ผู้เขียน หัวข้อ: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...  (อ่าน 4578 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Phurinath

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
D-max 2.5 hi 4 ประตู โบเดิมตอนนี้ ดัน + ยก ECU SHOP + คลัชก้อนทองแดง brc + ท่อลงหน้าเพลา (บูส 25-26)

อยากอัพ step ต่อไปอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแต่ท่ออินเตอร์แล้วใช้อินเตอร์เดิมกับเปลี่ยนยกอินเตอร์ด้วยผลจะต่างกันมากไหมครับ  emo35 และกรองเปลือยนี่เห็นผลกว่ากรองเดิมเยอะไหม  emo8 ขอบคุณครับ (อยากทราบด้วยว่าถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนาวาน่าด้วยนี่รถจะแรงหรือจะพัง   emo10 emo10 ) เรื่องระบบน้ำมันด้วยครับตอนนี้ใช้เดิมๆ นานๆไปปั้มจะรับไหวไหม  emo20
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ต.ค.2014, 16:54:00 โดย Phurinath »

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 10ต.ค.2014, 19:02:32 »
เปลี่ยนท่ออินเตอร์ ดีกว่าไม่เปลี่ยนครับ บูสเยอะท่อไม่บวม

เปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ด้วย ดีกว่าอินเตอร์เดิมครับ อากาศเย็น เดินลึกกว่าเก่า

ส่วนกรองเปลือย ดีกว่าแน่นอน เพราะรถระดับนี้ บูสเยอะ กรองเดิมไม่ทัน ระวังเทอร์โบจะงอแง

ถ้าเป็นผม มองไปที่ เปลี่ยนอินเตอร์+กรองเปลือย ด้วยเลย จบกว่า เนียนๆ

ส่วนหัวฉีดถ้า จะทำ ต้องทำพร้อมระบบน้ำมัน พร้อมกัน จะเวิร์คกว่า

แค่ไม่มีหัวฉีด ระดับยก-ดัน ปลายๆ น้ำมันก็ไม่พอแล้ว เชื่อผมซิ ผมเจออยู่ emo61

ถ้าจูนไม่หนักมาก และไม่เปลี่ยนหัวฉีด ระบบน้ำมันเดิม ไหวครับ

แต่ถ้ามีหัว อย่างไงก็ต้องโดน

ผมก็เสตปรถเหมือนน้า มียก-ดัน ครัช บูส 25 เหมือนกัน แต่มีท่อมิเนียม กรองเปลือย อินเตอร์เดิมอยู่

อนาคตวางไว้

1.ใส่หัวฉีด+ระบบน้ำมัน น่าจบราวๆ 25-30k

2.หม้อน้ำมิเนียม+พัดลมไฟฟ้า งบราวๆ 10-15k

3.อินเตอร์ 12*24*3 พร้อมท่อใหม่ งบราวๆ 15k

พอรวมๆ แล้ว ขับแบบเดิมต่อไปครับ  emo61
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10ต.ค.2014, 19:04:29 โดย Mr.chiw NDC.1272 »

ออฟไลน์ wasannumzaax

  • I LOVE ALL NEW ISUZU DMAX SUPERDAYLIGHT 4 DOOR M/T
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 173
  • คะแนน Like 5
  • #.. THIS IS IT ALL NEW ..#
  • ชื่อเล่น: เบิร์ด ครับ
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 10ต.ค.2014, 19:39:02 »
 emo47  มีแต่คนแต่งรถทั้งนั้นเลยเราไม่รู้เรื่องไรเลย 



ออฟไลน์ Phurinath

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนน Like 0
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 10ต.ค.2014, 22:03:26 »
เปลี่ยนท่ออินเตอร์ ดีกว่าไม่เปลี่ยนครับ บูสเยอะท่อไม่บวม

เปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ด้วย ดีกว่าอินเตอร์เดิมครับ อากาศเย็น เดินลึกกว่าเก่า

ส่วนกรองเปลือย ดีกว่าแน่นอน เพราะรถระดับนี้ บูสเยอะ กรองเดิมไม่ทัน ระวังเทอร์โบจะงอแง

ถ้าเป็นผม มองไปที่ เปลี่ยนอินเตอร์+กรองเปลือย ด้วยเลย จบกว่า เนียนๆ

ส่วนหัวฉีดถ้า จะทำ ต้องทำพร้อมระบบน้ำมัน พร้อมกัน จะเวิร์คกว่า

แค่ไม่มีหัวฉีด ระดับยก-ดัน ปลายๆ น้ำมันก็ไม่พอแล้ว เชื่อผมซิ ผมเจออยู่ emo61

ถ้าจูนไม่หนักมาก และไม่เปลี่ยนหัวฉีด ระบบน้ำมันเดิม ไหวครับ

แต่ถ้ามีหัว อย่างไงก็ต้องโดน

ผมก็เสตปรถเหมือนน้า มียก-ดัน ครัช บูส 25 เหมือนกัน แต่มีท่อมิเนียม กรองเปลือย อินเตอร์เดิมอยู่

อนาคตวางไว้

1.ใส่หัวฉีด+ระบบน้ำมัน น่าจบราวๆ 25-30k

2.หม้อน้ำมิเนียม+พัดลมไฟฟ้า งบราวๆ 10-15k

3.อินเตอร์ 12*24*3 พร้อมท่อใหม่ งบราวๆ 15k

พอรวมๆ แล้ว ขับแบบเดิมต่อไปครับ  emo61


ของผมความเร็ว 140+ ไฟกรอกน้ำมันโชวแล้วเป็นเหมือนกันไหมครับ ถ้ากดเยอะ บูสเกิน 20+

ออฟไลน์ aotxpress

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 897
  • คะแนน Like 27
  • จังหวัด: บางเลน นครปฐม
  • ชื่อเล่น: โอ๊ต NDC.1393
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11ต.ค.2014, 07:51:27 »
เปลี่ยนท่ออินเตอร์ ดีกว่าไม่เปลี่ยนครับ บูสเยอะท่อไม่บวม

เปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ด้วย ดีกว่าอินเตอร์เดิมครับ อากาศเย็น เดินลึกกว่าเก่า

ส่วนกรองเปลือย ดีกว่าแน่นอน เพราะรถระดับนี้ บูสเยอะ กรองเดิมไม่ทัน ระวังเทอร์โบจะงอแง

ถ้าเป็นผม มองไปที่ เปลี่ยนอินเตอร์+กรองเปลือย ด้วยเลย จบกว่า เนียนๆ

ส่วนหัวฉีดถ้า จะทำ ต้องทำพร้อมระบบน้ำมัน พร้อมกัน จะเวิร์คกว่า

แค่ไม่มีหัวฉีด ระดับยก-ดัน ปลายๆ น้ำมันก็ไม่พอแล้ว เชื่อผมซิ ผมเจออยู่ emo61

ถ้าจูนไม่หนักมาก และไม่เปลี่ยนหัวฉีด ระบบน้ำมันเดิม ไหวครับ

แต่ถ้ามีหัว อย่างไงก็ต้องโดน

ผมก็เสตปรถเหมือนน้า มียก-ดัน ครัช บูส 25 เหมือนกัน แต่มีท่อมิเนียม กรองเปลือย อินเตอร์เดิมอยู่

อนาคตวางไว้

1.ใส่หัวฉีด+ระบบน้ำมัน น่าจบราวๆ 25-30k

2.หม้อน้ำมิเนียม+พัดลมไฟฟ้า งบราวๆ 10-15k

3.อินเตอร์ 12*24*3 พร้อมท่อใหม่ งบราวๆ 15k

พอรวมๆ แล้ว ขับแบบเดิมต่อไปครับ  emo61

จำเป็นต้องโมปั้มไหมครับน้าชิว แบบว่าใส่ไส้วีโก้อ่ะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 11ต.ค.2014, 09:31:13 »
เปลี่ยนท่ออินเตอร์ ดีกว่าไม่เปลี่ยนครับ บูสเยอะท่อไม่บวม

เปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ด้วย ดีกว่าอินเตอร์เดิมครับ อากาศเย็น เดินลึกกว่าเก่า

ส่วนกรองเปลือย ดีกว่าแน่นอน เพราะรถระดับนี้ บูสเยอะ กรองเดิมไม่ทัน ระวังเทอร์โบจะงอแง

ถ้าเป็นผม มองไปที่ เปลี่ยนอินเตอร์+กรองเปลือย ด้วยเลย จบกว่า เนียนๆ

ส่วนหัวฉีดถ้า จะทำ ต้องทำพร้อมระบบน้ำมัน พร้อมกัน จะเวิร์คกว่า

แค่ไม่มีหัวฉีด ระดับยก-ดัน ปลายๆ น้ำมันก็ไม่พอแล้ว เชื่อผมซิ ผมเจออยู่ emo61

ถ้าจูนไม่หนักมาก และไม่เปลี่ยนหัวฉีด ระบบน้ำมันเดิม ไหวครับ

แต่ถ้ามีหัว อย่างไงก็ต้องโดน

ผมก็เสตปรถเหมือนน้า มียก-ดัน ครัช บูส 25 เหมือนกัน แต่มีท่อมิเนียม กรองเปลือย อินเตอร์เดิมอยู่

อนาคตวางไว้

1.ใส่หัวฉีด+ระบบน้ำมัน น่าจบราวๆ 25-30k

2.หม้อน้ำมิเนียม+พัดลมไฟฟ้า งบราวๆ 10-15k

3.อินเตอร์ 12*24*3 พร้อมท่อใหม่ งบราวๆ 15k

พอรวมๆ แล้ว ขับแบบเดิมต่อไปครับ  emo61


เดี่ยวก็ลามไปโบ 3000 ผมเชื่อฮะน้าชิว 555
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 11ต.ค.2014, 09:44:08 »

ของผมความเร็ว 140+ ไฟกรอกน้ำมันโชวแล้วเป็นเหมือนกันไหมครับ ถ้ากดเยอะ บูสเกิน 20+

กรองดีเซล เคยเปลี่ยนยังครับ ถ้ายัง เปลี่ยนด้วย จะช่วยได้บ้างครับ

แสดงว่าจูนหนา น้ำมันมาไม่ทัน อันตราย อย่าให้เกิดบ่อยครับ

รถผม ถ้าปิด ดันราง ไฟไม่โชว์ครับ ซัดได้หมด

แต่ถ้าเปิดดันราง ต้องค่อยๆไล่คันเร่ง ถ้ากดเต็ม ก็มีบ้าง ช่วงรอบสูงๆ


จำเป็นต้องโมปั้มไหมครับน้าชิว แบบว่าใส่ไส้วีโก้อ่ะครับ ขอบคุณครับ

ถ้าปั๊มไม่แตก ก้ไม่ต้องครับ ใช้เดิมๆ ไปก่อน แต่ถ้า พังปุ๊บ จะยัด 3โรเตอร์ ใส้วีโก้ โมปั๊ม ก็ค่อยทำครับ

ทำแรง เดินลึกกว่าปั๊มเดิมเห็นเลยครับน้า



เดี่ยวก็ลามไปโบ 3000 ผมเชื่อฮะน้าชิว 555

ไม่หรอกครับน้า  emo61

แต่ถ้าจุดนั้นโบพังจริงๆ อาจจะมองไป F5 , F55 หรือ te06 , tf06 เลยครับน้า หนักๆ ไปเลย

ออฟไลน์ TOB Rayong

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 8
  • คะแนน Like 0
  • จังหวัด: ระยอง
  • ชื่อเล่น: TOB
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 23ต.ค.2014, 11:07:45 »
 emo42 แอบมาเห็นเรื่องนี้พอดี ของผมเครื่อง 2.5 ยูโร 4 ใส่ Power D บุส 30 อินเตอร์เดิม ท่อยางเดิม กรองเดิมแต่ถอดไส้กรองออก แต่มีปั้มไส้วีโก้ + หัวฉีด ครับน้า กดสัก 120-140 มันจะมีอาการแบบ.. แป๊ด แป๊ด แป๊ด เหมือนเรากะแทกคันเร่งรัว ๆ ทั้งๆที่เราก็กดคันเร่งธรรมดาไม่ได้กระแทกอะไรอ่ะคับ มันคืออาการที่เกิดมาจากสาเหตุไหนได้บ้างครับ ตอนนี้ผมก็งง ช่างก็งง รบกวนด้วยครับน้า

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 27พ.ย.2014, 10:12:05 »
emo42 แอบมาเห็นเรื่องนี้พอดี ของผมเครื่อง 2.5 ยูโร 4 ใส่ Power D บุส 30 อินเตอร์เดิม ท่อยางเดิม กรองเดิมแต่ถอดไส้กรองออก แต่มีปั้มไส้วีโก้ + หัวฉีด ครับน้า กดสัก 120-140 มันจะมีอาการแบบ.. แป๊ด แป๊ด แป๊ด เหมือนเรากะแทกคันเร่งรัว ๆ ทั้งๆที่เราก็กดคันเร่งธรรมดาไม่ได้กระแทกอะไรอ่ะคับ มันคืออาการที่เกิดมาจากสาเหตุไหนได้บ้างครับ ตอนนี้ผมก็งง ช่างก็งง รบกวนด้วยครับน้า

ขอเดาว่ารอบอยู่ประมาณ 2500 จะเอาอาการใช่ไหมครับ

ถ้าใช่เหมือนช่วง การเปลี่ยนจังหวะการฉีด มันจะสะดุด กรอๆคันเร่งตรงนี้ไม่ได้ต้อง กดผ่านไป

ถ้าอาการแบบนี้ ลองจูนยก ตรงย่านนี้ลดลง แล้วเกลี่ยส่วนอื่นช่วยครับ มันเป็นจังหวะเปลี่ยนสเตปการฉีดน้ำมันครับ


ถ้าไม่ใช่ อาจจะต้องเช็คโวทล์ของแรงดัน ดูครับ หรือหัวฉีดอาจจะมีปัญหา ลองค่อยๆไล่ๆ ดูครับ

ออฟไลน์ hesuke

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 731
  • คะแนน Like 22
  • New D-max cab4 Z VGS @ CNX
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27พ.ย.2014, 15:20:52 »
แอบมาดูขาแรง อิอิ  emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ Amorntep

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 517
  • คะแนน Like 17
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27พ.ย.2014, 16:30:07 »
น้าชิวผมสอบถามหน่อยครับ รถผมเวลากด 100-110 แช่ยาวๆ  ไฟโชว์ เกิดจากอะไรหรอครับ โค้ดที่อ่านเจอบอกว่า โอเวอบูส ต้องจูนยังไงถึงจะหาย กล่อง จีที-ฟิวชั่น จูนเนอร์คนที่ติดกล่องให้จูนยังไงก็เหมือนเดิม รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ aotxpress

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 897
  • คะแนน Like 27
  • จังหวัด: บางเลน นครปฐม
  • ชื่อเล่น: โอ๊ต NDC.1393
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 28พ.ย.2014, 07:53:00 »
น้าชิวผมสอบถามหน่อยครับ รถผมเวลากด 100-110 แช่ยาวๆ  ไฟโชว์ เกิดจากอะไรหรอครับ โค้ดที่อ่านเจอบอกว่า โอเวอบูส ต้องจูนยังไงถึงจะหาย กล่อง จีที-ฟิวชั่น จูนเนอร์คนที่ติดกล่องให้จูนยังไงก็เหมือนเดิม รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมคิดว่าน่าจะจูนบูสคัทไม่ขาด ไปจูนใหม่เลยครับ

ออฟไลน์ titapon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 556
  • คะแนน Like 19
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: Fame
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 28พ.ย.2014, 09:02:56 »
 emo15 emo15 มีแต่รถแรงๆทั้งนั้นเลยครับ  ผมแค่ดันรางขำๆ วิ่งชิวๆไม่มีปัญหาก็พอละครบ  emo17
NDC 2073

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ดัน + ยก + ท่อ + คลัช แล้วแต่ว่า ...
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 28พ.ย.2014, 09:36:58 »
D-max 2.5 hi 4 ประตู โบเดิมตอนนี้ ดัน + ยก ECU SHOP + คลัชก้อนทองแดง brc + ท่อลงหน้าเพลา (บูส 25-26)ื

อยากอัพ step ต่อไปอยากทราบว่า ถ้าเปลี่ยนแต่ท่ออินเตอร์แล้วใช้อินเตอร์เดิมกับเปลี่ยนยกอินเตอร์ด้วยผลจะต่างกันมากไหมครับ  emo35 และกรองเปลือยนี่เห็นผลกว่ากรองเดิมเยอะไหม  emo8 ขอบคุณครับ (อยากทราบด้วยว่าถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีดนาวาน่าด้วยนี่รถจะแรงหรือจะพัง   emo10 emo10 ) เรื่องระบบน้ำมันด้วยครับตอนนี้ใช้เดิมๆ นานๆไปปั้มจะรับไหวไหม  emo20
> มาถึงขั้นนี้ต้อง เดินท่ออินเตอร์ใหม่ครับ ยกเส้นเลย ส่วนอินเตอร์ถ้างบถึงก็จัดไป ลากยาวๆ วิ่งไกลๆ แซ่ลึกนานๆ เห็นผลแน่นอนครับ แต่ถ้างบไม่พอ จับอินเตอร์เดิมยายมาใว้ตรงรูรับอากาศกันชนหน้าไปเลย แต่เดินท่อเองไม่มีสำเร็จ เห็นผลพ่อๆ กันแต่น้ำจะร้อนกว่าปกติหน่อย ไม่เป็นไรครับ
> กรองเปลือย โบเดิม มีผลไม่มากครับ มีใว้รอก็ไม่เสียหาย ห้องเครื่องสวยด้วยครับ
> ยัดหัวใหญ่ ไม่ว่ารหัสใหน อยู่ที่จูนเนอร์ กับ คนขับครับ ว่าจะพังหรือป่าว ส่วนแรง แรงขึ้นแน่นอน แต่ต้องขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่น้ามีด้วยครับ แรกเลยก็ ปั้ม กับ ระบบน้ำมันครับ ถ้าไม่ทำสองอย่างนี้จูนเนอร์ก็ ยก ได้อีกไม่มากครับ เพราะคิดว่าที่ยกอยู่คงจะเซฟใว้พอสมควร น้าถึงได้จะอัฟสเต็ปเพิ่มครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html