ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำช่วงล่าง.. จะอัพเกรด จะแก้ใข ยินดีให้คำแนะนำ ฟรี!! เพื่อประโยชน์กับสมาชิก  (อ่าน 140256 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
รถผม Hi 4D ครับ
อยากทำให้ฟิวริ่งเหมือนรถเก๋ง (ผมไม่รู้จะเรียกนุ่มหรือหนืบดี) emo4 emo4 emo4 emo4
กรณีถ้าไม่จำกัดงบประมาณ (เพราะงบน้อยกับงบกลางเรารู้กันไปแล้ว ผมอยากรู้งบสูงๆบ้าง 555)
 emo36 emo36 emo36 emo36 emo36 emo36 emo36 emo36
รบกวนช่วยแนะนำอุปกรณ์ และยี่ห้อด้วยครับ
 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35 emo35

โอเคครับ ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า ยกสูง หรือ โหลดเตี้ย หรือ สแตนดาร์ดครับ
ถ้าไม่จำกัดงบไม่ยากครับ แต่ต้องบอกก่อนว่า จะให้เหมือนรถเก๋งเลยนั้นเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ใกล้เคียงพอได้ครับ และฟิวส์ที่ออกมานั้นก็จะเป็นลักษณะนุ่มครับ แต่เรื่องบรรทุกก็จะใกล้เคียงรถเก๋งเหมือนกันนะครับอันนี้ทำใจใว้ด้วย

สิ่งที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้เป็นความสูงของสแตนดาร์ดแล้วกันนะครับ เพราะมันสามารถทำได้ใกล้เคียงรถเก๋งซีดานมากที่สุด

1 โช๊คอัพเล็งไปที่ Hotbit รุ่น DC2 แบบปรับบั๊ม และ รีบาวด์ได้ อันนี้วิ่งไปหาเฮียคี้เจ้าสำนัก Hotbit เลยครับบอกแกว่าเน้นนุ่มเหมือนรถเก๋งแกจะได้เซ็ทวาล์วให้ตามใจต้องการ งบประมาณ 4xxxx ถึง 5xxxx

2. สปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เลยครับ เบอร์ตรง Hilander เบอร์นี้เป็นเบอร์นุ่ม ถ้าหนึบต้องเป็น 274 ครับ งบประมาณ 8xxx

3. แหนบเปลี่ยนเป็นของ เวสโคส ทั้งตับ บอกสำนักเวสโคสเหมือนกันครับว่าเอาแหนบสูงสแตนดาร์ด และเน้นนุ่ม งบประมาณ 15k ถึง 16k

แค่นี้แหล่ะครับ รับรอง นุ่มแน่นอนครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Aoody_dmax

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 388
  • คะแนน Like 15
  • NDC .1327
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: อู๊ด
 น้าเกศรบกวนสอบถามหน่อยครับ Hi 4D 3.0 ครับ  ตอนนี้ ใส่ 260/50/20 ครับ ถ้าอยากได้นุ่มครับ หนึบพอประมาณ เก็บรายละเอียดถนนปะๆ ได้ดี ตอนแรกว่าจะจัด old man emu 4 ต้น แต่เห็นบอกว่า มันจะกระด้าง
นั้นควรจัดไรดีครับ เอาแบบฟันธงเลย แล้วระยองมีร้านไหน แนะนำครับ   ขอบคุณมากครับ emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศรบกวนสอบถามหน่อยครับ Hi 4D 3.0 ครับ  ตอนนี้ ใส่ 260/50/20 ครับ ถ้าอยากได้นุ่มครับ หนึบพอประมาณ เก็บรายละเอียดถนนปะๆ ได้ดี ตอนแรกว่าจะจัด old man emu 4 ต้น แต่เห็นบอกว่า มันจะกระด้าง
นั้นควรจัดไรดีครับ เอาแบบฟันธงเลย แล้วระยองมีร้านไหน แนะนำครับ   ขอบคุณมากครับ emo35

old man emu ไนโตร เหมาะกับท่านที่ชอบหนึบๆ หน่อย ถามว่านุ่มมั้ยก็ใช้ได้นะครับต้องดูว่าน้าขับเร็วแค่ใหนถ้าขับเร็วบ่อยๆ ชุดนี้ใช้ได้ครับ แต่ถ้าอย่างนุ่มลงมาหน่อยลอง bilstein กระบอกเงิน (หน้า) (หลัง)rencho rs9000xl หรือ MX6 ก็ได้ครับ

ถ้าร้านแถวระยองผมไม่ทราบจริงๆ อันนี้ต้องให้ป๋าเสกแนะนำ แต่ถ้ามาแถวพัทยาลองไปหาพี่เอ Toppower ดูครับ แกจัดให้ได้แน่นอน
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ jution

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 290
  • คะแนน Like 24
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ตี๋

โอเคครับ ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า ยกสูง หรือ โหลดเตี้ย หรือ สแตนดาร์ดครับ
ถ้าไม่จำกัดงบไม่ยากครับ แต่ต้องบอกก่อนว่า จะให้เหมือนรถเก๋งเลยนั้นเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ใกล้เคียงพอได้ครับ และฟิวส์ที่ออกมานั้นก็จะเป็นลักษณะนุ่มครับ แต่เรื่องบรรทุกก็จะใกล้เคียงรถเก๋งเหมือนกันนะครับอันนี้ทำใจใว้ด้วย

สิ่งที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้เป็นความสูงของสแตนดาร์ดแล้วกันนะครับ เพราะมันสามารถทำได้ใกล้เคียงรถเก๋งซีดานมากที่สุด

1 โช๊คอัพเล็งไปที่ Hotbit รุ่น DC2 แบบปรับบั๊ม และ รีบาวด์ได้ อันนี้วิ่งไปหาเฮียคี้เจ้าสำนัก Hotbit เลยครับบอกแกว่าเน้นนุ่มเหมือนรถเก๋งแกจะได้เซ็ทวาล์วให้ตามใจต้องการ งบประมาณ 4xxxx ถึง 5xxxx

2. สปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เลยครับ เบอร์ตรง Hilander เบอร์นี้เป็นเบอร์นุ่ม ถ้าหนึบต้องเป็น 274 ครับ งบประมาณ 8xxx

3. แหนบเปลี่ยนเป็นของ เวสโคส ทั้งตับ บอกสำนักเวสโคสเหมือนกันครับว่าเอาแหนบสูงสแตนดาร์ด และเน้นนุ่ม งบประมาณ 15k ถึง 16k

แค่นี้แหล่ะครับ รับรอง นุ่มแน่นอนครับ

สูงสแตนดาร์ดครับ
แล้วโช๊ค Fox กับ Tein ฟิวเป็นไงมั่งครับ เห็นไม่ค่อยได้รับความนิยมในเว็บเท่าไร
อีกประเด็นนึงผมเข้าใจว่า เปลี่ยนแหนบเป็นของมียี่ห้อทำให้บรรทุกได้น้อยลงรึครับ
 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ

โอเคครับ ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า ยกสูง หรือ โหลดเตี้ย หรือ สแตนดาร์ดครับ
ถ้าไม่จำกัดงบไม่ยากครับ แต่ต้องบอกก่อนว่า จะให้เหมือนรถเก๋งเลยนั้นเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ใกล้เคียงพอได้ครับ และฟิวส์ที่ออกมานั้นก็จะเป็นลักษณะนุ่มครับ แต่เรื่องบรรทุกก็จะใกล้เคียงรถเก๋งเหมือนกันนะครับอันนี้ทำใจใว้ด้วย

สิ่งที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้เป็นความสูงของสแตนดาร์ดแล้วกันนะครับ เพราะมันสามารถทำได้ใกล้เคียงรถเก๋งซีดานมากที่สุด

1 โช๊คอัพเล็งไปที่ Hotbit รุ่น DC2 แบบปรับบั๊ม และ รีบาวด์ได้ อันนี้วิ่งไปหาเฮียคี้เจ้าสำนัก Hotbit เลยครับบอกแกว่าเน้นนุ่มเหมือนรถเก๋งแกจะได้เซ็ทวาล์วให้ตามใจต้องการ งบประมาณ 4xxxx ถึง 5xxxx

2. สปริงหน้า Dobinson เบอร์ 136 เลยครับ เบอร์ตรง Hilander เบอร์นี้เป็นเบอร์นุ่ม ถ้าหนึบต้องเป็น 274 ครับ งบประมาณ 8xxx

3. แหนบเปลี่ยนเป็นของ เวสโคส ทั้งตับ บอกสำนักเวสโคสเหมือนกันครับว่าเอาแหนบสูงสแตนดาร์ด และเน้นนุ่ม งบประมาณ 15k ถึง 16k

แค่นี้แหล่ะครับ รับรอง นุ่มแน่นอนครับ

สูงสแตนดาร์ดครับ
แล้วโช๊ค Fox กับ Tein ฟิวเป็นไงมั่งครับ เห็นไม่ค่อยได้รับความนิยมในเว็บเท่าไร
อีกประเด็นนึงผมเข้าใจว่า เปลี่ยนแหนบเป็นของมียี่ห้อทำให้บรรทุกได้น้อยลงรึครับ
 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48 emo48

เพราะถ้าน้าต้องการนุ่มฟิวส์รถเก๋งหรือใกล้เคียงตามที่น้าว่ามาแล้วนั้นสองยี่ห้อนี้ที่น้าว่ามาน้าเลิกคิดเลยครับเพราะมันเน้นไปทางหนึบมากกว่า จะมีFox ที่พอได้นุ่มบ้างแต่ความรู้สึกที่ผมเคยได้ลองนั่งนั้นก็แอบแข็งอยู่ แต่รูดหลังเต่ามันดีไม่จุกครับ  และอีกอย่างผมว่ามันแพงไปในราคาที่เทียบเคียงกับFox แล้วนั้น Hotbitผมมองว่าคุ้มกว่า และถูกกว่านิดหน่อย แถมสั่งทำได้ตามใจต้องการ อะใหล่มีพร้อม และลูกเล่นก็เยอะกว่าเพราะสามารถปรับระดับแข็งนุ่มได้ด้วยตัวเอง แต่ Fox จะนุ่มจะแข็งต้องลดแก๊สเพิ่มแก๊สอย่างเดียวครับ ถ้าชอบของนอกแบบนั้นจริงๆ ผมว่าไปดู ICON หรือ RACERUNNER น่าจะดีกว่าด้วยครับ ราคาใกล้เคียงกันเลย

ส่วนTEIN ขาซิ่งชอบครับ แต่อย่าถามหาความนุ่มเลยกับแท่งเขียว ให้ปรับนิ่มสุดก็ยังแข็งอยู่ดี ยี่ห้อนี้เน้นหนึบครับ

ส่วนเรื่องแหนบนั้น แน่นอน ถ้าน้าต้องการนุ่มก็ต้องแลกมากับการบรรทุกได้น้อยลง แต่ถึงกระนั้นแหนบเวสโคสที่ผมแนะนำไปนั้นก็บรรทุกได้น้อยกว่าแสตนดาร์ดแค่ประมาณ 200 กก. แค่นั้นเองครับ แต่นุ่มเนียนกว่าสแตนดาร์ดเยอะเลย

อ้อ ขอแก้ใขเรื่องนึง เรื่องนี้สำคัญมากครับ เรื่องความรู้สึกของตูดคนเรานั้น มันไม่เหมือนกันนะ ต้องใช้วิจารณญาณด้วยเด้อ บางทีน้าอาจจะชอบฟิวส์ Fox ก็ได้ ลองหานั่งเทียบดูก่อนซื้อเป็นดีที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16ธ.ค.2014, 21:08:41 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ jution

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 290
  • คะแนน Like 24
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ตี๋

ออฟไลน์ mancivil

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 321
  • คะแนน Like 5
  • จังหวัด: เกิดที่ใต้/ทำงานปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: น้าman คลอง2_No.1097
สอบถามครับน้าเกศ

คือรถผมสี่ประตูใส่ล้อ 22"ยาง 265/40/22 อยากเปลี่ยนโช้คหรืออัพช่วงล่างครับ

ปัจจุบันของเดิมติดรถกระด้างมาก

สนใจอยากอัพเกรดช่วงล่างครับ งบประมาณ 20,000บาทครับ ช่วยแนะนำหน่อย

ออฟไลน์ hardez

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 17
  • คะแนน Like 1
  • คิดจะทำการใหญ่ ใจต้องนิ่ง
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: Paii
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมมือใหม่มากสำหรับรถกระบะ
รถเป็น 4ประตู Hi Prestige นะครับ ทุกอย่างเดิมหมด
ขับรถ All-new Dmax มาได้เกือบอาทิตย์ มีความรู้สึกจุก เวลาลงหลุม/เจอลูกระนาด
อยากถามว่า ถ้าจะลดอาการนี้ลง+เข้าโค้งปลอดภัย ต้องทำยังไงครับ
ปกติขับที่ความเร็วประมาณ 110-140 km/hour
มีงบอนุมัติมาจาก ผบ. ไม่เกิน 20000 บาทครับ
//ขอคำแนะนำด้วยนะครับ + ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ//

ปล. ถ้าคำถามซ้ำขออภัยด้วยนะครับ  emo35 emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สอบถามครับน้าเกศ

คือรถผมสี่ประตูใส่ล้อ 22"ยาง 265/40/22 อยากเปลี่ยนโช้คหรืออัพช่วงล่างครับ

ปัจจุบันของเดิมติดรถกระด้างมาก

สนใจอยากอัพเกรดช่วงล่างครับ งบประมาณ 20,000บาทครับ ช่วยแนะนำหน่อย

อันนี้ต้องทำใจนิดนึงนะครับ เพราะต้นเหตุจริงๆ แล้วมันมาจากยางซีรี่ 40 ที่ใส่มาทำให้ความกระด้างถามหานั่นเอง แต่เราสามารถชดเชยได้ด้วยการหาโช๊ค + สปริงมาช่วยเก็บรายละเอียดนั้นพอจะช่วยได้ครับ

งบ 20000 ลองโปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ + สปริงโดบินสันเบอร์ 136 ดูครับ ถ้ายังไม่พอใจก็มาจัดแหนบง่ายๆ ตามนี้ดูครับ


อันนี้ของผม
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0

อันนี้ของน้าแมน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html

ทั้งสองแบบผลที่ได้คล้ายกันครับ ของผมเน้นนุ่มนั่งสบาย ของน้าแมนได้หนึบด้วยเพราะมีกันโครงมาเสริมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ธ.ค.2014, 19:12:31 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Aoody_dmax

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 388
  • คะแนน Like 15
  • NDC .1327
  • จังหวัด: Rayong
  • ชื่อเล่น: อู๊ด
น้าเกศรบกวนสอบถามหน่อยครับ Hi 4D 3.0 ครับ  ตอนนี้ ใส่ 260/50/20 ครับ ถ้าอยากได้นุ่มครับ หนึบพอประมาณ เก็บรายละเอียดถนนปะๆ ได้ดี ตอนแรกว่าจะจัด old man emu 4 ต้น แต่เห็นบอกว่า มันจะกระด้าง
นั้นควรจัดไรดีครับ เอาแบบฟันธงเลย แล้วระยองมีร้านไหน แนะนำครับ   ขอบคุณมากครับ emo35

old man emu ไนโตร เหมาะกับท่านที่ชอบหนึบๆ หน่อย ถามว่านุ่มมั้ยก็ใช้ได้นะครับต้องดูว่าน้าขับเร็วแค่ใหนถ้าขับเร็วบ่อยๆ ชุดนี้ใช้ได้ครับ แต่ถ้าอย่างนุ่มลงมาหน่อยลอง bilstein กระบอกเงิน (หน้า) (หลัง)rencho rs9000xl หรือ MX6 ก็ได้ครับ

ถ้าร้านแถวระยองผมไม่ทราบจริงๆ อันนี้ต้องให้ป๋าเสกแนะนำ แต่ถ้ามาแถวพัทยาลองไปหาพี่เอ Toppower ดูครับ แกจัดให้ได้แน่นอน


 emo1   ถามเพิ่มครับ    แล้วหน้าไม่ต้อง สปริง Dobinson  และหลัง ไม่ต้องเพิ่มแผ่นเหล็ก และกันโคลงหรือครับ  แค่โช้คอย่างเดียวจบเลย หรือครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
สวัสดีครับ น้าเกศ ผมมือใหม่มากสำหรับรถกระบะ
รถเป็น 4ประตู Hi Prestige นะครับ ทุกอย่างเดิมหมด
ขับรถ All-new Dmax มาได้เกือบอาทิตย์ มีความรู้สึกจุก เวลาลงหลุม/เจอลูกระนาด
อยากถามว่า ถ้าจะลดอาการนี้ลง+เข้าโค้งปลอดภัย ต้องทำยังไงครับ
ปกติขับที่ความเร็วประมาณ 110-140 km/hour
มีงบอนุมัติมาจาก ผบ. ไม่เกิน 20000 บาทครับ
//ขอคำแนะนำด้วยนะครับ + ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ//

ปล. ถ้าคำถามซ้ำขออภัยด้วยนะครับ  emo35 emo35


ไม่เป็นไรครับ ถามซ้ำได้ไม่มีปัญหาครับ

กรณีของน้า งบเท่ากัน ผมอยากให้น้าทำตามที่ผมแนะนำน้าด้านบนก่อนหน้านี้ได้เลยครับนั่นก็คือ
โปรเฟนเดอร์กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ + สปริงโดบินสันเบอร์ 136 ดูครับ แต่ต้นเหตุที่จุกนั้นนั่นมาจากแหนบบรรทุก กับ แหนบรับน้ำหนักมันชิดกันเกินไปก็มาจัดแหนบง่ายๆ ตามนี้ดูครับ

อันนี้ของผม

http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0

อันนี้ของน้าแมน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html

ทั้งสองแบบผลที่ได้คล้ายกันครับ ของผมเน้นนุ่มนั่งสบาย ของน้าแมนได้หนึบด้วยเพราะมีกันโครงมาเสริมครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้าเกศรบกวนสอบถามหน่อยครับ Hi 4D 3.0 ครับ  ตอนนี้ ใส่ 260/50/20 ครับ ถ้าอยากได้นุ่มครับ หนึบพอประมาณ เก็บรายละเอียดถนนปะๆ ได้ดี ตอนแรกว่าจะจัด old man emu 4 ต้น แต่เห็นบอกว่า มันจะกระด้าง
นั้นควรจัดไรดีครับ เอาแบบฟันธงเลย แล้วระยองมีร้านไหน แนะนำครับ   ขอบคุณมากครับ emo35

old man emu ไนโตร เหมาะกับท่านที่ชอบหนึบๆ หน่อย ถามว่านุ่มมั้ยก็ใช้ได้นะครับต้องดูว่าน้าขับเร็วแค่ใหนถ้าขับเร็วบ่อยๆ ชุดนี้ใช้ได้ครับ แต่ถ้าอย่างนุ่มลงมาหน่อยลอง bilstein กระบอกเงิน (หน้า) (หลัง)rencho rs9000xl หรือ MX6 ก็ได้ครับ

ถ้าร้านแถวระยองผมไม่ทราบจริงๆ อันนี้ต้องให้ป๋าเสกแนะนำ แต่ถ้ามาแถวพัทยาลองไปหาพี่เอ Toppower ดูครับ แกจัดให้ได้แน่นอน


 emo1   ถามเพิ่มครับ    แล้วหน้าไม่ต้อง สปริง Dobinson  และหลัง ไม่ต้องเพิ่มแผ่นเหล็ก และกันโคลงหรือครับ  แค่โช้คอย่างเดียวจบเลย หรือครับ

ต้องขออภัยด้วยครับที่ไม่ได้แนะนำเรื่องสปริง กับการจัดแหนบ รวมถึงกันโคลงไปครับ คืองี้ครับน้า....

ถ้าเป็น old man emu ไนโตร นั้นไม่จำเป็นต้องกันโคลงเลยครับ ใส่เพิ่มเข้าไปกลัวจะแข็งขึ้นไปอีก โช๊คชุดนี้เอาอยู่ครับ

ส่วน bilstein กระบอกเงิน (หน้า) (หลัง)rencho rs9000xl หรือ MX6 ที่ผมแนะนำไปก็เช่นกัน ชุดนี้นุ่ม กว่าชุดแรก แต่ก็หนึบบ้าง และก็เอาอยู่เช่นกัน

ทั้งสองชุดใส่แล้วอาการนุ่ม หนึบ ดีกว่าโช๊คเดิมแน่นอน อยากให้น้าเลือกเอา และ ลองดูก่อน เรื่องกันโครงมันเสริมได้ถ้ายังไม่พอใจ ถ้างบเหลือได้ โดบินสันมาช่วยก็ดีครับ เบอร์ที่แนะนำมีดังนี้สำหรับ Hilander
เบอร์สปริง Dobinson 136 เน้นนุ่ม
เบอร์สปริง Dobinson 274 เน้นหนึบ

ทั้งสองเบอร์จะเก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบ นุ่ม หรือ หนึบ ส่วนเรื่องแหนบนั้นผมยังไม่อยากให้ไปทำอะไรกับมันครับ อยากให้น้าลองโช๊คสปริงสักชุดที่ผมแนะนำไปก่อน เพราะว่าโช๊คทั้งสองชุดมีประสิทธิภาพพอสมควรเลย ถ้าไม่พอใจติว่ายังแข็งอยู่ ก็ทำแหนบให้นุ่มลงตามที่ผมบอกก็ยังได้ไม่ยากครับ

ส่วนจะจัดแบบใหนนั้น เลือกเอาตามความต้องการครับ


อันนี้ของผม
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=46041.0

อันนี้ของน้าแมน
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,14137.0.html

ทั้งสองแบบผลที่ได้คล้ายกันครับ ของผมเน้นนุ่มนั่งสบาย ของน้าแมนได้หนึบด้วยเพราะมีกันโครงมาเสริมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17ธ.ค.2014, 19:35:54 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ niw

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: กาญจนบุรี
  • ชื่อเล่น: ืniw
น้า เกศ โชค ซันโช  กับ jyk อันไหนนุ่ม หนึบกว่ากัน ตัดสินใจไม่ถูก  ช่วยหน่อย หรือมียี่ห้อ อื่นแนะนำหน่อยนะคร้าบ emo22

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
น้า เกศ โชค ซันโช  กับ jyk อันไหนนุ่ม หนึบกว่ากัน ตัดสินใจไม่ถูก  ช่วยหน่อย หรือมียี่ห้อ อื่นแนะนำหน่อยนะคร้าบ emo22

สองยี่ห้อนี้ผมเคยลองของ suncho ตัวปรับ 9ระดับ ปรับใว้เบอร์4 โช๊คคนไทยเรานี่แหล่ะ ไม่แพ้ชาติใดในโลกนะครับขอบอก นุ่มพอสมควรแต่ผมมีโอกาสลองในความเร็วต่ำๆ นะครับ ความเร็วสูงผมไม่ได้เคยนั่งเลยไม่กล้าตอบว่าเป็นไงบ้าง

ส่วน JYK เป็นโช๊คนอกหน้าตาดี ปรับ 9ระดับเหมือนกัน น่าจะเป็นของเยอรมันนะ แต่ยังไม่เคยลองนะครับอยากลองเหมือนกัน อันนี้คงต้องให้สมาชิกท่านที่เคยใส่มาช่วยตอบ JYK  เห็นมีหลายท่านบอกว่าเน้นไปทางหนึบมากกว่านะครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/