ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140320 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ใกล้ปีใหม่แล้วนะครับน้าๆ ทุกท่าน เซ็ทรถให้พร้อมเตรียมลุย ที่สำคัญอย่าประมาท อย่าคิดว่ารถเราเอาอยู่เสมอ ให้ช่วงล่างเทพแค่ใหนก็เรียบร้อยได้ถ้า ประมาท หรือ เมาแล้วขับ หรือ มีอารมณ์ขาดสติยังคิด นั่นเป็นบ่อเกิดแห่งการสูญเสียทั้งนั้นครับ emo35
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าท่านใดแก้ใข หรืออัพเกรดแล้วอย่าลืมแชร์กันเป็นแนวทางด้วยนะครับ พื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ให้สมาชิกท่านต่อๆ ไปได้เข้ามาอ่าน และ ศึกษา ครับ  emo35
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ พงศกร

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 26
  • คะแนน Like 0
น้าท่านใดแก้ใข หรืออัพเกรดแล้วอย่าลืมแชร์กันเป็นแนวทางด้วยนะครับ พื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ให้สมาชิกท่านต่อๆ ไปได้เข้ามาอ่าน และ ศึกษา ครับ  emo35

ได้เลยครับน้า แต่คงต้องเป็นหลังปีใหม่โน่นแหละ จะเดินทางไกลยังไม่อยากปรับแต่ง...แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง ความสูงมาตรฐาน กับ ยก 2 นิ้ว มันแตกต่างกันมากเปล่าครับน้า ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ผมจะได้ตัดสินใจได้ซักที. (โช้คโปรเฟนเดอร์+สปริงโด 136)

ออฟไลน์ sum

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 5
เรื่องของสปริง
« ตอบกลับ #185 เมื่อ: 25ธ.ค.2014, 10:48:11 »
สวัสดีครับท่านประธาน รบกวนข้อมูลด้วยครับ   V-cross 2.5  4 ประตู  standard  ครับ  เปลี่ยนโช๊คหน้าแล้วเป็น  WC mono tube กระบอกเงิน  หลัง  MX6  จะไปเปลี่ยนสปริง dobinson  ถามทางร้าน บอกว่า เบอร์ 136   แต่ติดตามท่านประธานมา ว่า ควรเป็นเบอร์ 274 สำหรับ 4x4  เท่าเดิม   อยากได้ข้อมูลฟันธงว่า ควรใช้เบอร์ไหนกันแน่ครับ   ทั้ง 2 เบอร์   หรือว่าใช้ได้ทั้ง 2 เบอร์  เริ่มสับสนแล้วครับ รบกวนไขความกระจ่าง ด้วยครับ /ขอบคุณครับ
ราคาที่สอบถาม 8500 บ. รวมติดตั้ง

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าท่านใดแก้ใข หรืออัพเกรดแล้วอย่าลืมแชร์กันเป็นแนวทางด้วยนะครับ พื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ให้สมาชิกท่านต่อๆ ไปได้เข้ามาอ่าน และ ศึกษา ครับ  emo35

ได้เลยครับน้า แต่คงต้องเป็นหลังปีใหม่โน่นแหละ จะเดินทางไกลยังไม่อยากปรับแต่ง...แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง ความสูงมาตรฐาน กับ ยก 2 นิ้ว มันแตกต่างกันมากเปล่าครับน้า ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ผมจะได้ตัดสินใจได้ซักที. (โช้คโปรเฟนเดอร์+สปริงโด 136)

ก่อนอื่นเราต้องดูล้อและยางที่เราใส่ก่อนว่าถ้าไม่ยกแล้วจะเลี้ยวพ้นหรือไม่ ถ้าพ้นก็ไม่ต้องยกครับ ถ้าไม่พ้นก็ยกช่วยนิดนึงไม่ควรเกิน 2 นิ้วครึ่งแัญหาจะน้อยสุด ส่วนตัวผมแล้ว ยก 2 นิ้ว กับ สแตนดาร์ด น้องนิวเราแทบจะดูไม่ออกครับ ยกเว้นใส่ยาง 32 ขึ้นไปถึงจะดูรู้ว่ายกมาครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
Re: เรื่องของสปริง
« ตอบกลับ #187 เมื่อ: 25ธ.ค.2014, 11:51:51 »
สวัสดีครับท่านประธาน รบกวนข้อมูลด้วยครับ   V-cross 2.5  4 ประตู  standard  ครับ  เปลี่ยนโช๊คหน้าแล้วเป็น  WC mono tube กระบอกเงิน  หลัง  MX6  จะไปเปลี่ยนสปริง dobinson  ถามทางร้าน บอกว่า เบอร์ 136   แต่ติดตามท่านประธานมา ว่า ควรเป็นเบอร์ 274 สำหรับ 4x4  เท่าเดิม   อยากได้ข้อมูลฟันธงว่า ควรใช้เบอร์ไหนกันแน่ครับ   ทั้ง 2 เบอร์   หรือว่าใช้ได้ทั้ง 2 เบอร์  เริ่มสับสนแล้วครับ รบกวนไขความกระจ่าง ด้วยครับ /ขอบคุณครับ
ราคาที่สอบถาม 8500 บ. รวมติดตั้ง

เอ่อ ไม่ทราบว่าร้านใหนบอกมาครับว่า V-Cross ใส่ Do 136  emo4

V-CROSS ใส่สปริง Do 136 แล้วนุ่มย้วยครับ ยวบยาบเลย วิ่งเร็วๆ แล้วหน้าสับอีกต่างหาก ใส่แล้วเตี้ยกว่าเดิมด้วย Do 136 เหมาะกับรถตัว Hilander ที่ไม่มีชุดเพลาขับหน้า และ เกียร์ขับสี่ด้านหน้าครับ

V-Cross ควรจะเป็น Do เบอร์ 274 (ได้นุ่ม) 276 (ได้หนึบ) ผมฟันธงให้เลยครับน้า ยิ่งถ้าน้าจับคู่กับโช๊คเวสโคส โมโนทูป กระบอกเงินด้วยแล้วยิ่งแมชกันเลยครับ

ปล. ผมลองมาหมดทุกเบอร์ที่กล่าวมาแล้ว กัะบรถผมเอง โช๊คชุดเดียวกัน รับรองเลยครับน้า ส่วนตัวผมชอบ 276 ที่สุดครับ เพราะได้ เฟริ์ม และ หนึบ ในตัวครับ 
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ sum

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 5
ขอบคุณครับ  บ่ายนี้ ถ้าไม่ติดงานอะไร จะไปจัดเลย  274   
สวัสดีครับท่านประธาน รบกวนข้อมูลด้วยครับ   V-cross 2.5  4 ประตู  standard  ครับ  เปลี่ยนโช๊คหน้าแล้วเป็น  WC mono tube กระบอกเงิน  หลัง  MX6  จะไปเปลี่ยนสปริง dobinson  ถามทางร้าน บอกว่า เบอร์ 136   แต่ติดตามท่านประธานมา ว่า ควรเป็นเบอร์ 274 สำหรับ 4x4  เท่าเดิม   อยากได้ข้อมูลฟันธงว่า ควรใช้เบอร์ไหนกันแน่ครับ   ทั้ง 2 เบอร์   หรือว่าใช้ได้ทั้ง 2 เบอร์  เริ่มสับสนแล้วครับ รบกวนไขความกระจ่าง ด้วยครับ /ขอบคุณครับ
ราคาที่สอบถาม 8500 บ. รวมติดตั้ง

เอ่อ ไม่ทราบว่าร้านใหนบอกมาครับว่า V-Cross ใส่ Do 136  emo4

V-CROSS ใส่สปริง Do 136 แล้วนุ่มย้วยครับ ยวบยาบเลย วิ่งเร็วๆ แล้วหน้าสับอีกต่างหาก ใส่แล้วเตี้ยกว่าเดิมด้วย Do 136 เหมาะกับรถตัว Hilander ที่ไม่มีชุดเพลาขับหน้า และ เกียร์ขับสี่ด้านหน้าครับ

V-Cross ควรจะเป็น Do เบอร์ 274 (ได้นุ่ม) 276 (ได้หนึบ) ผมฟันธงให้เลยครับน้า ยิ่งถ้าน้าจับคู่กับโช๊คเวสโคส โมโนทูป กระบอกเงินด้วยแล้วยิ่งแมชกันเลยครับ

ปล. ผมลองมาหมดทุกเบอร์ที่กล่าวมาแล้ว กัะบรถผมเอง โช๊คชุดเดียวกัน รับรองเลยครับน้า ส่วนตัวผมชอบ 276 ที่สุดครับ เพราะได้ เฟริ์ม และ หนึบ ในตัวครับ 

น้าท่านใดแก้ใข หรืออัพเกรดแล้วอย่าลืมแชร์กันเป็นแนวทางด้วยนะครับ พื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ให้สมาชิกท่านต่อๆ ไปได้เข้ามาอ่าน และ ศึกษา ครับ  emo35

ได้เลยครับน้า แต่คงต้องเป็นหลังปีใหม่โน่นแหละ จะเดินทางไกลยังไม่อยากปรับแต่ง...แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง ความสูงมาตรฐาน กับ ยก 2 นิ้ว มันแตกต่างกันมากเปล่าครับน้า ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ผมจะได้ตัดสินใจได้ซักที. (โช้คโปรเฟนเดอร์+สปริงโด 136)

ก่อนอื่นเราต้องดูล้อและยางที่เราใส่ก่อนว่าถ้าไม่ยกแล้วจะเลี้ยวพ้นหรือไม่ ถ้าพ้นก็ไม่ต้องยกครับ ถ้าไม่พ้นก็ยกช่วยนิดนึงไม่ควรเกิน 2 นิ้วครึ่งแัญหาจะน้อยสุด ส่วนตัวผมแล้ว ยก 2 นิ้ว กับ สแตนดาร์ด น้องนิวเราแทบจะดูไม่ออกครับ ยกเว้นใส่ยาง 32 ขึ้นไปถึงจะดูรู้ว่ายกมาครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณครับ  บ่ายนี้ ถ้าไม่ติดงานอะไร จะไปจัดเลย  274   

ได้เลยครับน้า เปลี่ยนแล้วรู้สึกเป็นไงอย่าลืมมาบอกกัน แชร์กันด้วยนะครับ แต่ผมเชื่อว่า ถ้าน้าจัด Do 274 ใส่กับโช๊ค เวสโคส รับรองจะนุ่มติดใจ  emo64
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ sum

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 97
  • คะแนน Like 5
ขอบคุณครับ  บ่ายนี้ ถ้าไม่ติดงานอะไร จะไปจัดเลย  274   

ได้เลยครับน้า เปลี่ยนแล้วรู้สึกเป็นไงอย่าลืมมาบอกกัน แชร์กันด้วยนะครับ แต่ผมเชื่อว่า ถ้าน้าจัด Do 274 ใส่กับโช๊ค เวสโคส รับรองจะนุ่มติดใจ  emo64


เบอร์ 274  มีมาร์คที่ coil spring  ชัดเจนครับ   นุ่มกว่าเดิม แต่ไม่นิ่ม นะครับ  ก่อนเปลี่ยน ก็เอาของใหม่ กับของเดิมเทียบความยาว  ของใหม่ สั้นกว่า แต่มีจำนวนชั้นวงสปริงมากกว่า แล้วก็มีขนาดของเส้นสปริงใหญ่กว่าครับ   เก็บรายละเอียดผิวถนนคอนกรีตได้ดี  ยังไม่ได้ลองใช้ความเร็วสูง รถใช้ในกทม. ครับ ร้านที่ไปทำตั้งศูนย์ให้ด้วย จบที่ 8.5 K   
ต้องขอขอบคุณท่านประธานที่แนะนำครับ  ไม่งั้นผม คงใส่เบอร์ 136 ตามที่ร้านบอกแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26ธ.ค.2014, 08:28:36 โดย sum »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ขอบคุณครับ  บ่ายนี้ ถ้าไม่ติดงานอะไร จะไปจัดเลย  274   

ได้เลยครับน้า เปลี่ยนแล้วรู้สึกเป็นไงอย่าลืมมาบอกกัน แชร์กันด้วยนะครับ แต่ผมเชื่อว่า ถ้าน้าจัด Do 274 ใส่กับโช๊ค เวสโคส รับรองจะนุ่มติดใจ  emo64


เบอร์ 274  มีมาร์คที่ coil spring  ชัดเจนครับ   นุ่มกว่าเดิม แต่ไม่นิ่ม นะครับ  ก่อนเปลี่ยน ก็เอาของใหม่ กับของเดิมเทียบความยาว  ของใหม่ สั้นกว่า แต่มีจำนวนชั้นวงสปริงมากกว่า แล้วก็มีขนาดของเส้นสปริงใหญ่กว่าครับ   เก็บรายละเอียดผิวถนนคอนกรีตได้ดี  ยังไม่ได้ลองใช้ความเร็วสูง รถใช้ในกทม. ครับ ร้านที่ไปทำตั้งศูนย์ให้ด้วย จบที่ 8.5 K   
ต้องขอขอบคุณท่านประธานที่แนะนำครับ  ไม่งั้นผม คงใส่เบอร์ 136 ตามที่ร้านบอกแล้ว

ยินดีด้วยครับน้า เกือบใส่ เบอร์ 136 ไปแล้วไง 555

และถูกต้องเลยครับ สปริง Dobinson ขดสปริงจะมากกว่า และ ชิดกว่าสปริงเดิม นั่นเป็นคุณลักษณะของสปริงนุ่ม และเก็บรายละเอียดถนนได้ดีครับ ถ้าน้ามีโอกาสลองย่านความเร็วสูงแล้วก็มาแชร์กันอีกทีนะครับว่าเป็นไงบ้าง แต่ต้องระมัดระวังห่วงความปลอดภัยเป็นหลักนะครับ

สุดท้ายต้องขอขอบคุุณที่นำข้อมูลมาแบ่งปันกันครับ
emo35
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ niw

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: ืniw
หวัดดีครับน้า เกศ รบกวนอีกนิด คือ ผมไปเสริมแหนบ อย่างที่น้าบอกและ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงหน้า ความรู้สึกก็ ดีขึ้นนิดนึง  แต่ถามช่างที่ทำเรื่องเปลี่ยนสปริง เขาแนะนำให้เปลี่ยนโช๊คหน้า 1 คู่ ก็เลย ลังเล เลยยังไม่ได้เปลี่ยน ที่ร้านเขามีแต่โช๊ค โปรเฟนเดอร์ จะถามน้าเกศว่า ยี่ห้อนี้ดีไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนทั้ง4 ต้น หรือแค่2ต้นหน้าครับ น้า อีกอย่าง เขาให้ใส่บูทยูริเทนมาด้วย ไอ้ตัวนี้มันช่วยอะไรเหรอครับน้า มันทำให้วิ่งนิ่มขึ้นป่าว รบกวนหน่อยนะครับ  emo64 emo64

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
หวัดดีครับน้า เกศ รบกวนอีกนิด คือ ผมไปเสริมแหนบ อย่างที่น้าบอกและ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงหน้า ความรู้สึกก็ ดีขึ้นนิดนึง  แต่ถามช่างที่ทำเรื่องเปลี่ยนสปริง เขาแนะนำให้เปลี่ยนโช๊คหน้า 1 คู่ ก็เลย ลังเล เลยยังไม่ได้เปลี่ยน ที่ร้านเขามีแต่โช๊ค โปรเฟนเดอร์ จะถามน้าเกศว่า ยี่ห้อนี้ดีไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนทั้ง4 ต้น หรือแค่2ต้นหน้าครับ น้า อีกอย่าง เขาให้ใส่บูทยูริเทนมาด้วย ไอ้ตัวนี้มันช่วยอะไรเหรอครับน้า มันทำให้วิ่งนิ่มขึ้นป่าว รบกวนหน่อยนะครับ  emo64 emo64

จริงๆ แล้ว ถ้าเปลี่ยนโช๊คควรเปลี่ยนทั้ง 4 ต้นครับ หน้าหลังจะได้สัมพันธ์กัน หรือที่เรียกว่า เต้นเพลงเดียวกัน ถ้าถามผมว่าโช๊คกับสปริง ถ้าจะเปลี่ยนเปลี่ยนอะไรก่อนดี ผมก็ต้องบอกเอาโช๊คก่อนครับ เพราะส่วนมาก ผู้ผลิตโช๊คอัพมักจะคำนวนน้ำหนักใว้กับสปริงOEM (คือสปริงเดิมติดรถ) ใว้ก่อน และ ถ้าเราใช้ไสักพักถ้ามีงบเหลือค่อยเปลี่ยนสปริงทีหลังได้ ถ้าชอบนุ่มค่อยจัดสปริงขดถี่ๆ ใส่เข้าไปมันจะช่วยเก็บรายละเอียดถนน หรือที่เรียกว่าเนียน ขึ้น

ส่วนถามว่ายี่ห้อ Profender ดีมั้ย ผมขอตอบได้เลยว่าใช้ได้ครับ ทั้งในแง่ของสมรรถนะ และ การบริการหลังการขาย บริษัทแม่ ย้ำ บริษัทแม่นะครับ ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย  รวมถึงการซ่อมบำรุง แต่ต้องดูด้วยนะครับว่าโช๊คเป็นระบบเปิด สามารถรีวาล์วได้หรือไม่ ถ้าเดาไม่ผิด ร้านเขาคงแนะนำกระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ เหมือนที่ผมเคยแนะนำหลายๆ ท่านไป รุ่นนี้รีวาล์วไม่ได้แต่อายุการใช้งานก็นานพอสมควร และราคาไม่แพงมากนัก

ส่วนบูชยูริเทนที่เขาแถมให้นั้นจะได้เรื่องความแข็งแรง อายุการใช้งานนานขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ทำให้นิ่มขึ้นครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ niw

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: ืniw
หวัดดีครับน้า เกศ รบกวนอีกนิด คือ ผมไปเสริมแหนบ อย่างที่น้าบอกและ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนสปริงหน้า ความรู้สึกก็ ดีขึ้นนิดนึง  แต่ถามช่างที่ทำเรื่องเปลี่ยนสปริง เขาแนะนำให้เปลี่ยนโช๊คหน้า 1 คู่ ก็เลย ลังเล เลยยังไม่ได้เปลี่ยน ที่ร้านเขามีแต่โช๊ค โปรเฟนเดอร์ จะถามน้าเกศว่า ยี่ห้อนี้ดีไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนทั้ง4 ต้น หรือแค่2ต้นหน้าครับ น้า อีกอย่าง เขาให้ใส่บูทยูริเทนมาด้วย ไอ้ตัวนี้มันช่วยอะไรเหรอครับน้า มันทำให้วิ่งนิ่มขึ้นป่าว รบกวนหน่อยนะครับ  emo64 emo64

จริงๆ แล้ว ถ้าเปลี่ยนโช๊คควรเปลี่ยนทั้ง 4 ต้นครับ หน้าหลังจะได้สัมพันธ์กัน หรือที่เรียกว่า เต้นเพลงเดียวกัน ถ้าถามผมว่าโช๊คกับสปริง ถ้าจะเปลี่ยนเปลี่ยนอะไรก่อนดี ผมก็ต้องบอกเอาโช๊คก่อนครับ เพราะส่วนมาก ผู้ผลิตโช๊คอัพมักจะคำนวนน้ำหนักใว้กับสปริงOEM (คือสปริงเดิมติดรถ) ใว้ก่อน และ ถ้าเราใช้ไสักพักถ้ามีงบเหลือค่อยเปลี่ยนสปริงทีหลังได้ ถ้าชอบนุ่มค่อยจัดสปริงขดถี่ๆ ใส่เข้าไปมันจะช่วยเก็บรายละเอียดถนน หรือที่เรียกว่าเนียน ขึ้น

ส่วนถามว่ายี่ห้อ Profender ดีมั้ย ผมขอตอบได้เลยว่าใช้ได้ครับ ทั้งในแง่ของสมรรถนะ และ การบริการหลังการขาย บริษัทแม่ ย้ำ บริษัทแม่นะครับ ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย  รวมถึงการซ่อมบำรุง แต่ต้องดูด้วยนะครับว่าโช๊คเป็นระบบเปิด สามารถรีวาล์วได้หรือไม่ ถ้าเดาไม่ผิด ร้านเขาคงแนะนำกระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ เหมือนที่ผมเคยแนะนำหลายๆ ท่านไป รุ่นนี้รีวาล์วไม่ได้แต่อายุการใช้งานก็นานพอสมควร และราคาไม่แพงมากนัก

ส่วนบูชยูริเทนที่เขาแถมให้นั้นจะได้เรื่องความแข็งแรง อายุการใช้งานนานขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ทำให้นิ่มขึ้นครับ

ใช่เลยตรับน้าเกศ  กระบอกสี เหลือง น้ำเงินอะครับ ผมยังไม่มีข้อมูล ก็เลย เอาไว้ก่อน ครับ

ออฟไลน์ AshRobb

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 416
  • คะแนน Like 2
  • NDC.222
สอบถามนิสนึงครับ

วีคอสผมติดบิลเหลืองมาสี่ต้นกับสปิงโอแมนอีมู ถ้าจะยกสูง2นิ้วต้องทำยังไงบ้างครับน้าเกศ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
์Not Sleep ชั้น๑