ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140231 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อนันต์ i sport Hi 4Dz

  • Hi 4Dz i sport
  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 445
  • คะแนน Like 8
  • Hi 4Dz i sport
  • จังหวัด: รังสิต เพชรบูรณ์
  • ชื่อเล่น: นัน
ขออนุญาติ ครับ รถผม4ประตูhiเดิมๆ ด้านขวาสูงกว่าซ้าย  2.5cmครับวัดจากแม็กถึงซุ้ม  ต้องทำอย่างไรบ้างครับค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ คือมันสุงต่างกันจนน่าเกียด ครับ  ไม่อยากโดนช่างหลอกทำอย่างอื่นที่ไม่ตรงวัตถุประสงค์ครับ  คือช่างนี้ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายครับ ขอพระคุณอย่างสูงครับ

ก่อนอื่นผมขอทราบก่อนว่าน้าไปทำอะไรกับช่วงล่างมาหรือเปล่าครับ ถ้าทำ ทำอะไรมาบ้างขอรายละเอียดอีกนิดนึง แล้วต่างกันทั้ง หน้า และ หลังเลยใช่หรือไม่

แต่ถ้าน้าไม่ได้ทำอะไรมาเลย เดิมๆ มาแล้ววัดได้แบบนี้ลองทำตามนี้ดูก่อนนะครับ

มีเทคนิคการวัดความสูงนิดนึงนะครับเพื่อความชัวร์ (ผมวัดจากขอบแม็กซ์ล่างถึงขอบซุ้มล้อ)
1. หาที่ราบเรียบพื้นไม่เอียงซาย ขวา หน้า หลัง เวลาปล่อยเบรครถต้องไม่ใหล
2. หลังจากทำข้อ 1 แล้ว ลงมาหาไม้หนุนล้อ หน้า  หลัง อีกทีเพื่อความปลอดภัย เวลาจอดวัดความสูงอย่าดึงเบรคมือ หรือเข้าเกียร์ตัว P เพราะรถมันมีการรั้งจากเบรคทำให้รถหน้าหลังซ้ายขวายืดยุบไม่เท่ากันนิดหน่อย อันนี้จะไม่ใช่ค่าที่แท้จริง
3. ให้น้ำมันในถังเหลือน้อยสุดเท่าที่จะน้อยได้

ลองดูนะครับ ถ้าทำตามที่ผมว่ามาแล้วต่างกันเกิน 1 ซม. เข้าศูนย์แก้ใขเคลมเลยครับน้า

ขออนุญาต น้าเกศอีกรอบ ครับ ทำตามขั้นตอนของน้า แล้ว ล้อหน้าบวา สูงกว่าซ้าย1.5ซมครับและล้อขวายื่นออกกว่าซ้ายครับ เข้าศูนแล้ว เขาบอกว่าปกติ อะครับ ทั้งสองอย่าง
เลยลองถามร้านตั้ง ซ่วงล่างดู
สูงต่ำ กับล้อยื่น ตั้งแคมเบอ เอาใด้หรือเปล่าครับ
ถ้าทำได้ พอมีสูท ตัวเลขคร่าวๆ ใหมครับ จะใด้แน่ใจว่าช่างเขาทำให้ถูก
รถเดิมครับ  ขอบคุณครับ
Hi 4Dz I sport

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขออนุญาติ ครับ รถผม4ประตูhiเดิมๆ ด้านขวาสูงกว่าซ้าย  2.5cmครับวัดจากแม็กถึงซุ้ม  ต้องทำอย่างไรบ้างครับค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ คือมันสุงต่างกันจนน่าเกียด ครับ  ไม่อยากโดนช่างหลอกทำอย่างอื่นที่ไม่ตรงวัตถุประสงค์ครับ  คือช่างนี้ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายครับ ขอพระคุณอย่างสูงครับ

ก่อนอื่นผมขอทราบก่อนว่าน้าไปทำอะไรกับช่วงล่างมาหรือเปล่าครับ ถ้าทำ ทำอะไรมาบ้างขอรายละเอียดอีกนิดนึง แล้วต่างกันทั้ง หน้า และ หลังเลยใช่หรือไม่

แต่ถ้าน้าไม่ได้ทำอะไรมาเลย เดิมๆ มาแล้ววัดได้แบบนี้ลองทำตามนี้ดูก่อนนะครับ

มีเทคนิคการวัดความสูงนิดนึงนะครับเพื่อความชัวร์ (ผมวัดจากขอบแม็กซ์ล่างถึงขอบซุ้มล้อ)
1. หาที่ราบเรียบพื้นไม่เอียงซาย ขวา หน้า หลัง เวลาปล่อยเบรครถต้องไม่ใหล
2. หลังจากทำข้อ 1 แล้ว ลงมาหาไม้หนุนล้อ หน้า  หลัง อีกทีเพื่อความปลอดภัย เวลาจอดวัดความสูงอย่าดึงเบรคมือ หรือเข้าเกียร์ตัว P เพราะรถมันมีการรั้งจากเบรคทำให้รถหน้าหลังซ้ายขวายืดยุบไม่เท่ากันนิดหน่อย อันนี้จะไม่ใช่ค่าที่แท้จริง
3. ให้น้ำมันในถังเหลือน้อยสุดเท่าที่จะน้อยได้

ลองดูนะครับ ถ้าทำตามที่ผมว่ามาแล้วต่างกันเกิน 1 ซม. เข้าศูนย์แก้ใขเคลมเลยครับน้า

ขออนุญาต น้าเกศอีกรอบ ครับ ทำตามขั้นตอนของน้า แล้ว ล้อหน้าบวา สูงกว่าซ้าย1.5ซมครับและล้อขวายื่นออกกว่าซ้ายครับ เข้าศูนแล้ว เขาบอกว่าปกติ อะครับ ทั้งสองอย่าง
เลยลองถามร้านตั้ง ซ่วงล่างดู
สูงต่ำ กับล้อยื่น ตั้งแคมเบอ เอาใด้หรือเปล่าครับ
ถ้าทำได้ พอมีสูท ตัวเลขคร่าวๆ ใหมครับ จะใด้แน่ใจว่าช่างเขาทำให้ถูก
รถเดิมครับ  ขอบคุณครับ

โอเคครับ น้าลองตั้งศูนย์ดูก่อนนะครับ มุมแคมเบอร์ถ้าเป็นบวกก็มีส่วนที่ทำให้ดูล้อยื่นกว่าปรกติ ถ้าบวกไม่เท่ากันก็ทำให้ดูล้อยื่นไม่เท่ากัน และ ซ้าย ขวา สูงต่ำไม่เท่ากันด้วยครับ

ตั้งแคมเบอร์ที่ 0 ถึง -10 ทั้งซ้ายขวา

แคสเตอร์ตั้งให้เป็นบวกใว้ทั้งสองข้าง โดยให้ซ้าย นำ ขวา ซักเล็กน้อยกันดึงซ้าย ตัวเลขก็ประมาณ 2.xx ถึง 3.xx ทั้งสองข้าง

โทเป็น 0

ลองดูตามนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25มี.ค.2015, 12:10:02 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ใกล้สงการ์นแล้วเด้อ เซ็ทรถกันแล้วก็ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วย โชคดีทุกท่านครับ emo35
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ้ำสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ


เกินงบเท่าไรหรอครับน้า แล้วโช๊ค2ยี่ห้อ นี้แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ควรเลือกใช้ตัวไหนดี + สปริงโดบินสัน 136  นี่เป็นแบบนุ่ม หรือ หนึบ ครับ?

อาจจะเกินงบ ประมาณ 5000 ถึง 10000 
สองยี่ห้อนี้ได้ทั้งคู่ครับ แนวเดียวกันเน้นหนึบ แต่ถ้าเรื่องเซอวิส เวสโคส อาจดีกว่าหน่อยนึงเพราะมีร้านอยู่ตรง สายใหม แต่ราคาก็สูงกว่าหน่อยตามเช่นกัน ส่วนสปริง โดบินสันนั้นเบอร์ 136 ที่ผมแนะนำเป็นเบอร์แสตนดาร์ด Hi Lander ซึ่งจะเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น และ หนึบขึ้นกว่าสปริงเดิม แต่ไม่กระด้างครับ


หลังจากที่ได้มาปรึกษาปัญหาช่วงล่างน้าเกศ ผมก็นั่งคิด นอนคิดว่าขอเจ็บครั้งเดียวแล้วจบ สุดท้ายผมก็ได้ไปจัด โช๊ค+สปริง มาแล้วเรียบร้อย เป็นของ Westcoast + Dobinson มาเรียบร้อยแล้วครับ ความโตของแกนโช๊คใหญ่กว่าเดิม สปริงมีระยะชิดกว่าของเดิม ฟิลลิ่งหลังจากการติดตั้ง รถนิ่งขึ้น ได้ความหนึบ แน่น   ขับแล้วรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ไม่เด้ง ไม่ยวบยาบ  โยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่โยน  เวลาเบรคแบบจวนตัว หน้าไม่ทิ่มมากเหมือนตอนใส่ของเดิมโรงงาน ระยะเบรคสั้นขึ้น โดยรวมเหมือนได้รถใหม่เลยครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ชอบมากๆเลยครับ และสุดท้ายบริการ บริการดีมากด้วยครับ  emo30 emo30

ขอรันอิน 1000 กม. แล้วจะมารายงานผลอีกทีนะครับ

ปล.ต้องขอขอบคุณน้าเกศที่แนะนำและให้คำปรึกษาที่ดีมากๆเลยครับ ^^ 







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19เม.ย.2015, 10:18:04 โดย akagi »

ออฟไลน์ Devilcake

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 204
  • คะแนน Like 9
สอบถามท่านประทานหน่อยครับ พอดีผมไปซื้อโช้ค Amada Extreme ตัวกระบอกขาว ต่อจากรุ่นพี่คนนึง นำมาใส่กับรถตัวเอง ปรากฏว่ามันเด้งๆดีดๆกว่าโช๊คเดิมมากเลยครับ เลยถอดโช๊คหลังมากดดู แต่กดลงไปแล้วมันไม่คืนตัวเหมือนโช๊คเดิม แบบนี้แสดงว่าโช๊คเสียหรือเปล่าครับ เพราะใส่แล้วรู้สึกได้เลยว่ามันดีด สะเทือน กว่าเดิม แล้วถ้ามันเป็นปกติมีวิธีแก้มั้ยครับ

ใส่กับชุดยาง 265/50-20 ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ้ำสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ


เกินงบเท่าไรหรอครับน้า แล้วโช๊ค2ยี่ห้อ นี้แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ควรเลือกใช้ตัวไหนดี + สปริงโดบินสัน 136  นี่เป็นแบบนุ่ม หรือ หนึบ ครับ?

อาจจะเกินงบ ประมาณ 5000 ถึง 10000 
สองยี่ห้อนี้ได้ทั้งคู่ครับ แนวเดียวกันเน้นหนึบ แต่ถ้าเรื่องเซอวิส เวสโคส อาจดีกว่าหน่อยนึงเพราะมีร้านอยู่ตรง สายใหม แต่ราคาก็สูงกว่าหน่อยตามเช่นกัน ส่วนสปริง โดบินสันนั้นเบอร์ 136 ที่ผมแนะนำเป็นเบอร์แสตนดาร์ด Hi Lander ซึ่งจะเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น และ หนึบขึ้นกว่าสปริงเดิม แต่ไม่กระด้างครับ


หลังจากที่ได้มาปรึกษาปัญหาช่วงล่างน้าเกศ ผมก็นั่งคิด นอนคิดว่าขอเจ็บครั้งเดียวแล้วจบ สุดท้ายผมก็ได้ไปจัด โช๊ค+สปริง มาแล้วเรียบร้อย เป็นของ Westcoast + Dobinson มาเรียบร้อยแล้วครับ ความโตของแกนโช๊คใหญ่กว่าเดิม สปริงมีระยะชิดกว่าของเดิม ฟิลลิ่งหลังจากการติดตั้ง รถนิ่งขึ้น ได้ความหนึบ แน่น   ขับแล้วรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ไม่เด้ง ไม่ยวบยาบ  โยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่โยน  เวลาเบรคแบบจวนตัว หน้าไม่ทิ่มมากเหมือนตอนใส่ของเดิมโรงงาน ระยะเบรคสั้นขึ้น โดยรวมเหมือนได้รถใหม่เลยครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ชอบมากๆเลยครับ และสุดท้ายบริการ บริการดีมากด้วยครับ  emo30 emo30

ขอรันอิน 1000 กม. แล้วจะมารายงานผลอีกทีนะครับ

ปล.ต้องขอขอบคุณน้าเกศที่แนะนำและให้คำปรึกษาที่ดีมากๆเลยครับ ^^ 









ด้วยความยินดีครับน้า ถ้ารันอินแล้วได้ผลอย่างไรก็เอามาแชร์กันนะครับน้า
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สอบถามท่านประทานหน่อยครับ พอดีผมไปซื้อโช้ค Amada Extreme ตัวกระบอกขาว ต่อจากรุ่นพี่คนนึง นำมาใส่กับรถตัวเอง ปรากฏว่ามันเด้งๆดีดๆกว่าโช๊คเดิมมากเลยครับ เลยถอดโช๊คหลังมากดดู แต่กดลงไปแล้วมันไม่คืนตัวเหมือนโช๊คเดิม แบบนี้แสดงว่าโช๊คเสียหรือเปล่าครับ เพราะใส่แล้วรู้สึกได้เลยว่ามันดีด สะเทือน กว่าเดิม แล้วถ้ามันเป็นปกติมีวิธีแก้มั้ยครับ

ใส่กับชุดยาง 265/50-20 ครับ

ขอบคุณครับ

ครับ โช๊ค Amada Extreme ตัวกระบอกขาวตัวนี้เป็นระบบน้ำมันไม่มีแก๊สช่วยคืนตัวเลยเป็นที่มาของคำว่ากดแล้วยุบแต่ไม่คืนตัวเองต้องดึงช่วย ถ้าใส่ไปกับรถแล้วมันจะมีอาการเด้งดึ๋งๆ นั่นเพราะว่า ตัวน้ำหนักรถเป็นตัวกดให้ยุบ สปริงกับแหนบเป็นตัวทำให้ยืดคืน โช๊คแบบนี้จะนิ่มนวลยามใช้ทางเรียบ ถ้าเจอหลุมก็จะเด้งหน่อย โช๊คไม่เสียครับ โช๊คระบบนี้เหมาะกับการขับขี่ความเร็วปานกลางในทางเรียบสนิทจะนุ่มดีครับ แต่จะไม่หนึบเท่าที่ควร อีกอย่างพวงมาลัยน้าอาจจะสบัดหน่อยเวลาเจอคลื่นจะหลุมนะครับเพราะเจอล้อ 20 ยาง 265/50 เข้าไปมันตอบสนองแร็คพวงมาลัยชัดเจนขึ้นอันนั้นไม่ต้องตกใจนะครับ

ถ้าโช๊คเสียจะดูจากคราบน้ำมันเยิ้ม ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องห่วงครับยังไม่เสียครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ mancivil

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 321
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: เกิดที่ใต้/ทำงานปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: น้าman คลอง2_No.1097
น้ามีร้านตั้งศูนย์แถวไหนดีๆแนะนำหน่อยครับ

รถผมมีกินซ้าย+กินยางด้านใน

เคยไปตั้งศูนย์ที่สุดยอดการยางมาแล้วครับ

ได้2เดือนกินซ้ายและกินยางด้านในเหมือนเดิม ทังๆที่ไม่เคยลงหลุมแรงเลยครับ

ขอร้านที่ตั้งแบบจบๆๆครับ

ออฟไลน์ jat8210

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 4
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กรุงเทพฯ
  • ชื่อเล่น: เจตน์
รบกวนน้าๆด้วยครับ พอดีพึ่งจัด x-serie super daylight HR 4 ประตู มาครับทุกอย่างยังเดิมๆๆ แต่อยากเซ็ตช่วงล่างใหม่ครับ อยากได้แบบนุ่มหนึบอะครับทั้งหน้าหลังเลยอะครับ มีงบอยู่ 30kนิดๆอ่ะครับ น้าๆๆชวยแนะนำด้วย อยากได้แบบทีเดียวจบอ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ มือใหม่อยากลองอ่ะครับ

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ้ำสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ


เกินงบเท่าไรหรอครับน้า แล้วโช๊ค2ยี่ห้อ นี้แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ควรเลือกใช้ตัวไหนดี + สปริงโดบินสัน 136  นี่เป็นแบบนุ่ม หรือ หนึบ ครับ?

อาจจะเกินงบ ประมาณ 5000 ถึง 10000 
สองยี่ห้อนี้ได้ทั้งคู่ครับ แนวเดียวกันเน้นหนึบ แต่ถ้าเรื่องเซอวิส เวสโคส อาจดีกว่าหน่อยนึงเพราะมีร้านอยู่ตรง สายใหม แต่ราคาก็สูงกว่าหน่อยตามเช่นกัน ส่วนสปริง โดบินสันนั้นเบอร์ 136 ที่ผมแนะนำเป็นเบอร์แสตนดาร์ด Hi Lander ซึ่งจะเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น และ หนึบขึ้นกว่าสปริงเดิม แต่ไม่กระด้างครับ


หลังจากที่ได้มาปรึกษาปัญหาช่วงล่างน้าเกศ ผมก็นั่งคิด นอนคิดว่าขอเจ็บครั้งเดียวแล้วจบ สุดท้ายผมก็ได้ไปจัด โช๊ค+สปริง มาแล้วเรียบร้อย เป็นของ Westcoast + Dobinson มาเรียบร้อยแล้วครับ ความโตของแกนโช๊คใหญ่กว่าเดิม สปริงมีระยะชิดกว่าของเดิม ฟิลลิ่งหลังจากการติดตั้ง รถนิ่งขึ้น ได้ความหนึบ แน่น   ขับแล้วรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ไม่เด้ง ไม่ยวบยาบ  โยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่โยน  เวลาเบรคแบบจวนตัว หน้าไม่ทิ่มมากเหมือนตอนใส่ของเดิมโรงงาน ระยะเบรคสั้นขึ้น โดยรวมเหมือนได้รถใหม่เลยครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ชอบมากๆเลยครับ และสุดท้ายบริการ บริการดีมากด้วยครับ  emo30 emo30

ขอรันอิน 1000 กม. แล้วจะมารายงานผลอีกทีนะครับ

ปล.ต้องขอขอบคุณน้าเกศที่แนะนำและให้คำปรึกษาที่ดีมากๆเลยครับ ^^ 









ด้วยความยินดีครับน้า ถ้ารันอินแล้วได้ผลอย่างไรก็เอามาแชร์กันนะครับน้า

มารายงานผลละคับ  หลังจากใช้งานไป 1000 กม. โดยรวมดีขึนเยอะเลยครับ เข้าโค้งมั่นใจ อาการเด้งๆเวลาเจอถนนไปคลื่นดีขึ้น  โดนคอสะพานตุ๊บเดียวอยู่ ไม่เป๋เหมือนแต่ก่อน  ...... แต่ช่วงหน้ารู้สึกมันกระด้างขึ้นกว่าตอนที่ติดตั้งใหม่ๆ เลยเข้าไปทำการปรับแก้วาล์วใหม่อีกครั้ง ...... ฟิลลิ่งที่ได้หลังจากการแก้ไข คือ นุ่มหนึบเลยครับ ดีกว่าตอนใส่ครั้งแรก ชอบฟิลลิ่งนี้มากเลยคับ ศูนย์บริการดีมากเลย ตอนนี้ใช้รถมาประมาณ 2,500 กม. แล้วครับ  ไม่มีปัญหาอะไร เริ่มชินกับช่วงล่างแล้วครับ  มีความสุขกับการขับรถขึ้นเยอะมากเลยฮะ   

ต้องขอขอบคุณน้าเกศมากเลยฮะ สำหรับคำแนะนำ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้ามีร้านตั้งศูนย์แถวไหนดีๆแนะนำหน่อยครับ

รถผมมีกินซ้าย+กินยางด้านใน

เคยไปตั้งศูนย์ที่สุดยอดการยางมาแล้วครับ

ได้2เดือนกินซ้ายและกินยางด้านในเหมือนเดิม ทังๆที่ไม่เคยลงหลุมแรงเลยครับ

ขอร้านที่ตั้งแบบจบๆๆครับ

ครับ ที่กินยางในเพราะตอนนี้รถน้าแคมเบอร์หน้าติดลบเยอะไปครับ น้ามา ที่ร้าน ก. เจริญ ศรีนครินทร์ ได้มั้ยครับ จบแน่นอน ครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ้ำสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ


เกินงบเท่าไรหรอครับน้า แล้วโช๊ค2ยี่ห้อ นี้แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ควรเลือกใช้ตัวไหนดี + สปริงโดบินสัน 136  นี่เป็นแบบนุ่ม หรือ หนึบ ครับ?

อาจจะเกินงบ ประมาณ 5000 ถึง 10000 
สองยี่ห้อนี้ได้ทั้งคู่ครับ แนวเดียวกันเน้นหนึบ แต่ถ้าเรื่องเซอวิส เวสโคส อาจดีกว่าหน่อยนึงเพราะมีร้านอยู่ตรง สายใหม แต่ราคาก็สูงกว่าหน่อยตามเช่นกัน ส่วนสปริง โดบินสันนั้นเบอร์ 136 ที่ผมแนะนำเป็นเบอร์แสตนดาร์ด Hi Lander ซึ่งจะเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น และ หนึบขึ้นกว่าสปริงเดิม แต่ไม่กระด้างครับ


หลังจากที่ได้มาปรึกษาปัญหาช่วงล่างน้าเกศ ผมก็นั่งคิด นอนคิดว่าขอเจ็บครั้งเดียวแล้วจบ สุดท้ายผมก็ได้ไปจัด โช๊ค+สปริง มาแล้วเรียบร้อย เป็นของ Westcoast + Dobinson มาเรียบร้อยแล้วครับ ความโตของแกนโช๊คใหญ่กว่าเดิม สปริงมีระยะชิดกว่าของเดิม ฟิลลิ่งหลังจากการติดตั้ง รถนิ่งขึ้น ได้ความหนึบ แน่น   ขับแล้วรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ไม่เด้ง ไม่ยวบยาบ  โยกเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่โยน  เวลาเบรคแบบจวนตัว หน้าไม่ทิ่มมากเหมือนตอนใส่ของเดิมโรงงาน ระยะเบรคสั้นขึ้น โดยรวมเหมือนได้รถใหม่เลยครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ชอบมากๆเลยครับ และสุดท้ายบริการ บริการดีมากด้วยครับ  emo30 emo30

ขอรันอิน 1000 กม. แล้วจะมารายงานผลอีกทีนะครับ

ปล.ต้องขอขอบคุณน้าเกศที่แนะนำและให้คำปรึกษาที่ดีมากๆเลยครับ ^^ 









ด้วยความยินดีครับน้า ถ้ารันอินแล้วได้ผลอย่างไรก็เอามาแชร์กันนะครับน้า

มารายงานผลละคับ  หลังจากใช้งานไป 1000 กม. โดยรวมดีขึนเยอะเลยครับ เข้าโค้งมั่นใจ อาการเด้งๆเวลาเจอถนนไปคลื่นดีขึ้น  โดนคอสะพานตุ๊บเดียวอยู่ ไม่เป๋เหมือนแต่ก่อน  ...... แต่ช่วงหน้ารู้สึกมันกระด้างขึ้นกว่าตอนที่ติดตั้งใหม่ๆ เลยเข้าไปทำการปรับแก้วาล์วใหม่อีกครั้ง ...... ฟิลลิ่งที่ได้หลังจากการแก้ไข คือ นุ่มหนึบเลยครับ ดีกว่าตอนใส่ครั้งแรก ชอบฟิลลิ่งนี้มากเลยคับ ศูนย์บริการดีมากเลย ตอนนี้ใช้รถมาประมาณ 2,500 กม. แล้วครับ  ไม่มีปัญหาอะไร เริ่มชินกับช่วงล่างแล้วครับ  มีความสุขกับการขับรถขึ้นเยอะมากเลยฮะ   

ต้องขอขอบคุณน้าเกศมากเลยฮะ สำหรับคำแนะนำ

ยินดีด้วยครับน้า นี่คือข้อดีของโช๊คระบบเปิดที่สามารถปรับเซ็ทวาล์วได้ครับ จะได้ปรับแต่งได้ตามใจเราครับ ขอบคุณน้าที่เอามาแชร์ข้อมูลกันครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ thaicover

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน Like 0
บริการขนย้าย

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
สอบถาม น้าเกศหน่อยครับ

ไฮ อยากยก 1.5-2 นิ้ว ในคอนเซป โช็คเดิม หรือ ถูกเงินที่สุด มีวิธีไหน บ้างครับ

ที่ฟิลลิ่งการขับไม่เลวร้ายจนเกินไป

พอดี ยากลองใส่ 265/75/16 ดอกโตๆ กับเค้าบ้างนะครับ

ขอบคุณครับ