ผมรบกวนขอคำแนะนำจากน้าๆหน่อยครับ คือผมกำลังจะใส่กล่องดันราง (ECU CUBE) ครับ รถผม 2.5 AT ตอนนี้มีแค่ท่อแทนแคต (ของยูเลส) ครับ
คำถามคือ
1. อยากทราบว่าจำเป็นไหมที่ต้องใส่ ท่อสูตรใหม่ทั้งเส้น รวมถึงท่ออินเตอร์ด้วยครับ
2. ถ้าต้องใส่ท่อไอเสียและท่ออินเตอร์ใหม่จริงๆ ควรเปลื่ยนก่อนใส่กล่องใช่ไหมครับ
3. และระหว่างท่อไอเสียกับท่ออินเตอร์ฯ ควรใส่อะไรก่อนดีครับ (ผมอยากทำไปทีล่ะอย่าง อยากเห็นผลการตอบสนองจริงๆ ว่าใส่อะไรแล้วผลเป็นยังไงครับ)
4. แล้ว EGR ควรอุดไปเลยไหมครับ ถ้าอุดแล้วผล (การตอบสนองและการกินน้ำมัน) จะเป็นยังไงครับ แล้วในอนาคตจะมีผลต่อเครื่องยนต์มากไหมครับ
4. ถ้าใส่แค่กล่องดันรางเกจวัดบูสท์จำเป็นต้องใส่เลยไหมครับ (เห็นเพื่อนแนะนำว่าถ้าใส่กล่องยกฯ ควรใส่เกจวัดบูสท์ แต่ดันรางยังไม่จำเป็นครับ)
5. สำคัญสุดคือ ถ้าใส่กล่องดันราง (ทั้งแบบอุด EGR และไม่อุด) แล้ว ถ้าขับแบบปกติใช้งานในเมืองทุกวัน (เอาแบบรถติดๆ) จะได้ความประหยัดจริงๆหรือไม่ครับ
ผมต้องขอรบกวนน้าๆช่วยแนะนำด้วยนะครับอาจจะถามเยอะหน่อย (ผมมือใหม่เรื่องกระบะมากๆ ^^') และต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากน้าๆทุกๆท่านล่วงหน้าเลยนะครับ รับรองว่าทุกคำแนะนำจากน้าๆมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจจริงๆครับ ขอบคุณครับ
ป.ล. กล่องคันเร่งไฟฟ้าที่เป็นแพ็คคู่กับดันรางผมคงไม่ใส่ในตอนนี้ครับ