ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140220 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอโทษครับ ลืมอีกอย่างครับ

ข้างหน้านอกจากสปริงโหลดแล้ว
จะใส่สตรัทไปเลยดีไหมครับ เน้นนุ่มหนึบนิดนึง
แล้วข้างหลังเซ็ทยังไงให้แมทช์กันครับ
ช่วยแนะนำด้วยครับ
สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ครับ  ^_^

ตอนนี้ใช้ all new x series ต้องการจะโหลดลงมาสักสองนิ้ว ( หน้าสองหลังสาม )
ไม่มีความรู้เรื่องช่วงล่างรถกระบะเลยครับ
เท่าที่หาข้อมูลจากเพื่อนสมาชิก ก็ยังมึนๆอยู่ .. T_T" เลยวางแผนไว้แบบนี้ครับ

..... สเต็ปมีแบบนี้ครับ
หน้าใส่สปริงโหลด H&R จะเตี้ยลงสองนิ้ว ( ตรงรุ่นโทรสอบถามแล้วครับ )
คำถามคือ .. หน้าใส่โช็คเดิมจะได้ไหมครับ จะติดจะยันตอนกระแทกไหม ?
ถ้าติด ... จะใส่ของ winner ปรับ 9 ไปเลยจะดีไหมครับ
เห็นมีแกน 16 กับ 20 มม. ต่างกันยังไงครับ

หลังรองกล่อง สัก 2 นิ้ว แหนบออกสักเส้น ( ไม่อยากดัดครับเผื่อบรรทุกนิดหน่อย )
จัด winner ปรับ9 สักชุด

.... ขอความเห็น และคำแนะนำหน่อยครับ ไม่รู้จริงๆ

อยากทำทีเดียวให้จบ ได้สมรรถนะดีๆ ใช้งานทั่วไป มีกดบ้างแต่ปกติไม่ซิ่งมากครับ
งบน้อยครับ ตั้งไว้ประมาณ 20k .. รบกวนด้วยครับ

โอเคครับ ถ้าเป็น X-Series ตัวเตี้ยอยู่ก็ทำการโหลดได้ง่ายหน่อยครับ

ด้านหน้าถ้าจะโหลด จำใว้ว่าโช๊คต้องมาเป็นหลัก สปริงมาที่หลัง ครับ คือ ต้องเป็นโช๊คที่มีระยะแกนสั้นตามความสูงที่ต้องการจะโหลด ไม่ว่าจะเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว หรือจะเป็นปริ๊นเลื่อนล็อคก็ตาม สามารถเปลี่ยนได้ทั้งคู่เพียงแต่สตรัทปรับเกลียวสามารถปรับได้ละเอียดกว่าเท่านั้นเอง การเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียวมีโอกาสโช๊คยันครับไม่แนะนำให้ทำ ชอบนุ่มเลือกนุ่ม ชอบหนึบเลืกหนึบ

ส่วนด้านหลังนั้นการรองกล่องเพื่อโหลดเป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุดครับ อย่าดัด หรือชักแหนบออกเพื่อโหลดเพราะระยะยืดยุบจะไม่ดีทำให้แข็งกระด้างและการใช้งานก็จะไม่สามารถทำได้ดั่งเดิม โช๊คอัพก็ควรเปลี่ยนตามให้เหมือนชุดด้านหน้าครับเพื่อให้การทำงานหน้าหลังสมดุลกัน ชอบนุ่มเลือกนุ่ม ชอบหนึบเลืกหนึบ เช่นกัน

ส่วนเรื่องการเอาแหนบออกนั้นไม่ดีครับ อย่าทำ การทำงานจะผิดค่าK ไป ถ้าจะให้เตี้ยจริงๆ แนะนำเป็นกล่องสองนิ้วครึ่งพอครับ อย่าให้ถึงสามนิ้ว เพราะถ้าหลังเตี้ยกว่าหน้าขนาดนั้นเวลาขับขี่ความเร็วสูงจะควบคุมไม่ได้เรื่องเลย

ที่แนะนำก็มีเพียงเท่านี้ครับน้า วิธีด้านบนต้องขอบอกก่อนนะครับว่าสำหรับตัวเตี้ยเท่านั้น ถ้าเป็นตัว Hi-lander จะมาโหลดต้องอีกเรื่องนึงนะ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
ขอบคุณมากครับ  ผมตั้งหน้าตั้งตารออ่านเลยครับ .. กลัวหลงทาง
จะทำตามคำแนะนำครับ  ไว้ทำเสร็จแล้วจะนำมาโชว์นะครับ ^_^

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
 emo2
ขอบคุณมากครับ  ผมตั้งหน้าตั้งตารออ่านเลยครับ .. กลัวหลงทาง
จะทำตามคำแนะนำครับ  ไว้ทำเสร็จแล้วจะนำมาโชว์นะครับ ^_^

ได้เลยครับน้า รอชมผลงานครับ emo64
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik


จัดมาแล้วครับ เลือก winner หน้าลงสองนิ้วปริ๊นเลื่อน  หลังลงสองนิ้วปรับเก้า
ไม่ดัด/ไม่ชัก แหนบ .. หลังรองกล่องสองนิ้วอย่างเดียว เผื่อบรรทุกในบางครั้ง
สำหรับผมไม่เตี้ยมาก กำลังดี ผ่านลูกระนาดก็ไม่ต้องกลัว ขับสบายๆ
ไปจัดถึงโรงงาน winner เลยเมื่อวาน ทำเสร็จก็ไปตั้งศูนย์

ก็ดีกว่าเดิมๆ หน้านุ่มหนึบดี แต่ด้านหลังผ่านเนินระนาดเล็กๆมีแข็งหน่อย
ว่าจะลองปรับเบอร์หนึ่งดู อาจได้นุ่มกว่านี้สักนี๊ดนึง

.... ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ



ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ


จัดมาแล้วครับ เลือก winner หน้าลงสองนิ้วปริ๊นเลื่อน  หลังลงสองนิ้วปรับเก้า
ไม่ดัด/ไม่ชัก แหนบ .. หลังรองกล่องสองนิ้วอย่างเดียว เผื่อบรรทุกในบางครั้ง
สำหรับผมไม่เตี้ยมาก กำลังดี ผ่านลูกระนาดก็ไม่ต้องกลัว ขับสบายๆ
ไปจัดถึงโรงงาน winner เลยเมื่อวาน ทำเสร็จก็ไปตั้งศูนย์

ก็ดีกว่าเดิมๆ หน้านุ่มหนึบดี แต่ด้านหลังผ่านเนินระนาดเล็กๆมีแข็งหน่อย
ว่าจะลองปรับเบอร์หนึ่งดู อาจได้นุ่มกว่านี้สักนี๊ดนึง

.... ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ

โอเคครับ หน้า หลัง เตี้ยสวยกำลังดี  emo64 นี่ขนาดรองกล่องด้านหลังแค่ 2นิ้วนะครับ ถ้า 3นิ้วมีท้ายห้อยแน่นอน

ส่วนเรื่องหลังแข็งต้องทำใจครับเพราะแหนบบรรทุกรุ่นแค๊ปมีตั้งสองแผ่นเพราะเผื่อบรรทุก ถึงปรับโช๊คเบอร์1 ก็อาจช่วยได้นิดหน่อยนะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17มี.ค.2015, 22:23:20 โดย akagi »

ออฟไลน์ tik bangplat

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 326
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: bangkok
  • ชื่อเล่น: tik
น้าเกศครับขอรบกวนอีกเรื่องนึง ถ้าผมจะใส่โตงเตงอัจฉริยะ ( ตามโฆษณา )
จะทำให้ช่วงล่างนิ่มนวลขึ้นหรือเปล่าครับ  จะมีผลเสียอะไรไหม
เช่นโยน / ย้วย / ไม่เกาะ
และถ้าเกิดอาการดังกล่าว สามารถเซ็ทที่โช็คเพิ่ม เพื่อความแน่นหนึบได้หรือเปล่า

อีกอย่างครับ  เหล็กกันโครง มีผลดีผมเสียยังไงบ้างครับ
ถ้าดี พอจะแนะนำยี่ห้อดีๆให้ได้ไหมครับ  ... ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ๊ำเนิน หรือ โดดคอสะพานสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22มี.ค.2015, 13:40:22 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับขอรบกวนอีกเรื่องนึง ถ้าผมจะใส่โตงเตงอัจฉริยะ ( ตามโฆษณา )
จะทำให้ช่วงล่างนิ่มนวลขึ้นหรือเปล่าครับ  จะมีผลเสียอะไรไหม
เช่นโยน / ย้วย / ไม่เกาะ
และถ้าเกิดอาการดังกล่าว สามารถเซ็ทที่โช็คเพิ่ม เพื่อความแน่นหนึบได้หรือเปล่า

อีกอย่างครับ  เหล็กกันโครง มีผลดีผมเสียยังไงบ้างครับ
ถ้าดี พอจะแนะนำยี่ห้อดีๆให้ได้ไหมครับ  ... ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ใส่โตงเตงอัจฉริยะ จะทำให้ด้านหลังทำงานได้นิ่มนวลขึ้นครับ แต่ไม่เหมาะหากจะใช้ความเร็วสูงกับโช๊คเดิมเพราะมันจะย้วย ทางที่ดีควรจะหาโช๊คใหม่สักชุดให้หนึบขึ้นนิดนึงแล้วลองดูก่อนที่จะใส่กันโครงเพิ่ม ถ้าไม่พอค่อยจัดกันโครงเพิ่มเข้าไปครับ ส่วนยี่ห้อก็แล้วแต่ตามเราชอบเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21มี.ค.2015, 13:39:00 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ akagi

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 57
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กทม.
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ้ำสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ


เกินงบเท่าไรหรอครับน้า แล้วโช๊ค2ยี่ห้อ นี้แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ควรเลือกใช้ตัวไหนดี + สปริงโดบินสัน 136  นี่เป็นแบบนุ่ม หรือ หนึบ ครับ?

ออฟไลน์ goo-ton

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: พัทลุง
  • ชื่อเล่น: ต้น
น้าคับคือผมจะโหลด ออนิว ดีแม็ก แค็ป ไฮแลนเดอ 3.0 VGS คือวางแผนจะใส่แม็ค20"แล้วคิดว่าจะโหลดลง1-2นิ้วเข้าจะโหลดกันยังไงกับรถที่แหนบบนเพลาคับและต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ แต่งซิ่งคับไม่ค่อยได้บรรทุกอะไร emo64

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับ ผมอยากสอบถามเรื่องโช๊คครับ  รถผม Hi-lander 4D 2.5L
ล้อเดิม ยางเดิม  ขับมาแล้ว 16,000 กม. ครับ  อาการที่รู้ๆกันคือ โยน ยวบๆ  เจอถนนเป็นลูกคลื่นหรือไม่เรียบ โดดคอสะพาน  เด้งดึ๋ง ตลอดเลยครับ ขับเร็วๆ ไม่มั่นใจเอาซะเลย  ผมขับรถทั้งในกทม. และทางไกลตจว. ( ไปกลับ กทม.- ชลบุรี - รอยอง บ่อยครับ)     
ขับเร็วๆ  แล้วไม่มั่นใจเลยครับ มันโยนมากๆ + เวลาเบรคแรงๆของที่อยู่เบาะหลังจะพุ่งลงมาอยุ่ที่พื้นประจำเลยครับ อยากเปลี่ยนโช๊คแล้วครับ  มีงบประมาน 20000-25000

อยากให้ช่วงล่างแน่นกว่านี้ครับ ไม่โยน รูดทางขรุขระได้ดี ขับแล้วมั่นใจ นุ่มๆขับสบาย ขับรถในกทม. ความเร็ว 60-100 กม./ชม. ขับทางไกล 100-140 กม./ชม .

รบกวนน้าช่วยแนะนำด้วยครับ

** ผมอยากได้มากเกินไหมคับ แหะๆ

ปล.เท่าที่อ่านๆมา แอบเล็ง West coat กับ EMU เพราะ มีทั้งรุ่นนุ่ม และ หนึบ ช่ายไหมครับ

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการโดดคอสะพานแล้วเด้งดึ๋งๆ นั้นมาจากโช๊คเดิมเอาสปริงไม่อยู่เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาให้รองระบการจ้ำสักเท่าใหร่

น้าหาโช๊คหนึบๆ สักชุด บวกสปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เข้าไปสักคู่ น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ครับ แต่อาจจะเลยงบสักนิดนึงหากโช๊คเป็นสองยี่ห้อที่น้าว่ามาครับ


เกินงบเท่าไรหรอครับน้า แล้วโช๊ค2ยี่ห้อ นี้แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ควรเลือกใช้ตัวไหนดี + สปริงโดบินสัน 136  นี่เป็นแบบนุ่ม หรือ หนึบ ครับ?

อาจจะเกินงบ ประมาณ 5000 ถึง 10000 
สองยี่ห้อนี้ได้ทั้งคู่ครับ แนวเดียวกันเน้นหนึบ แต่ถ้าเรื่องเซอวิส เวสโคส อาจดีกว่าหน่อยนึงเพราะมีร้านอยู่ตรง สายใหม แต่ราคาก็สูงกว่าหน่อยตามเช่นกัน ส่วนสปริง โดบินสันนั้นเบอร์ 136 ที่ผมแนะนำเป็นเบอร์แสตนดาร์ด Hi Lander ซึ่งจะเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น และ หนึบขึ้นกว่าสปริงเดิม แต่ไม่กระด้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22มี.ค.2015, 13:44:09 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าคับคือผมจะโหลด ออนิว ดีแม็ก แค็ป ไฮแลนเดอ 3.0 VGS คือวางแผนจะใส่แม็ค20"แล้วคิดว่าจะโหลดลง1-2นิ้วเข้าจะโหลดกันยังไงกับรถที่แหนบบนเพลาคับและต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ แต่งซิ่งคับไม่ค่อยได้บรรทุกอะไร emo64

ด้านหน้าถ้าจะโหลด จำใว้ว่าโช๊คต้องมาเป็นหลัก สปริงมาที่หลัง ครับ คือ ต้องเป็นโช๊คที่มีระยะแกนสั้นตามความสูงที่ต้องการจะโหลด ไม่ว่าจะเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว หรือจะเป็นปริ๊นเลื่อนล็อคก็ตาม สามารถเปลี่ยนได้ทั้งคู่เพียงแต่สตรัทปรับเกลียวสามารถปรับได้ละเอียดกว่าเท่านั้นเอง การเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียวมีโอกาสโช๊คยันครับไม่แนะนำให้ทำ ชอบนุ่มเลือกนุ่ม ชอบหนึบเลืกหนึบ 

ส่วนด้านหลัง ถ้าจะโหลดตัว Hi ต้องทำการย้ายแหนบจากบนเพลา มาล่างเพลา ตัวแปลงฐานย้ายแหนบจากบนมาล่างเพลาผมเห็นในห้องซื้อขายมีครับ อย่าดัด หรือชักแหนบออกเพื่อโหลดเพราะระยะยืดยุบจะไม่ดีทำให้แข็งกระด้างและการใช้งานก็จะไม่สามารถทำได้ดั่งเดิม โช๊คอัพก็ควรเปลี่ยนตามให้สั้นลง เป็นโช๊คโหลดให้แมทกับด้านหน้า ชอบนุ่มเลือกนุ่ม ชอบหนึบเลืกหนึบ เช่นกัน

และตัว Hi-Lander ถ้าจะโหลดแนะนำอย่าเกินสอง ถึง สามนิ้ว พอครับ เพราะถ้ามากกว่านั้นจะมีปัญหาที่มุมแคมเบอร์ และ ปีกนกด้านหน้า ล้อจะติดบวกเยอะทำให้กินยางริมนอก และอีกอย่าง ถ้าน้าจะใส่ล้อ 20 ด้วยแล้วโหลดมากเกินไปจะเลี้ยวติด ส่วนยางก็แนะนำ 265/50/20 ครับ

ถ้าน้าต้องการโหลดมากกว่านี้ต้องแปลงคอม้าหน้า และ เพลากลางเป็นของตัวเตี้ยมาใส่ครับถึงจะโหลดมากกว่านี้ได้ แต่ก็จะมาเจอปัญหาเรื่อง มุมปีกนก แคมเบอร์ เพลากลางยัน และ สั่น มีเสียงตามมา และ เลี้ยวติดอีกเช่นกันเพราะน้าเป็นล้อ 20

ที่แนะนำก็มีเพียงเท่านี้ครับน้า วิธีด้านบนต้องขอบอกก่อนนะครับว่าสำหรับตัว Hi-lander เท่านั้น ส่วนตัวเตี้ยจะโหลดง่ายกว่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22มี.ค.2015, 14:02:04 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ goo-ton

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: พัทลุง
  • ชื่อเล่น: ต้น
 emo35ขอบคุนเป็นอย่างสูงเลยคับข้อมูลแน่นเงินพร้อมจะเอาแบบที่หล่อๆเลยคับ emo1
น้าคับคือผมจะโหลด ออนิว ดีแม็ก แค็ป ไฮแลนเดอ 3.0 VGS คือวางแผนจะใส่แม็ค20"แล้วคิดว่าจะโหลดลง1-2นิ้วเข้าจะโหลดกันยังไงกับรถที่แหนบบนเพลาคับและต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ แต่งซิ่งคับไม่ค่อยได้บรรทุกอะไร emo64

ด้านหน้าถ้าจะโหลด จำใว้ว่าโช๊คต้องมาเป็นหลัก สปริงมาที่หลัง ครับ คือ ต้องเป็นโช๊คที่มีระยะแกนสั้นตามความสูงที่ต้องการจะโหลด ไม่ว่าจะเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว หรือจะเป็นปริ๊นเลื่อนล็อคก็ตาม สามารถเปลี่ยนได้ทั้งคู่เพียงแต่สตรัทปรับเกลียวสามารถปรับได้ละเอียดกว่าเท่านั้นเอง การเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียวมีโอกาสโช๊คยันครับไม่แนะนำให้ทำ ชอบนุ่มเลือกนุ่ม ชอบหนึบเลืกหนึบ 

ส่วนด้านหลัง ถ้าจะโหลดตัว Hi ต้องทำการย้ายแหนบจากบนเพลา มาล่างเพลา ตัวแปลงฐานย้ายแหนบจากบนมาล่างเพลาผมเห็นในห้องซื้อขายมีครับ อย่าดัด หรือชักแหนบออกเพื่อโหลดเพราะระยะยืดยุบจะไม่ดีทำให้แข็งกระด้างและการใช้งานก็จะไม่สามารถทำได้ดั่งเดิม โช๊คอัพก็ควรเปลี่ยนตามให้สั้นลง เป็นโช๊คโหลดให้แมทกับด้านหน้า ชอบนุ่มเลือกนุ่ม ชอบหนึบเลืกหนึบ เช่นกัน

และตัว Hi-Lander ถ้าจะโหลดแนะนำอย่าเกินสอง ถึง สามนิ้ว พอครับ เพราะถ้ามากกว่านั้นจะมีปัญหาที่มุมแคมเบอร์ และ ปีกนกด้านหน้า ล้อจะติดบวกเยอะทำให้กินยางริมนอก และอีกอย่าง ถ้าน้าจะใส่ล้อ 20 ด้วยแล้วโหลดมากเกินไปจะเลี้ยวติด ส่วนยางก็แนะนำ 265/50/20 ครับ

ถ้าน้าต้องการโหลดมากกว่านี้ต้องแปลงคอม้าหน้า และ เพลากลางเป็นของตัวเตี้ยมาใส่ครับถึงจะโหลดมากกว่านี้ได้ แต่ก็จะมาเจอปัญหาเรื่อง มุมปีกนก แคมเบอร์ เพลากลางยัน และ สั่น มีเสียงตามมา และ เลี้ยวติดอีกเช่นกันเพราะน้าเป็นล้อ 20

ที่แนะนำก็มีเพียงเท่านี้ครับน้า วิธีด้านบนต้องขอบอกก่อนนะครับว่าสำหรับตัว Hi-lander เท่านั้น ส่วนตัวเตี้ยจะโหลดง่ายกว่านี้ครับ