ผู้เขียน หัวข้อ: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน  (อ่าน 14532 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 11:16:45 »
1.ระหว่างเทอร์โบธรรมดา กับ เทอร์โบแปรผัน อุดกับไม่อุดผลที่ได้ต่างกันหรือไม่?
2.เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้(ตามที่โบชัวร์กล่าว) ต่างจากรุ่นเดิมหรือไม่ ผลจะได้เป็นแง่บวกเสมอเหรอ? ในเครื่องตัวนี้นะครับ
3.ถ้าวิ่งน้อย จะเห็นผลไหม? วันนึง 10-20km จะได้คุ้มเสียเหรอ?
4.วิ่งดีขึ้น แรงขี้น ประหยัดน้ำมันขึ้นไหม หรือประหยัดลดลงครับ?
  รบกวนผู้มีความรู้ตอบด้วยครับ เพราะจริงครับ ช่าง100คนซ่อมได้100คน แต่มีช่างสักกี่คน สร้างเครื่องยนต์ได้??
 

ออฟไลน์ konze

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2401
  • คะแนน Like 58
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 16:23:57 »
ไม่ต้องซีเรียสครับน้าเกศ  ที่น้าไม่เคยอุด เพราะ ยังไม่เคยใช้ D-Max เป็นเวลานานๆมาก่อน  เพราะทางฝั่งของโตโยต้าแล้ว การสันดาปในเครื่องยนต์ของเค้าสมบูรณ์กว่าดีแมกซ์ของเราอยู่บ้างนะครับ  เพราะที่เคยเห็น เจ้าโก้ควันดำน้อยมาก  แต่ถ้าคนใใช้ ดีแมกซ์มาหลายปีจะรู้ว่า น้องแมกซ์เรา ควันดำแค่ไหน หลัง 2-3 ปีก่อนจะหมดประกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นรอ Preview ก่อนนะครับ(อาจจะนาน ไปจนถึงเมษาเลย) ถ้าท่านใดจำนำเสนอก่อนก็ดีเลยครับ

เคยอ่านผ่านตามานานแล้วว่าเจ้าโก้ระบบEGRทำงานน้อยกว่าของดีครับ

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 16:40:46 »
อ้างถึง
เคยอ่านผ่านตามานานแล้วว่าเจ้าโก้ระบบEGRทำงานน้อยกว่าของดีครับ
ก็ตามนี้เลยครับ  แต่ก็ต้องอยู่ที่พฤติกรรมการขับของแต่ละคนด้วย   ในเมืองกับ ต่างจังหวัดนี่เห็นได้ชัดๆเลยครับ

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 17:37:23 »
1.ระหว่างเทอร์โบธรรมดา กับ เทอร์โบแปรผัน อุดกับไม่อุดผลที่ได้ต่างกันหรือไม่?
2.เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้(ตามที่โบชัวร์กล่าว) ต่างจากรุ่นเดิมหรือไม่ ผลจะได้เป็นแง่บวกเสมอเหรอ? ในเครื่องตัวนี้นะครับ
3.ถ้าวิ่งน้อย จะเห็นผลไหม? วันนึง 10-20km จะได้คุ้มเสียเหรอ?
4.วิ่งดีขึ้น แรงขี้น ประหยัดน้ำมันขึ้นไหม หรือประหยัดลดลงครับ?
  รบกวนผู้มีความรู้ตอบด้วยครับ เพราะจริงครับ ช่าง100คนซ่อมได้100คน แต่มีช่างสักกี่คน สร้างเครื่องยนต์ได้??
 
ขอตอบคำถามนะครับ
1. ตัวเทอร์โบธรรมดา กับ แปรผัน มันจะต่างที่กำลังที่ส่งออกมาครับ  ถ้าไม่อุดก็ตามมีตามเกิดครับ แล้วแต่คนขับ  แต่ถ้าอุด ในเรื่องของเทอร์โบ มันไม่มีผลนะครับ(สำหรับ D-Max)  แล้วที่เป็นข่าวที่ว่าเทอร์โบพัง(Vigo เดิมๆ หรือแต่งมารึป่าวก็ไม่รู้) 
2. จะมีก็แต่เครื่อง 2.5VGS ที่เป็นตัวใหม่  แต่ตัวอื่นก็บล็อคเดิมครับ   ถ้าอุดแล้วสำหรับเครื่อง D-Max แทบจะไม่เห็นผลเสียที่ทำให้อะไรพังเลยครับ  เพราะต้นกำเนิดการอุด ก็มาจากน้าช่างใหญ่ใน ISUZU นี่เองแหล่ะครับ หลายปีแล้ว  ลองถูกลองผิดมาเยอะ ตั้งแต่วิธีทำ ไปจนถึงวัสดุ จนได้วัสดุที่ทนทานมาจนถึงทุกวันนี้
3. ขอบอกเลยว่ารถที่วิ่งน้อยๆนี่แหล่ะตัวดีเลยครับ พวกวิ่งในเมือง หรือนอกชาลเมือง เพราะ EGR มันทำงานบ่อยมาก เดี๋ยวเร่งเดี๋ยวผ่อน  ถ้าเทียบกับรถที่วิ่งทางไกล ต่างจังหวัดจะเห็นได้ชัดเลยว่า เครื่องจะดำน้อยกว่า เพียงแค่เครื่องหลวมเท่านั้นเอง(ตั้งวาล์ว ขันหัวฉีด แค่นี้เครื่องก็ฟิตแล้ว)
4. ที่ว่าวิ่งดีขึ้น แรงขึ้น หรือประหยัดขึ้นอันนี้มันเป็นแค่ผลพลอยได้ หรืออาจจะไม่เห็นผลนะครับ  แต่รับรองว่าดีขึ้นเพราะเครื่องมันจะสะอาดตลอดเวลา...ที่ว่าแรงแล้วประหยัดอันนี้มันจะสวนทางกันหน่อย  สำหรับหลายๆท่านเค้าจะ  อุด + อึ๊บคันเร่ง + ถ่ายของเหลวตามสเปค(สูตรคลับ)   รับแรงเลยว่าแรงขึ้นเยอะเลยครับ เรียกเป็นมา  ที่ว่าจะไม่ประหยัดเพราะมันแรงจนขับเพลินไงครับ

"ช่าง100คนซ่อมได้100คน แต่มีช่างสักกี่คน สร้างเครื่องยนต์ได้??" 
- มันก็จริงอย่างที่ว่า แต่อย่าลืมว่าช่างเป็นผู้บริการหลังการขายให้เรานะครับ  ถึงเครื่องมันจะโทรมมันจะพัง  ก็ยังมี โอเวอร์ฮอล ครับ   ไม่ได้ยกเครื่องใหม่หมดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

ทั้งนี้ก็เป็นข้อมูลกับความคิดเห็นที่ใส่ไปนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ

ออฟไลน์ jazzline(ชัย)

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 288
  • คะแนน Like 2
  • จังหวัด: กทม.
  • ชื่อเล่น: ชัย
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 20:33:12 »
สมมุติว่าถ้าเราอุดแล้วเครื่องมีปัญหาแล้วเราก็ถอดออกและทำไม่รู้ไม่ชี้เอาไปเคลมที่ศูนย์แล้วศูนย์จะรู้ไหมครับ
ALL NEW 2.5 VGS ZP 4D A/T ขาวมุก

ออฟไลน์ POP-HIRIDER

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 236
  • คะแนน Like 0
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 21:04:10 »
ผมรอดูน้า รถสีส้ม preview แบะ review เสร็จดีกว่าครับ จะได้ทำตามตาม
ดูน้าเขาอธิบายเข้าใจง่ายดีครับ รถมาไวๆนะน้าผมตามดูอยู่ emo36

ออฟไลน์ TOD KUTWA

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 176
  • คะแนน Like 1
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 14ธ.ค.2011, 21:06:44 »
 emo7 emo7 emo7งงคับดีหรือไม่ดีงงคับเซงเป็ด ไปรอน้องนิว..ดีกว่า  emo34 emo34 emo34
ฝันให้ไกล ไปให้ถึง ไม่มีอะไรที่อยากไปถ้าเราพยาม {"-"}

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 15ธ.ค.2011, 10:42:58 »
สมมุติว่าถ้าเราอุดแล้วเครื่องมีปัญหาแล้วเราก็ถอดออกและทำไม่รู้ไม่ชี้เอาไปเคลมที่ศูนย์แล้วศูนย์จะรู้ไหมครับ
จะทำแบบนี้ก็ได้นะครับ  หรือถ้าขี้เกียจถอดออกก็ใส่ไปอย่างนั้นเลย  จะเป็นบางศูนย์ที่ลีลาครับ  ว่าเอารถไปแต่งมาเลยทำให้มีปัญหา  แต่บางศูนย์ก็แก้ให้นะครับ ถ้าไม่หายก็เปลี่ยน
 emo1 emo1 emo1
ผมรอดูน้า รถสีส้ม preview แบะ review เสร็จดีกว่าครับ จะได้ทำตามตาม
ดูน้าเขาอธิบายเข้าใจง่ายดีครับ รถมาไวๆนะน้าผมตามดูอยู่ emo36
ที่ว่ารอดู Review ของน้าเกศ(รถคันสีส้ม)  อันนี้ผมบอกให้น้าเค้าทำเกี่ยวกับรถนะครับ  ไม่ใช่อุดนะครับ  เพราะอุดนี่น้าเค้ายังไม่ทำครับ  รอดูอยู่   emo33 emo33

ออฟไลน์ POP-HIRIDER

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 236
  • คะแนน Like 0
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 15ธ.ค.2011, 20:53:42 »
สมมุติว่าถ้าเราอุดแล้วเครื่องมีปัญหาแล้วเราก็ถอดออกและทำไม่รู้ไม่ชี้เอาไปเคลมที่ศูนย์แล้วศูนย์จะรู้ไหมครับ
จะทำแบบนี้ก็ได้นะครับ  หรือถ้าขี้เกียจถอดออกก็ใส่ไปอย่างนั้นเลย  จะเป็นบางศูนย์ที่ลีลาครับ  ว่าเอารถไปแต่งมาเลยทำให้มีปัญหา  แต่บางศูนย์ก็แก้ให้นะครับ ถ้าไม่หายก็เปลี่ยน
 emo1 emo1 emo1
ผมรอดูน้า รถสีส้ม preview แบะ review เสร็จดีกว่าครับ จะได้ทำตามตาม
ดูน้าเขาอธิบายเข้าใจง่ายดีครับ รถมาไวๆนะน้าผมตามดูอยู่ emo36
ที่ว่ารอดู Review ของน้าเกศ(รถคันสีส้ม)  อันนี้ผมบอกให้น้าเค้าทำเกี่ยวกับรถนะครับ  ไม่ใช่อุดนะครับ  เพราะอุดนี่น้าเค้ายังไม่ทำครับ  รอดูอยู่   emo33 emo33
อ้าวเหรอครับ สงสัยตาลายข้อมูลเยอะดี เลยสับสน เอาเป็นว่า ผมรอดู REVIEW ของน้าๆทุกคนเลยครับ อิอิ emo36 ไม่ว่ากันนะครับที่อยากจะเลียนแบบ
ผมช่างไฟครับ เรื่องรถ อ่อนหัดนัก ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แฮะๆ emo10 emo10 emo10

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 15ธ.ค.2011, 21:01:37 »
ขอบคุณครับคุณChatchailtp เข้าใจขึ้นเยอะเลย น่าสนใจนะครับ

แต่เรื่องหมดประกันนี่สิ เลยตัดสินใจยากเลย เอิ๊กๆ

โดยเฉพาะผมจอง 2.5vgs ด้วย คิดหนักเลยครับ เฮ้อ...

ออฟไลน์ bew

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 278
  • คะแนน Like 1
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 15ธ.ค.2011, 21:29:44 »
หาข้อมูลครับ  emo34

ออฟไลน์ chatchailtp

  • NDC No. 025
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1836
  • คะแนน Like 40
  • มันก็แค่ทางขรุขระ จะไปกลัวมันทำไมกัน
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 15ธ.ค.2011, 23:21:11 »
เอาแบบสั้นๆเข้าใจง่ายนะครับ

-ไม่อุด
ผลดี  ลด NOx   ได้ในระยะสั้นๆ (2-3 ปี หรือมากกว่านี้ แล้วแต่การใช้งาน)
ผลเสีย  ถ้า EGR ตันขึ้นมา ควันดำออกเยอะ (รับรองว่า CO2 CO PM อื่นๆ ออกมาเยอะกว่าเดิมครับ)   เครื่องโทรม

-อุด
ผลดี   เครื่องสะอาด(ผลพลอยได้ รอบมาเร็วขึ้น มีกำลังขึ้นมาบ้าง เนื่องจากเผาไหม้โดยไม่ต้องใช้ ไอเสียย้อนกลับ)  ไม่โทรมเร็ว ใช้ได้นาน...
ผลเสีย   ปล่อย NOx  เท่าที่เครื่องเผาไหม้ ไอเสียออกมา (แต่ก็มีตัว แคท ช่วยกัน เขม่ากับ สสารบางตัวได้บ้าง)  บางศูนย์ ถ้าถี่ถ้วนเกินไปก็อาจจะมีปัญหาเรื่องประกัน   แต่ส่วนใหญ่แล้วช่างเขาจะไม่ค่อยซีเรียสมาก เครมของได้อยู่

**ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าเราจะเลือกแบบไหน ใช้งานยังไง  ระยะสั้นหรือยาว ก็ไตร่ตรองดูครับ**
ไม่อุด จะให้ผลดีในระยะสั้น  แต่ส่งผลเสียในระยะยาว  (2 3 4 5 6 7 8 9+)
อุด  ให้ผลคงที่ตลอดเวลา  (5 5 5 5+)   
 emo33 emo33 emo33 emo33 emo33

ออฟไลน์ POP-HIRIDER

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 236
  • คะแนน Like 0
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 16ธ.ค.2011, 21:48:27 »
 อุด อุด อุด แล้วก็ อุด ดีที่สุดสำหรับผม  emo10 emo10
เชื่อน้าเขาแล้วแหละ
                    ขอบคุณนะน้าchatchailtpที่ทำให้หายโง่

ออฟไลน์ หนึ่ง

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 0
Re: อุดหรือไม่อุด...มีให้อ่าน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 17ธ.ค.2011, 00:59:10 »
เอาแบบสั้นๆเข้าใจง่ายนะครับ

-ไม่อุด
ผลดี  ลด NOx   ได้ในระยะสั้นๆ (2-3 ปี หรือมากกว่านี้ แล้วแต่การใช้งาน)
ผลเสีย  ถ้า EGR ตันขึ้นมา ควันดำออกเยอะ (รับรองว่า CO2 CO PM อื่นๆ ออกมาเยอะกว่าเดิมครับ)   เครื่องโทรม

-อุด
ผลดี   เครื่องสะอาด(ผลพลอยได้ รอบมาเร็วขึ้น มีกำลังขึ้นมาบ้าง เนื่องจากเผาไหม้โดยไม่ต้องใช้ ไอเสียย้อนกลับ)  ไม่โทรมเร็ว ใช้ได้นาน...
ผลเสีย   ปล่อย NOx  เท่าที่เครื่องเผาไหม้ ไอเสียออกมา (แต่ก็มีตัว แคท ช่วยกัน เขม่ากับ สสารบางตัวได้บ้าง)  บางศูนย์ ถ้าถี่ถ้วนเกินไปก็อาจจะมีปัญหาเรื่องประกัน   แต่ส่วนใหญ่แล้วช่างเขาจะไม่ค่อยซีเรียสมาก เครมของได้อยู่

**ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าเราจะเลือกแบบไหน ใช้งานยังไง  ระยะสั้นหรือยาว ก็ไตร่ตรองดูครับ**
ไม่อุด จะให้ผลดีในระยะสั้น  แต่ส่งผลเสียในระยะยาว  (2 3 4 5 6 7 8 9+)
อุด  ให้ผลคงที่ตลอดเวลา  (5 5 5 5+)   
 emo33 emo33 emo33 emo33 emo33
ได้รถแล้วขอใช้ก่อนสัก 5000 กิโลคับ หลังจากนั้น อุดโลดๆๆ