ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 138148 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ hesuke

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 731
  • คะแนน Like 22
  • New D-max cab4 Z VGS @ CNX
น้าคับ รบกวนสอบถามหน่อยคับว่าแหนบของตัวยกสูง สามารถนำมาใส่ตัวเตี้ยได้ป่าวคับ เพราะตอนนี้ผมใส่กล่องโหลดอยู่คับ แต่อยากเอาลงอีกแบบไม่ดัดแหนบ พอดีเห็นแหนบตัวสูงมันมีความโค้งของแหนบน้อยกว่า (หรือเปล่า) เลยอยากรู้ว่าใส่ด้วยกันได้หรือเปล่าคับ

รถน้ารุ่นใหนครับ

ตามที่น้าว่ามาใส่ได้ครับน้า แต่ความสูงผมว่ามันจะลงได้อีกนิดหน่อยเท่านั้น(หลัก ซม.) หรือไม่ก็ไม่ต่างเลย  ไม่คุ้มที่จะลงทุนทำครับ

ผมว่าน้าใส่กล่องโหลดเพิ่มจะดีกว่าครับ เห็นผลแน่นอนกว่าครับ


เป็น CAB4 ตัวเตี้ยคับ แต่ถ้ามันไม่ต่างกันคงพับโครงการคับน้าเกศ แต่ผมมีคำถามที่คาใจอยู่คับ คือตอนนี้รถผมโหลดข้างหน้าลงมา 2" โดยใช้สตัทปรับเกลียว สปริงเดิม แต่ล้อทั้งสองฝั่งห่างซุ้มไม่เท่ากันคับ คือฝั่งคนนั่งจะต่ำกว่าด้านคนขับอยู่ประมาณ 1 CM เลยคับ ทั้งๆที่ปรับสตัทเท่ากันทั้งสองข้างคับ ผมเลยอยากรู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรคับ แล้วถ้าผมปรับสตัททั้งสองข้างไม่เท่ากัน คือปรับสตัทฝั่งคนขับให้ลงอีกให้ล้อห่างซุ้มเท่ากับฝั่งคนนั่ง จะมีผลเสียอะไรไหมคับ เพราะตอนนี้มองจากข้างหลังกระบะ รถมันเอียงนิดๆคับ

เรื่องแรกก็พับโครงการได้เลยครับน้า 555
ส่วนเรื่องสูงต่ำไม่เท่ากัน ถ้าไม่เกิน 1 ซม. น้าอย่าไปซีเรียสนะครับ แคมเบอร์มันไม่เท่ากัน ส่วนมากแคมเบอร์ซ้ายจะตั้งให้เป็นลบ มากกว่าด้านขวา เพราะถนนบ้านเราส่วนมากจะเอียงซ้าย ผมก็เป็น ขวาสูงกว่าซ้าย อีกอย่างนึงเพื่อที่จะให้คนนั่งขับขึ้นไปแล้วจะได้มาบาลานซ์กัน แม้กระทั่งเติมน้ำมันเต็ม กับเติมไม่เต็มค่าก็เปลี่ยนเช่นกัน ส่วนเรื่องที่น้าจะขันสตรัทเพื่อชดเชยความสูงนั้นทำได้ครับแต่ไม่แนะนำ โช๊คมันจะแข็งข้างนึงนุ่มข้างนึง แม้จะปรับเกลียวขึ้นแค่ 5 มม. ก็ตาม เพราะฉนั้น ปรับให้เท่ากันทั้งสองข้างใว้ครับ เพราะโช๊คสแตนดาร์ดยังเท่ากันเลยทั้งสองข้างผมวัดแล้ว

มีเทคนิคการวัดความสูงนิดนึงนะครับเพื่อความชัวร์ (ผมวัดจากขอบแม็กซ์ล่างถึงขอบซุ้มล้อ)
1. หาที่ราบเรียบพื้นไม่เอียงซาย ขวา หน้า หลัง เวลาปล่อยเบรครถต้องไม่ใหล
2. หลังจากทำข้อ 1 แล้ว ลงมาหาไม้หนุนล้อ หน้า  หลัง อีกทีเพื่อความปลอดภัย เวลาจอดวัดความสูงอย่าดึงเบรคมือ หรือเข้าเกียร์ตัว P เพราะรถมันมีการรั้งจากเบรคทำให้รถหน้าหลังซ้ายขวายืดยุบไม่เท่ากันนิดหน่อย อันนี้จะไม่ใช่ค่าที่แท้จริง
3. ให้น้ำมันในถังเหลือน้อยสุดเท่าที่จะน้อยได้

ลองดูนะครับ


ขอบคุณคับน้าเกศ เดี๋ยวถึงระยะสลับยาง ตั้งศูนย์คราวหน้า อาจจะดีขึ้นคับ เผื่อช่างเขาตั้งมาไม่ดีคับ ^^

ออฟไลน์ NaiZP

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 62
  • คะแนน Like 0
ขอบคุณคุณเกศมากครับ
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าส่วนนึงที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้ในปี2012
เพราะได้มาเจอเวปนี้และเห็นคุณเกศและสมาชิกท่านอื่นคอยเข้ามาตอบปัญหาและให้ความรู้อยู่เรื่อยๆ
ผมจึงมีความมั่นใจว่าอย่างน้อยถ้ารถมีปัญหาก็มีคนช่วยแนะนำเราได้
เข้าเรื่องเลยนะครับ รถผม hilander 2.5 zp 4d
ช่วงล่างเดิมๆทุกอย่างล้อยางเดิมๆเติมลม35ทุกล้อวิ่งมาแสนโลแล้ว
กำลังจะเปลี่ยนยางเป็น 265/65ล้อเดิม ขอบ17
อยากขอคำแนะนำเรื่องโช้คอัพครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหนดี

อยากได้แบบวิ่งทางขรุขระแล้วสะเทือนน้อยลง
ท้ายไม่ปัดหรือปัดน้อยลง(ปกติวิ่งแถวตลาดบางแคกับกาญจนาภิเษกบางช่วงมีเหนื่อย)

ขับขึ้นคอสะพานหรือลูกระนาดแล้วเด้งไม่จุก

เข้าโค้งให้รู้สึกเสียวน้อยกว่าของเดิม

ปกติขับ 80++ และ140-160 ถ้าโล่งๆบนบูรพาวิถีหรือทางด่วนอื่นๆครับ

ปกติไม่ค่อยได้บรรทุกครับ
ตอนนี้เล็ง monroe reflex กับ tokico alpha เนื่องจากราคาย่อมเยาเป็นหลักครับ
ไม่ทราบว่าพอได้ไหมครับ
หรือจะแนะนำเป็นยี่ห้ออื่นในงบสี่ต้นไม่เกินแปดพันก็ได้ครับ (ไม่เอา profender ครับ)

หรือยี่ห้อไหนที่เปลี่ยนแต่คู่หลังแล้วแก้อาการข้างต้นได้ผมก็ยินดีในงบแปดพันครับ

ถ้ามีร้านแนะนำที่พร้อมติดตั้งและตั้งศูนย์ล้อ
มีปัญหาเคลมง่ายไม่คิดค่าแรงเพิ่มจะดีมากเลยครับ

ขอบคุณจริงๆในน้ำใจครับ
และขออภัยที่ถามเยอะมาก
กำลังหาคนปรึกษาพอดีครับ

ถ้าเป็นตัวเลือกสองยี่ห้อนี้ผมก็เลือก  Monroe Reflex ครับ เพราะเคยใช้อยู่ แต่มันเป็นนรถเบนซ์พ่อผมนะครับ หนืด นุ่มดี ส่วน tokico alpha ไม่เคยใช้ครับแต่ได้ยินมาว่าคุณภาพก็พอใช้ได้เช่นกัน

ส่วนเรื่องเด้งแล้วจุนั้นน่าจะมาจจากแหนบหลังครับ เปล่ยนโช๊คหลังแล้ววลองเซ็ทแหนบตามนี้ดู ในลิงค์นี้ ถ้าอยากได้นุ่มใช้แผ่นล่างแผ่นเดียว ถ้าอยากได้หนึบด้วยให้เอา เต็มระบบ 3 แผ่นครับ


http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,47837.0.html

จะช่วยได้ขึ้นเยอะครับ



ขอบคุณมากครับคุณเกศ
สิ้นเดือนนี้โบนัสออกได้ลองสักหน่อย

ออฟไลน์ BUBBLE45

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 76
  • คะแนน Like 2
น้าครับ ผม Vcross เดิมๆเลยครับอยากได้ เข้าโค้งดีขับ100++ นิ่งๆอะครับไม่ได้ลุยหนักเท่าไรอะครับอยากได้คำแนะนำครับผม  emo35 emo45

มีงบใว้ในใจมั้ยครับ
[/quot]
หมื่นกลางๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01ธ.ค.2014, 17:42:38 โดย G.V-CROSS »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ

มีงบใว้ในใจมั้ยครับ
[/quot]
หมื่นกลางๆครับ
[/quote]

โอเคครับ ลองหาโช็คแก็ส กึ่ง น้ำมัน ราคากลางๆ สักชุด ถ้ามีปรับระดับได้ก็ดีเผื่อคันไม้คันมือ และเสริมกันโครงหลังเข้าไปสักอันหากยังเข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ายังเหวี่ยงๆ อยู่ หรือยังไม่เป็นที่พอใจครับ

ส่วนเรื่องแหนบยังไม่ต้องทำอะไรมัน หากพอใจแล้วก็จบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01ธ.ค.2014, 17:44:32 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ muza

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 132
  • คะแนน Like 2
ผมมีเรื่องรบกวรครับ ผมขับ ออนิว4ประตูHI  ผมต้องการโหลดลงมาสัก2นิ้วเพื่อที่จะให้ล้อ+ซุ้มมันติดกัน มีวิธีไหนบ้างครับ เอาแบบที่รถไม่เสียหายนะครับ ช่วยแนะนำผมทีผมไม่มีความรู้เรื่องช่วงล่างเลยครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ผมมีเรื่องรบกวรครับ ผมขับ ออนิว4ประตูHI  ผมต้องการโหลดลงมาสัก2นิ้วเพื่อที่จะให้ล้อ+ซุ้มมันติดกัน มีวิธีไหนบ้างครับ เอาแบบที่รถไม่เสียหายนะครับ ช่วยแนะนำผมทีผมไม่มีความรู้เรื่องช่วงล่างเลยครับ

ด้านหน้าเปลี่ยนสปริงง่ายสุด อย่าตัดสปริงเดิมนะครับเสียของทันที โหลดแบบฉาบฉวยนี้ผมไม่แนะนำ และไม่ได้ดีด้วยครับ แต่เปลี่ยนสปริงสั้นแกนโช๊คเดิมมันยาวอาจจะยันนิดๆ ก็ยังพอใช้ได้ครับ หรือไม่ก็หาโช๊คโหลดใส่จะใช้สปริงเดิมไปก่อนก็ได้

ดีที่สุดแนะนำให้เปลี่ยนทั้งโช๊ค และ สปริงครับ เนียนเลย

ด้านหลังง่ายสุด ก็ต้องมีการ ชักแหนบ ดัดแหนบ
ชักแหนบ คือ ชักแหนบบรรทุกออกอันสั้นสุดน่ะครับมันจะลงมาประมาณ 1 นิ้ว แล้วก็ดัดแหนบรับน้ำหนักลงมาอีกสัก 1นิ้ว หาร้านที่ชำนาญงานทำหน่อยครับในการดัดแหนบ แต่วิธีนี้ต้องแลกมาด้วยความกระด้างครับเพราะแหนบจะให้ตัวน้อยมากๆ

ถ้าให้ดีสุดก็สลับย้ายแหนบทั้งตับเอามาใว้ใต้เพลาเลยอันนี้ดีที่สุดครับ โดยการหาตัวรองรับแหนบใต้เพลามาใว้ใต้เพลาก่อน ผมเคยเห็นมีสมาชิกท่านนึงทำอยู่ครับต้องลองค้่้นๆ กระทู้เก่าๆ ดู

เคยเก็บรูปขอสมาชิกท่านนั้นใว้ครับ ขอยืมรูปหน่อยนะ ตัวรองแหนบจะเป็นแบบนี้ครับ


สุดท้ายโช๊คอัพก็ต้องเปลี่ยนตามเช่นกันไม่งั้นมียันแข็งกระด้างแน่ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูโช๊คอัพด้วยนะครับ เพราะถ้าเตี้ยมากไปก็ต้องอัพเกรดโช๊คอัพตาม ไม่ว่าจะเป็นตัดแกนแล้วอัดน้ำมันใหม่ หรือไม่ก็ เปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ ซึ่งผมขอแนะนำวิธีหลังครับคือเปลี่ยนแล้วเก็บของเก่าใว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01ธ.ค.2014, 19:48:40 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าท่านใดมีประสบการณ์อะไร อย่างไรก็มาแบ่งปันกันได้นะครับ เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์กับพวกเราสมาชิก NDC ครับ 
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ wachirawit

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 713
  • คะแนน Like 4
สวัสดีครับ น้าเกศ 
ตอนนี้รถผมเดิมๆครับ Isuzu all new 4ประตู hi-lander Super Daylight อยากยกสูง2นิ้วครับน้าเกศ
ตอนนี้ศึกษา
หน้า: ยก2นิ้วข้างหน้าด้วยโช๊คยกในตัว2นิ้ว และจะลองก้อนที่ปีกนก1นิ้ว เล็งไว้ของ โปรเฟนเดอร์กระบอกเทา แก๊สกึ่งน้ำมันปรับไม่ได้
หลัง : ส่วนข้างหลังกำลังศึกษาระหว่าง ลองก้อนยก1.5นิ้ว หรือ ใส่แหนบ add a leaf ลองอันนี้อันไหนดีครับน้าเกศ [บางครั้งบรรทุกของราวๆ1ตัน]
ข้างหลังว่าจะใส่โช๊คของ โปรเฟนเดอร์กระบอกเทา แก๊สกึ่งน้ำมันปรับไม่ได้ อยู่ด้วยครับ
ช่วยแนะนำหน่อยครับน้าเกศ
1.เรื่องโช๊คเป็นไงบ้างครับพอได้เปล่าครับ
2.ลองก้อน หรือ ใส่แหนบ add a leaf อันไหนดีกว่ากัน
มีงบหมื่นต้นๆครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ข้อที่1 ถูกแล้วครับ ถ้าอยากได้นิ่มนวลชุดนี้เลย แต่ความเร็วสูงจะย้วยนิดนึงครับ ถ้ามีงบเหลือเพิ่มอีกนิดเล่นกระบอกเหลืองตัวปรับ4 ระดับจะเฟริ์มขึ้นครับ และที่สำคัญเรื่องสเปเซอร์รองปีกนกบนอันนี้ขาดไม่ได้นะครับ ถ้าไม่ใส่ล้อติดลบ วิ่งแล้วแข็งโป๊กแน่นอนเพราะองศาปีกนกมันไม่ได้ และก็ซื้อน๊อตยาวเพิ่มอีก1นิ้ว 8 ตัวด้วยนะครับ ข้างละ4 ตัว

ข้อ2 แนะนำแหนบ Add ครับ จะทรงตัว และ นิ่มนวลดีกว่าก้อนรอง เพราะมันไปเพิ่มระยะให้กับแหนบรับน้ำหนัก กับแหนบบรรทุก ทำให้มีระยะยืดยุบดีขึ้น สาแหรกก็ยังใช้ของเดิมได้ด้วยครับ เปลี่ยนแค่น๊อตสะดือแหนบอย่างเดียว

โช๊คหลังอย่าลืมเปลี่ยนยาวตามนะครับ ถ้าไม่เปลี่ยนหลังแข็งแน่ครับเพราะระยะยืดมันไม่พอเพราะเรายกขึ้นไป 2 นิ้ว โช๊คเดิมมันยาวแค่ 21นิ้วครับ ต้องยาว 23 ถึง 24 นิ้ว วัดจากกลางหูโช๊คบน ถึง หูโช๊คล่างยามยืดสุด แนะนำให้เอาเป็นรุ่นเดียวกับข้างหน้ามันจะได้เป็นเพลงเดียวกัน 5555

แต่ถ้าหมดงบ หรือยังไม่อยากเปลี่ยนโช๊คหลัง หาตัวนี้แก้ขัดไปก่อนก็ได้ครับ มันคือตัวต่อโช๊คหลัง เอารุ่นยาว 2นิ้วครึ่งนะครับ และเอารุ่นบู๊ชหูเล็กนะครับ เพราะน้องนิวเราใช้บู๊ชแบบหูเล็ก
 

ตัวต่อโช๊คหลัง


น้าเกศครับ ข้อ2 แนะนำแหนบ Add ครับ  สอบถามหน่อยครับน้าเกศ เพราะรถต้องบรรทุกหนักเดือนละครั้งประมาณ 1 ตัน มีผลอะไรเปล่าครับ หรือ รับน้ำหนักได้เท่าเดิม  ส่วนโช๊คผมจะเล่นโปรเฟนเดอร์กระบอกเทา แก๊สกึ่งน้ำมันปรับไม่ได้ ทั้ง4ต้น เลยครับ

1.ขอถามอีกข้อครับ ข้างหลังเราทำเป็นลูกผสมได้เปล่าครับ พอดีไปเห็นโพสของน้าแมนมา ลองแหนบสั้นๆได้ความสูง1นิ้วแล้วก็รองก้อนอีก1นิ้ว ได้เปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03ธ.ค.2014, 21:48:38 โดย wachirawit »

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับ น้าเกศ 
ตอนนี้รถผมเดิมๆครับ Isuzu all new 4ประตู hi-lander Super Daylight อยากยกสูง2นิ้วครับน้าเกศ
ตอนนี้ศึกษา
หน้า: ยก2นิ้วข้างหน้าด้วยโช๊คยกในตัว2นิ้ว และจะลองก้อนที่ปีกนก1นิ้ว เล็งไว้ของ โปรเฟนเดอร์กระบอกเทา แก๊สกึ่งน้ำมันปรับไม่ได้
หลัง : ส่วนข้างหลังกำลังศึกษาระหว่าง ลองก้อนยก1.5นิ้ว หรือ ใส่แหนบ add a leaf ลองอันนี้อันไหนดีครับน้าเกศ [บางครั้งบรรทุกของราวๆ1ตัน]
ข้างหลังว่าจะใส่โช๊คของ โปรเฟนเดอร์กระบอกเทา แก๊สกึ่งน้ำมันปรับไม่ได้ อยู่ด้วยครับ
ช่วยแนะนำหน่อยครับน้าเกศ
1.เรื่องโช๊คเป็นไงบ้างครับพอได้เปล่าครับ
2.ลองก้อน หรือ ใส่แหนบ add a leaf อันไหนดีกว่ากัน
มีงบหมื่นต้นๆครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ข้อที่1 ถูกแล้วครับ ถ้าอยากได้นิ่มนวลชุดนี้เลย แต่ความเร็วสูงจะย้วยนิดนึงครับ ถ้ามีงบเหลือเพิ่มอีกนิดเล่นกระบอกเหลืองตัวปรับ4 ระดับจะเฟริ์มขึ้นครับ และที่สำคัญเรื่องสเปเซอร์รองปีกนกบนอันนี้ขาดไม่ได้นะครับ ถ้าไม่ใส่ล้อติดลบ วิ่งแล้วแข็งโป๊กแน่นอนเพราะองศาปีกนกมันไม่ได้ และก็ซื้อน๊อตยาวเพิ่มอีก1นิ้ว 8 ตัวด้วยนะครับ ข้างละ4 ตัว

ข้อ2 แนะนำแหนบ Add ครับ จะทรงตัว และ นิ่มนวลดีกว่าก้อนรอง เพราะมันไปเพิ่มระยะให้กับแหนบรับน้ำหนัก กับแหนบบรรทุก ทำให้มีระยะยืดยุบดีขึ้น สาแหรกก็ยังใช้ของเดิมได้ด้วยครับ เปลี่ยนแค่น๊อตสะดือแหนบอย่างเดียว

โช๊คหลังอย่าลืมเปลี่ยนยาวตามนะครับ ถ้าไม่เปลี่ยนหลังแข็งแน่ครับเพราะระยะยืดมันไม่พอเพราะเรายกขึ้นไป 2 นิ้ว โช๊คเดิมมันยาวแค่ 21นิ้วครับ ต้องยาว 23 ถึง 24 นิ้ว วัดจากกลางหูโช๊คบน ถึง หูโช๊คล่างยามยืดสุด แนะนำให้เอาเป็นรุ่นเดียวกับข้างหน้ามันจะได้เป็นเพลงเดียวกัน 5555

แต่ถ้าหมดงบ หรือยังไม่อยากเปลี่ยนโช๊คหลัง หาตัวนี้แก้ขัดไปก่อนก็ได้ครับ มันคือตัวต่อโช๊คหลัง เอารุ่นยาว 2นิ้วครึ่งนะครับ และเอารุ่นบู๊ชหูเล็กนะครับ เพราะน้องนิวเราใช้บู๊ชแบบหูเล็ก
 

ตัวต่อโช๊คหลัง


น้าเกศครับ ข้อ2 แนะนำแหนบ Add ครับ  สอบถามหน่อยครับน้าเกศ เพราะรถต้องบรรทุกหนักเดือนละครั้งประมาณ 1 ตัน มีผลอะไรเปล่าครับ หรือ รับน้ำหนักได้เท่าเดิม  ส่วนโช๊คผมจะเล่นโปรเฟนเดอร์กระบอกเทา แก๊สกึ่งน้ำมันปรับไม่ได้ ทั้ง4ต้น เลยครับ

1.ขอถามอีกข้อครับ ข้างหลังเราทำเป็นลูกผสมได้เปล่าครับ พอดีไปเห็นโพสของน้าแมนมา ลองแหนบสั้นๆได้ความสูง1นิ้วแล้วก็รองก้อนอีก1นิ้ว ได้เปล่าครับ

ข้อ1 ไม่ต้องห่วงครับ แหนบแอดจะช่วยรับน้ำหนักบรรทุกซะด้วยครับ ไม่เป็นผลเสีย มีแต่ผลดีครับ

ข้อ2 ทำเป็นลูกผสมได้เช่นกันครับ เมื่อก่อนผมก็ทำเช่นนี้ครับ ใส่แหนบเสริมเพิ่มความนุ่ม + ก้อนรอง 1นิ้วครึ่งแต่น้าไม่ควรจะเอาไปบรรทุกถึง 1 ตันครับเพราะสูตรนี้สำหรับรถนั่งอย่างเดียว ถ้าบรรทุกบ่อยๆ แหนบล้าแน่ และอาจจะ ป๊อก!! นั้นก็คือ(แหนบหัก) ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03ธ.ค.2014, 22:12:16 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ yamrole

  • ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
  • NDC.2531
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: yammy
สอบถามน้าครับ ถ้าผมลงแม็ก20 ยาง265/50 โช้คหลังผมไส่mx6 มาแล้ว โช้คหน้าผมควรไส่อะไรดีครับ ต้องการหนึบขึ้นหน่อย ของเก่าหน้าย้วยๆครับ แต่ปกติขับไม่เร็วมาก 100-140 ออรถผม ตัวไฮแลนเดอ4ประตูครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สอบถามน้าครับ ถ้าผมลงแม็ก20 ยาง265/50 โช้คหลังผมไส่mx6 มาแล้ว โช้คหน้าผมควรไส่อะไรดีครับ ต้องการหนึบขึ้นหน่อย ของเก่าหน้าย้วยๆครับ แต่ปกติขับไม่เร็วมาก 100-140 ออรถผม ตัวไฮแลนเดอ4ประตูครับ

มีงบในใจมั้ยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ yamrole

  • ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 1
  • NDC.2531
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: yammy
งบหมื่นนึงครับน้า อยากได้หนึบหน่อย แต่ไม่ถึงกับกระด้างนะครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
งบหมื่นนึงครับน้า อยากได้หนึบหน่อย แต่ไม่ถึงกับกระด้างนะครับ

ถ้างั้นลอง Old man Emu ไนโตรชาร์ทเจอร์ ชุดนี้จะออกหนึบหน่อยครับ

แต่ถ้าเพิ่มงบได้อีกก็ลอง เวสโคสกระบอกเงินแบบวาล์วออโต้ดูครับ อันนี้จะได้นุ่มกว่าแบบแรกหน่อยครับ

ทั้งสองอันใช้กับสปริงเดิมก่อนได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04ธ.ค.2014, 12:02:31 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ yurihoho1620

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนน Like 1
ผมใช้ Vcross 3.0 4 ประตู ล้อ ยาง standard อยากปรับช่วงล่างที่นิ่ม ยวบ ให้ แน่น นึบ ดังนี้
1. โช้ค 4 ต้น old man Emu Sport ปริงเดิม ในอนาคต ค่อยเปลี่ยนปริง Dobinson เปลี่ยนขนาดยาง 265/70/17 HT Michelin หรือ 265/65/17 HT Bridgestone กับแม็กซ์เดิมได้หรือไม่ครับ
    และสามารถยก 1" หรือ 2" ได้หรือเปล่าครับ ต้องเปลี่ยนโช้คใหม่หรือเปล่าครับ
2. เปลี่ยน จาก old man Emu เป็น West Coast mono tube แล้วยกรอไว้ก่อน (ราคาค่อนข้างแพง อยากทำเป็น Step Step ไปครับ)
ตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ