ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเบรคหน้าเป็นของ อริสโต้ ส่วนข้างหลังจากดรัมเป็น ดริสเบรค  (อ่าน 5421 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ notynote55

  • การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า...แต่คนธรรมดารักคุณเท่าเดิม
  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 0
  • การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า...แต่คนธรรมดารักคุณเท่าเดิม
  • จังหวัด: สุพรรณบุรี
  • ชื่อเล่น: นายตัวโน๊ต

***รบกวนผู้รู้  และมีข้อมูลช่วยอธิบายด้วยนะคับ ขอบพระคุณคับ***
1.อยากทราบว่าจะแปลงลงจานสองชิ้นต้องขนาดเท่าไหร่ดีคับสำหรับคู่หน้าควรใช้กี่ ม.ม. 
 และหลังควรใช้กี่ ม.ม.
2.ผลดีและ  ผลเสียกับการเปลี่ยนมีมากน้อยเท่าใด
3.มันมีผลต่อระบบของ ตัวรถวีครอสหรือไม่
4.พี่ๆ  เพื่อนๆ  พอจะมีร้านที่จะแนะนำ  ในเขต กทม.ได้ไหมคับ
5.แม็ค te37x ของ16 มันจะติดหรือไม่
6.งบประมาณ ควรมีเท่าใด ทั้งหน้าและหลังคับ  ใจอยากได้หน้า 4 พอต  หลัง 2 พอต
   (ผิดถูกประการใดก้อขออภัยไว้ด้วยนะคับ  ผมคนไม่เคยเล่นรถแต่อยากปลอดภัยให้สมบูรณ์ที่สุดกับช่วงล่างคับ)

ออฟไลน์ hesuke

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 731
  • คะแนน Like 22
  • New D-max cab4 Z VGS @ CNX
มารอด้วยคนคับ ผมก็สนใจอยู่คับ ใส่ 20 นิ้วแล้วระยะเบรคมันยาวขึ้น ตอนนี้แอบสนใจชุดดิสเบรคหลัง mu x คับ ไม่รู้ว่าเอามาใส่ all new เราได้เปล่าคับ

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
ระบบอื่นๆ ปกติหมดครับ ดีกว่าเดิมด้วย ไม่ต้องห่วง
ถ้าร้านไม่ทำอะไรเสียหาย

ล้อ 16" สามารถใส่จานได้ใหญ่สุด 320mm
ต้องดูที่ caliper ของเบรคด้วยครับ ว่ามันติดไหม
เบรคหน้าไม่ใช่ปัญหา ทำขาใส่ก็ ได้เซนเตอร์ก็จบ อยํู่ที่คุณภาพของงานครับ
ปัญหาอยู่ที่เบรคหลัง  ต้องกลึงกะโหลกเพลาออกมากน้อยแค่ไหน เบรคมือจะทำยังไง
- แบ่งน้ำมันหลักมาไหม (อันนี้ถูกสุด แต่ไม่แนะนำ)
- เบรคมือดรัมแยก จากรถรุ่นอื่น
- เบรคมือแยก เหมือนของ เบรมโบ้ อันนี้แพงหน่อย แต่เท่ดี

หน้า-หลัง evo 8 9 10 ใส่ล้อ 16"  85000 พอครับ
แต่ถ้าเป็น หน้า-หลัง 3UZ  ซัก 50000 ก็พอ

ถ้าเล็กกว่านี้ไม่แนะนำแล้วครับ ของเดิมดีกว่า ไม่เสียตังค์ด้วย

ผมเดานะครับ อย่าเชื่อผม   emo10

ออฟไลน์ feiw125i

  • ไมล์ 601-1000
  • *
  • กระทู้: 712
  • คะแนน Like 61
เปลี่้ยนเป็น4พอสโต อย่างเบรค  อริสโต้ บางครั้ง มันก็ไม่ได้ดีเสมอ ไปนะครับ ผมเอง เจ็บมาเยอะ กับ เจ้าวีโก้คันเก่า ผลที่ออกมา มันไม่ได้เป็นไปตามที่ตั้งใจ เพราะว่า ปั้ม อริสโต้ เป็น 4พอสใหญ่  กินน้ำมั้นเบรคเยอะ แม่ปั้มตัวบน ส่งน้ำมันมาไม่พอตอการ เหยียบ1ครั้ง  ผลที่ออกมา มันไม่ได้เหยียบแล้ว หยุด หรือ แตะๆก็หยุด อย่างที่คิด แต่ แป้นเบรค มัน จะออกแนว ลึก ต้องเหยียบลึก คือระยะเบบรคสั้นลง จริงแต่ต้องกดลึกมาก เหมือนกับรถยุโรป แต่มันจะลึกกว่ามาก แต่บางครั้งขับเพลินๆ  จนบางครั้งเล่นเอา เหว่อ เหมือนกัน  ที่สำคัญผ้าเบรคหาซื้อยากมาก ไปได้ของ เบนดิก เมทันคิงมา ขอบอกวง่าแพงมาก  โดนไป เกือบๆ3000 ต่อชุด ส่วนเรื่องการติดตั้ง ต้องไป คุมการติดตั้งอย่างใกล้ชิด บางร้านบอกไม่มีการตัดต่อคอม้า แต่พอเอาเข้าจริงๆ ต้าบเกลียว คอม้าเราซะงั้น แล้วมันจะมีปัญหา ตอนที่เปลี่ยนมาใช้คาลิปเปอร์เดิม มันจะคลอน เพราะรูคอม้าถูกต้าบเกลียว รูมันขยายมากกว่าเดิม ผมเองแก้อยู่3ครั้งกว่าจะจบ  แต่พอทำจบกลับไม่มั่นใจ ในเรื่องความปลอดภัย สุดท้ายไปจบ ที่เบรคเดิม แต่เปลี่ยนผ้าเบรค ดีๆหน่อย มั่นใจกว่าเยอะครับ แต่ถ้าแม็กใหญ่ แล้วกลัวไม่สวย แนะนำใส่แต่ จานขยาย แล้วใช้คาลิปเปอร์เดิม เพราะขอเดิมก็2พอส แล้วครับ แต่ถ้าต้องการ4พอส ลองหาของวีโก้ พรีรันเนอร์ มาแปลงครับ  เพราะ4พอสเหมือนกัน ผ้าเบรคหาง่ายราคาถูก แต่ถ้าเอาสวย ก็ต้องหา ของ R32หรือ R33 มาแปลง 4พอสเหมือนกัน แต่กินน้ำมันเบรคน้อยกว่าผ้าเบรคหาง่ายกว่า แถม ทำสี แล้วเหมือนแบมโบ้อีก  ลองพิจราณาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07เม.ย.2014, 22:39:08 โดย feiw125i »
บริการ รับกำจัด ปลวกและแมลงรบกวน พื้นที่กรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง
ปลอดภัย เห็นผล ประสบการณ์กว่า10ปี

สำรวจพื้นที่และปรึกษาฟรี!
089 8866766
090 2800497
Line ID 0902800497

ออฟไลน์ Mamoad 699

  • Assist. Staff
  • ไมล์ 3001-4000
  • *****
  • กระทู้: 3601
  • คะแนน Like 165
  • I Love PiTBuLL ### NDC.699 ###
  • จังหวัด: กทม. - ระยอง
ระยะแป้นเบรคปรับได้ครับ  emo64
R32 R33 เอารถไม่อยู่หรอกคับ มันเล็ก รถ+คนนั่ง ก็ 2 ตันแล้ว
อริสโต้ ไปดูเซียงกง มาเป็นกองครับ ขายคู่ละ 2 พัน แต่ต้องมาล้าง ทำสี เปลี่ยนผ้าเบรค
ปาดปาก เพื่อคาบจานใหญ่ แต่เป็นของดีราคาถูกครับ น่าสนใจ

ออฟไลน์ ซิ่ง (SIAM SPEED)

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 579
  • คะแนน Like 34
  • zing1911
  • ชื่อเล่น: ซิ่ง (เพลินไพร no.8)
ของเดิมติดรถ ลูกสูบ4ลูกใหญ่มากนะครับ และอาจใหญ่กว่าของที่จะมาแต่งใส่มากด้วยครับ
พวกคาริเปอร์ เซียงกง4พอด หน้าตาสวยๆพ่นสี หลบไปเลย
แค่ของเดิม หน้าตามันบ้านๆตุ่นๆ

"ที่ห่วยคือ ผ้าเบรกติดรถครับ" ลองเปลี่ยนเป็นผ้าเบรก*เซรามิก*ดูครับ รับรองว่าสุดยอด
แต่ถ้าใส่6พอด ผมเชียร์ครับ
Racing for OFFROAD !!!
V Cross "XL-Series อภิซุปเปอร์ Day Light"
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html

ออฟไลน์ Chanwut

  • ไมล์ 8001-9000
  • *
  • กระทู้: 9524
  • คะแนน Like 187
  • NDC.1015...V-CROSS 4D 3.0 AT
  • จังหวัด: ...ระยอง...
  • ชื่อเล่น: ...น้าหนุ่ม...
...ได้ความรู้และข้อมูลดีดี...ของระบบเบรค...ครับ... emo64
...ALL NEW ISUZU DMAX 4D V-CROSS 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI AT...2012

ออฟไลน์ oreomini

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 424
  • คะแนน Like 18
ของเดิมติดรถ ลูกสูบ4ลูกใหญ่มากนะครับ และอาจใหญ่กว่าของที่จะมาแต่งใส่มากด้วยครับ
พวกคาริเปอร์ เซียงกง4พอด หน้าตาสวยๆพ่นสี หลบไปเลย
แค่ของเดิม หน้าตามันบ้านๆตุ่นๆ

"ที่ห่วยคือ ผ้าเบรกติดรถครับ" ลองเปลี่ยนเป็นผ้าเบรก*เซรามิก*ดูครับ รับรองว่าสุดยอด
แต่ถ้าใส่6พอด ผมเชียร์ครับ

ชี้เป้าหน่อยครับ ผ้าเบรก ยี่ห้ออะไร หาจากที่ไหนกันครับ ขอบคุณครับ
ชุดKIT ท่อหายใจเฟืองท้าย All New DMax กันน้ำ100%..>
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,35024.0.html

http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ A4U™

  • ไมล์ 2001-3000
  • *
  • กระทู้: 2111
  • คะแนน Like 65
  • ชาวขอนแก่น ครับ
หาง่ายๆ น้าไม่ลองติดต่อแบนเนอร์บนบอร์ดเราละครับ
เจ้า "เมฆา" ครับ   HR 2.5 4 Dr. Z DVD Original
Insight N0.2=73

NDC.1231

ออฟไลน์ Miracle Racing Shop

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 483
  • คะแนน Like 2
  • ไม่ได้เหลือ แต่เบื่อคนดูถูกครับ
เคยใช้ เบนดิค เมทัลคิง ตอนนี้ ใช้และขาย N-Sport ดีกว่าเดิมเยอะครับ
ผ้าเบรคเดิม ผมขับเร็วมากบางครั้ง 200 กดหนักๆ ยาง nitto 420s ผ้าเบรคร้าวเลยครับ
ตอนนี้ เป็นตัวแทนจำหน่าย โดยตรงจากบริษัท สนใจ อินบอก นะครับ ราคา มิตรภาพ สำหรับ ชาวออลนิว ด้วยกันครับ
มีสามเกรด Mu Spec N-500 N-800 ครับ
Winner Shock Up-BRC Cluth-Pro Speed-HPD Spacials Part-T'Spec-BangMod Racing-อะไหล่ชั้นนำมากมาย
https://www.facebook.com/MiracleRacingShop
https://www.facebook.com/WinnerShockUp
https://www.facebook.com/OilRacing