0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จากปรัชญาหนึ่งที่ว่า"ท่านไม่สามารถเก็บรักษาประสบการณ์ความรู้มันใว้ได้ หากท่านไม่ยอมถ่ายทอดมันออกไป"จึงเป็นที่มาของการเกิดกระทู้นี้ เพราะหลังจากที่ตัวผมเองนั้นได้วุ่นวายปรับแต่งยกสูงเกี่ยวกับช่วงล่างเจ้า All New D-MAX V-CROSS ของผมมาได้ระยะเวลาร่วมปีมานี้ ทั้งถอดเข้า ถอดออก ชักเข้าชักออก สลับโน่นใส่นี้ ถอดนี่ยัดนั่นเข้าไป จนเป็นการเซ็ทติ้งที่ลงตัว ณ ปัจจุบันคือ ยก 7 นิ้ว และ กำลังจะลอยขึ้นไป 9 นิ้วในเวลาเร็วๆ นี้นั้น (สรุปง่ายๆ ว่า ลองจนบานนนน!!)กระผม ขอแนะนำ เสนอข้อมูล เกี่ยวกับช่วงล่างของน้องนิวดีแม็ก All New D-MAX ของพวกเราในกรณี จะแก้ใข อัพเกรดช่วงล่างเจ้าคันเก่ง ไม่ว่าจะเป็น ยกสูง โหลดเตี้ย ให้นุ่ม หรือ แข็ง โดยจะไม่ขอไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อประโยชน์กับสมาชิกเราครับ โดยจากประสบการณ์ของผมเอง และคำปรึกษาจากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่แนะนำผมมา ถ้าจะผิดถูกประการใดขออภัยทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วย แต่จะเสนอ แนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง และ ต้องการของเพื่อนสมาชิกให้ตรงความต้องการที่สุดให้ครับหมายเหตุ*****- ตั้งคำถามๆ ใว้เลยครับ ผมจะมาอ้างอิงข้อความไล่ตอบทีละท่าน จะเร็ว จะช้า ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย- ขอเป็นเรื่องช่วงล่าง รถ ALL NEW ISUZU D-MAX เท่านั้น- กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ขายของ เพราะฉนั้นห้ามขายของในกระทู้นี้เด็ดขาด!!
ขอบคุณล่วงหน้าครับผมรถผม all new 4 ประตู Hi landerใส่ล้อ 22 ยาง 265/40/22 ลมยาง 36 psiตอนนี้เป็นโช้ค Pro. ทั้งสี่ต้น ความสูงเท่าเดิมครับถ้าอยากลดอาการกระเด้ง กระดอน ลงอีก ต้องทำอะไรเพิ่มครับขอบคุณครับ
อ้างจาก: PuY_CZ ที่ 23พ.ย.2014, 22:21:27 ขอบคุณล่วงหน้าครับผมรถผม all new 4 ประตู Hi landerใส่ล้อ 22 ยาง 265/40/22 ลมยาง 36 psiตอนนี้เป็นโช้ค Pro. ทั้งสี่ต้น ความสูงเท่าเดิมครับถ้าอยากลดอาการกระเด้ง กระดอน ลงอีก ต้องทำอะไรเพิ่มครับขอบคุณครับ ไม่ทราบว่า Pro รุ่นใหนครับ กระบอกเงิน หรือ กระบอกเหลือง แล้วโช๊คเป็นสแตนดาร์ด หรือ เบอร์ยกสองนิ้ว ครับคืองี้นะครับ อาการกระเด้งกระดอนที่ว่าส่วนหนึ่งมาจากยางซีรี่ 40 หากจะให้นุ่มกว่านี้อาจจะทำได้อีกประมาณนึงเท่านั้น คือข้างหน้าลองเปลี่ยนสปริงของ DOBINSON เบอร์ 136 เบอร์นี้จะเป็นของรุ่น Hi อาการจะดีขึ้น เก็บรายละเอียดได้ดีกว่าสปริงเดิมด้านหลังลองทำตามกระทู้นี้เลยครับhttp://www.newdmax-club.com/index.php/topic,49022.msg882862.html#msg882862
อ้างจาก: G.V-CROSS ที่ 23พ.ย.2014, 22:41:56 อ้างจาก: PuY_CZ ที่ 23พ.ย.2014, 22:21:27 ขอบคุณล่วงหน้าครับผมรถผม all new 4 ประตู Hi landerใส่ล้อ 22 ยาง 265/40/22 ลมยาง 36 psiตอนนี้เป็นโช้ค Pro. ทั้งสี่ต้น ความสูงเท่าเดิมครับถ้าอยากลดอาการกระเด้ง กระดอน ลงอีก ต้องทำอะไรเพิ่มครับขอบคุณครับ ไม่ทราบว่า Pro รุ่นใหนครับ กระบอกเงิน หรือ กระบอกเหลือง แล้วโช๊คเป็นสแตนดาร์ด หรือ เบอร์ยกสองนิ้ว ครับคืองี้นะครับ อาการกระเด้งกระดอนที่ว่าส่วนหนึ่งมาจากยางซีรี่ 40 หากจะให้นุ่มกว่านี้อาจจะทำได้อีกประมาณนึงเท่านั้น คือข้างหน้าลองเปลี่ยนสปริงของ DOBINSON เบอร์ 136 เบอร์นี้จะเป็นของรุ่น Hi อาการจะดีขึ้น เก็บรายละเอียดได้ดีกว่าสปริงเดิมด้านหลังลองทำตามกระทู้นี้เลยครับhttp://www.newdmax-club.com/index.php/topic,49022.msg882862.html#msg882862 คู่หน้าเป็น pro เงิน คู่หลังเป็น pro เหลืองครับโช๊คเป็นความสูงสแตนดาร์ดครับ
อ้างจาก: PuY_CZ ที่ 23พ.ย.2014, 22:59:54 อ้างจาก: G.V-CROSS ที่ 23พ.ย.2014, 22:41:56 อ้างจาก: PuY_CZ ที่ 23พ.ย.2014, 22:21:27 ขอบคุณล่วงหน้าครับผมรถผม all new 4 ประตู Hi landerใส่ล้อ 22 ยาง 265/40/22 ลมยาง 36 psiตอนนี้เป็นโช้ค Pro. ทั้งสี่ต้น ความสูงเท่าเดิมครับถ้าอยากลดอาการกระเด้ง กระดอน ลงอีก ต้องทำอะไรเพิ่มครับขอบคุณครับ ไม่ทราบว่า Pro รุ่นใหนครับ กระบอกเงิน หรือ กระบอกเหลือง แล้วโช๊คเป็นสแตนดาร์ด หรือ เบอร์ยกสองนิ้ว ครับคืองี้นะครับ อาการกระเด้งกระดอนที่ว่าส่วนหนึ่งมาจากยางซีรี่ 40 หากจะให้นุ่มกว่านี้อาจจะทำได้อีกประมาณนึงเท่านั้น คือข้างหน้าลองเปลี่ยนสปริงของ DOBINSON เบอร์ 136 เบอร์นี้จะเป็นของรุ่น Hi อาการจะดีขึ้น เก็บรายละเอียดได้ดีกว่าสปริงเดิมด้านหลังลองทำตามกระทู้นี้เลยครับhttp://www.newdmax-club.com/index.php/topic,49022.msg882862.html#msg882862 คู่หน้าเป็น pro เงิน คู่หลังเป็น pro เหลืองครับโช๊คเป็นความสูงสแตนดาร์ดครับ โอเคครับ งั้นทำตามที่ผมบอกเลย อาการดีขึ้นแน่ครับ
ถ้าเป็นพันทิป ได้เป็นกระทู้แนะนำแน่นอนครับสุดยอดเลย ผมน้าเกตตอบไปแล้ว มารอแอบฟัง เก็บความรู้เพิ่มเติมครับ
สุดยอดเลยครับน้าเกศผมมารอเก็บข้อมูลครับ