ผู้เขียน หัวข้อ: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น  (อ่าน 7518 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« เมื่อ: 25เม.ย.2014, 15:56:01 »
คือ รอบเครื่อง มาไวมาก กดเป็นมา บูสฟาด 20 ควัน มาเต็ม แต่ เข็มไมล์ ทำไมขึ้นช้าจัง เสียงเครื่อง มาอย่างโหด งง

ครัช หมดหรือเปล่าไม่รู้  แล้ว มีวิธีไหนมั้ยครับ ที่จะทำให้ มัน จับดีขึ้น

สำหรับ เกียร์ auto  ค่าเสียหายประมานเท่าไหร่  ผู้รู้ช่วยบอกทีครับ  ขอบคุณครับ

ปล. วิ่งมา 117658 โล ละครับ 

ออฟไลน์ Jade

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 172
  • คะแนน Like 7
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25เม.ย.2014, 16:10:39 »
  2.5 auto  วิ่ง 30000 โลก็เป็นครับ  รอบตีไปแล้ว แต่รถไม่ค่อยไป  อาการนี้จะเกิดในรถที่แต่งเครื่อง , แต่ไม่ใช่อาการคลัชหมดหรอก  ถ้ายังวิ่งได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องคลัช    , auto ถ้าเสียที คือขับแบบช้าๆธรรมดา เร่งไม่ออก ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ก็ 50,000 บาทขึ้นครับ 
   อาการอย่างนี้ น่าจะเป็นที่เฟืองท้ายครับ  ตัว 3.0 เฟืองท้าย 3.7  ถ้าเปลี่ยนเป็น 3.5 จะดีขึ้น ( แต่เครื่องต้องจูนเพิ่มด้วยนะ ) แต่จะมีผลกับระบบ ESC , หรือลองเปลี่ยน น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 ก่อน
แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน อย่างเห็นผล ตัวยาเทคโนโลยีใหม่  http://www.ragina-thailand.com/product/4/

รักษาหลุมสิว หน้าขาวใสภายใน 7 วัน เห็นผลจริง ด้วยวิตามินซีเข้มข้น 10%  http://www.ragina-thailand.com/product/2/

ออฟไลน์ Neungd

  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1379
  • คะแนน Like 83
  • จังหวัด: Sukothai, Thailand
  • ชื่อเล่น: 1
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25เม.ย.2014, 16:36:47 »
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
NDC. 1613 / Hilander 4 Door 2.5 A/T ZP ขาวมุก

ขายประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท 1, 2, 2+, 3, 3+ มากกว่า 30 บริษัท
สอบถามโทร 081-491-1151
LINE : neungd

ออฟไลน์ PongKonit

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 108
  • คะแนน Like 1
  • ขออภัยในบางลีลา
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: NDC2966
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25เม.ย.2014, 16:53:26 »
 emo4

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25เม.ย.2014, 22:14:51 »
  2.5 auto  วิ่ง 30000 โลก็เป็นครับ  รอบตีไปแล้ว แต่รถไม่ค่อยไป  อาการนี้จะเกิดในรถที่แต่งเครื่อง , แต่ไม่ใช่อาการคลัชหมดหรอก  ถ้ายังวิ่งได้ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องคลัช    , auto ถ้าเสียที คือขับแบบช้าๆธรรมดา เร่งไม่ออก ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ก็ 50,000 บาทขึ้นครับ 
   อาการอย่างนี้ น่าจะเป็นที่เฟืองท้ายครับ  ตัว 3.0 เฟืองท้าย 3.7  ถ้าเปลี่ยนเป็น 3.5 จะดีขึ้น ( แต่เครื่องต้องจูนเพิ่มด้วยนะ ) แต่จะมีผลกับระบบ ESC , หรือลองเปลี่ยน น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 ก่อน
ถ้าน้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 จะมี ผล อะไรกับเฟืองท้ายมั้ยครับ ระยะยาว แล้ว ต้อง หมั่น เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายที่เป็น เบอร์90หรือเปล่า หรือ วิ่งกี่ กิโล แล้วเปลี่ยน

แล้วเฟืองท้าย 3.5 แพงมั้ย ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 04:13:37 »
รถน้าซิ่งเพลินไพรวีครอส3.0ออโต้บูส40ยังวิ่งสบายๆอยู่เลยครับชุดเกียร์ค่อนข้างทนครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 07:11:18 »
แวะมาฟังแรงทนจริง

ออฟไลน์ fantom2000

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 138
  • คะแนน Like 4
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 08:23:31 »
รถน้าซิ่งเพลินไพรวีครอส3.0ออโต้บูส40ยังวิ่งสบายๆอยู่เลยครับชุดเกียร์ค่อนข้างทนครับ

แล้วผม จะทำยังไงดีครับ ให้ มัน ขึ้นเร็ว เหมือน เกียร์ ธรรมมะดา

เปลี่ยนเฟือง ท้าย อย่างที่ น้า Jade บอก หรือว่า เปลี่ยน น้ำมัน เฟืองท้าย หรือทำอย่างอื่น ขอข้อมูลเพิ่ม เติมครับ
แล้วเปลี่ยนเฟือง ท้าย แพงมั้ยครับ แล้ว ของผม ดัน+ยก ECU จูนที่เชียงใหม่ บูสมาแค่ 24 ช่างเค้าบอกว่า ออโต้ จูน ให้บูส มา ยากมาก ถ้าเป็น 2 กล่อง ถ้าใบเดียว มีลุ้น
แล้ว ท่อ ควรทำอย่างไร ของผม เดินตรง 2.5 ทั้งเส้น ลงที่เดิมครับ

ขอบคุณ มากครับ

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 08:36:01 »
รถน้าซิ่งเพลินไพรวีครอส3.0ออโต้บูส40ยังวิ่งสบายๆอยู่เลยครับชุดเกียร์ค่อนข้างทนครับ

แล้วผม จะทำยังไงดีครับ ให้ มัน ขึ้นเร็ว เหมือน เกียร์ ธรรมมะดา

เปลี่ยนเฟือง ท้าย อย่างที่ น้า Jade บอก หรือว่า เปลี่ยน น้ำมัน เฟืองท้าย หรือทำอย่างอื่น ขอข้อมูลเพิ่ม เติมครับ
แล้วเปลี่ยนเฟือง ท้าย แพงมั้ยครับ แล้ว ของผม ดัน+ยก ECU จูนที่เชียงใหม่ บูสมาแค่ 24 ช่างเค้าบอกว่า ออโต้ จูน ให้บูส มา ยากมาก ถ้าเป็น 2 กล่อง ถ้าใบเดียว มีลุ้น
แล้ว ท่อ ควรทำอย่างไร ของผม เดินตรง 2.5 ทั้งเส้น ลงที่เดิมครับ

ขอบคุณ มากครับ

เป็นเพราะ ท่อ โล่งไปหรือป่าวครับ

การใช้งานของผมก็ค่อนข้างหนัก ถึงหนักมากกก เพราะยางผม 37"

หรือไม่ก็ ต้องดูที่คนจูนล่ะ ว่าจูนยังไง






เฟืองท้าย เดิมกระชากหลังหงาย เหลือกินเหลือใช้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26เม.ย.2014, 09:00:27 โดย ซิ่ง (เพลินไพร no.8) »
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ น้าเดฟ ECU SHOP & Dfast

  • ไมล์ 4001-5000
  • *
  • กระทู้: 4816
  • คะแนน Like 211
  • V-CROSS 4D ZP AT BLACK NDC.525
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 10:27:28 »
รถน้าซิ่งเพลินไพรวีครอส3.0ออโต้บูส40ยังวิ่งสบายๆอยู่เลยครับชุดเกียร์ค่อนข้างทนครับ

แล้วผม จะทำยังไงดีครับ ให้ มัน ขึ้นเร็ว เหมือน เกียร์ ธรรมมะดา

เปลี่ยนเฟือง ท้าย อย่างที่ น้า Jade บอก หรือว่า เปลี่ยน น้ำมัน เฟืองท้าย หรือทำอย่างอื่น ขอข้อมูลเพิ่ม เติมครับ
แล้วเปลี่ยนเฟือง ท้าย แพงมั้ยครับ แล้ว ของผม ดัน+ยก ECU จูนที่เชียงใหม่ บูสมาแค่ 24 ช่างเค้าบอกว่า ออโต้ จูน ให้บูส มา ยากมาก ถ้าเป็น 2 กล่อง ถ้าใบเดียว มีลุ้น
แล้ว ท่อ ควรทำอย่างไร ของผม เดินตรง 2.5 ทั้งเส้น ลงที่เดิมครับ

ขอบคุณ มากครับ

ต้องลองจูนใหม่ก่อนครับบางทีค่ากล่องที่จูนไว้อาจจะไม่เสถียรทั้งหน้าตารางช่วงรอบที่จูนจริงๆอาจจะไม่ใช่ช่วงที่เราใช้งานมันก็ดึงประสิทธิภาพออกมาไม่เต็มที่ครับส่วนท่อมีผมครับใช้ของสำนักไหนครับเน้นเลยท่อมีผลมากๆเพราะรถเปนออโต้ผมเคยลองท่ออีกแบบแล้วจูน จูนยังไงก็ไม่ขึ้นครับอีกอย่างออโต่ยิงตรงไม่ได้นะครับต้องมีหม้อพักเท่านั้นไม่งั้นอัตราการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนหมดและรถจะต้องเติมคันเร่งตลอดเวลาจะไม่มีการไหลเพราะมันโล่งเกินครับ
อุดEGRทุกรุ่น+กล่องECU shop+ตัวแทนท่อยูเลส+วัดบูส+ท่ออินเตอร์+กรองแอร์ตะแกรงกันแมลง+ประดับยนต์Isuzu
มีนบุรีหนองจอกสุวินทวงศ์รามอินทราสุขาฯ1,2,3บางนาสมุทรปราการ,บริการนอกสถานที่
เบอร์โทร0890933353
Click เลยครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,23638.0.html

ออฟไลน์ Mod-Dum®Shop+

  • บริการกันเป็นกันเอง...
  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 10704
  • คะแนน Like 381
  • จังหวัด: รังสิต-คลองสาม ธัญญ 086-5200520
  • ชื่อเล่น: น้าภพ คลอง3
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 11:07:46 »
มาดูข้อมมูล เเต่ลงท้าย 3.5 นี่ยิ่งหนักกว่าเดิมอีกน่ะครับ emo35
กรองแอร์+ฝาปิด Dmax ทุกรุ่น/อุดEGRUro3-4/1.9/Service ทุกระยะ/ตะแกรงกันหิน/โลโก้แดงแท้/Hilanderแท้//AT Meter/ท่ออินเตอร์/ท่อแทนเเคท/คันเร่งไฟฟ้า/Super fast /Remap/ประดับยนต์อื่นๆชมด้านใน-->http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2212.0.html[/color

ออฟไลน์ phalanx

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 312
  • คะแนน Like 21
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 12:35:44 »
ออโต้ถ้าใกล้จะลื่นเวลาเปลี่ยนเกียร์เสร็จเเล้วรอบมันจะสวิงขึ้นไปอีกหน่อยนึงครับ ซึ่งปกติมันจะไม่เป็น ส่วนถ้ากดเเล้วรอบฟาดขึ้นเเทบจะเข้าเรดไลน์ ควันกลบตูด เเต่รถวิ่งอยู่เท่าเดิม อันนี้คือลื่นไปเเล้วครับ ส่วนมากมันจะลื่นเกียร์ปลายๆเช่นเกียร์4-5 ถ้ามันลื่นไปเเล้วก็คงต้องเปลี่ยนผ้าคลัซท์ครับค่าเสียหายกอยุ่ประมาณ 4หมื่น เเต่ว่าถ้ากำลังจะลื่นก็ลองจูนลดลงมา ใส่ออยเกียร์ หรือ ไล่ท่อพักตามน้าซิ่งบอกก็ได้ครับ

ออฟไลน์ TuMZaBaBor@CM

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 391
  • คะแนน Like 15
  • จังหวัด: เชียงใหม่
  • ชื่อเล่น: > ตั้ม <
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 13:15:43 »
รถน้าซิ่งเพลินไพรวีครอส3.0ออโต้บูส40ยังวิ่งสบายๆอยู่เลยครับชุดเกียร์ค่อนข้างทนครับ

แล้วผม จะทำยังไงดีครับ ให้ มัน ขึ้นเร็ว เหมือน เกียร์ ธรรมมะดา

เปลี่ยนเฟือง ท้าย อย่างที่ น้า Jade บอก หรือว่า เปลี่ยน น้ำมัน เฟืองท้าย หรือทำอย่างอื่น ขอข้อมูลเพิ่ม เติมครับ
แล้วเปลี่ยนเฟือง ท้าย แพงมั้ยครับ แล้ว ของผม ดัน+ยก ECU จูนที่เชียงใหม่ บูสมาแค่ 24 ช่างเค้าบอกว่า ออโต้ จูน ให้บูส มา ยากมาก ถ้าเป็น 2 กล่อง ถ้าใบเดียว มีลุ้น
แล้ว ท่อ ควรทำอย่างไร ของผม เดินตรง 2.5 ทั้งเส้น ลงที่เดิมครับ

ขอบคุณ มากครับ

จูนจากที่ไหนมาพอบอกหลังไมค์ได้ไหมครับ อยู่เชียงใหม่เหมือนกัน  emo38
All new ISUZU D-MAX Hilander Cab4 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto สีดำออสเตรเลียนโคล
ณ เชียงใหม่


ติดตามได้ที่ http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,39618.0.html

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
Re: 3.0 AUTO ดัน+ยก เหมือนครัชลื่น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 26เม.ย.2014, 15:24:32 »
ผมว่าเป็นที่ท่อ  emo35
โล่งเกินไป

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
1 ตอบ
2984 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 31ม.ค.2012, 03:35:19
โดย Kong-Hiblack
17 ตอบ
8016 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 09ก.พ.2016, 12:57:56
โดย tidmark
27 ตอบ
14714 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 20ก.พ.2012, 17:49:19
โดย konze
11 ตอบ
7010 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 13พ.ย.2017, 19:44:50
โดย 3000VGS
31 ตอบ
14298 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 24ต.ค.2013, 00:52:06
โดย pitak196