ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140268 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณครับ

ถ้าจะรบกวนแนะนำร้านที่ทำด้วยได้ไหมครับ
แถว ปทุมฯ ครับผม

แถวปทุมไม่รู้จริงๆ ครับ น้า คงต้องรอน้าที่อยู่แถวนั้นมาช่วยแนะนำร้านให้ครับ  emo4
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
น้าเกศผมได้รับ แหนบ add แล้วนะครับ ขอบคุณมาก  แต่ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนครับ

ที่นี้ เมื่อวานก่อนลองไปสั่งโช้ค suncho มาชุดนึง ของใหม่ครับ 4ต้น ราคา 12,000 พร้อมส่ง

โช้คชุดนี้เป็นน้ำมัน กะเอามาลองใส่เล่นๆดูกับ วีครอส 4ประตู  ซึ่งตอนนี้เดิมๆมีแค่เปลี่ยนแม็กซ์ขอบ18 กว้าง9 ออฟ0

มันสะเทือนกว่าล้อเดิมๆติดรถครับ  เลยลองหาโช้คราคาไม่แรงเน้นนิ่มมาลองดูเป็น sunchoครับ กะจะใส่แทนชุดเดิม แต่ใส่สปริงเดิมไปก่อน

ด้านหลังตัวนี้เป็นแหนบ4แผ่น จะหาแหนบแผ่นมารองระหว่างแหนบนั่งกับแหนบบรรทุกก็ยังหาของไม่ได้

เลยจะถามว่า ถ้าเรากลับด้านแหนบบรรทุกแผ่นล่างสุดโดยคว่ำลง จะช่วยให้นิ่มขึ้นอีกนิดได้ไหม หรือมีผลเสียอะไรครับ โดยต้องการความสูงเท่าเดิมครับ


พอดีถามทางร้านsuncho เรื่องผมจะดัดแหนบบรรทุกสัก1-2เซน เพื่อให้มีีระยะห่างแหนบนั่ง  แต่เค้าบอกรถจะเตี้ยลงตามแหนบที่ดัดครับ

ผมเลยตัดสินใจไม่ถูกเพราะไม่อยากให้ท้ายเตี้ยกว่านี้ครับ



ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศผมได้รับ แหนบ add แล้วนะครับ ขอบคุณมาก  แต่ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนครับ

ที่นี้ เมื่อวานก่อนลองไปสั่งโช้ค suncho มาชุดนึง ของใหม่ครับ 4ต้น ราคา 12,000 พร้อมส่ง

โช้คชุดนี้เป็นน้ำมัน กะเอามาลองใส่เล่นๆดูกับ วีครอส 4ประตู  ซึ่งตอนนี้เดิมๆมีแค่เปลี่ยนแม็กซ์ขอบ18 กว้าง9 ออฟ0

มันสะเทือนกว่าล้อเดิมๆติดรถครับ  เลยลองหาโช้คราคาไม่แรงเน้นนิ่มมาลองดูเป็น sunchoครับ กะจะใส่แทนชุดเดิม แต่ใส่สปริงเดิมไปก่อน

ด้านหลังตัวนี้เป็นแหนบ4แผ่น จะหาแหนบแผ่นมารองระหว่างแหนบนั่งกับแหนบบรรทุกก็ยังหาของไม่ได้

เลยจะถามว่า ถ้าเรากลับด้านแหนบบรรทุกแผ่นล่างสุดโดยคว่ำลง จะช่วยให้นิ่มขึ้นอีกนิดได้ไหม หรือมีผลเสียอะไรครับ โดยต้องการความสูงเท่าเดิมครับ


พอดีถามทางร้านsuncho เรื่องผมจะดัดแหนบบรรทุกสัก1-2เซน เพื่อให้มีีระยะห่างแหนบนั่ง  แต่เค้าบอกรถจะเตี้ยลงตามแหนบที่ดัดครับ

ผมเลยตัดสินใจไม่ถูกเพราะไม่อยากให้ท้ายเตี้ยกว่านี้ครับ




โอเคครับ ผมขอแยกเป็นกรณีๆ ไปก่อนนะครับ

เรื่องโช๊ค ถ้าน้าชอบนุ่มสั่ง suncho ไปก็ถูกทางแล้วครับ

แหนบแอดที่ผมส่งไปให้นั้นเป็นแหนบยก 2 นิ้ว ใส่แล้วจะยกขึ้น 2นิ้วในด้านท้ายและวิ่งได้นิ่มนวลขึ้น มีข้อแม้ว่าน้าต้องเปลี่ยนโช๊คยาวตามไปด้วยเป็นโช๊คยก 2 นิ้วครับถึงจะใช้ร่วมกันกับแหนบแอดที่ผมส่งไปให้ได้

กรณีที่สองเรื่องกลับแหนบบรรทุก ถ้าทำแล้วนิ่มขึ้นจริงครับ แต่ น้องนิวเรากลับแหนบบรรทุกไม่ได้ครับ เพราะมันมีตัวประคองแหนบรับน้ำหนักติดมาซึ่งจะต้องแปลงจุดยึดต่างๆ ทำให้เสียของทันที

เรื่องที่สาม ดัดแหนบบรรทุก ทำได้ครับ ทำแล้วนุ่มขึ้นเช่นกันแต่ความเตี้ยก็จะลงไปจากเดิมไม่มากนะครับ ไม่เกิน 1 ซม. เผลอๆ ถ้าดัดถูกจุดแทบไม่เห็นความต่าง แต่ต้องดัดที่ปลายแหนบตรงส่วนที่ห่างจากแหนบรับน้ำหนักอยู่ ณ ตอนนี้เท่านั้น ดัดให้ห้อยลงไปอีกประมาณ 1 นิ้ว(วัดที่ปลายแหนบบรรทุก) พอครับ

(จากรูปให้เราดัดตั้งแต่ลูกศรสีเหลือง ไล่ไปจนถึงลูกศรสีแดงที่ปลายแหนบนะครับ) ความสูงไม่น่าจะเตี้ยลงครับ เพราะเราไม่ได้เอาแหนบแผ่นใหนออก และก็ดัดเฉพาะช่วงที่มันห่างอยู่แล้ว


ดัดเสร็จแล้วจะเป็นลักษณะแบบนี้ครับ


(ขอบคุณภาพจากเจ้าของภาพทั้งหมดด้วยนะครับ ขอยืมนิดนึงนะครับ ^^")


มีอีกทางเดียวถ้าไม่อยากดัดแหนบครับคือเสริมแหนบเพิ่มความนุ่มแบบของน้าแมนครับ แต่เปลี่ยนโช๊คแล้วอย่าเพิ่งใส่กันโครงแค่นั้นพอครับ

http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06ม.ค.2015, 10:37:40 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
เรื่องการทำแหนบนุ่มหลายท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่เอาแหนบบรรทุกออกแล้วจัดแหนบใหม่เลย

อันนั้นทำได้ครับ แต่ที่ผมแนะนำไปคือผมต้องการให้สมาชิกที่ต้องการความนิ่มแบบอยู่ครบทุกแผ่นดู และค่าใช้จ่ายไม่สูง ซึ่งผลที่ได้มาผมเชื่อว่าหลายท่านต้องพอใจแน่

แต่สำหรับน้าถ้ามีงบประมาณหน่อยก็จัดแหนบใหม่ได้ครับ ผมแนะนำให้วิ่งไปที่ น้าตู่สุพรรณ น้าแกเป็นปรมจารย์เรื่องการจัดแหนบเลย

หรือไม่ก็ถ้ามีงบขึ้นมาอีกหน่อยจะเปลี่ยนแหนบเป็นแบบนุ่มทั้งตับเลยก็ดีครับ แล้ว เก็บแหนบชุดเดิมใว้ก็ได้เหมือนกัน ของเก่าก็อยู่เหมือนเดิมครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ pop777

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สตูล
2ประตูตัวเตี้ย z vgs  2500  ทำไงให้ข้างหลังมันนิ่มกว่านี้ ไม่โหลด  ไม่ชักแหนบ ใส่โช๊คตัวไหนดีครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
2ประตูตัวเตี้ย z vgs  2500  ทำไงให้ข้างหลังมันนิ่มกว่านี้ ไม่โหลด  ไม่ชักแหนบ ใส่โช๊คตัวไหนดีครับ

รุ่น 2 ประตูที่มันแข็งกระด้างด้านหลังเพราะตัว 2 ประตูมีแหนบบรรทุก 2 อันซึ่งคงหลีกเลี่ยงความกระด้างไม่ได้มากนักถ้าไม่ทำแหนบครับ เพราะเขาทำมาอย่างนี้เพื่อที่จะเผื่อใว้บรรทุกด้วยซึ่งน้าๆ หลายท่านคงจะทราบกันดี

ถ้าไม่ชักแหนบออกก็คงต้องดัดแหนบบรรทุกแผ่นบนให้ช่วงปลายให้แอ่นลงมาตามที่ผมลงใว้ก่อนหน้านี้ในกระทู้ด้านบนครับ แต่น้ำหนักบรรทุกก็จะได้น้อยลงตามเช่นกัน

วิธีการดัดแหนบ 2 ประตูจะต้องดัดทั้งหมด 2 แผ่นคือที่วงรีใว้ (ขอบคุณภาพจากเจ้าของภาพด้วยนะครับ ขอยืมนิดนึงนะครับ ^^")

แหนบบรรทุกแผ่นล่างสุด (ลูกศรสีเหลือง) ให้ดัดลงมาให้ตรงอีกนิดนึงพอ
แหนบบรรทุกแผ่นบน (ลูกศรสีแดง) ให้ดัดตั้งแต่ปลายแหนบรรทุกแผ่นล่างยาวจนมาถึงปลายแหนบ ดัดลงมาอีกประมาณ 1 นิ้วแบบกระทู้ด้านบนครับ

ถ้าถามเรื่องเปลี่ยนโช๊คแล้วจะนิ่มขึ้นก็คงไม่เกินอีก 30เปอร์เซ็น เพราะฉนั้นถ้าอยากได้สเต๊ปนี้จริงๆ คงต้องหาโช๊คน้ำมันแบบปรับระดับได้สักชุดนึง จะพอช่วยได้บ้าง และ ควรเปลี่ยนทั้งหน้าและหลังเพื่อให้มันทำงานในระดับเดียวกันด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06ม.ค.2015, 16:58:38 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
ขอบคุณน้าเกศครับ  ได้ความรู้อีก

ปล.ภาพของผมเอง555

สมัยยังไม่ยก2

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณน้าเกศครับ  ได้ความรู้อีก

ปล.ภาพของผมเอง555

สมัยยังไม่ยก2

ยินดีครับน้าเอก แบ่งปันกันไป ยกแล้วมาโชว์กันด้วยนะจ๊ะ อยากเห็นผลิตผล 5555  emo10
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ดันต่อครับ น้าท่านใดทำอะไร หรือแก้ใขตามที่ผมแนะนำไปแล้วอย่าลืมมาแชร์กันนะครับ  emo64
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ท่านใดปรับแต่งอะไรกันไปบ้างแล้วแชร์กันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ ขอปรึกษาหน่อยครับ
ตอนนี้รถผม hr 4 door 3.0At โช็คบิลหน้าเหลืองหลังบิลเงินครับ
แล้วเสริมแหนบนุ่มไปแผ่นหนึ่งตามที่น้าได้แนะนำในคลับอ่าครับ แต่ด้านหน้ายังไม่ได้ยกนะครับ ดูแปลกตานิสนึง
ความรู้สึกจากการเสริมแหนบ OKเลยครับ แน่นนิ่งขึ้นมาหน่อยเลย
อยากจะถามว่าถ้าด้านหน้าแบบยก2นิ้วกับแบบสแตนดาดการขับขี่มันจะแตกต่างกันมากไหมครับ
บิลหน้าเหลือง ถ้าใส่กับสปริงDo จะเฟิร์มรึป่าวครับ
ผมถามช่าง เค้าบอกว่าเหมาะกับสปริงเดิมแหละครับ แต่ผมคิดว่ามันยังแข็งหน่อยๆนะครับ
แต่อยากลองบิลหน้าเงินอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าจะแตกต่างกับบิลเหลืองมากรึป่าวครับ ขอบคุณครับผม

โอเคครับ ผมขอตอบเป็นอย่างๆ นะครับ

การยก 2 นิ้วจะขับขี่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก หรือแทบไม่ต่างเลยถ้าเราทำแบบถูกวิธี

วิธีที่ว่าคือการปรับองศาปีกนกบนหน้า ซึ่งถ้าเรายกข้นแล้วต้องใส่อแด๊ปเตอร์ปีกนกบนเสริมเข้าไปด้วยเพื่อให้องศาปีกนกทำงานเหมือนตอนความสูงสแตนดาร์ด ถ้าไม่ใส่หน้าจะใว ขับขี่แปลกไปทันที และถ้าด้านหน้ายก 2 นิ้ว หลังก็ต้องยกตามซึ่งกรณีของน้านั้นได้ใส่แหนบเสริมนุ่มไปแล้วให้ใส่กล่องรอง 1.5 นิ้วในการยกด้านหลังพอครับ และโช๊คอัพต้องยาวตามเพิ่มไปอีก 2 นิ้วจากสแตนดาร์ดด้วย

ส่วนด้านหน้าเป็นบิลเหลือง โช๊คบิลเหลืองเวลาขับขี่จะแข็งนิดนึงเพราะบิลเหลืองเน้นหนึบ ถ้าเน้นนุ่มต้องบิลเงิน ส่วนสปริงถ้าเป็นสแตนดาร์ดก็ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น Dobinson เปลี่ยนแล้วการขับขี่จะดีขึ้นกว่าเดิม เฟริ์มกว่าเดิม เพราะมันเก็บรายละเอียดถนนได้ดีกว่าเดิม เบอร์ที่แนะนำสำหรับ Hi คือ Dobinson 136 ครับ ยิ่งถ้าใส่กับบิลเงินด้วยอาจมีขึ้นสวรรค์ถ้าผู้ขับขี่ชอบนุ่มนวล

กรณีของน้าผมอยากให้ด้านหน้าเป็นบิลเงินด้วยมันจะได้นุ่มขึ้น เฟริ์มขึ้น เพราะหน้าหลังเป็นโช๊ครุ่นเดียวกัน ทำงานระบบเดียวกันด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13ม.ค.2015, 10:10:36 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ niw

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: ืniw
น้าเกศ มีเรื่องจะรบกวนหน่อยครับ
 คือ ผมไปใส่แหนบเสริมความนุ่มตามที่น้าแนะนำมาครับ ตอนแรก ๆ รู้สึกได้ตอนเข้าโค้งครับว่าทรงตัวดีขึ้นมากเลย แต่เรื่องนุ่มก็ดีขึ้นนิดหน่อย ปกติขับไม่ได้บรรทุกอะไร อะ ครับ แต่เมือวานนี้ ผมจำเป็นก็เลย ต้องยกรถ มอเตอร์ไซค์ขึ้นกระบะ และก็คน รวมผมด้วย ก็ุ 6 คน (เป็นปลากระป๋องเลย) ผมรู้สึกว่า รถมันโครงเครงมากเลยครับ ตอนแรกรู้สึกว่า ยางอ่อนหรือเปล่า ได้ยินเสียง กึก กึก เหมือนขับรถยางอ่อนอะครับ แล้วก็โครงเครง เลยจอดดู ยาง ก็ ปกติดี เลย ค่อย ๆ ขับกลับบ้านอะครับ พอจะทราบไหมครับว่าเหตุเกิดจากอะไรอะครับ ออ รถผม สี่ประตู ไฮแลนเดอร์ ใส่แม็ก 20 ยาง 265 50 ครับ ช่วงล่างเดิมหมด ใส่แหนบเสริมอย่างเดียว ครับ หรือจะเป็นที่ยางครับน้า ....... emo17 emo17

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศ มีเรื่องจะรบกวนหน่อยครับ
 คือ ผมไปใส่แหนบเสริมความนุ่มตามที่น้าแนะนำมาครับ ตอนแรก ๆ รู้สึกได้ตอนเข้าโค้งครับว่าทรงตัวดีขึ้นมากเลย แต่เรื่องนุ่มก็ดีขึ้นนิดหน่อย ปกติขับไม่ได้บรรทุกอะไร อะ ครับ แต่เมือวานนี้ ผมจำเป็นก็เลย ต้องยกรถ มอเตอร์ไซค์ขึ้นกระบะ และก็คน รวมผมด้วย ก็ุ 6 คน (เป็นปลากระป๋องเลย) ผมรู้สึกว่า รถมันโครงเครงมากเลยครับ ตอนแรกรู้สึกว่า ยางอ่อนหรือเปล่า ได้ยินเสียง กึก กึก เหมือนขับรถยางอ่อนอะครับ แล้วก็โครงเครง เลยจอดดู ยาง ก็ ปกติดี เลย ค่อย ๆ ขับกลับบ้านอะครับ พอจะทราบไหมครับว่าเหตุเกิดจากอะไรอะครับ ออ รถผม สี่ประตู ไฮแลนเดอร์ ใส่แม็ก 20 ยาง 265 50 ครับ ช่วงล่างเดิมหมด ใส่แหนบเสริมอย่างเดียว ครับ หรือจะเป็นที่ยางครับน้า ....... emo17 emo17

โยนแน่นอนครับ เรื่องยางถ้าสภาพดอกยาง และ ลมยางปรกติดีให้ตัดออกไปครับ

ต้องเรียนนิดนึงว่า การเสริมแหนบเพิ่มความนุ่มนั้นเหมาะแก่การนั่งครอบครัวอย่างเดียวไม่เหมาะที่จะบรรทุกครับน้า มีวิธีแก้อีกอย่างโดยใช้งบน้อยที่สุดนั่นก็คือใส่กันโคลงเพิ่มเข้าไปครับ จะช่วยได้ขึ้นมายามบรรทุกครับ แต่ก็อย่าทุกหนักมากนะครับ เพราะมันจะไม่เป็นผลดีต่อแหนบมากนักเพราะแหนบรับน้ำหนักจะล้าง่ายกว่าตอนเสริมแหนบนุ่มเข้าไปเนื่องจากแหนบสองตัวนี้มีระยะห่างกันมากขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร

ส่วนเสียงกึกๆ ที่ว่ามาจากช่วงปลายแหนบรับน้ำหนัก กับ ปลายแหนบบรรทุก(แผ่นล่างสุด)กระทบกัน เพราะเวลาบรรทุกแหนบสองตัวนี้จะมาอยู่ใกล้กันมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15ม.ค.2015, 10:53:31 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ niw

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: ืniw
น้าเกศ มีเรื่องจะรบกวนหน่อยครับ
 คือ ผมไปใส่แหนบเสริมความนุ่มตามที่น้าแนะนำมาครับ ตอนแรก ๆ รู้สึกได้ตอนเข้าโค้งครับว่าทรงตัวดีขึ้นมากเลย แต่เรื่องนุ่มก็ดีขึ้นนิดหน่อย ปกติขับไม่ได้บรรทุกอะไร อะ ครับ แต่เมือวานนี้ ผมจำเป็นก็เลย ต้องยกรถ มอเตอร์ไซค์ขึ้นกระบะ และก็คน รวมผมด้วย ก็ุ 6 คน (เป็นปลากระป๋องเลย) ผมรู้สึกว่า รถมันโครงเครงมากเลยครับ ตอนแรกรู้สึกว่า ยางอ่อนหรือเปล่า ได้ยินเสียง กึก กึก เหมือนขับรถยางอ่อนอะครับ แล้วก็โครงเครง เลยจอดดู ยาง ก็ ปกติดี เลย ค่อย ๆ ขับกลับบ้านอะครับ พอจะทราบไหมครับว่าเหตุเกิดจากอะไรอะครับ ออ รถผม สี่ประตู ไฮแลนเดอร์ ใส่แม็ก 20 ยาง 265 50 ครับ ช่วงล่างเดิมหมด ใส่แหนบเสริมอย่างเดียว ครับ หรือจะเป็นที่ยางครับน้า ....... emo17 emo17

โยนแน่นอนครับ เรื่องยางถ้าสภาพดอกยาง และ ลมยางปรกติดีให้ตัดออกไปครับ

ต้องเรียนนิดนึงว่า การเสริมแหนบเพิ่มความนุ่มนั้นเหมาะแก่การนั่งครอบครัวอย่างเดียวไม่เหมาะที่จะบรรทุกครับน้า มีวิธีแก้อีกอย่างโดยใช้งบน้อยที่สุดนั่นก็คือใส่กันโคลงเพิ่มเข้าไปครับ จะช่วยได้ขึ้นมายามบรรทุกครับ แต่ก็อย่าทุกหนักมากนะครับ เพราะมันจะไม่เป็นผลดีต่อแหนบมากนักเพราะแหนบรับน้ำหนักจะล้าง่ายกว่าตอนเสริมแหนบนุ่มเข้าไปเนื่องจากแหนบสองตัวนี้มีระยะห่างกันมากขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร

ส่วนเสียงกึกๆ ที่ว่ามาจากช่วงปลายแหนบรับน้ำหนัก กับ ปลายแหนบบรรทุก(แผ่นล่างสุด)กระทบกัน เพราะเวลาบรรทุกแหนบสองตัวนี้จะมาอยู่ใกล้กันมากครับ


อีกนิดครับน้า  ...  ถ้าเปลี่ยน โช๊ค จะจบไหมครับ ต้องใส่กันโครงเพิ่มอีกป่าว พอดีจะเปลี่ยนโช๊ค ว่าจะใส่ โปรเฟนเดอร์ ยก2 นิ้วสีเหลืองน้ำเงินครับ แบบปรับ 4 ระดับ จะนุ่มไหม ครับ และรับน้ำหนักได้มากป่าว...