คำชี้แจงการผลิตและส่งมอบฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ (3)
โดยฟอร์ด ประเทศไทยเมื่อ 23 มีนาคม 2012 เวลา 16:51 น. ·
ในวันนี้เราได้ส่งจดหมายไปยังลูกค้าของเราที่ได้สั่งจองรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะการผลิตและความล่าช้าในการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าในปัจจุบัน จดหมายดังกล่าวเป็นการยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า ความล่าช้าที่เกิดเป็นผลจากการที่ฝ่ายผลิตของเราได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปีที่แล้ว พร้อมระบุถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนหลักๆ ของเราบางรายยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการ
ทว่า ในขณะนี้เรายังไม่สามารถคาดการณ์ระยะเวลาของความล่าช้าในการส่งมอบรถได้ และแม้ว่าโรงงานของเราจะทำงานกันอย่างหนัก รวมทั้งเรายังร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนในการแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วน แต่ปริมาณการผลิตต่อเดือนของเรายังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าปริมาณรถที่เราต้องการเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าทั้งหมดที่ได้สั่งจองไว้
เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่เรายังไม่สามารถระบุวันที่แน่นอนในการส่งมอบรถฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ของท่านได้ เราจึงขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้
อย่างไรก็ดี เราได้แจ้งให้ทุกท่านทราบถึงการดำเนินการของบริษัทดังต่อไปนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราตระหนักดีถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่ลูกค้ารุ่นไวลด์แทรคของเรากำลังประสบ
1. เราประกาศหยุดรับจองฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค เพิ่มเติม เพื่อทุ่มเวลาให้แก่การส่งมอบรถทั้งหมดที่ลูกค้าได้สั่งจองเอาไว้แล้วก่อนหน้าโดยเร็วที่สุด ดังนั้น เราจึงจะไม่รับจองรถรุ่นไวลด์แทรคในงานมอเตอร์โชว์ ที่จะถึงนี้
2. เรายังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขสถานการณ์และส่งมอบรถให้แก่ลูกค้า โดยเรียงตามลำดับตามวันที่ท่านสั่งจองรถเข้ามา หรือเมื่อได้รับชิ้นส่วนอะไหล่ครบถ้วน
3. เรายืนยันว่าจะยังคงราคา รถรุ่นไวลด์แทรค ตามราคาณ วันที่ท่านจองโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น
4. เราจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมให้ลูกค้าทุกท่านทราบอีกครั้ง ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม
เราตระหนักดีว่าลูกค้าบางท่านอาจไม่สามารถหรือไม่ต้องการรอรับรถที่ได้สั่งจองไว้ และอาจต้องการยกเลิกการจอง แม้ว่าเราจะไม่ต้องการเสียลูกค้าที่มีค่าทุกท่านไป แต่เราขอให้ท่านมั่นใจว่า หากท่านตัดสินใจเช่นนั้น ผู้จำหน่ายฟอร์ดจะเคารพต่อความต้องการของท่านในการขอคืนเงินจอง
ในนามของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เราขออภัยอย่างยิ่งอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเข้าใจต่อสถานการณ์อันไม่ปกติที่เกิดขึ้นอย่างเหนือความคาดหมายคาดหมายนี้ หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัย สามารถติดต่อผู้จำหน่ายของท่าน หรือติดต่อฟอร์ด คอลเซ็นเตอร์ โทร. 0-2686-5899 (กรุงเทพฯ) หรือ 1-800-293-333 (ต่างจังหวัด
ขอบคุณ Ford Thailand