ISUZU ผมว่าหาของแต่งยากกว่า TOYOTA ส่วนตัวเพิ่งขาย Toyota Tiger D4D ยก 7 ยาง 35 ไป ... ลงจากเสือน้อย ก็หันมาคบเจ้า Isuzu เพราะหลงในรูปทรงของมัน อยากจะทำให้เป็น little Cheetah ลุยได้แรงได้...ก็เลยหันมาทำทีละนิด ผมเองก็ลองผิดถูกเอาเหมือนกัน ทำแล้วไม่ชอบก็ถอดขายต่อให้คนอื่นไปดูแล
Spec ISUZU คันนี้ที่ทำไปครับ
- Vcross 4 ประตู AUTO
- ยาง BF 265 75 16 ( 31.7 นิ้ว ) หน้ากว้างกะทะล้อ 9 นิ้ว รุ่นน่าจะเป็น Lenso regula อะไรนี่แหละครับ Off 0 ไม่มีติดไม่มีการตัดแต่งซุ้มล้อใดทั้งสิ้นเลย ( ตอนแรกใส่ off -10 หยดน้ำ ติดซุ้มนิดนึงตอนถอย เลยถอดขายไปเปลี่ยนเป็น off 0 แต่รถเฮียแกใส่ +10 นะ จะพอดีซุ้มเลย ไม่ติดเหมือนกัน )
- โช๊คเป็น Profender Premium gas กระบอกเงิน หน้า - หลัง ยกในตัว 2 นิ้ว ชุดนี้มาพร้อมกับ Add แหนบ ( ขอบอกว่าวิ่งช้าบนถนนลูกรังนั้นทั้งกระเด้งสะเทือน แต่ถ้าวิ่งเร็วนั้น ถือว่าดีทีเดียว ไม่นุ่มมาก แต่หนึบ ไม่มีโคลง แต่เรื่องโช๊คพูดกันยากว่าดีไม่ดีมันอยู่ที่ Feel คนขับว่าชอบแบบไหนล่ะครับ )
- ชุดปีกนกพร้อมดรอปเพลา Auto 4wd ... รองก้อนของชุดมันเลย น่าจะอยู่ที่ 2.5 มั๊งครับ ( เดี๋ยวจะลองไปวัดจริงๆให้นะครับ )
- Spring เดิมของติดรถครับ
- ( ยางอะไหล่ยังแขวนอยู่ที่เดิม ) ความสูงด้านหน้าจากขอบแม๊กล่างถึงขอบซุ้มล้อ หน้า 81 หลัง 82 ครับ
- ตัดแคทใส่ยูเลสแทน เปลี่ยนท่ออินเตอร์ อันนี้ น้าเดฟจัดให้
- ยางขนาดไม่ถึง 32 นิ้วก็ออกตัวกันไม่ไหวซะแล้ว จัดกล่องไปเป็น DFAST กล่องทองชุดรวมทุกอย่าง ลองเหยียบไปที่ 180 + ดูทั้งตอนออกตัวกระชาก แบบรถเฮียที่เคยลองให้ดู หรือออกตัวแบบช้าๆ ก็ไม่มีสั่นเลยครับ
- ดูแล้วที่น่าจะแก้ไขให้ดีขึ้นคือเรื่องโช๊ค เล็งไว้เป็น EMU หน้า+หลังพร้อม Spring ความสูงรถน่าจะลดลงมาซักนิด ( คิดไปเองว่าอย่างนั้นนะครับ ) จริงๆ ผมอยากใส่ยาง 265 70 16 ( 30.6 นิ้ว ) ด้วยซ้ำ มันจะได้รอบใกล้เคียงล้อเดิมไม่เสียกำลังเครื่องไม่กินน้ำมันเพิ่มด้วยครับ เดิม 120 กินที่ 12.9 - 13 km/l ... ใส่ยางเข้าไปเหลือ 10 - 11 ต้องเสียกะตังไปปลดฟรีล๊อคอีก ถึงจะได้ประหยัดคืนมาที่ 12-13 km/l ( คิดดูแล้วถ้าใส่ยางเล็กลง ปลดฟรีล๊อค แหม...จะประหยัดได้มากเลยครับ )
- แก้อาการไข้สั่น ให้หายไวไว นะครับ ... ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ครับ ผมเองก็เก็บความรู้ต่างๆในเวปเหมือนกันแล้วมาลองแก้ไขปัญหาเอง
- รูปเดี๋ยวผมหามาลงให้นะครับ
ขอบคุณมากครับน้า รายละเอียดครบจริงๆ ผมว่าเป็นที่ความสูงของรถผมแน่ๆเลยครับ หลังผมสูงตั้ง 84 cm แถมมีกันชน yak หนักโคตรๆ ห้อยท้ายอยู่อีกทำให้ออกตัวไม่ค่อยจะไหว สงสัยต้องลองจัดกล่อง Dfast มาลองดูกันซักตั้งจากนั้นค่อยลองลดขนาดรองก้อนดูครับ แต่ใจจริงชอบความสูงของรถขนาดนี้มากครับกำลังสวยเลย
ส่วนอัตราการกินน้ำมันของผมขับที่100-120 ในและนอกเมือง ก่อนยกและยางเดิม ได้ที่ 14 km/L หลังยกล้อและยางใหม่และฟรีล๊อคได้ 13 km/L ครับ ส่วนตัวพอใจครับ
ช่วงนี้ติดสงกรานต์อีกกว่าจะได้ทำรถคงเป็นเดือนหน้าเลยครับ แล้วจะมาupdate ให้ฟังกันนะครับ
สงกรานต์เที่ยวกันให้สนุกนะครับ ขับขี่ปลอดภัย