1.ระหว่างเทอร์โบธรรมดา กับ เทอร์โบแปรผัน อุดกับไม่อุดผลที่ได้ต่างกันหรือไม่?
2.เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้(ตามที่โบชัวร์กล่าว) ต่างจากรุ่นเดิมหรือไม่ ผลจะได้เป็นแง่บวกเสมอเหรอ? ในเครื่องตัวนี้นะครับ
3.ถ้าวิ่งน้อย จะเห็นผลไหม? วันนึง 10-20km จะได้คุ้มเสียเหรอ?
4.วิ่งดีขึ้น แรงขี้น ประหยัดน้ำมันขึ้นไหม หรือประหยัดลดลงครับ?
รบกวนผู้มีความรู้ตอบด้วยครับ เพราะจริงครับ ช่าง100คนซ่อมได้100คน แต่มีช่างสักกี่คน สร้างเครื่องยนต์ได้??
ขอตอบคำถามนะครับ
1. ตัวเทอร์โบธรรมดา กับ แปรผัน มันจะต่างที่กำลังที่ส่งออกมาครับ ถ้าไม่อุดก็ตามมีตามเกิดครับ แล้วแต่คนขับ แต่ถ้าอุด ในเรื่องของเทอร์โบ มันไม่มีผลนะครับ(สำหรับ D-Max) แล้วที่เป็นข่าวที่ว่าเทอร์โบพัง(Vigo เดิมๆ หรือแต่งมารึป่าวก็ไม่รู้)
2. จะมีก็แต่เครื่อง 2.5VGS ที่เป็นตัวใหม่ แต่ตัวอื่นก็บล็อคเดิมครับ ถ้าอุดแล้วสำหรับเครื่อง D-Max แทบจะไม่เห็นผลเสียที่ทำให้อะไรพังเลยครับ เพราะต้นกำเนิดการอุด ก็มาจากน้าช่างใหญ่ใน ISUZU นี่เองแหล่ะครับ หลายปีแล้ว ลองถูกลองผิดมาเยอะ ตั้งแต่วิธีทำ ไปจนถึงวัสดุ จนได้วัสดุที่ทนทานมาจนถึงทุกวันนี้
3. ขอบอกเลยว่ารถที่วิ่งน้อยๆนี่แหล่ะตัวดีเลยครับ พวกวิ่งในเมือง หรือนอกชาลเมือง เพราะ EGR มันทำงานบ่อยมาก เดี๋ยวเร่งเดี๋ยวผ่อน ถ้าเทียบกับรถที่วิ่งทางไกล ต่างจังหวัดจะเห็นได้ชัดเลยว่า เครื่องจะดำน้อยกว่า เพียงแค่เครื่องหลวมเท่านั้นเอง(ตั้งวาล์ว ขันหัวฉีด แค่นี้เครื่องก็ฟิตแล้ว)
4. ที่ว่าวิ่งดีขึ้น แรงขึ้น หรือประหยัดขึ้นอันนี้มันเป็นแค่ผลพลอยได้ หรืออาจจะไม่เห็นผลนะครับ แต่รับรองว่าดีขึ้นเพราะเครื่องมันจะสะอาดตลอดเวลา...ที่ว่าแรงแล้วประหยัดอันนี้มันจะสวนทางกันหน่อย สำหรับหลายๆท่านเค้าจะ อุด + อึ๊บคันเร่ง + ถ่ายของเหลวตามสเปค(สูตรคลับ) รับแรงเลยว่าแรงขึ้นเยอะเลยครับ เรียกเป็นมา ที่ว่าจะไม่ประหยัดเพราะมันแรงจนขับเพลินไงครับ
"ช่าง100คนซ่อมได้100คน แต่มีช่างสักกี่คน สร้างเครื่องยนต์ได้??"
- มันก็จริงอย่างที่ว่า แต่อย่าลืมว่าช่างเป็นผู้บริการหลังการขายให้เรานะครับ ถึงเครื่องมันจะโทรมมันจะพัง ก็ยังมี โอเวอร์ฮอล ครับ ไม่ได้ยกเครื่องใหม่หมดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
ทั้งนี้ก็เป็นข้อมูลกับความคิดเห็นที่ใส่ไปนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ