ผู้เขียน หัวข้อ: v-cross แค็ป ยก2นิ้ว แล้วกระด้างครับ รบกวนแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 13675 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
v-cross แค็ป ยก2นิ้ว แล้วกระด้างครับ รบกวนแนะนำหน่อยครับ

ที่บ้านมี v-cross 2 คัน      เป็น 4ประตู1คัน   และ   แค็ป1คัน

4ประตูนิ่มดีมาก   รุ่นแค็ปนี่กระด้างมากครับ  รถเดิมๆก่อนยกก็กระด้าง

ก้มดูที่แหนบ 4 ประตูมีแหนบ4แผ่น   ส่วนแค็ปมี5แผ่น  คงเป็นจุดนี้ที่ทำให้กระด้าง


คันแค็ปใช้เข้าบ่อทรายงานส่วนตัว รู้สึกมันเตี้ยเกินไป จึงหาข้อมูล ยก2นิ้ว ไปได้มายี่ห้อนึงราคาหมื่นต้นๆอยู่สุพรรณ

ในชุดประกอบด้วยโช้คยาวกว่าเดิมคือยกในตัว  ด้านหลังมีแหนบเสริมมาให้ เค้าบอกช่วยให้นิ่มกว่าเดิมด้วย

ผลที่ได้สูงขึ้น สมใจ  แต่ผมว่ามันกระด้างขับแล้วเมื่อยครับ 

รบกวนช่วยแนะนำทีครับ ผมควรทำยังไง   ตอนนี้ซื้อสปริงหน้า4ประตูมาแล้ว เตรียมสลับใส่แทนของเดิม  ไม่อยากใช้ยี่ห้อแต่งกลัวจะแข็งขึ้นไปอีก

ด้านหลังตอนนี้กำลังจะแหนบแหนบ4ประตูมา แล้วใส่ก้อนรองแทน จะดีไหมครับ  หรือใช้แหนบเดิมเอาแหนบเสริมของทางร้านออก เอาแหนบบรรทุกออกให้เหลือ4แผ่นเท่ารุ่น4ประตู แล้วใช้ก้อนรอง  หรือซื้อแหนบemuไปเลย กลัวไม่จบอีก

แนะนำทีครับ  ส่วนด้านหน้าไม่ได้ใส่ก้อนรองปีกนก  ควรจะไปหามาใส่ดีเปล่าครับ

เวลาเลี้ยวสุดออกตัวขึ้นเนินมาแปลกๆ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ปกติใช้ดีแม็กซ์มาตลอดแต่เป็น4ประตู  ขับดีมาก  คันนี้เป็นแค็ปคันแรก เจอปัญหาเลยมันกระด้างครับ

ทุกที4ประตู มันนิ่มสบายเวลาขับเรื่อยๆ มีโยนๆยวบๆบ้างแก้ง่ายๆโดยการหาโช้คที่หนืดกว่าเดิมที่มียี่ห้อดังมาเปลี่ยนก็จบ

คราวนี้ผมไม่รู้จะไปเริ่มตรงไหน  ไม่รู้มันแข็งมาจากตรงไหน สปริง+โช้ค+แหนบ   มึนไปหมดแล้ว  เริ่มต้นไม่ถูกแล้วครับ



รูปตอนยังไม่ยกครับ









ยกแล้ว2นิ้วครับ



ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22พ.ค.2014, 14:40:45 โดย akegachai »

ออฟไลน์ น้าตู่ TB-Suspension

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1661
  • คะแนน Like 33
  • จอด...มากกว่าวิ่ง
  • จังหวัด: 380/1 ซ.อนามัยงามเจริญ 25 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ 10150
  • ชื่อเล่น: น้าตู่ TB SUSPENSION
ด้านหน้าควรหาก้อนรองมาใส่ครับ ส่วนแหนบแอดฯ ผมว่าให้คงไว้ แต่ลองใช้ซักพัก นวดโช๊คไปก่อน เผื่อมันจะนิ่มขึ้นครับ ไปโดนร้านนั้นมาแน่เลย...ลองลดลมยางช่วยดูครับ
TB-SUSPENSION
โช๊คอัพ ROBUST,IRON MAN,PROFENDER,AMANDA EXTREAME,กันโคลง APACHE,
กันชนท้าย,บันไดข้าง,โรบาร์ สไตล์ออฟโรด ,ปกรณ์ 4WD ทุกรุ่น ผลิตภันฑ์น้ำมัน CASTROL,อุด EGR โซน ท่าข้าม พระราม 2
ยินดีให้บริการครับ081-7557682 น้าตู่

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
ถ้าโช้คหน้า เป็นรุ่นยก2นิ้วแล้ว ไม่ต้องลองหัวโช้คครับ แต่ต้องลองลูกหมากตัวบน

แหนบหลังที่ร้านใส่มา คือแหนบลก2นิ้ว ถ้าเอาออกมันจะเตี้ยเท่าเดิม

แต่ถ้าจะใส่แหนบ4ประตูแล้ว รองก้อนเอาก็สูง2นิ้ว แต่อย่าลืมว่า ที่รถแค็ปใส่แหนบมา5แผ่นเพราะมันเป็นรถบรรทุก ไม่ใช่รถนั่งแบบ4ประตู ถ้าจะใส่แหนบ4ประตู ต้องแลกมาด้วย บรรทุกน้อยลงนะครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ -FULLTANK-

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1140
  • คะแนน Like 25
  • -BangkoK- (ฝั่งธนฯ)
  • ชื่อเล่น: The ChaMp
เก็บข้อมูล  emo64


- รับจองตั๋วเครื่องบิน ทำวีซ่า จัดโปรแกรมทัวร์ ทุกประเทศ
- รับหล่อพระทุกชนิด ด้วยแร่เหล็กน้ำพี้
- รับทำประกันและพรบ.รถทุกประเภท

_____________________
ติดต่อ. 086-900-9667

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ถ้าเป็นผมนะ ด้านหน้าหาโช๊คซับแทงค์ดีๆ ที่ปรับขึ้นได้ ,เปลี่ยนสปริงแต่ง ,ใส่ก้อนรองลูกหมากปีกนกบน ,ส่วนด้านหลัง ใส่โช๊คซับแทงค์ดีๆ ,เอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น ,ใส่ก้อนรองแหนบ 1 1/2 - 2 นื้ว ,ต่อสายน้ำมันเบรคหลังเพิ่ม ครับ

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
ด้านหน้า ตอนนี้คือเป็นโช้ค ยก2นิ้วครับ คู่กับสปริงเดิม

เป็นชุดสำเร็จ สำหรับ ยก2 ของทางร้านครับ  แต่ผมว่ามันกระด้างอ่ะครับ คงเป็นที่แหนบด้วย เพราะรุ่นแค็ปมี5แผ่น ยาว3สั้น2ครับ  ตอนนี้มีเสริมอีกแผ่น เท่ากับ6แผ่นเลย  นานจะบรรทุกทีอ่ะครับ

ด้านหลังถ้าเอาแหนบเสริมยก2ของทางร้านออก แล้วรองก้อนแทน จะนิ่มขึ้นไหมครับ





แต่อีกใจ ก็เล็งชุดนี้ไว้เหมือนกัน เห็นว่าไม่กระด้าง เค้าบอกว่าโช้คยก2 มันจะได้ความกระด้างมาเป็นของแถม ใช้วิธีรองก้อนหนุนหัวโช้คดีกว่า จริงรึเปล่าครับน้าๆ


http://www.safarioffroad4x4.com/webboard/pick-up/0000013












ท่านใดเคยลองมั่งครับ  ผลเป็นไง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23พ.ค.2014, 14:34:08 โดย akegachai »

ออฟไลน์ Por V-Cross Team

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 324
  • คะแนน Like 7
  • NDC.422
  • จังหวัด: กรุงเทพ
  • ชื่อเล่น: ปอ
ผมมองคล้ายๆน้าตู่นะครับ ลองนวดสักพักก่อน ทั้งแหนบ แอ๊ด กะโชค จะนิ่มลงมาครับ 
......แต่งผมเจอจุดนึง น้าบอกว่า เคยใช้แต่ 4 ประตู  ในส่วนนี้ผมเข้าใจว่าพื้นฐานรถมันไม่เหมือนกันครับ ยังไง Cab ผมก็ว่ากระด้างกว่า 4 ประตูตั้งแต่เริ่มอยู่แล้ว(ไปลองขับรถที่ศูนย์มาเหมือนกันก่อนซื้อรถเนี่ยแหละ) อีกอย่างโช๊คที่น้าไปเปลี่ยน ผมก็เข้าใจอีกว่ามันปรับไม่ได้ใช่ไหมครับ มีทางเดียวครับ ลองใช้สักพันโล น่าจะนิ่มขึ้นนะครับ

เบื้องต้นแนะนำลดลมยางก่อนเลยครับ แล้วค่อยปรับลมยางตามที่เราชอบ
V-CROSS 4 Door 3.0 VGS Z-Prestige A/T Everest  Pearl White

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
โช้คปรับไม่ได้ครับผม  ผมว่าผมน่าจะนวดพอแล้วล่ะครับน้า ใช้มาสักพักแล้วครับ3-4,000โลแล้วครับ

ส่วนเรื่องแหนบหลัง ถ้าเอาแหนบบรรทุกออกแผ่นนึง  กลัวมันจะย้วยอ่ะครับ หรือว่าโช้คที่หนืดขึ้นจะพอช่วยได้ครับ

คือตอนนี้เท่ากับด้านหลังมีแหนบ6แผ่นเลยนะครับ  เราควรจะเอาแหนบบรรทุกออกแผ่นนึงให้เท่ากับจำนวนแผ่นของสี่ประตู

จะทำให้กระด้างน้อยลง และชดเชยความสูงด้วยการรองก้อนเพิ่มเข้าไปอีกสัก1นิ้วใช่เปล่าครับ   และด้านหน้าก็เพิ่มก้อนรองปีกนกเข้าไป+สปริงของวีครอส4ประตู ที่ซื้อมาแล้ว 

เดี๋ยวว่างๆจะไปทำได้ผลยังไงจะมารายงานอีกทีครับ  พอดีสั่งล้อเล็บเหยี่ยว เทาดำ ตราแรดไว้ด้วยครับ รอของมาค่อยทำพร้อมทีเดียว ส่วนยางคงต้องใช้ bs697a/tไปก่อน  สักพักค่อยหาbfมาลงแทน


ขอบคุณครับ  น้าๆท่านใด มีประสบการณ์จะแนะนำเพิ่มเติม ยินดีน้อมรับเลยครับ   กะจะเอาแหนบบบรทุกออกแผ่นนึงตั้งนานละ แต่เห็นหลายท่านว่ามันจะนิ่มย้วยมากจนทรงตัวไม่ดี  แต่มองอีกทีของสี่ประตูมันก้สี่แผ่นนี่หว่ายังนิ่มสบาย ทรงตัวก็โอเคเลย  รถผมไม่ค่อยได้บรรทุกน่ะครับ  แล้วแหนบออลนิว หนากว่ารุ่นก่อนมาก เท่าที่ดูมาครับ

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
เอาแหนบบรรทุกออกเถอะครับ (แหนบบรรทุกคือไอ้แหนบสั้น 2 แผ่นนั่นแหละครับ เอาออกแผ่นนึง) และก็เอาแหนบ add ออกด้วย เอากัอน 2 นิ้วใส่ และถ้าได้โช๊คที่ปรับวาล์วรีบาวด์ได้ มันจะแก้ความแข็งกระด้างของแหนบได้ รถผมตอนเดียวยังนิ่มได้เลยน้า แถมหนึบด้วย ไหนๆ ก็ซื้อล้อเล็บเหยี่ยวแล้ว ลองถามเรื่องโช๊คกับคนที่ขายเล็บเหยี่ยวให้น้าดูสิ น้าคนนั้นเขาทำรถผมจบมาแล้ว 2 คันครับ ลองดูละกันครับ

ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
พอดีล้อเล็บเหยี่ยวผมสั่งจาก สุดยอดการยางอ่ะครับ ตราแรด กว้าง8 ขอบ16 ออฟ 0

อีกประมาณ1อาทิตย์ของจะมา แต่ต้องใส่ hubringด้วย น้าเค้าว่า

เรื่องด้านหลังขอบคุณมากครับน้าบอสที่เพิ่มความั่นใจเรื่องการชักแหนบบบรทุกออก1แผ่น กับ แหนบ add

เดี๋ยวผมจะรองก้อน2นิ้วแทน ขอบคุณครับ งั้นจะลองใช้โช้คเดิมไปก่อน  แต่ลองทำแหนบดูน่าจะดีขึ้นบ้างครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ memyself

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 6
  • คะแนน Like 0
ขออนุญาติ แนะนำ ร้านครอเซอร์4x4 สุพรรณบุรี จำหน่ายและติดตั้งชุดอัพเกรดช่วงล่าง ยก 2-3 นิ้ว เป็นการยกแบบถูกวิธีค่ะ ไม่ดัดแปลง ใช้สปริงเดิม โตงเตงเดิม ในชุดอัพเกรดช่วงล่าง ประกอบด้วย โช้คอัพรุ่นปรับระดับความหนืด 4 ระดับ จำหนวน 4 ต้น แหนบเสริม ADD-A-LEAF ของร้านครอเซอร์ และบูทยูริเทรนหูแหนบ นำเข้าจากออสเตเลีย 1 ชุด พร้อมติดตั้ง และ รับประกัน 1 ปีเต็ม ติดตั้งเสร็จ ไม่ต้องตั้งศูนย์ ค่ะ เข้าชมผลงานร้านได้ที่ ลิงค์ ด้านล่างค่



ออฟไลน์ akegachai

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 314
  • คะแนน Like 3
ผมก็ใช้ชุด ยก2 ของ ครอเซอร์แหละครับ (โปรเฟนเดอร์)

แต่ช่วงล่างของแค็ป v-cross มันกระด้างจริงๆครับ  คงเป็นที่แหนบบรรทุกมี2แผ่น  ไม่เหมือน4ประตู

ยังไงจะลองเอาออกดูแผ่นนึงครับ กับแหนบ add  แล้วเสริมก้อนรอง2นิ้วดูครับ

ส่วนโช้ค4ต้น  จะลองใช้โปรเฟนเดอร์ชุดเดิมดูก่อนครับ  และจะเปลี่ยนสปริงหน้าของ4ประตูครับ น่าจะนิ่มขึ้นพอดีได้มาแล้ว

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Boss KB

  • Moderator
  • ไมล์ 4001-5000
  • *****
  • กระทู้: 4915
  • คะแนน Like 97
  • จังหวัด: KB นครปฐม พิกัด 13.872825,99.999938
  • ชื่อเล่น: น้าบอส 083-308-8844 ,Line id : bosskb
ผมก็ใช้ชุด ยก2 ของ ครอเซอร์แหละครับ (โปรเฟนเดอร์)

แต่ช่วงล่างของแค็ป v-cross มันกระด้างจริงๆครับ  คงเป็นที่แหนบบรรทุกมี2แผ่น  ไม่เหมือน4ประตู

ยังไงจะลองเอาออกดูแผ่นนึงครับ กับแหนบ add  แล้วเสริมก้อนรอง2นิ้วดูครับ

ส่วนโช้ค4ต้น  จะลองใช้โปรเฟนเดอร์ชุดเดิมดูก่อนครับ  และจะเปลี่ยนสปริงหน้าของ4ประตูครับ น่าจะนิ่มขึ้นพอดีได้มาแล้ว

ขอบคุณครับ
ถ้าจะให้นิ่ม โปรเฟนเดอร์ไม่นิ่มครับ เก็บทุ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
11 ตอบ
7036 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20ม.ค.2012, 16:47:00
โดย น้าปอ_NDC.011
24 ตอบ
8961 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08มี.ค.2012, 20:47:55
โดย Mik17197
2 ตอบ
5553 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 01ก.ค.2016, 16:58:41
โดย Chanwut
18 ตอบ
7003 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29ม.ค.2012, 22:17:32
โดย BooMz_Ubon
2 ตอบ
1784 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 15ต.ค.2021, 00:31:00
โดย degtora NDC.159