ผู้เขียน หัวข้อ: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน  (อ่าน 14531 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bOdySeries

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 705
  • คะแนน Like 16
  • น้องใหม่หมด NDC. 221
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 11:57:25 »
ที่ทำงานของพ่อผมมี D-Max Rodeo S ddi i-teq 3.0 ตัวแรก 1 คันใช้งานมา 5 ปี 12x,xxx ก.ม. และ D-Max Rodeo LS Gold-Series 3.0 อีก 1 คัน ใช้งานมา 3 ปี 8x,xxx ก.ม.

ทั้งคู่เป็นรถหลวง ไม่มีการอุด EGR หรือดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น และทั้งคู่ก็ยังไม่มีควันดำ รอบก็นิ่ง ยังเร่งดี ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ และคันแรก D-Max Rodeo S ddi i-teq 3.0 ตัวแรกนั้นเคยเข้าเช็คศูนย์แค่ 3 ครั้ง นอกจากนั้นเข้าอู่ข้างนอกตลอด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามปกติ

ครั้งล่าสุดผมไปที่อู่กับพ่อเพื่อเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย ปริ้นรูปไอ้เขม่าเป็นก้อนๆนั่นให้ช่างเจ้าของอู่ดูแล้วก็เปิดประเด็นเรื่อง EGR กับช่างเจ้าของอู่ แกก็บอกว่าไปอุดมันทำไม EGR มันไม่ใช่สิ่งที่ดีแต่มันก็ไม่ได้แย่หรือเลวร้ายอย่างที่เค้าพูดๆกัน แต่การดัดแปลงอาจจะทำให้ดีขึ้นหรือแย่ลงก็ได้ ของแกใช้ D-Max Di ตัวแรกก็ไม่ได้อุด

แต่ผมยังคาใจ เพราะคิดว่าไม่เคยอุด EGR คงจะเขม่าเพียบเหมือนรูปต่างๆนาๆที่โพสกันมาในกระทู้ ช่างเจ้าของอู่เลยลงมือถอดปากปีกผีเสื้อมาดูด้วยตัวเองเลยแต่สิ่งที่เจอก็ต้องผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะผมคิดว่าคงมีเขม่าเป็นก้อนๆ ใช้ช้อนตักมาได้แน่ๆเลยเหมือนรูปที่ผมเคยเห็น แต่สิ่งที่กลับกลายเป็นว่า มีแค่คราบเขม่าสีดำบางๆ แห้งๆ และไม่ได้เป็นก้อน ไม่แฉะ ไม่ได้เป็นเกาะบนปีกผีเสื้อหนาๆเหมือนในรูปเลย

เมื่อได้เห็นได้พบจริงๆกับตาตัวเอง ทำให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นมาจะอุดหรือไม่อุดให้กับน้องใหม่หมด ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความเข้าใจส่วนบุคคลล้วนๆครับ ผมไม่ได้ว่าอุดแล้วดีหรือไม่ดี ของแบบนี้ท่านซื้อรถมาคันละเจ็ดแปดแสนคงคิดเองได้ไม่ยากครับ สำหรับผมแล้วประเด็นเรื่องนี้คงจบไปแล้ว
Hi-Lander 4Dr 2.5VGS Z DVD M/T Mexican Silver


ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 12:07:47 »
รถคันเก่าใช้ 7 ปีกว่าวิ่งไป 140,000 กม (เฉี่ยล1 ปี ม่ถึงสองหมื่น กม.) คันนี้ ออกมา 1กพ. ถึงวันนี้ 36 วัน วิ่งไป 2217 กม เฉี่ยล 1 วัน 61 กม. สรุป ใช้น้อยครับ ไม่อุดดีกว่า emo33

ออฟไลน์ yai6000

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 800
  • คะแนน Like 157
  • ไม่ว่าอย่างไร ยังจะก้าวไป แม้ไม่เจอสักอย่าง
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 13:07:29 »
รถใคร รถมัน ดูแลกันเองครับ
อุด หรือ ไม่อุด ตามแต่ท่านเจ้าของรถจะพิจารณา
ว่าแต่ น้าๆ ที่ยังไม่อุด และไม่คิดว่าจะอุด เคยเปิดดูลิ้นปีกผีเสื้อบ้างหรือยัง ?
ถ้าดูแล้ว เห็นแล้ว เข้าใจแล้ว และยอมรับที่จะเอาเขม่าดำ และความร้อนเเครื่องยนต์
ไม่ต้องไปอุด EGR หรอกครับ เดี๋ยวไม่เกิน 5 ปี อาการออกแน่นอน
ยิ่งถ้าเป็นคนที่เปลี่ยนรถบ่อยๆ ด้วย ไม่แนะนำให้อุดเลยครับ เปลืองตังค์

ปล. ขนาดอากาศที่เข้าเครื่องยนต์ยังมีไส้กรองอากาศเอาไว้กรองฝุ่น
แล้วเขม่าดำมันมาจากไหน ? มันมาอยู่ที่นี้ได้อย่างไร ?
ไม่มีเขม่าดำแบบนี้จะดีกว่าไหม ? หรือว่าการอุด EGR เป็นอุปทานหมู่ ที่เสียตังค์ทำไปแล้วต้องดี ?

Yai6000 Auto Service.  Tel. 083-846-3089  หมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม คลองหลวง ปทุมธานี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และของเหลวทุกอย่าง ตรวจเช็คระยะ ซ่อมบำรุงตามวงรอบ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.
https://www.facebook.com/yai6000autoservice  GPS: N14 02.408 E100 40.330

ออฟไลน์ lupin

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 83
  • คะแนน Like 0
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 14:48:42 »
ก่อนอุดวิ่งที่ 1000 โล น้ำมันเครื่องดำ
หลังอุดวิ่งไปอีก 1000 โล ดูน้ำมันเครื่องไม่ดำ
ไม่ได้มาเชียร์..แต่ที่จะดูต่อไปว่าเป็นอย่างไร (ใช้สิทธิซื้อรถคันแรก)

ออฟไลน์ M.V-CROSS

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 395
  • คะแนน Like 3
  • mEd
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 14:58:47 »
 emo32 ผมคิดว่ามันเป็นระบบที่จะช่วยกันดูแลรักษาโลก ให้เครื่องยนต์ปล่อยของเสียน้อยลงนั่นละ
เห็นหลายๆบริษัทเอามาเป็นจุดขายกัน...หากรักโลกก็ช่วยกันใช้เทคโนโลยีใหม่(ไม่อุด) ...ถ้าไม่สนใจดูแล
สิ่งแวดล้อมช่วยกัน เอาแต่ความแรง เครื่องยนต์ต้องสะอาดก็ไปอุดกัน แต่อยากถามหน่อย...คุณยังอยากให้มีอากาศบริสุทธิ์ให้แก่รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไปหรือ...
V-CROSS 4D 3.0 VGS Z-Prestige (i-GENii) M/T Everrest Pear White อุดรธานี

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: 08มี.ค.2012, 15:08:05 »
อ้างถึง
รถใคร รถมัน ดูแลกันเองครับ
อุด หรือ ไม่อุด ตามแต่ท่านเจ้าของรถจะพิจารณา
ว่าแต่ น้าๆ ที่ยังไม่อุด และไม่คิดว่าจะอุด เคยเปิดดูลิ้นปีกผีเสื้อบ้างหรือยัง ?
ถ้าดูแล้ว เห็นแล้ว เข้าใจแล้ว และยอมรับที่จะเอาเขม่าดำ และความร้อนเเครื่องยนต์
ไม่ต้องไปอุด EGR หรอกครับ เดี๋ยวไม่เกิน 5 ปี อาการออกแน่นอน
ยิ่งถ้าเป็นคนที่เปลี่ยนรถบ่อยๆ ด้วย ไม่แนะนำให้อุดเลยครับ เปลืองตังค์

ปล. ขนาดอากาศที่เข้าเครื่องยนต์ยังมีไส้กรองอากาศเอาไว้กรองฝุ่น
แล้วเขม่าดำมันมาจากไหน ? มันมาอยู่ที่นี้ได้อย่างไร ?
ไม่มีเขม่าดำแบบนี้จะดีกว่าไหม ? หรือว่าการอุด EGR เป็นอุปทานหมู่ ที่เสียตังค์ทำไปแล้วต้องดี ?
[/color]
กินเหล้าเเพงกว่าหลายเท่าเเต่ถ้าใช้รถไม่คิดจะขายหรือเปลี่ยนก็คงใช้กันอีกนาน กม ที่วิ่งไปไม่สามรถเรียกคืนมาได้ ตามที่น้าใหญ่ว่าเเร่ะครับ พิจรณากันเองเลือกได้ครับ ใครโทรมาถามผมๆก็อธิบายให้ฟัง ทำหรือไม่ทำอีกเรื่องนึง ส่วนตัวผม 3 คันอุดเกลี้ยงครับ ตั้งแต่ป้ายแดงออกจาก 0 ทั้ง 2 คันส่วน Di ช้าหน่อย 60000+ นิดๆ
 emo34
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ yusamui

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 601
  • คะแนน Like 7
  • Hr 4 D 3.0 A/T 3.0 ขาวมุก NO.NDC 189
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: 09มี.ค.2012, 15:26:57 »
ที่ทำงานของพ่อผมมี D-Max Rodeo S ddi i-teq 3.0 ตัวแรก 1 คันใช้งานมา 5 ปี 12x,xxx ก.ม. และ D-Max Rodeo LS Gold-Series 3.0 อีก 1 คัน ใช้งานมา 3 ปี 8x,xxx ก.ม.

ทั้งคู่เป็นรถหลวง ไม่มีการอุด EGR หรือดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น และทั้งคู่ก็ยังไม่มีควันดำ รอบก็นิ่ง ยังเร่งดี ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ และคันแรก D-Max Rodeo S ddi i-teq 3.0 ตัวแรกนั้นเคยเข้าเช็คศูนย์แค่ 3 ครั้ง นอกจากนั้นเข้าอู่ข้างนอกตลอด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามปกติ

ครั้งล่าสุดผมไปที่อู่กับพ่อเพื่อเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย ปริ้นรูปไอ้เขม่าเป็นก้อนๆนั่นให้ช่างเจ้าของอู่ดูแล้วก็เปิดประเด็นเรื่อง EGR กับช่างเจ้าของอู่ แกก็บอกว่าไปอุดมันทำไม EGR มันไม่ใช่สิ่งที่ดีแต่มันก็ไม่ได้แย่หรือเลวร้ายอย่างที่เค้าพูดๆกัน แต่การดัดแปลงอาจจะทำให้ดีขึ้นหรือแย่ลงก็ได้ ของแกใช้ D-Max Di ตัวแรกก็ไม่ได้อุด

แต่ผมยังคาใจ เพราะคิดว่าไม่เคยอุด EGR คงจะเขม่าเพียบเหมือนรูปต่างๆนาๆที่โพสกันมาในกระทู้ ช่างเจ้าของอู่เลยลงมือถอดปากปีกผีเสื้อมาดูด้วยตัวเองเลยแต่สิ่งที่เจอก็ต้องผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะผมคิดว่าคงมีเขม่าเป็นก้อนๆ ใช้ช้อนตักมาได้แน่ๆเลยเหมือนรูปที่ผมเคยเห็น แต่สิ่งที่กลับกลายเป็นว่า มีแค่คราบเขม่าสีดำบางๆ แห้งๆ และไม่ได้เป็นก้อน ไม่แฉะ ไม่ได้เป็นเกาะบนปีกผีเสื้อหนาๆเหมือนในรูปเลย

เมื่อได้เห็นได้พบจริงๆกับตาตัวเอง ทำให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นมาจะอุดหรือไม่อุดให้กับน้องใหม่หมด ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความเข้าใจส่วนบุคคลล้วนๆครับ ผมไม่ได้ว่าอุดแล้วดีหรือไม่ดี ของแบบนี้ท่านซื้อรถมาคันละเจ็ดแปดแสนคงคิดเองได้ไม่ยากครับ สำหรับผมแล้วประเด็นเรื่องนี้คงจบไปแล้ว


นี่แหละครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น บางทีสิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่ของจริงก็ได้  พิสุทธิ์ด้วยเองดีกว่าจะไปฟังคนอื่นมาเล่าให้ฟัง

ออฟไลน์ potea2545

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 386
  • คะแนน Like 6
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: 10มี.ค.2012, 22:59:37 »
โอย.....อ่านจนตาลาย   emo31 emo31

ขออุดครึ่งรูแล้วกัน....ดีม่ะ

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: 12มี.ค.2012, 16:25:08 »
ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกเป็นคราบเหนียวๆเกิดจากไอน้ำมันเครื่องไปติด แล้วมีควันดำเข้าไปเกาะอีกทีนึง

นั่นคือ ยิ่งเหยียบรอบสูงๆมากๆ ลากมากๆ ไอน้ำมันเครื่องก็จะฉีดมากขึ้น... ถามต่อไปว่า

ถ้าไม่มีไอน้ำมันเครื่องจะมีคราบเหนียวๆติดอยู่หรือไม่? หรือแค่ลิ้นปีกผีเสื้อมีเขม่าดำ?

ผมเป็นคนนึงที่ไม่อุดEGRครับ ฝากให้ผู้ที่ไม่อยากอุดครับ ว่า

"อย่าลากรอบสูงๆมากๆ ใช้รอบและความเร็วให้เหมาะสม ขับชิวๆ" แค่นี้ไม่ต้องอุดก็ได้จ้า...

**เป็นความเห็นส่วนตัว อีกมุมนะครับท่านคร้าบ...

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: 12มี.ค.2012, 16:49:09 »
ลืมไป... ใส่ดักไอน้ำมันเครื่องแทนก็ได้ครับ ถ้าไม่อุดแต่จะซิ่งบ้างนะครับ

มันก็จะมีเขม่าบ้างบางๆที่ลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ไม่เป็นก้อนเหนียวๆจ้า...

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: 12มี.ค.2012, 17:12:01 »
ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกเป็นคราบเหนียวๆเกิดจากไอน้ำมันเครื่องไปติด แล้วมีควันดำเข้าไปเกาะอีกทีนึง

นั่นคือ ยิ่งเหยียบรอบสูงๆมากๆ ลากมากๆ ไอน้ำมันเครื่องก็จะฉีดมากขึ้น... ถามต่อไปว่า

ถ้าไม่มีไอน้ำมันเครื่องจะมีคราบเหนียวๆติดอยู่หรือไม่? หรือแค่ลิ้นปีกผีเสื้อมีเขม่าดำ?

ผมเป็นคนนึงที่ไม่อุดEGRครับ ฝากให้ผู้ที่ไม่อยากอุดครับ ว่า

"อย่าลากรอบสูงๆมากๆ ใช้รอบและความเร็วให้เหมาะสม ขับชิวๆ" แค่นี้ไม่ต้องอุดก็ได้จ้า...

**เป็นความเห็นส่วนตัว อีกมุมนะครับท่านคร้าบ...

คือที่อุด นี้ไม่ได้กลัวล้นมันดำอย่างเดียวหลอกครับถึงอุด ถ้าลิ้นดำอย่างเดียวถอดล้างก็ได้ ผมก็ไม่อุด
แต่สิ่งที่มันได้กลับมามันเยอะ อยู่ ประหยัดน้ำมันขึ้น ประหยัดช่วงเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องขึ้น บ้างคนเคยลากยาวถึง20000 เพราะน้ำมันไม่ดำจากเขม่า  ยืดอายุการบำรุงรักษา ลดควันดำ แต่เพิ่ม NOx แต่อันนี้ผมปรุงต้นไม้ ทดแทนที่ปล่อย  พอดีชอบปรุงต้นไม้

ต่างคนต่างมุมนะครับ ผมแค่บอกเหตุผลของผม

ออฟไลน์ sakkaton

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 196
  • คะแนน Like 0
  • No.NDC 164
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: 12มี.ค.2012, 17:29:07 »
ที่ทำงานของพ่อผมมี D-Max Rodeo S ddi i-teq 3.0 ตัวแรก 1 คันใช้งานมา 5 ปี 12x,xxx ก.ม. และ D-Max Rodeo LS Gold-Series 3.0 อีก 1 คัน ใช้งานมา 3 ปี 8x,xxx ก.ม.

ทั้งคู่เป็นรถหลวง ไม่มีการอุด EGR หรือดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น และทั้งคู่ก็ยังไม่มีควันดำ รอบก็นิ่ง ยังเร่งดี ปกติ ไม่มีปัญหาใดๆ และคันแรก D-Max Rodeo S ddi i-teq 3.0 ตัวแรกนั้นเคยเข้าเช็คศูนย์แค่ 3 ครั้ง นอกจากนั้นเข้าอู่ข้างนอกตลอด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามปกติ

ครั้งล่าสุดผมไปที่อู่กับพ่อเพื่อเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย ปริ้นรูปไอ้เขม่าเป็นก้อนๆนั่นให้ช่างเจ้าของอู่ดูแล้วก็เปิดประเด็นเรื่อง EGR กับช่างเจ้าของอู่ แกก็บอกว่าไปอุดมันทำไม EGR มันไม่ใช่สิ่งที่ดีแต่มันก็ไม่ได้แย่หรือเลวร้ายอย่างที่เค้าพูดๆกัน แต่การดัดแปลงอาจจะทำให้ดีขึ้นหรือแย่ลงก็ได้ ของแกใช้ D-Max Di ตัวแรกก็ไม่ได้อุด

แต่ผมยังคาใจ เพราะคิดว่าไม่เคยอุด EGR คงจะเขม่าเพียบเหมือนรูปต่างๆนาๆที่โพสกันมาในกระทู้ ช่างเจ้าของอู่เลยลงมือถอดปากปีกผีเสื้อมาดูด้วยตัวเองเลยแต่สิ่งที่เจอก็ต้องผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะผมคิดว่าคงมีเขม่าเป็นก้อนๆ ใช้ช้อนตักมาได้แน่ๆเลยเหมือนรูปที่ผมเคยเห็น แต่สิ่งที่กลับกลายเป็นว่า มีแค่คราบเขม่าสีดำบางๆ แห้งๆ และไม่ได้เป็นก้อน ไม่แฉะ ไม่ได้เป็นเกาะบนปีกผีเสื้อหนาๆเหมือนในรูปเลย

เมื่อได้เห็นได้พบจริงๆกับตาตัวเอง ทำให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นมาจะอุดหรือไม่อุดให้กับน้องใหม่หมด ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความเข้าใจส่วนบุคคลล้วนๆครับ ผมไม่ได้ว่าอุดแล้วดีหรือไม่ดี ของแบบนี้ท่านซื้อรถมาคันละเจ็ดแปดแสนคงคิดเองได้ไม่ยากครับ สำหรับผมแล้วประเด็นเรื่องนี้คงจบไปแล้ว

ว้าวว ...ชองพ่อผมโกลล์ซีรี่ย์ เดี๋ยวเอาไปให้ช่างแกะดูบ้างดีกว่า แล้วค่อยตัดสินใจ ^ ^

ออฟไลน์ Armynan

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 359
  • คะแนน Like 18
  • แนน โคราช NDC.621
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: 12มี.ค.2012, 17:41:11 »
 ผมคนนึงอยากจะอุด emo32 ว่าแต่การรับประกันเครื่องยนต์น้องนิวเราศูนย์ประกันกี่ กม.หรือกี่ปีอ่ะครับ
เจอกันทักกันด้วยน่ะครับ NDC.621 Hi 2D 2.5 Z VGS ดำ      (ล้อโต ท่อดัง เพราะตังค์เมีย)

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: 13มี.ค.2012, 14:07:32 »
ผมคนนึงอยากจะอุด emo32 ว่าแต่การรับประกันเครื่องยนต์น้องนิวเราศูนย์ประกันกี่ กม.หรือกี่ปีอ่ะครับ
3 ปี หรือ 100,000 กม. ครับ ชั่งใจดูนะครับผม