ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย  (อ่าน 2087 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pond tharur

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 139
  • คะแนน Like 2
  • อย่าตัดสินคนอื่นแค่เพียงภายนอก
  • จังหวัด: อยุธยา
  • ชื่อเล่น: น้าปอนด์
สอบถามน้าๆหน่อยครับว่า ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย มันคือการทำให้ลิ้นไอดีเปิดตลอด แต่ผีเสื้อน้อยแค่ทำให้เครื่องไม่สบัดเวลาดับ ผมเข้าใจถูกมั้ยคับน้าๆ
ต้องมีวันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา ^__^

ออฟไลน์ Dj-Mario

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2608
  • คะแนน Like 51
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 27พ.ค.2014, 21:46:59 »
สอบถามน้าๆหน่อยครับว่า ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย มันคือการทำให้ลิ้นไอดีเปิดตลอด แต่ผีเสื้อน้อยแค่ทำให้เครื่องไม่สบัดเวลาดับ ผมเข้าใจถูกมั้ยคับน้าๆ
เกือบถูกละคับ
ฝังมุก จะทำให้ลิ้นในท่อร่วมไอดีเปิดข้างใว้ตลอดเวลาไม่ปิด
กล่องbutterfly torque ทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อ เปิดสุดตั้งแต่สตาร์ท และจะปิดสนิทตอนเราดับเครื่องทำให้ไอดีเข้าไปน้อย การจุดระเบิดจึงไม่แรงทำให้เครื่องไม่สบัดหรือสบัดน้อย

ไม่ต้องเชื่อผมนะผมมั่ว อิอิ

ออฟไลน์ aotxpress

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 897
  • คะแนน Like 27
  • จังหวัด: บางเลน นครปฐม
  • ชื่อเล่น: โอ๊ต NDC.1393
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 27พ.ค.2014, 21:55:40 »
 emo64 emo64 emo64 emo64 emo64

ออฟไลน์ Mr.chiw NDC.1272

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2800
  • คะแนน Like 140
  • ชิว ครับ ติดต่อ 083-2172776
  • จังหวัด: พิษณุโลก-น่าน
  • ชื่อเล่น: ชิว
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 28พ.ค.2014, 08:57:03 »
 emo1 มันคนละลิ้นกันครับผม

บัตเตอร์ฟลาย หลอกลิ้น ปีกผีเสื้อ มี 1 ลิ้น คุมอากาศเข้า ถ้าถอดลิ้นนี้ออก เวลาดับจะสบัด แต่ถ้าใส่บัตเตอร์ฟลาย จะเหมือนถอดลิ้น แต่เวลาดับ ลิ้นจะปิด เหมือนรถเดิม

ฝังมุก คือการหลอกลิ้นทางเข้าไอดี มี 4ลิ้น ก่อนเข้าสูบ อยู่ในกว่า ปีกผีเสื้อ ลิ้นนี้ จะถอดหรือไม่ถอด เวลาดับ ไม่สบัด ครับ แต่ฝังมุก เพื่อให้ มันทำงานเปิดตลอดเวลา

ไม่งง นะครับ  emo36

ออฟไลน์ อนนต์ ว.

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2251
  • คะแนน Like 67
  • NDC.141 , VIP.1166
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: "นน" คร้าบ
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 28พ.ค.2014, 12:02:28 »
น้าๆด้านบนตอบไว้ละเอียดเลย ผมเห็นว่า"ไม่สะบัดทั้งคู่"ครับ ตามเหตุผลด้านบน
แต่พวกถอดลิ้นออกเลยจะสะบัดชัดเจน อีกเสียงครับ

ออฟไลน์ “•๏._Nut1720_.๏•”

  • HL 4D 3.0 VGS AT Z-P ขาวมุก
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1438
  • คะแนน Like 41
  • จังหวัด: น่าน
  • ชื่อเล่น: ณัฐ
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 28พ.ค.2014, 12:06:15 »
emo1 มันคนละลิ้นกันครับผม

บัตเตอร์ฟลาย หลอกลิ้น ปีกผีเสื้อ มี 1 ลิ้น คุมอากาศเข้า ถ้าถอดลิ้นนี้ออก เวลาดับจะสบัด แต่ถ้าใส่บัตเตอร์ฟลาย จะเหมือนถอดลิ้น แต่เวลาดับ ลิ้นจะปิด เหมือนรถเดิม

ฝังมุก คือการหลอกลิ้นทางเข้าไอดี มี 4ลิ้น ก่อนเข้าสูบ อยู่ในกว่า ปีกผีเสื้อ ลิ้นนี้ จะถอดหรือไม่ถอด เวลาดับ ไม่สบัด ครับ แต่ฝังมุก เพื่อให้ มันทำงานเปิดตลอดเวลา

ไม่งง นะครับ  emo36

แสดงว่าของผมเปิดสุดลิ้นเดียวนะครับ เอ.... แล้วเปิดสุดหมดนี่ดีมั้ยน๊าาาา  emo36
Hi-Lander Cab4 3.0 VGS AT Z-Prestige Pearl White
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,38657.0.html

ออฟไลน์ pond tharur

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 139
  • คะแนน Like 2
  • อย่าตัดสินคนอื่นแค่เพียงภายนอก
  • จังหวัด: อยุธยา
  • ชื่อเล่น: น้าปอนด์
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 28พ.ค.2014, 12:17:25 »
emo1 มันคนละลิ้นกันครับผม

บัตเตอร์ฟลาย หลอกลิ้น ปีกผีเสื้อ มี 1 ลิ้น คุมอากาศเข้า ถ้าถอดลิ้นนี้ออก เวลาดับจะสบัด แต่ถ้าใส่บัตเตอร์ฟลาย จะเหมือนถอดลิ้น แต่เวลาดับ ลิ้นจะปิด เหมือนรถเดิม

ฝังมุก คือการหลอกลิ้นทางเข้าไอดี มี 4ลิ้น ก่อนเข้าสูบ อยู่ในกว่า ปีกผีเสื้อ ลิ้นนี้ จะถอดหรือไม่ถอด เวลาดับ ไม่สบัด ครับ แต่ฝังมุก เพื่อให้ มันทำงานเปิดตลอดเวลา

ไม่งง นะครับ  emo36

แสดงว่าของผมเปิดสุดลิ้นเดียวนะครับ เอ.... แล้วเปิดสุดหมดนี่ดีมั้ยน๊าาาา  emo36
ใช่ครับ ถ้าเราทำทั้ง2อย่างเลยจะดีมั้ยครับน้าๆ และในระยะยาวๆจะมีผลอะไรต่อเครื่องยนต์มั้ยครับ
ต้องมีวันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา ^__^

ออฟไลน์ iPramote

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1809
  • คะแนน Like 102
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 28พ.ค.2014, 13:11:07 »
> คำตอบคงชัดเจนแล้วครับ ส่วนผมแนะจากการใช้งานจริงแล้วกันครับ
> ยูโร 4 ติดไปเลยไม่ต้องคิดมาก ราคาคุ้มค่าแน่นอน มันคุม EGR ให้ด้วย ส่วน ยูโร 3 ทำใจถ้าอุด EGR แล้ว คงไม่มีผลอะไรมากมาย ปิดการควบคุมอากาศ หรือ ฝังมุข จะดีกว่าครับ


[ส่งให้น้าๆ ดูแลต่อครับ]กันชนหน้า Mu-X 2017|บรรได้ข้างไฟฟ้าอัตโนมัติ|กันโคลงหลัง SuperPRO|ปลายท่อ HKS Legamax|ผ้าครอบคันเกียร์ ตัวท็อป|ยาง BS AT697 ใส่ล้อเดิม >> https://www.newdmax-club.com/index.php/topic,62797.0.html

ออฟไลน์ Jade

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 172
  • คะแนน Like 7
Re: ระหว่างฝังมุกกับใส่กล่องผีเสื้อน้อย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 28พ.ค.2014, 17:37:45 »
  การให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดค้าง 100% ตลอด คิดว่าไม่น่าจะมีผลมากนะครับ เพราะปกติ รอบเดินเบา ลิ้นปีกก็เปิดไปแล้ว 40%  ถ้าขับที่ความเร็ว 60-80  ก็เปิดประมาณ 80%   ถ้าเร่งความเร็วหรือความเร็วเกิน 80  ลิ้นก็เปิดค้าง 100% อยู่แล้วครับ    ความเร็วอัตราเร่งอาจจะดีขึ้นในระดับเสี้ยววินาที ในช่วงความเร็วต่ำเท่านั้นครับ   ส่วนในช่วงความเร็วสูงไม่เห็นผล
แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน อย่างเห็นผล ตัวยาเทคโนโลยีใหม่  http://www.ragina-thailand.com/product/4/

รักษาหลุมสิว หน้าขาวใสภายใน 7 วัน เห็นผลจริง ด้วยวิตามินซีเข้มข้น 10%  http://www.ragina-thailand.com/product/2/