ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140170 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tumpp

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน Like 0
น้าครับผมมีเรื่องอยากถามรถผม HR2.5 4DR ตอนนี้ใส่ล้อขนาด 265/50/R20 คืออยากได้ช่วงล่างแบบนุ่ม หนึบ ครับงบประมาณ 20000-25000 ผมมีคำถามเป็นข้อดังนี้
1.โช๊คแอสเท็คฟอส หรือ ซันโช่ อย่างใดอย่างหนึ่งทั้ง 4 ต้น + สปริง DO 136
2.โช๊คหน้า บิลเหลือง หลัง MX6
สองข้อนี้ข้อใหนตอบโจทย์ดีกว่ากันครับหรือน้าจะมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมนอกจาก 2 ข้อนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
D max Hi สีประตู   ขับไม่เร็ว  ตจว. 110-120 อยากเปลี่ยนโช้ค คือเอาแบบไห้ดีกว่าติดรถเดิม สี่ต้น แนะนำยี่ห้อหน่อยครับ ขอบคุณครับ

มีงบประมานในใจมั้ยครับ เน้นนุ่ม หรือ หนึบ ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมมีเรื่องปรึกษาครับ
1.ล้อหน้า ซ้าย/ขวา ยื่นออกมาไม่เท่ากันต่างกันประมาณ 1-2ซม. ครับ แก้ไขยังไงได้มั่ง ดัดคอม้าหรือรองปีกนก หรือมีวิธีอื่นครับ
2.พวงมาลัยดิ้นเมือเจอถนนเป็นคลื่น (ล้อแม็ก18หน้า9.5ยาง245/40 หลัง10.5ยาง265/35) ตั้งศูนย์ถ่วงล้อเปลี่ยนโช๊คแปลงดุมก็ยังไม่หาย แกไขยังไงได้มั่งครับ
3.ผมเจาะเพลาหลัง all new dmax มาแล้วครับใช้ได้สักพักน็อต(ตัวผู้)มันหลวม เพราะรูที่เจาะมันใหญ่ไป (โยกได้แต่ดึงไม่ออก)มีวิธีแก้ไขยังไงได้มั่ง

ขอตอบเป็นข้อๆ นะครับ

ข้อ1 รถมีการดัดแปลงช่วงล่างอะไรมา หรือ มีการชนหนักตกหลุมแรงอะไรมาหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มีผมสันนิษฐานว่าเป็นเพราะเราตั้งมุมแคมเบอร์ แคสเตอร์ซ้ายขวาไม่เท่ากันซึ่งนั่นเป็นเรื่องปรกติครับ

ข้อ2 ล้อแม็ก18หน้า9.5ยาง245/40 ซึ่งเป็นล้อหน้ากว้างกว่าเดิมพอสมควร และยังไม่รู้ว่าออฟเซ็ทเท่าใหร่ กรณีนี้มาจากที่หน้ากว้างของล้อเพ่มขึ้นทำให้ส่งผลมายังแร๊คพวงมาลัยเพาเวอร์ตอบสนองใวขึ้นซึ่งการแปลงดุมกับถ่วงล้อไม่ช่วยให้หายจากอาการพวงมาลัยดิน มีวิธีเดียวคือแก้ที่ปลายเหตุใส่โช๊คกันสะบัดจะช่วยได้ครับ

ข้อ3 แนะนำให้โรงกลึงตีบู๊ทให้พอดีสวมไปแล้วยึดน๊อตเบอร์เดิมครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนหน้าแปลนเพลากลางใหม่ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอรบกวนด้วยคนครับน้าเกศ 2.5 4d hilander auto วิ่งโช้ค ome เบอร์สแตนดาร์ด หน้า90022 หลัง 60116 สปริงเดิมติดรถ มาสองปีเศษ ได้ประมาณ 40,000 กม. อยากยก 2" ที่คงประสิทธิภาพเดิม หรือดีกว่าเดิมครับ หน้าทำไงครับ เปลี่ยนสปริงได้มั้ย ยี่ห้อ/เบอร์อะไรคับ ต้องเสริม รอง หนุน อุปกรณ์ใดๆมั้ยครับ จะมีผลกับมุมปีกนก ยาง อะไรยังไงป่าวครับ ส่วนหลัง ทำเรื่องแหนบ หรือรองก้อน หรือแนะนำอย่างไรดีครับ และเมื่อทำแล้วจะไปกระทบกับช่วงชักโช้ค ที่ทำให้ประสิทธิภาพลดลงป่าวครับ ขอบคุณมากคร้าบบบ

โอเคครับ Hilander ถ้าจะยกสูงไม่ยาก แต่ ผมขอทราบก่อนว่าต้องการแบบใหน

ถ้าต้องการฟิวส์เดิมให้น้ารองก้อน 1 นิ้วบนหัวโช๊คด้านหน้า รถจะขึ้นเป็น 2 นิ้ว รวมถึงใส่แอดปเตอร์ปีกนกหน้าหนาประมาณ 1 นิ้วตามก้อนรองด้วยครับเพื่อให้มุม แคมเบอร์ แคสเตอร์ทำงานได้ปรกติ
ส่วนด้านหลังให้รองก้อนสองนิ้วเปลี่ยนสาแหรกยาวขึ้น และหาโชีคที่มีความยาวขึ้นอีกกว่าเดิม 1 1/2 ถึง 2นิ้ว ถ้าประหยัดงบให้หาตัวต่อโช๊คหลังแบบบู๊ชเล็กยาว 2นิ้วครึ่ง ใส่เข้าไป

ถ้าน้าอยากหนึบกว่าเดิม แนะนำให้เปลี่ยนสปริงยกเลยเป็นสปริง Dobinson เบอร์ 134 ใส่แล้วความสูงจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 นิ้ว รวมถึงใส่แอดปเตอร์ปีกนกหน้าหนาประมาณ 1 นิ้ว เพื่อให้มุม แคมเบอร์ แคสเตอร์ทำงานได้ปรกติ
ส่วนด้านหลังให้ใช้แหนบแอดยกสองนิ้ว โดยแหนบแอดผมแนะนำให้เป็นเหมือนลักษณะแหนบเดิมคือ หน้าสั้นหลังยาว แหนบแอดแบบนี้สังเกตุที่รูสะดือแหนบจะไม่อยู่กลางแผ่น จะอยู่เลยไปด้านหน้านิดนึงตามแบบแหนบเดิม ใส่แล้วจะได้ความนุ่มขึ้นไม่กระด้าง และหาโชีคที่มีความยาวขึ้นอีกกว่าเดิม 1 1/2 ถึง 2นิ้ว ถ้าประหยัดงบให้หาตัวต่อโช๊คหลังแบบบู๊ชเล็กยาว 1นิ้วครึ่ง ใส่เข้าไป แค่นี้ก็จบครับ

น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าครับผมมีเรื่องอยากถามรถผม HR2.5 4DR ตอนนี้ใส่ล้อขนาด 265/50/R20 คืออยากได้ช่วงล่างแบบนุ่ม หนึบ ครับงบประมาณ 20000-25000 ผมมีคำถามเป็นข้อดังนี้
1.โช๊คแอสเท็คฟอส หรือ ซันโช่ อย่างใดอย่างหนึ่งทั้ง 4 ต้น + สปริง DO 136
2.โช๊คหน้า บิลเหลือง หลัง MX6
สองข้อนี้ข้อใหนตอบโจทย์ดีกว่ากันครับหรือน้าจะมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมนอกจาก 2 ข้อนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ

ถ้าน้าเน้นนุ่มขับไม่เร็วมากเลือกข้อแรกครับ

ถ้าน้าเน้นหนึบความเร็วสูงต้องข้อ 2 เลยครับ และข้อ 2 ถ้าบวกสปริง 136 ด้วยเฟริ์มเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09ก.ค.2015, 12:12:51 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ joey

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 51
  • คะแนน Like 1
สอบถามคับ...รถผม 4D HI ได้มีการเปลี่ยนโช็ค Profender ยก2ในตัว (รุ่นพรีเมี่ยม) หน้า-หลัง เปลี่ยนได้มา2ปีแล้ว แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้อยู่ดีๆก้อมีเสียง ครืดคร่า จังหวะขึ้นหลังเต่าดังมาก ซึ่งเหมือนก่อนไม่มีเสียงแบบนี้เลย ผมเลยไม่รู้ว่ามาจากโช็ค หรือ สปริง หรือว่าเป็นที่ช่วงล่าง แต่ได้ก้มดูก้อไม่เห็นอะไรผิดปกติเลยครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สอบถามคับ...รถผม 4D HI ได้มีการเปลี่ยนโช็ค Profender ยก2ในตัว (รุ่นพรีเมี่ยม) หน้า-หลัง เปลี่ยนได้มา2ปีแล้ว แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้อยู่ดีๆก้อมีเสียง ครืดคร่า จังหวะขึ้นหลังเต่าดังมาก ซึ่งเหมือนก่อนไม่มีเสียงแบบนี้เลย ผมเลยไม่รู้ว่ามาจากโช็ค หรือ สปริง หรือว่าเป็นที่ช่วงล่าง แต่ได้ก้มดูก้อไม่เห็นอะไรผิดปกติเลยครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ไม่ทราบว่าดังช่วงหน้า หรือ หลัง ครับ ลองเอาโซเน็คฉีดแถวบู๊ชปีกนกบนและล่างดูก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09ก.ค.2015, 17:02:45 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ tseupan

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 15
  • คะแนน Like 0
พี่ครับ(ไม่ถนัดเรียกน้า ดูแปลกๆ)
รบกวนด้วยครับ คือจะเปลี่ยนยางกับแม็ก เป็น Lenso max1 17x9 รัดยาง yoko G056 265 70 17
รถ 4Dr Hi เดิมๆ ครับ
ขอถามดังนี้ครับพี่ 
1.  เมื่อเปลี่ยนแล้วต้องยกไหมครับ
2.  ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คด้วยครับ จะเปลี่ยนทีเดียวเลย อยากได้ความนิ่งเวลาเข้าโค้ง ปกติใช้ความเร็วปานกลาง 120-140 เป็นส่วนมาก งบประมาณ ไม่เกินสองหมื่นครับ
3. หากยกสองนิ้วหน้าหลัง มีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ อันนี้ไม่เคยหาข้อมูลเลย
ขอบคุณครับพี่

ออฟไลน์ thakorn101

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 20
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
  • ชื่อเล่น: โจ้
รบกวนสอบถามน้าเกศครับ มี 2 เรื่องครับผม

1. ปัญหาสุด classic ของ 4DR HI เครื่อง 2.5 คือท้ายดีดเวลาขึ้นลงคอสะพาน หรือเจอทางที่เป็นคลื่น จำเลยในที่นี้ก็คือตัว shock up ดังนั้นผมก็เลยอยากจะแก้ปัญหาข้อนี้ (สงสารลูกกับภรรยาเวลานั่งเบาะหลัง) โดยการเปลี่ยนเฉพาะ shock up ใหม่ทั้งหน้าหลัง ซึ่งผมก็ไล่อ่านมาตั้งแต่หน้า 1-22 ก็จะมี shock up หลายยี่ห้อที่น้าเกศแนะนำ (ขึ้นอยู่กับ style การขับขี่ และ Budget ของแต่ละบุคคล) ก็ยังไม่เจอคนที่ถามใกล้คียงกับความต้องการของผม ดังนั้นเลยต้องการให้น้าเกศแนะนำหน่อยครับ ซึ่งตัวที่ผมดูไว้ก็จะมี Old man emu (ตัวนุ่ม) กับ Pro Comp ของร้านเฮียตือ Style การขับขี่ของผมคือขับไม่เกิน 120 ครับ (มีเกินไป 140 บ้างเฉพาะช่วงแซงครับ) เน้นปลอดภัย นั่งแค่ 3 คน ไม่บรรทุก รถใช้วิ่งแค่วันหยุดพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัดครับ (หัวหิน พัทยา เขาใหญ่ ระยอง) ไม่สาดโค้งแรง เน้นไปเรื่อยๆ ครับ (วันธรรมดาใช้รถยนต์ครับ) ไม่มีโครงการยกสูง งบประมาณ 25,000 บาท น้าเกศว่า 2 ตัวนี้ OK มั้ยครับ หรือยี่ห้ออื่นที่เห็นว่าสมควรก็ได้นะครับ ผมมือใหม่กับรถกระบะครับ อยากได้ feeling คล้ายๆ กับ Fortuner นะครับ (เคยขับคันของแม่ยายไป-กลับเขาใหญ่) ไม่ต้องนิ่มนวลแบบรถยนต์ (เข้าใจว่ารถคนละ Platfrom กัน)

2.ยางเดิมของ all new คือ 255/65/R17 ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็น 265/65/R17 ล้อ max เดิมจะรับได้มั้ยครับ หน้ายางกว้างขึ้นจากเดิม 10 เหตุผลที่จะเปลี่ยนขนาด เพราะว่ายาง size นี้จะมีให้เลือกได้หลายยี่ห้อ (รถกระบะยี่ห้ออื่นก็ใช้ขนาด 265/65/R17)

ต้องขอโทษด้วยนะครับที่เขียนบรรยายยาวมาก เพราะยากให้น้าเกศเข้าใจถึงจุดประสงค์ของการเปลี่ยน shock up กับ ยาง ครับ

ขอบคุณครับ     

ออฟไลน์ supernote

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 175
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: โน๊ต
ขอถามหน่อยครับ
พอดีผมอ่านเจอเรื่องเสริมแหนบ (ตามแบบของน้าแมน)
ผมมีคำถามครับคือ 1.เสริมแล้วจะบรรทุกน้ำหนักได้เท่าเดิมไหมครับ ถ้าไม่เท่าเดิมจะบรรทุกได้กี่กิโลครับ
                      2.แล้วถ้าเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น จะบรรทุกได้กี่กิโลครับ ถ้าเอาออกอาการของรถจะดีขึ้นใช่ไหมครับ หรือ ว่าไม่ควรเอาออก ผมเพราะต้องบรรทุกสัก 300-500 กิโลครับ อนาคตจะใส่ ขอบ 18 265-60 จะบรรทุกทุกได้ไหม
                      3.ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ
ข้อมูลรถ Hi 2DR ล้อขอบ16 เดิมๆยางเดิมๆๆครับ โช๊คเป็นของ Suncho ทั้ง 4 ต้นปรับ 9 ผมปรับไว้เบอร์ 2 ตอนไม่ได้บรรทุก อนาคตจะใส่ ขอบ 18 265-60-18
ขอบคุณน้าเกศและน้าๆๆทุกๆท่านเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ก.ค.2015, 11:06:38 โดย supernote »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
พี่ครับ(ไม่ถนัดเรียกน้า ดูแปลกๆ)
รบกวนด้วยครับ คือจะเปลี่ยนยางกับแม็ก เป็น Lenso max1 17x9 รัดยาง yoko G056 265 70 17
รถ 4Dr Hi เดิมๆ ครับ
ขอถามดังนี้ครับพี่ 
1.  เมื่อเปลี่ยนแล้วต้องยกไหมครับ
2.  ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คด้วยครับ จะเปลี่ยนทีเดียวเลย อยากได้ความนิ่งเวลาเข้าโค้ง ปกติใช้ความเร็วปานกลาง 120-140 เป็นส่วนมาก งบประมาณ ไม่เกินสองหมื่นครับ
3. หากยกสองนิ้วหน้าหลัง มีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ อันนี้ไม่เคยหาข้อมูลเลย
ขอบคุณครับพี่

1. ยางไซค์นี้อาจจะต้องมีปาดกันชนตรงซุ้มล้อบ้างครับน้าเพราะมันใหญ่กว่าเดิมพอสมควรครับ ถ้าไม่ปาดก็ต้องยกสักนิ้วครึ่ง ถึง 2นิ้วแต่นั้นจะบานปลายพอสมควรครับ

2. ถ้างบประมาณนี้ลองดูโช๊ค Twin tube ราคาระดับกลางๆ ดูครับ เอาแบบปรับนุ่มแข็งได้ เช่น Profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับครับ

3. ถ้าจะยกสองนิ้วให้ใช้โช๊คยกสองนิ้วทั้งชุดไปเลยครับ เพราะใหนๆ ก็จะเปลี่ยนโช๊คแล้ว สปริงยังไม่ต้องเปลี่ยน ด้านหน้าอย่าลืมใส่แอดปเตอร์ปีกนกหน้าหนาประมาณ 1 นิ้วด้วยครับเพื่อให้มุม แคมเบอร์ แคสเตอร์ทำงานได้ปรกติ ส่วนด้านหลังให้ใช้แหนบแอดยกสองนิ้ว โดยแหนบแอดผมแนะนำให้เป็นเหมือนลักษณะแหนบเดิมคือ หน้าสั้นหลังยาว แหนบแอดแบบนี้สังเกตุที่รูสะดือแหนบจะไม่อยู่กลางแผ่น จะอยู่เลยไปด้านหน้านิดนึงตามแบบแหนบเดิม ใส่แล้วจะได้ความนุ่มขึ้นไม่กระด้าง

น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
รบกวนสอบถามน้าเกศครับ มี 2 เรื่องครับผม

1. ปัญหาสุด classic ของ 4DR HI เครื่อง 2.5 คือท้ายดีดเวลาขึ้นลงคอสะพาน หรือเจอทางที่เป็นคลื่น จำเลยในที่นี้ก็คือตัว shock up ดังนั้นผมก็เลยอยากจะแก้ปัญหาข้อนี้ (สงสารลูกกับภรรยาเวลานั่งเบาะหลัง) โดยการเปลี่ยนเฉพาะ shock up ใหม่ทั้งหน้าหลัง ซึ่งผมก็ไล่อ่านมาตั้งแต่หน้า 1-22 ก็จะมี shock up หลายยี่ห้อที่น้าเกศแนะนำ (ขึ้นอยู่กับ style การขับขี่ และ Budget ของแต่ละบุคคล) ก็ยังไม่เจอคนที่ถามใกล้คียงกับความต้องการของผม ดังนั้นเลยต้องการให้น้าเกศแนะนำหน่อยครับ ซึ่งตัวที่ผมดูไว้ก็จะมี Old man emu (ตัวนุ่ม) กับ Pro Comp ของร้านเฮียตือ Style การขับขี่ของผมคือขับไม่เกิน 120 ครับ (มีเกินไป 140 บ้างเฉพาะช่วงแซงครับ) เน้นปลอดภัย นั่งแค่ 3 คน ไม่บรรทุก รถใช้วิ่งแค่วันหยุดพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัดครับ (หัวหิน พัทยา เขาใหญ่ ระยอง) ไม่สาดโค้งแรง เน้นไปเรื่อยๆ ครับ (วันธรรมดาใช้รถยนต์ครับ) ไม่มีโครงการยกสูง งบประมาณ 25,000 บาท น้าเกศว่า 2 ตัวนี้ OK มั้ยครับ หรือยี่ห้ออื่นที่เห็นว่าสมควรก็ได้นะครับ ผมมือใหม่กับรถกระบะครับ อยากได้ feeling คล้ายๆ กับ Fortuner นะครับ (เคยขับคันของแม่ยายไป-กลับเขาใหญ่) ไม่ต้องนิ่มนวลแบบรถยนต์ (เข้าใจว่ารถคนละ Platfrom กัน)

2.ยางเดิมของ all new คือ 255/65/R17 ถ้าผมจะเปลี่ยนเป็น 265/65/R17 ล้อ max เดิมจะรับได้มั้ยครับ หน้ายางกว้างขึ้นจากเดิม 10 เหตุผลที่จะเปลี่ยนขนาด เพราะว่ายาง size นี้จะมีให้เลือกได้หลายยี่ห้อ (รถกระบะยี่ห้ออื่นก็ใช้ขนาด 265/65/R17)

ต้องขอโทษด้วยนะครับที่เขียนบรรยายยาวมาก เพราะยากให้น้าเกศเข้าใจถึงจุดประสงค์ของการเปลี่ยน shock up กับ ยาง ครับ

ขอบคุณครับ   

1. Old man emu (ตัวนุ่ม) กับ Pro Comp เฮียตือ สองตัวนี้โอเคครับ และถ้าเป็น Hilander ลองดูอีกอัน คือ รันโช่ปรับ 9 ระดับอีกตัวก็ได้ครับน้าเพราะตัวนี้จะนุ่มนวลดีครับ

2. 265/65/R17 ล้อ max เดิม รับได้ครับ ยังสบายๆ อยู่ครับ แต่อย่าเกินนี้นะ

ทีนี้ถ้าอยากให้ลดอาการดีดดิ้นของแหนบหลังลองดูวิธีนี้ครับช่วยได้ แต่จำกัดเรื่องบรรทุกลงไปหน่อยนะครับ


http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอถามหน่อยครับ
พอดีผมอ่านเจอเรื่องเสริมแหนบ (ตามแบบของน้าแมน)
ผมมีคำถามครับคือ 1.เสริมแล้วจะบรรทุกน้ำหนักได้เท่าเดิมไหมครับ ถ้าไม่เท่าเดิมจะบรรทุกได้กี่กิโลครับ
                      2.แล้วถ้าเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น จะบรรทุกได้กี่กิโลครับ ถ้าเอาออกอาการของรถจะดีขึ้นใช่ไหมครับ หรือ ว่าไม่ควรเอาออก ผมเพราะต้องบรรทุกสัก 300-500 กิโลครับ อนาคตจะใส่ ขอบ 18 265-60 จะบรรทุกทุกได้ไหม
                      3.ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ
ข้อมูลรถ Hi 2DR ล้อขอบ16 เดิมๆยางเดิมๆๆครับ โช๊คเป็นของ Suncho ทั้ง 4 ต้นปรับ 9 ผมปรับไว้เบอร์ 2 ตอนไม่ได้บรรทุก อนาคตจะใส่ ขอบ 18 265-60-18
ขอบคุณน้าเกศและน้าๆๆทุกๆท่านเลยครับ

ผมแนะนำว่าให้น้าทำตามน้าแมนครับคือเสริมเข้าไป

การที่จะทำแหนบให้นุ่มแล้วมีบรรทุกด้วยนั้นไม่ควรเอาแผ่นใดแผ่นหนึ่งออกครับยกเว้นเสริมเข้าไปทดแทน ส่วนเสต็ปการทำแหนบของน้าแมน หรือ ที่ผมเคยทำนั้นจะสามารถบรรทุกได้น้อยลงกว่ามาตรฐานประมาณ 200 ถึง 300 โล ครับ ซึ่งถ้าน้าทุกไม่เกิน 500 โลได้สบายมาก และ ไม่ทำให้รถขาดเสถียรภาพในการขับขี่ไปกว่าเดิม แต่ให้น้าใช้แบบของน้าแมนครับคือแหนบที่เสริมเข้าไปนั้นจะบางและยาวกว่าของผม ซึ่งนั่นจะบรรทุกได้ดีกว่าครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ก.ค.2015, 12:28:45 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ supernote

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 175
  • คะแนน Like 7
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: โน๊ต
ขอถามหน่อยครับ
พอดีผมอ่านเจอเรื่องเสริมแหนบ (ตามแบบของน้าแมน)
ผมมีคำถามครับคือ 1.เสริมแล้วจะบรรทุกน้ำหนักได้เท่าเดิมไหมครับ ถ้าไม่เท่าเดิมจะบรรทุกได้กี่กิโลครับ
                      2.แล้วถ้าเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น จะบรรทุกได้กี่กิโลครับ ถ้าเอาออกอาการของรถจะดีขึ้นใช่ไหมครับ หรือ ว่าไม่ควรเอาออก ผมเพราะต้องบรรทุกสัก 300-500 กิโลครับ อนาคตจะใส่ ขอบ 18 265-60 จะบรรทุกทุกได้ไหม
                      3.ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ
ข้อมูลรถ Hi 2DR ล้อขอบ16 เดิมๆยางเดิมๆๆครับ โช๊คเป็นของ Suncho ทั้ง 4 ต้นปรับ 9 ผมปรับไว้เบอร์ 2 ตอนไม่ได้บรรทุก อนาคตจะใส่ ขอบ 18 265-60-18
ขอบคุณน้าเกศและน้าๆๆทุกๆท่านเลยครับ

ผมแนะนำว่าให้น้าทำตามน้าแมนครับคือเสริมเข้าไป

การที่จะทำแหนบให้นุ่มแล้วมีบรรทุกด้วยนั้นไม่ควรเอาแผ่นใดแผ่นหนึ่งออกครับยกเว้นเสริมเข้าไปทดแทน ส่วนเสต็ปการทำแหนบของน้าแมน หรือ ที่ผมเคยทำนั้นจะสามารถบรรทุกได้น้อยลงกว่ามาตรฐานประมาณ 200 ถึง 300 โล ครับ ซึ่งถ้าน้าทุกไม่เกิน 500 โลได้สบายมาก และ ไม่ทำให้รถขาดเสถียรภาพในการขับขี่ไปกว่าเดิม แต่ให้น้าใช้แบบของน้าแมนครับคือแหนบที่เสริมเข้าไปนั้นจะบางและยาวกว่าของผม ซึ่งนั่นจะบรรทุกได้ดีกว่าครับ


ขอบคุณมากๆๆครับน้าเกศ ผมลืมถามว่าถ้าเสริมแหนบแล้วรถจะสูงขึ้นกว่าเดิมไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ก.ค.2015, 13:29:08 โดย supernote »