป็น บอกผมหน่อยคับจะถอดขายแล้วเซงมาก ขอบคุณน่คับ

 ไม่เคยติดเองเหมือนกัน แต่เคยคุยกับช่างติด เรื่องเข็มสั่นเหมือนกันครับ

เท่าที่ทราบมา ไม่มีสัญญาณวัดรอบ ต้องจั๊มสัญญาณจากกล่องหลัก (อันนี้ผมไม่มั่นใจว่าจุดไหน)

ถ้าจั๊มมาแล้ว ยังสั่น ต้องตั้งเกจดูว่า ตั้งจำนวนสูบถูกไหม(เกจบางรุ่นตั้งจำนวน 3 4 6 สูบได้)

สุดท้าย ถ้าติดตั้ง ร้านไม่น่าจะพลาดนะครับ

ถ้าติดตั้งเอง ลองหาร้านแก้ให้ ไม่น่าแพงครับ


 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง