ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะใส่ดันรางแล้วครับ รบกวนขอคำแนะนำจากน้าๆด้วยครับ  (อ่าน 2081 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
ผมรบกวนขอคำแนะนำจากน้าๆหน่อยครับ คือผมกำลังจะใส่กล่องดันราง (ECU CUBE) ครับ รถผม 2.5 AT ตอนนี้มีแค่ท่อแทนแคต (ของยูเลส) ครับ

คำถามคือ
1. อยากทราบว่าจำเป็นไหมที่ต้องใส่ ท่อสูตรใหม่ทั้งเส้น รวมถึงท่ออินเตอร์ด้วยครับ
2. ถ้าต้องใส่ท่อไอเสียและท่ออินเตอร์ใหม่จริงๆ ควรเปลื่ยนก่อนใส่กล่องใช่ไหมครับ
3. และระหว่างท่อไอเสียกับท่ออินเตอร์ฯ ควรใส่อะไรก่อนดีครับ (ผมอยากทำไปทีล่ะอย่าง อยากเห็นผลการตอบสนองจริงๆ ว่าใส่อะไรแล้วผลเป็นยังไงครับ)
4. แล้ว EGR ควรอุดไปเลยไหมครับ ถ้าอุดแล้วผล (การตอบสนองและการกินน้ำมัน) จะเป็นยังไงครับ แล้วในอนาคตจะมีผลต่อเครื่องยนต์มากไหมครับ
4. ถ้าใส่แค่กล่องดันรางเกจวัดบูสท์จำเป็นต้องใส่เลยไหมครับ (เห็นเพื่อนแนะนำว่าถ้าใส่กล่องยกฯ ควรใส่เกจวัดบูสท์ แต่ดันรางยังไม่จำเป็นครับ)
5. สำคัญสุดคือ ถ้าใส่กล่องดันราง (ทั้งแบบอุด EGR และไม่อุด) แล้ว ถ้าขับแบบปกติใช้งานในเมืองทุกวัน (เอาแบบรถติดๆ) จะได้ความประหยัดจริงๆหรือไม่ครับ

ผมต้องขอรบกวนน้าๆช่วยแนะนำด้วยนะครับอาจจะถามเยอะหน่อย (ผมมือใหม่เรื่องกระบะมากๆ ^^') และต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากน้าๆทุกๆท่านล่วงหน้าเลยนะครับ รับรองว่าทุกคำแนะนำจากน้าๆมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจจริงๆครับ ขอบคุณครับ

ป.ล. กล่องคันเร่งไฟฟ้าที่เป็นแพ็คคู่กับดันรางผมคงไม่ใส่ในตอนนี้ครับ
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
ตอบตามประสยการณ์ที่เคยใช้นะครับ

1. ไม่จำเป็นครับ แต่ถ้าเดินท่อใหม่ ก็จะ อัตราเร่งดีขึ้นกว่าของเดิม แต่เสียงก็จะตามมา

    อินเตอร์ ถ้ามีก็จะดีกว่าครับ แต่อินเตอร์ออนิว ออกแบบมาค่อยข้างดี ยาว และเย็นใช้ได้ครับ

2. ไม่จำเป็นครับ แต่หลังจากเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆเข้าไป ควรไปจูนใหม่ จะเนียนที่สุดครับ
 
3. ท่อไอเสีย ดีกว่าครับ ส่วนท่ออินเตอร์ ถ้าไม่เดินใหม่ อินเตอร์ใหญ่ เห็นผลน้อยครับ

4. ควรอุดก่อนทำสิ่งอื่นสิ่งใดครับ มีแต่ข้อดี ไอเสียไม่วนเข้ามาในเครื่อง เครื่องสะอาด เผาไหม้หมดจด กำลังมาเต็มๆ ครับ

4. ข้อ4 ซ้ำ 2ข้อนะครับ  emo61  วัดบูส จริงๆ แล้วจำเป็นสำหรับรถที่เทอร์โบ แม้จะใส่กล่องหรือไม่ใส่นะครับ

เพราะมันบอกสถานะ การทำงานของเทอร์โบ ถ้าทำงานผิดปกติ มันจะแสดงออกที่บูส ครับ ยิ่งมีดันราง ควรดูว่าบูสขึ้นสุดเท่าไร รอบปลายบูสไหล ไหม ด้วยครับ(แม้ส่วนมากจะไม่ค่อยไหลก็ตาม)

5. อยู่ที่เท้าเราครับ ถ้าขับเนียนๆ ค่อยๆเดินคันเร่ง ก็ประหยัด เท่าเดิม หรือดีกว่าเดิมเล็กน้อย

แต่ส่วนใหญ่ จะออกแนว อัตราเร่งดีขึ้น กดคันเร่งเบาลง และกินเท่าๆเดิม

แต่สำคัญ ห้ามวัดอัตรากินน้ำมันจากจอ MID นะครับ เพราะมันโดนกล่องหลอกมาแล้ว เพี้ยนหมดครับ


ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
ตอบตามประสยการณ์ที่เคยใช้นะครับ

1. ไม่จำเป็นครับ แต่ถ้าเดินท่อใหม่ ก็จะ อัตราเร่งดีขึ้นกว่าของเดิม แต่เสียงก็จะตามมา

    อินเตอร์ ถ้ามีก็จะดีกว่าครับ แต่อินเตอร์ออนิว ออกแบบมาค่อยข้างดี ยาว และเย็นใช้ได้ครับ

2. ไม่จำเป็นครับ แต่หลังจากเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆเข้าไป ควรไปจูนใหม่ จะเนียนที่สุดครับ
 
3. ท่อไอเสีย ดีกว่าครับ ส่วนท่ออินเตอร์ ถ้าไม่เดินใหม่ อินเตอร์ใหญ่ เห็นผลน้อยครับ

4. ควรอุดก่อนทำสิ่งอื่นสิ่งใดครับ มีแต่ข้อดี ไอเสียไม่วนเข้ามาในเครื่อง เครื่องสะอาด เผาไหม้หมดจด กำลังมาเต็มๆ ครับ

4. ข้อ4 ซ้ำ 2ข้อนะครับ  emo61  วัดบูส จริงๆ แล้วจำเป็นสำหรับรถที่เทอร์โบ แม้จะใส่กล่องหรือไม่ใส่นะครับ

เพราะมันบอกสถานะ การทำงานของเทอร์โบ ถ้าทำงานผิดปกติ มันจะแสดงออกที่บูส ครับ ยิ่งมีดันราง ควรดูว่าบูสขึ้นสุดเท่าไร รอบปลายบูสไหล ไหม ด้วยครับ(แม้ส่วนมากจะไม่ค่อยไหลก็ตาม)

5. อยู่ที่เท้าเราครับ ถ้าขับเนียนๆ ค่อยๆเดินคันเร่ง ก็ประหยัด เท่าเดิม หรือดีกว่าเดิมเล็กน้อย

แต่ส่วนใหญ่ จะออกแนว อัตราเร่งดีขึ้น กดคันเร่งเบาลง และกินเท่าๆเดิม

แต่สำคัญ ห้ามวัดอัตรากินน้ำมันจากจอ MID นะครับ เพราะมันโดนกล่องหลอกมาแล้ว เพี้ยนหมดครับ



ขอบคุณมากๆเลยครับน้าสำหรับคำแนะนำ  emo35 emo35 emo35 เป็นประโยชน์ต่อผมมากจริงๆครับ
ส่วนข้อที่ซ้ำกันผมลืมดูต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคร้าบบบ  emo11

ผมขอถามต่ออีกนิดนะครับ ว่าแต่ที่จอเพี้ยนนี้ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลยเหรอครับ  emo48
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
เก็บข้อมูลครับหาเวลาไปใส่อยู่เหมือนกัน
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
emo36 จอเพี้ยน แก้ไม่ได้ครับ ถ้าในรถมีกล่อง ต่างๆอยู่

เพราะกล่องต่างๆ หลักการง่ายๆ คือไปหลอกค่า ให้ ecu รับรู้ว่า มากหรือน้อย กว่าปกติ

ดังนั้น ecu จึงได้ค่าผิดๆ ไปคำนวน เราเลยประหยัด กว่าที่จะเป็นครับ



วิธีวัดอัตราการกินน้ำมัน ใช้การเติมเต็มถัง แล้ว เซตไมล์เป็น 0 แล้วเติมกลับแล้ว นำระยะทาง หารด้วย น้ำมันที่เติมเข้าไปใหม่ จะได้ อัตราบริโภค น้ำมันที่ชัวร์ กว่าครับ

ออฟไลน์ 8Allnew

  • ข้าฯของแผ่นดิน
  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 265
  • คะแนน Like 11
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้าๆทุกท่านครับ
  • จังหวัด: Bangkok
  • ชื่อเล่น: เอท
emo36 จอเพี้ยน แก้ไม่ได้ครับ ถ้าในรถมีกล่อง ต่างๆอยู่

เพราะกล่องต่างๆ หลักการง่ายๆ คือไปหลอกค่า ให้ ecu รับรู้ว่า มากหรือน้อย กว่าปกติ

ดังนั้น ecu จึงได้ค่าผิดๆ ไปคำนวน เราเลยประหยัด กว่าที่จะเป็นครับ



วิธีวัดอัตราการกินน้ำมัน ใช้การเติมเต็มถัง แล้ว เซตไมล์เป็น 0 แล้วเติมกลับแล้ว นำระยะทาง หารด้วย น้ำมันที่เติมเข้าไปใหม่ จะได้ อัตราบริโภค น้ำมันที่ชัวร์ กว่าครับ


ครับน้า สงสัยเรื่องจอเพี้ยนถ้าคิดจะใส่ดันรางคงต้องทำใจกันไป ยังไงก็ขอบคุณน้ามากๆนะครับ ที่เข้ามาแนะนำ บางคนอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับผมมีโประโยชน์มากๆครับ ขอบคุณคร้าบบบ
ข้าฯของแผ่นดิน

ออฟไลน์ nongpk22

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 61
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: Phuket
  • ชื่อเล่น: NOnGz
มาเก็บความรู้ เดี๋ยยวผมจะตามน้าไปนะครับ ^^  emo61


Cab4 2.5 VGS Z MT/Black