ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ เรื่อง "ช่วงล่าง" ให้สะเทือนน้อยลงด้วยครับ  (อ่าน 7133 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ note666

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
สวัสดีครับ
ผมจะได้รถ วันอาทิตย์ 20 เม.ย. นี้ เลยลองหาข้อมูลเรื่องปรับช่วงล่าง ให้มันสะเทื้อนน้อยลง

รถรุ่น Super Daylight 4Dr Hi-Lander Z Prestige

เคยลองไปอ่านว่า ใส่ค้ำโช๊ค Space Arm Apache และโตงเตงซ้อนคู่ แล้วพอจะช่วยให้ดีขึ้น ในช่วงโค้ง
และช่วยซับแรงสะท้อนจากแหนบได้ดีขึ้น





เลยมาลองถามเพื่อนๆในคลับดูว่า พอจะมีวิธีการอื่นอีกไหมครับ




...ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nettayakul

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 215
  • คะแนน Like 3
  • จังหวัด: อยุธยา
เปลี่ยนโช็คใหม่ 4 ต้น

เอานุ่มเเค่ไหนแล้วแต่งบครับ  ลองหาข้อมูลในนี้ดูครับ
+++ CAB4 2.5 HR ZP A/T White Pearl +++
ยินดีให้คำปรึกษา ประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท
insured2you@gmail.com
087-045-6710

ออฟไลน์ laxzaa

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 197
  • คะแนน Like 8
  • จังหวัด: สมุทรปราการ
  • ชื่อเล่น: เล็ก
เปรี่ยนโช็คดีๆ สี่ต้นจบครับกันโคลงไม่ต้อง
V-Cross 3.0 M/T

ออฟไลน์ saiakaki

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2597
  • คะแนน Like 110
  • ขับสบาย สบาย ไปกับ น้องปุยฝ้ายNDC1001
  • จังหวัด: ปทุมธานี
  • ชื่อเล่น: สัญ
นกเหลือง4ต้นครับ

ออฟไลน์ ชัยจ้า

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 117
  • คะแนน Like 4
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: ชัย
แนะนำเปลี่ยนแค่โช็คสี่ต้น จบครับ

มีหลายราคาแล้วแต่งบ 10000-25000 บาท

ถ้ามีงบถึง 25000 บาท นิยมเล่นสองยี่ห้อ
-หน้า-หลัง old man emu เบอร์นุ่ม นิ่ม หนึบ
-หน้า procom proruner + หลัง mx6 (ปรับเบอร์ 1 ) วิ่งถนนคอนกรีต นิ่ม หนึบ ผมใช้เซ็ตนี้อยู่ ตอนนี้พอใจมากครับหลังจากนวดจนเข้าที่ นิ่มหนึบจบจริง ความเร็วที่ใช้ 110-120

ปล.mx-6 ถ้าปรับเบอร์ 2 ขับช้าๆ มันจะหนึบเกิน แต่ขับเร็วๆ 140 ok มากๆ
Hi-Lander 3.0 Z-Prestige M/T 4DR.

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
ผมใช้ V-Cross 4 ประตู แต่เมื่อเทียบกับ Hilander 4 ประตูแล้ว รถเดิมๆ Hilender จะนั่งนิ่มสบายกว่า
V-Cross เดิมๆ จะมีอาการหน้านิ่ม หลังแข็งและดีดแรงมาก เคยใช้ความเร็วแล้วเจอถนนไม่ดีมีร่อน รวมถึงเข้าโค้งใช้ความเร็ว หน้ารถยุบลงมาก มีเสียว
ของผมใช้วิธีดังนี้
1. ลมยางใช้ 30 psi
2. เปลี่ยนโช้ค หน้า-หลัง ของ OME เบอร์นิ่ม พร้อมเปลี่ยนสปริงหน้า Dobinson
ผลปรากฏว่า ใช้ความเร็วเข้าโค้งได้ดีขึ้นพอใจ อาการร่อนบนถนนไม่ดีเมื่อใช้ความเร็วหมดไป แต่ด้านหลังยังคงดีดแรง นั่งไม่สบาย
สุดท้าย
3. เปลี่ยนแหนบและบูชแหนบหลังของ Ozy คราวนี้อาการดีดแรงลดลงมาก เป็นที่น่าพึงพอใจ นั่งสบายขึ้นมาก แต่แรกกับการบันทุกน้ำหนักลดลง เนื่องจากแหนบนิ่มขึ้น
สรุปคือ
เปลี่ยนโช้คทั้งหมดหน้า-หลัง 4 ต้น
เปลี่ยนสปริงหน้า เปลี่ยนแหนบหลังพร้อมบูชหูแหนบ
ทั้งหมดประมาณ 50,000 ต้นๆ
ค่อยๆทำครับ เพราะ Hilender เดิมๆ นั่งสบายกว่า V-Cross อยู่แล้ว
สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวของผม อุปกรณ์แปลกๆตามรูปข้างบนผมจะไม่ใช้ครับ อุปกรณ์มาก การซ่อมบำรุงรักษาก็ตามามากเหมือนกัน พยายามทำรูปแบบให้เหมือนเดิมมากที่สุดครับ แต่เป็นตัวที่มีคุณภาพดีและประสิทธิภาพสูงกว่าของเดิมติดรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17เม.ย.2014, 07:25:50 โดย mootoo »

ออฟไลน์ YOTEWARIT

  • NDC. Staff Team
  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 8381
  • คะแนน Like 366
  • มิตรภาพไม่มีวันจาง NDC : 555
  • จังหวัด: ชลบุรี
  • ชื่อเล่น: ยศ
นกเหลือง4ต้นครับ
แวะมาฟังหลังสงกรานต์ซะหน่อย สวัสดีปีใหม่ไทยครับผม emo64 emo64 emo64ดันตัวนี้ emo64 emo64 emo64

PONG_Banleam

  • บุคคลทั่วไป
ตามน้าๆด้านบนครับ โช๊คสี่ต้นดีขึ้นแน่นอน...หากยกสูงค่อยใส่กันโคลงจึงจะเห็นผลต่างเวลาเข้าโค้งครับ

*ผมใช้ Procomp หน้ารุ่น Pro-runner หลัง MX6 เป็นโช๊คแบบ Mono-tube ทั้งหน้า/หลัง

ออฟไลน์ note666

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ

ไว้เปลี่ยนโช็ค ครบ4ต้น จะมารายงานผล อีกทีนะครับ 

....ขอบคุณครับ

ปล. รบกวนแจ้งพิกัดร้าน โช๊ค Old man emu ให้หน่อยครับ ว่าร้านไหนบ้าง (ใกล้เคียง ปทุมฯ หน่อยก็ดีครับ)

ปล2. Old man emu เบอร์นุ่ม นี่ต้องระบุ ด้วยใช่ไหมครับ ว่า "เบอร์นุ่ม"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16เม.ย.2014, 16:55:51 โดย note666 »

ออฟไลน์ SCI

  • 2.5 mt / HR VGS Z เงินอาร์กติก  2D
  • ไมล์ 1001-2000
  • *
  • กระทู้: 1971
  • คะแนน Like 64
  • NDC 1800
  • ชื่อเล่น: มิต
เก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ mootoo

  • ไมล์ 50-100
  • *
  • กระทู้: 81
  • คะแนน Like 8
ถูกต้องครับ ถ้ารถไม่ได้แต่งอะไรใช้เดิมๆจะเป็นเบอร์นุ่ม แต่ผมจำเบอร์ไม่ได้ ส่วนเบอร์แข็งจะกำหนดติดกับรถที่เปลี่ยนกันชนเหล็กหน้า หลัง  มีวินซ์ เป็นต้น ซึ่งรถจะมีน้ำหนักเพิ่ม ทั้งหมดที่ผมเปลี่ยนที่ร้านเมริธ 4x4 รามอินทราครับ 
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ

ไว้เปลี่ยนโช็ค ครบ4ต้น จะมารายงานผล อีกทีนะครับ 

....ขอบคุณครับ

ปล. รบกวนแจ้งพิกัดร้าน โช๊ค Old man emu ให้หน่อยครับ ว่าร้านไหนบ้าง (ใกล้เคียง ปทุมฯ หน่อยก็ดีครับ)

ปล2. Old man emu เบอร์นุ่ม นี่ต้องระบุ ด้วยใช่ไหมครับ ว่า "เบอร์นุ่ม"

ออฟไลน์ oleole

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 16
  • คะแนน Like 1
  • จังหวัด: ขอนแก่น
  • ชื่อเล่น: โอเล่
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ

ออฟไลน์ chocky3445

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน Like 0
ลองดูโช๊ค add2up รุ่น ซับแท้งค์ก็ได้ครับ ราคาไม่แรง เปลี่ยน 4 ต้น กันโคลง ไม่ต้องเลยครับ

ออฟไลน์ note666

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 12
  • คะแนน Like 0
ลองดูโช๊ค add2up รุ่น ซับแท้งค์ก็ได้ครับ ราคาไม่แรง เปลี่ยน 4 ต้น กันโคลง ไม่ต้องเลยครับ

รุ่นที่ว่ามา ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

  หัวข้อ / เริ่มโดย ตอบ กระทู้ล่าสุด
29 ตอบ
17864 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 26มิ.ย.2012, 19:35:42
โดย Preecha Lek_NDC.304
711 ตอบ
113206 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 01พ.ค.2015, 20:57:58
โดย beryeryer
23 ตอบ
14739 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08ส.ค.2013, 19:31:03
โดย releaser
35 ตอบ
22626 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 08ก.พ.2014, 14:03:10
โดย khanclub
38 ตอบ
8359 อ่าน
กระทู้ล่าสุด 29มี.ค.2014, 11:29:48
โดย TON คน ข้าง ป่า