ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเพิ่มความนิ่มให้แหนบหลัง HI 4ประตู แนะนำหน่อยจ้าาาา  (อ่าน 2760 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo1 ก่อนอื่น บอกสเตปช่วงล่าง และความต้องการก่อนนะครับ

สภาพรถ

รถ Hi 4ประตู สูงเท่าเดิม โช็ค 4ต้นของ โปรเฟนเดอร์รุ่นปรับ4

แม๊ก 18 ยาง 265/60 กันชนหลัง-ยางอลั่ย ไม่มี

ความต้องการ

อยากให้หลัง นิ่มกว่านี้ ปัจจุบัน รับรู้การกระเทือน จากแหนบหลังได้ชัดเจน (ปรับโช็คช่วยได้ดีสุด แต่ยังไม่พอ)



ตอนนี้ กำลังมองไว้ 2ทางเลือก

1. ใช้โตงเตง อัฉริยะ หรือโตงเตง 2ชั้น สีฟ้าๆ  อยากทราบว่า มันจะช่วยได้ไหม ใครเคยใส่แล้วอาการเป็นอย่างไรบ้างครับ? สูงหรือต่ำลงไหม?

2. กลับแหนบ บรรทุก หรือ เอาแหนบบรรทุกออก น่าจะนิ่ม แต่เกรงจะมีปัญหา ด้านการบรรทุก ไม่ทราบมีใครเคยลองทำไหม? บรรทุกได้ไหม-ฟิลลิ้ง เป็นแบบไหนครับ?


หรือใครมีข้อเสนอแนะ วิธี พร้อม งบประมาณ สถานที่ทำ แถวๆ บางบัวทอง กทม ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ

ออฟไลน์ Karn Kuti

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 47
  • คะแนน Like 2
รอผู้รู้บอก เป็นแนวทางคับ

ออฟไลน์ satsy

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: แซท
กลับแนบจะมีผลเฉพาะรถแคปนะครับเพราะมีแหนบบรรทุกสองแผ่น แต่4ประตูมีแค่แผ่นเดียวกลับหน้าหลังคงมีผลน้อยครับ เอาแบบน้าแมนซิครับรองแหนบบรรทุก ก็จะเหมือนกลับแหนบของรถแคป

ออฟไลน์ ic2200

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 790
  • คะแนน Like 30
ผมทำแบบนี้เหมือนในลิ้ง http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,47837.0.html ได้ความนิ่มมาเกินความพอใจเลยครับ แต่บรรทุกได้น้อยลงเยอะมากครับน้าชิว.....

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ผมทำแบบนี้เหมือนในลิ้ง http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,47837.0.html ได้ความนิ่มมาเกินความพอใจเลยครับ แต่บรรทุกได้น้อยลงเยอะมากครับน้าชิว.....

emo9 เป็น 1ทางเลือกที่ดีมากเลยครับ แต่ผมไม่อยากให้มันสูง เลยกังวลข้อนี้นะครับน้า ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ento

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 123
  • คะแนน Like 4
เปลี่ยนแหนบครับ จบเลย ผมเปลี่ยนแล้ว ดีจริง ยี่ห้อตามชอบเลยครับ

ออฟไลน์ bung NDC.2021 อยุธยา

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 916
  • คะแนน Like 25
  • จังหวัด: อยุธยา
  • ชื่อเล่น: บุ้ง
ผมแวะมาฟังครับ

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
แนะนำดังนี้ครับ ตามงบ

1. ถูกสุดใช้จ่ายน้อยคือดัดปลาบแหนบบรรทุกด้านหลังให้ย้อยลงจากเดิมประมาณ 1 นิ้ว ความสูงของตัวรถด้านหลังจะอยู่เท่าเดิม

2. ทำตามลิงค์
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,47837.0.html
งบประมาณไม่น่าเกิน 5000 บาท ความสูงของตัวรถด้านหลังจะเพิ่มเกือบ 1 นิ้ว

3. เปลี่ยนแหนบทั้งตับเอาความสูงสแตนดาร์ด  อันนี้แพงสุด งบประมาณหมื่นกลาง ถึง หมื่นปลาย ความสูงของตัวรถด้านหลังจะอยู่ประมาณเดิม

โช๊คอัพรุ่นที่ว่าโอเคแล้วครับ ปรับเบอร์2 หรือ 1 เลย ส่วนกลับแหนบอย่าทำครับมันต้องแปลงจุดยึดสายเบรคมือ และตัวประคองแหนบใหม่ เสียของเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22พ.ย.2014, 12:07:12 โดย G.V-CROSS »
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
แนะนำดังนี้ครับ ตามงบ

1. ถูกสุดใช้จ่ายน้อยคือดัดปลาบแหนบบรรทุกด้านหลังให้ย้อยลงจากเดิมประมาณ 1 นิ้ว ความสูงของตัวรถด้านหลังจะอยู่เท่าเดิม

2. ทำตามลิงค์
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,47837.0.html
งบประมาณไม่น่าเกิน 5000 บาท ความสูงของตัวรถด้านหลังจะเพิ่มเกือบ 1 นิ้ว

3. เปลี่ยนแหนบทั้งตับเอาความสูงสแตนดาร์ด  อันนี้แพงสุด งบประมาณหมื่นกลาง ถึง หมื่นปลาย ความสูงของตัวรถด้านหลังจะอยู่ประมาณเดิม

โช๊คอัพรุ่นที่ว่าโอเคแล้วครับ ปรับเบอร์2 หรือ 1 เลย ส่วนกลับแหนบอย่าทำครับมันต้องแปลงจุดยึดสายเบรคมือ และตัวประคองแหนบใหม่ เสียของเลย


ขอบคุณครับน้าเกต ตอนนี้ กำลังมองๆ วิธีที่ 2 น่าจะโอเคในหลักการที่สุด แต่ยังคิดไม่ตกเรื่องความสูง จะลดอย่างไงดี

ส่วนวิธีที่ 1 น่าสนใจดีครับ ผมลืมนึกถึงไป ความสูงเท่าเดิม รับน้ำหนัก น่าจะลดลงนิดหน่อย น่าจะโอเคครับ

ขอบคุณครับ emo35

ออฟไลน์ G.V-CROSS

  • ถ้าคิดจะไป ต้อง ไปให้สุด
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000
  • *
  • กระทู้: 7477
  • คะแนน Like 299
  • เกศ โทร.081-806-2529
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เกศ
แนะนำดังนี้ครับ ตามงบ

1. ถูกสุดใช้จ่ายน้อยคือดัดปลาบแหนบบรรทุกด้านหลังให้ย้อยลงจากเดิมประมาณ 1 นิ้ว ความสูงของตัวรถด้านหลังจะอยู่เท่าเดิม

2. ทำตามลิงค์
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,47837.0.html
งบประมาณไม่น่าเกิน 5000 บาท ความสูงของตัวรถด้านหลังจะเพิ่มเกือบ 1 นิ้ว

3. เปลี่ยนแหนบทั้งตับเอาความสูงสแตนดาร์ด  อันนี้แพงสุด งบประมาณหมื่นกลาง ถึง หมื่นปลาย ความสูงของตัวรถด้านหลังจะอยู่ประมาณเดิม

โช๊คอัพรุ่นที่ว่าโอเคแล้วครับ ปรับเบอร์2 หรือ 1 เลย ส่วนกลับแหนบอย่าทำครับมันต้องแปลงจุดยึดสายเบรคมือ และตัวประคองแหนบใหม่ เสียของเลย


ขอบคุณครับน้าเกต ตอนนี้ กำลังมองๆ วิธีที่ 2 น่าจะโอเคในหลักการที่สุด แต่ยังคิดไม่ตกเรื่องความสูง จะลดอย่างไงดี

ส่วนวิธีที่ 1 น่าสนใจดีครับ ผมลืมนึกถึงไป ความสูงเท่าเดิม รับน้ำหนัก น่าจะลดลงนิดหน่อย น่าจะโอเคครับ

ขอบคุณครับ emo35


ใช่ครับ วิธีที่1 เป็นผลเรื่องรับน้ำหนักนิดหน่อยครับ แตเราสามารถนำแหนบกลับมาดัดได้ดั่งเดิมไม่เสียของด้วยครับ
น้าเกศ NDC No.111
G.Suspension 4x4 อัพเกรดแก้ใขช่วงล่าง ALL NEW ISUZU D-MAX ทุกรุ่น
https://www.facebook.com/G.Suspension4x4/