ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140295 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ
ขอความรู้ ช่วงล่าง v cross 3.0 2D อยากอัฟเกรดใหม่ทั้ง set
โดยได้เปลี่ยนโช๊คหลัง mx6 สูงเท่าเดิม22”
1.อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ไม่แน่ใจว่าใส่กับโช๊คตัวเดิมได้มัยหรือเปลี่ยนเป็น 24”จะดีก่า
(หรือเปลี่ยนเป็น โช๊ค west coast)
2.โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast พร้อมสปริงDO ขอเบอร์สปริงด้วยครับ(แนะนำด้วยครับ)
3.ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (นุ่มมีบางขับในตัวเมือง)
4.ใช้ความเร็วส่วนใหย่ 100-160 (เดกบ้านนอกมีถนนให้ กดคันเร่งได้เดินทางไกลบ่อย)
5.งบที่ตั้งไว้ตอนนี้ 40000-45000

ขอคำแนะนำด้วยครับ น้าเกศ


ได้เลยครับ ยินดีครับ ผมขอตอบเป็นข้อๆ เลยนะครับ

ข้อ1 อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ทั้งตับ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการยก 2 นิ้วที่ด้านหลังครับ ทั่งในแง่ของความนุ่มนวล และ ฟิลลิ่งในการขับขี่ โช๊คเดิมยาว 22" ไม่พอครับเวลายืดสุดมันไม่พอจะตึงทำให้แข็งให้ใช้โช๊คยาว 24" ถูกต้องแล้วครับ

ข้อ2 โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast (ทั้งสองรุ่นใช้ได้ทั้งคู่ครับ คุณภาพ และ สมรรถนะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าใช้เวสโคสกระบอกเงินขอให้เป็นแบบโมโนทูปเครื่องดีเซลนะครับ โดยใช้โช๊คยก 2" ได้ทั้งคู่เลย

ส่วนสปริงDO V-CROSS(เบอร์นุ่มคือ 274 เบอร์หนึบคือ 276 ครับ เลือกเอาว่าชอบแนวใหน แต่ผมแนะนำ 276 ครับ จะเฟริ์มกว่าและรองรับความเร็วสูงได้ดี ส่วนเบอร์ 274 เน้นขับในเมืองดีครับ นุ่มสบาย แต่ความเร็วสูงจะย้วยสำหรับ V-CROSS ครับ)

หรือไม่ก็เอาสปริงDo เบอร์ 296 (เบอร์ยก 2 นิ้วไปเลย) และปรับกิ๊ฟ หรือปรับเกลียวที่โช๊คใว้ระดับความสูงสแตนดาร์ด อันนี้จะได้หนึบ และ เฟริ์มเข้ามาด้วยอีกนิดนึงกว่า 276ครับ

ข้อ3 ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (อันนี้ต้องทำใจในระดับนึงเกี่ยวกับความนุ่มครับ แต่ถ้าน้าใส่สปริง Do กับ แหนบยก 2 นิ้วเวสโคส จะพอช่วยทุเลาลงไปได้ครับ)

ข้อ4 ความเร็วที่ว่ามานั้นไม่มีปัญหาสำหรับชุดด้านบนที่ผมแนะนำครับ

ข้อ5 ราคาน่าจะอยู่ในงบ 40000-45000 ประมาณนั้น แต่ลองสอบถามดูหลายๆ ที่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ธ.ค.2014, 00:06:07 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ a_v cross

  • ทำแบบพอเพียงแต่ขอแบบสุดสุด
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • ทำตามงบ
  • จังหวัด: surattani
  • ชื่อเล่น: A
สวัสดีครับน้าเกศ
ขอความรู้ ช่วงล่าง v cross 3.0 2D อยากอัฟเกรดใหม่ทั้ง set
โดยได้เปลี่ยนโช๊คหลัง mx6 สูงเท่าเดิม22”
1.อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ไม่แน่ใจว่าใส่กับโช๊คตัวเดิมได้มัยหรือเปลี่ยนเป็น 24”จะดีก่า
(หรือเปลี่ยนเป็น โช๊ค west coast)
2.โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast พร้อมสปริงDO ขอเบอร์สปริงด้วยครับ(แนะนำด้วยครับ)
3.ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (นุ่มมีบางขับในตัวเมือง)
4.ใช้ความเร็วส่วนใหย่ 100-160 (เดกบ้านนอกมีถนนให้ กดคันเร่งได้เดินทางไกลบ่อย)
5.งบที่ตั้งไว้ตอนนี้ 40000-45000

ขอคำแนะนำด้วยครับ น้าเกศ


ได้เลยครับ ยินดีครับ ผมขอตอบเป็นข้อๆ เลยนะครับ

ข้อ1 อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ทั้งตับ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการยก 2 นิ้วที่ด้านหลังครับ ทั่งในแง่ของความนุ่มนวล และ ฟิลลิ่งในการขับขี่ โช๊คเดิมยาว 22" ไม่พอครับเวลายืดสุดมันไม่พอจะตึงทำให้แข็งให้ใช้โช๊คยาว 24" ถูกต้องแล้วครับ

ข้อ2 โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast (ทั้งสองรุ่นใช้ได้ทั้งคู่ครับ คุณภาพ และ สมรรถนะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าใช้เวสโคสกระบอกเงินขอให้เป็นแบบโมโนทูปเครื่องดีเซลนะครับ โดยใช้โช๊คยก 2" ได้ทั้งคู่เลย

ส่วนสปริงDO V-CROSS(เบอร์นุ่มคือ 274 เบอร์หนึบคือ 276 ครับ เลือกเอาว่าชอบแนวใหน แต่ผมแนะนำ 276 ครับ จะเฟริ์มกว่าและรองรับความเร็วสูงได้ดี ส่วนเบอร์ 274 เน้นขับในเมืองดีครับ นุ่มสบาย แต่ความเร็วสูงจะย้วยสำหรับ V-CROSS ครับ)

หรือไม่ก็เอาสปริงDo เบอร์ 296 (เบอร์ยก 2 นิ้วไปเลย) และปรับกิ๊ฟ หรือปรับเกลียวที่โช๊คใว้ระดับความสูงสแตนดาร์ด อันนี้จะได้หนึบ และ เฟริ์มเข้ามาด้วยอีกนิดนึงกว่า 276ครับ

ข้อ3 ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (อันนี้ต้องทำใจในระดับนึงเกี่ยวกับความนุ่มครับ แต่ถ้าน้าใส่สปริง Do กับ แหนบยก 2 นิ้วเวสโคส จะพอช่วยทุเลาลงไปได้ครับ)

ข้อ4 ความเร็วที่ว่ามานั้นไม่มีปัญหาสำหรับชุดด้านบนที่ผมแนะนำครับ

ข้อ5 ราคาน่าจะอยู่ในงบ 40000-45000 ประมาณนั้น แต่ลองสอบถามดูหลายๆ ที่ครับ



ขอบคุนครับ น้าเกศได้ความรู้และแนวทางเยอะเลยครับ
ขอถามอีกนิดครับ ยก ขนาดนี้ต้องดรอฟเพลา ด้วยใช่ป่าวครับ
เปลี่ยนแล้วจะมาบอก ฟิลลิ่งอีกครั้งครับ เพื่อเปงแนวทางท่านอื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ธ.ค.2014, 09:02:29 โดย a_v cross »

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
v-cross  สูงสแตนดาร์ด  เลือกสปริงอะไรดีครับ 274  , 136  อันไหนนิ่มกว่ากันครับ

ส่วนโช้คจะใส่suncho ทั้งหน้า-หลังเลยได้ไหมครับ 


อีกคันใช้เวสโคทโมโนสปริง134  ผมว่ายังนิ่มไม่พอ รุ่นแค็ปครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับน้าเกศ
ขอความรู้ ช่วงล่าง v cross 3.0 2D อยากอัฟเกรดใหม่ทั้ง set
โดยได้เปลี่ยนโช๊คหลัง mx6 สูงเท่าเดิม22”
1.อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ไม่แน่ใจว่าใส่กับโช๊คตัวเดิมได้มัยหรือเปลี่ยนเป็น 24”จะดีก่า
(หรือเปลี่ยนเป็น โช๊ค west coast)
2.โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast พร้อมสปริงDO ขอเบอร์สปริงด้วยครับ(แนะนำด้วยครับ)
3.ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (นุ่มมีบางขับในตัวเมือง)
4.ใช้ความเร็วส่วนใหย่ 100-160 (เดกบ้านนอกมีถนนให้ กดคันเร่งได้เดินทางไกลบ่อย)
5.งบที่ตั้งไว้ตอนนี้ 40000-45000

ขอคำแนะนำด้วยครับ น้าเกศ


ได้เลยครับ ยินดีครับ ผมขอตอบเป็นข้อๆ เลยนะครับ

ข้อ1 อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ทั้งตับ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการยก 2 นิ้วที่ด้านหลังครับ ทั่งในแง่ของความนุ่มนวล และ ฟิลลิ่งในการขับขี่ โช๊คเดิมยาว 22" ไม่พอครับเวลายืดสุดมันไม่พอจะตึงทำให้แข็งให้ใช้โช๊คยาว 24" ถูกต้องแล้วครับ

ข้อ2 โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast (ทั้งสองรุ่นใช้ได้ทั้งคู่ครับ คุณภาพ และ สมรรถนะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าใช้เวสโคสกระบอกเงินขอให้เป็นแบบโมโนทูปเครื่องดีเซลนะครับ โดยใช้โช๊คยก 2" ได้ทั้งคู่เลย

ส่วนสปริงDO V-CROSS(เบอร์นุ่มคือ 274 เบอร์หนึบคือ 276 ครับ เลือกเอาว่าชอบแนวใหน แต่ผมแนะนำ 276 ครับ จะเฟริ์มกว่าและรองรับความเร็วสูงได้ดี ส่วนเบอร์ 274 เน้นขับในเมืองดีครับ นุ่มสบาย แต่ความเร็วสูงจะย้วยสำหรับ V-CROSS ครับ)

หรือไม่ก็เอาสปริงDo เบอร์ 296 (เบอร์ยก 2 นิ้วไปเลย) และปรับกิ๊ฟ หรือปรับเกลียวที่โช๊คใว้ระดับความสูงสแตนดาร์ด อันนี้จะได้หนึบ และ เฟริ์มเข้ามาด้วยอีกนิดนึงกว่า 276ครับ

ข้อ3 ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (อันนี้ต้องทำใจในระดับนึงเกี่ยวกับความนุ่มครับ แต่ถ้าน้าใส่สปริง Do กับ แหนบยก 2 นิ้วเวสโคส จะพอช่วยทุเลาลงไปได้ครับ)

ข้อ4 ความเร็วที่ว่ามานั้นไม่มีปัญหาสำหรับชุดด้านบนที่ผมแนะนำครับ

ข้อ5 ราคาน่าจะอยู่ในงบ 40000-45000 ประมาณนั้น แต่ลองสอบถามดูหลายๆ ที่ครับ



ขอบคุนครับ น้าเกศได้ความรู้และแนวทางเยอะเลยครับ
ขอถามอีกนิดครับ ยก ขนาดนี้ต้องดรอฟเพลา ด้วยใช่ป่าวครับ
เปลี่ยนแล้วจะมาบอก ฟิลลิ่งอีกครั้งครับ เพื่อเปงแนวทางท่านอื่น

ถ้างบเหลือดรอปได้ด้วยก็ดีครับ และอย่าลืมอีกสองอย่างที่ผมอยากให้ใส่นั้นก็คือ อแดปเตอร์รองปีกนกหนา 1 นิ้ว และลิ่มปรับองศาเพลาท้าย(อันนี้ซื้อกับเวสโคสได้เลย) แค่นี้ก็จะขับขี่ได้ใกล้เคียงตอนสแตนดาร์ดครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
v-cross  สูงสแตนดาร์ด  เลือกสปริงอะไรดีครับ 274  , 136  อันไหนนิ่มกว่ากันครับ

ส่วนโช้คจะใส่suncho ทั้งหน้า-หลังเลยได้ไหมครับ 


อีกคันใช้เวสโคทโมโนสปริง134  ผมว่ายังนิ่มไม่พอ รุ่นแค็ปครับ

ถ้า V-CROSS อยากนุ่มต้องสปริง Do เบอร์ 274 ครับ เหมาะกับขับขี่ในเมืองและความเร็วไม่เกิน 130 ส่วน เบอร์ 276 จะตึงไปนิดแต่อย่างไรก็ดีกว่าเดิม เฟริ์มกว่าเดิม รองรับย่านความเร็ว 140 ขึ้นไปได้ดี ส่วนเบอร์ 136 ใส่ V-CROSS แล้วย้วยครับไม่แนะนำเพราะมันเป็นเบอร์ตรงของ Hilander อีกอย่างโช๊คจะทำงานหนักมากครับถ้าเอาเบอร์ 136 มาใส่V-CROSS

โช๊คใส่ Suncho ทั้งหน้า-หลังเลยดีแล้วครับจะได้เต้นเพลงเดียวกัน

ส่วนที่ว่า อีกคันใช้เวสโคทโมโนสปริง134  นั้นไม่นิ่ม ก็แน่นอนครับ เบอร์สปริง 134 เป็นเบอร์ยก ค่าK สูงกว่าเบอร์ข้างต้นที่ว่ามาทั้งหมด เหมาะกับ Hilander ที่ต้องการยกสูง 2นิ้ว และได้ความหนึบเข้ามาด้วยครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ธ.ค.2014, 10:56:29 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศครับ แหนบadd ขายไปยังครับ

 ถ้าใส่แหนบตัวนี้ ต้องใช้ลิ่มด้วยไหมครับ  ถ้าใช้ๆกี่มิลครับ  สเตปยก2ครับ v-cross


หรือถ้าแหนบทั้งตับของเวสโคท ยก2  ต้องใช้ลิ่มกี่มิลครับ กันสั่น  แล้วซื้อจากไหนดีครับ

ผมเคยซื้อสปริง จากร้านเมิธ  ถามเผื่อไว้ว่ายก2ต้องใส่ลิ่มไหม เค้าบอกไม่เกิน2นิ้วไม่จำเป็น

แต่ผมเคยรองกล่อง2นิ้ว  มันสั่นครับ  พอจะซื้อแหนบ ยก2 เลยกลัวมันจะสั่นอีก


ถามอีกนิดครับ  ด้านหน้ารองหัวโช้ค1นิ้ว หน้าจะสูง2นิ้ว

ถ้าด้านหลัง รองกล่อง1นิ้ว จะสูงขึ้นกี่นิ้วครับ  ครั้งก่อนผมรองกล่อง2นิ้ว มันสั่น  มันจะสูงกว่า2นิ้วไหมคับ

เพราะใส่แหนบadd ของโปรเฟนเดอร์มันไม่สั่นครับ

โอเคตอบเป็นข้อๆ เลยนะครับ

แหนบแอดยังไม่ได้ขายไปครับยังอยู่เลย สงสัยขายไม่ออก 5555  emo4

กรณีถ้าใส่แหนบแอด หรือแหนบยกทั้งตับ อย่างไรก็ควรลองลิ่มครับ ขนาดความหนาคือ 8 มม. พอ อย่ามากกว่านี้นะครับเพราะเดี๋ยวเพลามันจะงัดเอา ซื้อได้ที่เวสโคสสายใหมครับ

ด้านหน้าถ้ารองก้อน 1 นิ้วจะสูงขึ้น 2 นิ้วครับ อันนี้หมายถึงกันชนเดิมและไม่มีวินหรืออุปกรณืเพิ่มเติมด้านหน้านะครับ จำใว้ว่า ด้านหน้าถ้าจะเพิ่มหรือลดความสูงจะเป็นลักษณะ 1ต่อ2
เช่น ลองก้อน 1 นิ้ว จะสูง 2นิ้ว และที่สำคัญอีกอย่าง การเพิ่มความสูงรถต้องเสริมอแดปเตอร์ปีกนกบนด้วยตามความหนาของก้อนรองหัวโช๊คที่ใส่เข้าไปครับ เช่น ลองก้อนหัวโช๊ค 1นิ้ว อแดปเตอร์ปีกนกก็ต้องหนา 1นิ้วครับ

ส่วนด้านหลังถ้าจะยก 2 นิ้วต้องรองกล่อง 2นิ้วตรงๆ ครับ ข้างหลังให้จำใว้ว่าถ้าจะเพิ่มหรือลดความสูงจะเป็นลักษณะ 1ต่อ1 เช่นลองกล่อง 2นิ้ว จะขึ้น2นิ้ว ตรงๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ธ.ค.2014, 10:52:02 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ niw

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: ืniw


ชุดนี้ใช้ได้ไหมครับน้าเกศ  เหมือนของน้าเกศปะครับ พอดีไปเจอที่สุพรรณ  แหนบเสริมหลัง แต่หน้าต้องทำไรป่าวครับ ถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คอะ อีกอย่าง เขาบอกว่ามี 1 นิ้ว กับ2 นิ้ว มันต่างกันยังไงครับ ไม่รู้จริงๆ แนะนำหน่อย ถ้ายก 2 นิ้ว จะต่างจากเดิมยังไงครับ รบกวนด้วยครับ   emo64 emo64

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ


ชุดนี้ใช้ได้ไหมครับน้าเกศ  เหมือนของน้าเกศปะครับ พอดีไปเจอที่สุพรรณ  แหนบเสริมหลัง แต่หน้าต้องทำไรป่าวครับ ถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คอะ อีกอย่าง เขาบอกว่ามี 1 นิ้ว กับ2 นิ้ว มันต่างกันยังไงครับ ไม่รู้จริงๆ แนะนำหน่อย ถ้ายก 2 นิ้ว จะต่างจากเดิมยังไงครับ รบกวนด้วยครับ   emo64 emo64

ชุดนี้เป็นชุด ยก 2นิ้วครับ ใช้แหนบแอดในการยกข้างหลัง ส่วนที่ว่า 1นิ้วนั้นก็คือโช๊คมันยกขึ้น 1 นิ้วตรงฐานรองสปริง แกนก็ยาวตาม 1 นิ้ว พอใส่แล้วจะเพิ่มขึ้นเป็นสองนิ้วในด้านหน้าครับ ส่วนแหนบแอดในรูปก็เป็นแหนบยก 2 นิ้วครับน้า ตอนใส่แหนบแอดหาลิ่มปรับองศาหนา 8 มม. ใส่เข้าไปเลยนะครับเพราะมันได้ถอดน๊อตสะดือแหนบแล้ว

ส่วนหน้าถ้าไม่เปลี่ยนโช๊คก็ต้องใส่ก้อนรองหัวโช๊คความหนา 1 นิ้ว และอแดปเตอร์รองปีกนกหนา 1 นิ้วเช่นกัน เพื่อให้ศูนย์รถออกมาตั้งได้ใกล้เคียงสแตนดาร์ดที่สุดครับ แต่โช๊คเดิมน้าต้องระวังเรื่องความเร็วสูงนะครับ เพราะมันจะออกย้วยตอนใช้ความเร็วสูงเนื่องจากโช๊คเดิมจะรองรับความสูงสแตนดาร์ดเท่านั้น เป็นไปได้เปลี่ยนโช๊คหน้าด้วยจะดีกว่า และใช้สปริงเดิมไปก่อนได้ เพราะโช๊คอัพเป็นสิ่งสำคัญกว่าในการยกสูงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23ธ.ค.2014, 12:11:57 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ a_v cross

  • ทำแบบพอเพียงแต่ขอแบบสุดสุด
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • ทำตามงบ
  • จังหวัด: surattani
  • ชื่อเล่น: A
สวัสดีครับน้าเกศ
ขอความรู้ ช่วงล่าง v cross 3.0 2D อยากอัฟเกรดใหม่ทั้ง set
โดยได้เปลี่ยนโช๊คหลัง mx6 สูงเท่าเดิม22”
1.อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ไม่แน่ใจว่าใส่กับโช๊คตัวเดิมได้มัยหรือเปลี่ยนเป็น 24”จะดีก่า
(หรือเปลี่ยนเป็น โช๊ค west coast)
2.โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast พร้อมสปริงDO ขอเบอร์สปริงด้วยครับ(แนะนำด้วยครับ)
3.ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (นุ่มมีบางขับในตัวเมือง)
4.ใช้ความเร็วส่วนใหย่ 100-160 (เดกบ้านนอกมีถนนให้ กดคันเร่งได้เดินทางไกลบ่อย)
5.งบที่ตั้งไว้ตอนนี้ 40000-45000

ขอคำแนะนำด้วยครับ น้าเกศ


ได้เลยครับ ยินดีครับ ผมขอตอบเป็นข้อๆ เลยนะครับ

ข้อ1 อยากยกขึ้น2”โดยใส่ แหนบ west coast ยก 2” ทั้งตับ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการยก 2 นิ้วที่ด้านหลังครับ ทั่งในแง่ของความนุ่มนวล และ ฟิลลิ่งในการขับขี่ โช๊คเดิมยาว 22" ไม่พอครับเวลายืดสุดมันไม่พอจะตึงทำให้แข็งให้ใช้โช๊คยาว 24" ถูกต้องแล้วครับ

ข้อ2 โช๊คหน้าที่ดูไว้มี บิลเหลืองกับwest coast (ทั้งสองรุ่นใช้ได้ทั้งคู่ครับ คุณภาพ และ สมรรถนะใกล้เคียงกัน แต่ถ้าใช้เวสโคสกระบอกเงินขอให้เป็นแบบโมโนทูปเครื่องดีเซลนะครับ โดยใช้โช๊คยก 2" ได้ทั้งคู่เลย

ส่วนสปริงDO V-CROSS(เบอร์นุ่มคือ 274 เบอร์หนึบคือ 276 ครับ เลือกเอาว่าชอบแนวใหน แต่ผมแนะนำ 276 ครับ จะเฟริ์มกว่าและรองรับความเร็วสูงได้ดี ส่วนเบอร์ 274 เน้นขับในเมืองดีครับ นุ่มสบาย แต่ความเร็วสูงจะย้วยสำหรับ V-CROSS ครับ)

หรือไม่ก็เอาสปริงDo เบอร์ 296 (เบอร์ยก 2 นิ้วไปเลย) และปรับกิ๊ฟ หรือปรับเกลียวที่โช๊คใว้ระดับความสูงสแตนดาร์ด อันนี้จะได้หนึบ และ เฟริ์มเข้ามาด้วยอีกนิดนึงกว่า 276ครับ

ข้อ3 ใส่แมก20 265/50 อยากได้ นิ่ง แน่น หนึบ (อันนี้ต้องทำใจในระดับนึงเกี่ยวกับความนุ่มครับ แต่ถ้าน้าใส่สปริง Do กับ แหนบยก 2 นิ้วเวสโคส จะพอช่วยทุเลาลงไปได้ครับ)

ข้อ4 ความเร็วที่ว่ามานั้นไม่มีปัญหาสำหรับชุดด้านบนที่ผมแนะนำครับ

ข้อ5 ราคาน่าจะอยู่ในงบ 40000-45000 ประมาณนั้น แต่ลองสอบถามดูหลายๆ ที่ครับ



ขอบคุนครับ น้าเกศได้ความรู้และแนวทางเยอะเลยครับ
ขอถามอีกนิดครับ ยก ขนาดนี้ต้องดรอฟเพลา ด้วยใช่ป่าวครับ
เปลี่ยนแล้วจะมาบอก ฟิลลิ่งอีกครั้งครับ เพื่อเปงแนวทางท่านอื่น

ถ้างบเหลือดรอปได้ด้วยก็ดีครับ และอย่าลืมอีกสองอย่างที่ผมอยากให้ใส่นั้นก็คือ อแดปเตอร์รองปีกนกหนา 1 นิ้ว และลิ่มปรับองศาเพลาท้าย(อันนี้ซื้อกับเวสโคสได้เลย) แค่นี้ก็จะขับขี่ได้ใกล้เคียงตอนสแตนดาร์ดครับ

ขอบคุนครับ น้าเกศ

ออฟไลน์ witoonce12

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 103
  • คะแนน Like 2
ช่วยชี้เป้าร้าน สปริง Dobinson ราคาแจ่มๆให้หน่อยครับ
มีไว้ใช้ ใช้เข้าไป

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ช่วยชี้เป้าร้าน สปริง Dobinson ราคาแจ่มๆให้หน่อยครับ

เป็นร้านที่ผมซื้อแล้วกันนะครับ ผมรู้จักร้านนี้ดี PM. ให้แล้วนะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ วิรัตน์ นิ่มประสารทรัพย์

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: พระนครศรีอยุธยา
  • ชื่อเล่น: เอ๋
น้าเกศครับผมขอร้านที่ขายสปริง Dobinson ให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ PuY_SumeT

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: นครปฐม
  • ชื่อเล่น: ปุ้ย
ช่วยชี้เป้าร้าน สปริง Dobinson ราคาแจ่มๆให้หน่อยครับ

เป็นร้านที่ผมซื้อแล้วกันนะครับ ผมรู้จักร้านนี้ดี PM. ให้แล้วนะครับ

   ขอ pm ร้านด้วยคนครับ
ขอบคุณครับ
 emo35
" ทุกอย่างย่อมขับเคลื่อนและเป็นไป ตามเหตุปัจจัยและกาลเวลา "

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
ช่วยชี้เป้าร้าน สปริง Dobinson ราคาแจ่มๆให้หน่อยครับ

เป็นร้านที่ผมซื้อแล้วกันนะครับ ผมรู้จักร้านนี้ดี PM. ให้แล้วนะครับ

   ขอ pm ร้านด้วยคนครับ
ขอบคุณครับ
 emo35

ส่งให้แล้วนะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/